SPORT MARKETING: GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG VƯỢT TRỘI CHO CÁC MARKETER 

Các giải pháp truyền thông trong các giải bóng đá thể thao đã chứng tỏ những ưu điểm vượt trội. Với những chuỗi bài về sport marketing giúp thương hiệu gây ấn tượng với khán giả trong các mùa giải. Đặc biệt, sự lên ngôi của các loại hình truyền thông đa dạng trên cả Offline và Online. Marketers làm thế nào để khai thác sức nóng từ lĩnh vực này một cách hợp thời và hiệu quả nhất. Hãy cùng NR Global tìm hiểu những gợi ý cho marketing và thương hiệu qua bài viết này nhé! 

1. Tối đa giá trị thương hiệu từ Sport Marketing

Sport Marketing hay “Tiếp thị thông qua thể thao” đã xuất hiện từ cuối thế kỷ 20. Cho đến nay, hình thức này đã không còn xa lạ với các Marketer trong và ngoài nước. Phát triển mạnh mẽ với các loại hình thể thao đa dạng như bóng đá, điền kinh, đua xe, v.v… 

Theo bảng xếp hạng 50 thương hiệu dẫn đầu về giá trị đạt được trên các nền tảng mạng xã hội của SportsPro (từ 15/8/2020 – 15/8/2021). Nike là thương hiệu dẫn đầu với giá trị truyền thông hơn 616 triệu USD cùng 8,7 tỷ lượt tương tác. Theo sát là đối thủ nặng ký trong ngành hàng thời trang và phụ kiện thể thao là adidas. Tổng giá trị thu được là 342 triệu USD, thu hút trên 3,6 tỷ lượt tương tác.

Những số liệu nổi bật này phần nào chứng minh mức độ hiệu quả và những tác động tích cực. Hơn nữa, sport marketing mang lại cho doanh nghiệp về giá trị truyền thông ở nhiều ngành hàng khác nhau.

2. Những chiến thuật giúp marketer khai thác truyền thông hiệu quả từ bóng đá 

Mỗi đội bóng hay cầu thủ đều có sẵn lượng người hâm mộ và quan tâm theo dõi nhất định. Dựa trên lợi thế này, các nhãn hàng và Marketer cần đưa ra những chiến thuật tận dụng cơ hội. Lượng khán giả trung thành và nhiệt huyết, tác động vào những cảm xúc dâng trào của người hâm mộ trong mỗi trận đấu. Và nhằm nắm bắt hành vi tiêu thụ nội dung của người dùng. Cùng điểm qua những hướng đi giúp nhãn hàng “chào sân” hiệu quả trong lòng người hâm mộ bóng đá: 

2.1. Thúc đẩy nội dung tương tác 

Một trong những chiến thuật hiệu quả được các thương hiệu trên thế giới sử dụng là Interactive content (nội dung tương tác). Là hình thức các nội dung thúc đẩy sự tham gia tích cực từ người tiêu dùng. Không chỉ tiếp nhận nội dung một cách thụ động, người tiêu dùng luôn mong muốn trở thành một phần của các hoạt động hai chiều với nhãn hàng. 

Nhận thấy tầm quan trọng của nội dung tương tác trong việc tác động đến cảm xúc người tiêu dùng. Các thương hiệu đã tích cực lan tỏa những nội dung này trong các chiến dịch truyền thông của mình. Một ví dụ tiêu biểu vào năm 2018, nhà tài trợ của FIFA World Cup – Coca-Cola. Nhãn hàng đã sử dụng đa dạng các kênh quảng cáo khác nhau để thúc đẩy sự tương tác trong chiến dịch marketing.

sport marketing

Coca-Cola ra mắt bộ sưu tập lon có chữ số để khuyến khích khán giả chia sẻ dự đoán trận bóng. Nguồn: Internet

 Coca-Cola còn mang đến trải nghiệm AR độc đáo để thu hút khán giả tương tác đá bóng với cầu thủ Shaqiri. Nguồn: Internet

Chiến dịch của Coca-Cola là một trong những thành công lớn nhờ tích hợp hiệu quả các giải pháp trên nhiều nền tảng và hình thức khác nhau. Từ TVC, trải nghiệm AR, cho đến ra mắt sản phẩm mới thu hút sự tương tác của khán giả. 

