Các giải pháp truyền thông trong các giải bóng đá thể thao đã chứng tỏ những ưu điểm vượt trội. Với những chuỗi bài về sport marketing giúp thương hiệu gây ấn tượng với khán giả trong các mùa giải. Đặc biệt, sự lên ngôi của các loại hình truyền thông đa dạng trên cả Offline và Online. Marketers làm thế nào để khai thác sức nóng từ lĩnh vực này một cách hợp thời và hiệu quả nhất. Hãy cùng NR Global tìm hiểu những gợi ý cho marketing và thương hiệu qua bài viết này nhé!
1. Tối đa giá trị thương hiệu từ Sport Marketing
Sport Marketing hay “Tiếp thị thông qua thể thao” đã xuất hiện từ cuối thế kỷ 20. Cho đến nay, hình thức này đã không còn xa lạ với các Marketer trong và ngoài nước. Phát triển mạnh mẽ với các loại hình thể thao đa dạng như bóng đá, điền kinh, đua xe, v.v…
Theo bảng xếp hạng 50 thương hiệu dẫn đầu về giá trị đạt được trên các nền tảng mạng xã hội của SportsPro (từ 15/8/2020 – 15/8/2021). Nike là thương hiệu dẫn đầu với giá trị truyền thông hơn 616 triệu USD cùng 8,7 tỷ lượt tương tác. Theo sát là đối thủ nặng ký trong ngành hàng thời trang và phụ kiện thể thao là adidas. Tổng giá trị thu được là 342 triệu USD, thu hút trên 3,6 tỷ lượt tương tác.
Những số liệu nổi bật này phần nào chứng minh mức độ hiệu quả và những tác động tích cực. Hơn nữa, sport marketing mang lại cho doanh nghiệp về giá trị truyền thông ở nhiều ngành hàng khác nhau.
2. Những chiến thuật giúp marketer khai thác truyền thông hiệu quả từ bóng đá
Mỗi đội bóng hay cầu thủ đều có sẵn lượng người hâm mộ và quan tâm theo dõi nhất định. Dựa trên lợi thế này, các nhãn hàng và Marketer cần đưa ra những chiến thuật tận dụng cơ hội. Lượng khán giả trung thành và nhiệt huyết, tác động vào những cảm xúc dâng trào của người hâm mộ trong mỗi trận đấu. Và nhằm nắm bắt hành vi tiêu thụ nội dung của người dùng. Cùng điểm qua những hướng đi giúp nhãn hàng “chào sân” hiệu quả trong lòng người hâm mộ bóng đá:
2.1. Thúc đẩy nội dung tương tác
Một trong những chiến thuật hiệu quả được các thương hiệu trên thế giới sử dụng là Interactive content (nội dung tương tác). Là hình thức các nội dung thúc đẩy sự tham gia tích cực từ người tiêu dùng. Không chỉ tiếp nhận nội dung một cách thụ động, người tiêu dùng luôn mong muốn trở thành một phần của các hoạt động hai chiều với nhãn hàng.
Nhận thấy tầm quan trọng của nội dung tương tác trong việc tác động đến cảm xúc người tiêu dùng. Các thương hiệu đã tích cực lan tỏa những nội dung này trong các chiến dịch truyền thông của mình. Một ví dụ tiêu biểu vào năm 2018, nhà tài trợ của FIFA World Cup – Coca-Cola. Nhãn hàng đã sử dụng đa dạng các kênh quảng cáo khác nhau để thúc đẩy sự tương tác trong chiến dịch marketing.
Coca-Cola ra mắt bộ sưu tập lon có chữ số để khuyến khích khán giả chia sẻ dự đoán trận bóng. Nguồn: Internet
Coca-Cola còn mang đến trải nghiệm AR độc đáo để thu hút khán giả tương tác đá bóng với cầu thủ Shaqiri. Nguồn: Internet
Chiến dịch của Coca-Cola là một trong những thành công lớn nhờ tích hợp hiệu quả các giải pháp trên nhiều nền tảng và hình thức khác nhau. Từ TVC, trải nghiệm AR, cho đến ra mắt sản phẩm mới thu hút sự tương tác của khán giả.
2.2. Tận dụng sự hiện diện kỹ thuật số trong mùa giải hấp dẫn
Trong thời đại số, khi mà các nền tảng mạng xã hội trở thành cuộc sống hàng ngày của đa số người tiêu dùng. Các nhãn hàng luôn hướng đến gia tăng sự hiện diện kỹ thuật số (digital presence). Qua đó, để giữ kết nối bền chặt và thường xuyên với khách hàng của mình.
Nhãn hàng cần đưa ra những chiến lược để tăng hiện diện hiệu quả trong tâm trí người hâm mộ:
- Xác định chân dung đối tượng mục tiêu
- Lựa chọn kênh truyền thông hiệu quả từ offline như quảng cáo truyền hình, đặt banner,…
- Đa dạng hóa hình thức hiển thị phù hợp trên từng kênh truyền thông
2.3. Tạo dấu ấn riêng với những giải đấu bản quyền
Tâm lý của người hâm mộ thể thao là luôn muốn tiếp cận các giải đấu và nội dung bản quyền. Nhờ vậy họ có thể cập nhật tin tức nhanh nhất và trở thành người dẫn đầu xu hướng.
Đặc biệt, năm 2022 liên tiếp các giải đấu hấp dẫn có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam. Có thể kể đến SEA Games 31 (Hà Nội), Vòng Chung kết U23 Châu Á 2022, Vòng loại thứ 3 World Cup. Hứa hẹn mang đến cơ hội cho nhãn hàng thỏa sức sáng tạo những giải pháp Sport Marketing ấn tượng. Ghi điểm mạnh mẽ hơn trong lòng người hâm mộ và nhóm công chúng mục tiêu.
Nguồn: Website 24h
3. Kết luận
Áp dụng những phân tích và giải pháp về Sport Marketing trên đây, các Marketer có thể hiện thực hóa những giải pháp truyền thông hiệu quả. Nắm rõ những yếu tố quan trọng để xây dựng chiến dịch mang lại sự thành công.
Và nếu bạn cần sự cố vấn uy tín, chất lượng của đội ngũ marketing thì đừng ngần ngại hãy đến ngay với NR Global nhé!
_______________
NR Global – Website & Marketing
Marketing khó, có NR Global lo
➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng
➤ Website: nrglobal.vn
➤ Email: info@nrglobal.vn
➤ Hotline: 0935 19 19 03