Việc thông báo/đăng ký website với Bộ Công Thương sẽ tạo được lòng tin đối với khách hàng tiềm năng. Khi họ truy cập vào website của bạn bởi các thông tin đã được xác thực sẽ tăng được mức độ uy tín. Ngoài ra, thông báo/đăng ký Bộ Công Thương được đánh giá cao bởi nó cho thấy bạn tuân thủ pháp luật.
Những lý do cần phải thông báo/đăng ký website với Bộ Công Thương?
1. Tránh khoản tiền phạt không đáng có
Khi doanh nghiệp, cá nhân tạo dựng những website bán hàng nếu không đăng ký, người vi phạm hoàn toàn có thể bị phạt. Mức phạt từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng đối với hành vi: “Thiết lập website thương mại điện tử bán hàng hoặc ứng dụng bán hàng mà không thông báo với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.” (Căn cứ Điểm a, Khoản 3, Điều 81, Hành vi vi phạm về thiết lập website thương mại điện tử hoặc ứng dụng thương mại điện tử trên nền tảng di động)
– Khi thông báo hoặc đăng ký website với Bộ Công thương, những sai sót, gian dối trong việc cung cấp, bổ sung, sửa đổi thông tin. Hình phạt có thể dao động từ 10.000.000 đồng đến 30.000.000 tuỳ vào mức độ nghiêm trọng của vụ việc.
– Khi có sự thay đổi thông tin liên quan đến website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, hoặc ứng dụng dịch vụ thương mại điện tử đã đăng ký với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định. Mức phạt dao động từ 10.000.000 đồng đến 20.000.000 đồng với trường hợp không thông báo sửa đổi, bổ sung.
– Khi đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử hoặc ứng dụng dịch vụ thương mại điện tử. Mức phạt tiền là 20.000.000 đồng đến 30.000.000 nếu như cá nhân, doanh nghiệp có những hành vi như gian dối, hay cung cấp thông tin sai sự thật.
Như vậy, việc không thông báo/ đăng ký website với Bộ Công thương sẽ bị phạt tiền. Và việc khai báo trong bản đăng ký cũng phải chính xác để tránh những hậu quả pháp lý về sau.
2. Thông báo/đăng ký website với Bộ Công Thương nâng cao uy tín của website doanh nghiệp
Khi website được thông báo là đã đăng ký thành công, bạn hoàn toàn có thể gắn logo dẫn tới đường link xác nhận trên trang của Bộ Công thương. Với việc có dấu xác thực từ chính Bộ Công thương, đó là sự khẳng định về những thông tin mà doanh nghiệp, cá nhân cung cấp đã qua kiểm duyệt. Khách hàng có thể tin tưởng vào độ xác thực của website mà doanh nghiệp, cá nhân tạo ra để kinh doanh. Nâng cao được lòng tin của khách hàng, chính là một cách để nâng cao uy tín của website doanh nghiệp.
3. Khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp, cá nhân
Khi website được đăng ký và thông báo với Bộ Công Thương, điều đó đồng nghĩa website đã tuân thủ theo các quy định của Bộ Công thương. Website đã được xác nhận, kiểm duyệt về độ chính xác. Đây là cơ sở để khách hàng có những căn cứ xác thực để tin dùng sản phẩm của doanh nghiệp, cá nhân bán hàng.
Điều này giúp người tiêu dùng an tâm và tin tưởng vào thương hiệu của Nhà bán hàng hơn. Vì trong vô vàn những doanh nghiệp, cá nhân bán hàng, việc có sự xác nhận của Bộ Công thương, là một điều cần thiết để khẳng định tên tuổi của mình trên thị trường.
Từ đây, ta có thể thấy được tầm quan trọng của việc phải thông báo, đăng ký website với Bộ Công thương. Hơn nữa, có thể tránh được những hậu quả pháp lý không đáng có cũng như tạo dựng niềm tin đối với khách hàng về sản phẩm của doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh.
St
——————————————————
NR Global – Truyền thông & Marketing
Làm Marketing không khó – Khi đã có NR Global ở đây
➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Chính Gián, Thanh Khê, Đà Nẵng.
➤ Hotline: 0935 19 19 03.
➤ Email: info@nrglobal.vn