2.2. Tận dụng sự hiện diện kỹ thuật số trong mùa giải hấp dẫn 

Trong thời đại số, khi mà các nền tảng mạng xã hội trở thành cuộc sống hàng ngày của đa số người tiêu dùng. Các nhãn hàng luôn hướng đến gia tăng sự hiện diện kỹ thuật số (digital presence). Qua đó, để giữ kết nối bền chặt và thường xuyên với khách hàng của mình. 

Nhãn hàng cần đưa ra những chiến lược để tăng hiện diện hiệu quả trong tâm trí người hâm mộ: 

  • Xác định chân dung đối tượng mục tiêu
  • Lựa chọn kênh truyền thông hiệu quả từ offline như quảng cáo truyền hình, đặt banner,…
  • Đa dạng hóa hình thức hiển thị phù hợp trên từng kênh truyền thông

2.3. Tạo dấu ấn riêng với những giải đấu bản quyền 

Tâm lý của người hâm mộ thể thao là luôn muốn tiếp cận các giải đấu và nội dung bản quyền. Nhờ vậy họ có thể cập nhật tin tức nhanh nhất và trở thành người dẫn đầu xu hướng.

Đặc biệt, năm 2022 liên tiếp các giải đấu hấp dẫn có sự góp mặt của đội tuyển Việt Nam. Có thể kể đến SEA Games 31 (Hà Nội), Vòng Chung kết U23 Châu Á 2022, Vòng loại thứ 3 World Cup. Hứa hẹn mang đến cơ hội cho nhãn hàng thỏa sức sáng tạo những giải pháp Sport Marketing ấn tượng. Ghi điểm mạnh mẽ hơn trong lòng người hâm mộ và nhóm công chúng mục tiêu.

Nguồn: Website 24h

3. Kết luận 

Áp dụng những phân tích và giải pháp về Sport Marketing trên đây, các Marketer có thể hiện thực hóa những giải pháp truyền thông hiệu quả. Nắm rõ những yếu tố quan trọng để xây dựng chiến dịch mang lại sự thành công. 

Và nếu bạn cần sự cố vấn uy tín, chất lượng của đội ngũ marketing thì đừng ngần ngại hãy đến ngay với NR Global nhé! 

_______________

NR Global – Website & Marketing
Marketing khó, có NR Global lo

➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng
➤ Website: nrglobal.vn
➤ Email: info@nrglobal.vn
➤ Hotline: 0935 19 19 03

Bài viết khác

“Địa điểm mới, động lực mới” – NR Global tái định nghĩa chất lượng dịch vụ!

Ngày 21/10/2024 vừa qua, Công ty TNHH NR Global, một trong những doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và marketing tại Đà Nẵng. Vừa thông báo về việc chuyển văn phòng mới nhằm mở rộng quy mô hoạt động và nâng cao hiệu quả làm việc. [caption id="attachment_12150" align="aligncenter" width="856"] Văn phòng mới của NR GLOBAL[/caption] Văn phòng mới của NR Global tọa lạc tại số 100 đường Bế Văn Đàn, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Với diện tích rộng rãi và thiết kế hiện đại, không gian làm việc mới hứa hẹn sẽ mang đến môi trường…

Hé lộ bí mật tối ưu hóa lợi nhuận của NR Global bằng AI

Công nghệ AI đang trở thành vũ khí lợi hại giúp các doanh nghiệp tăng cường hiệu suất. Tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị mới. NR Global, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Truyền thông và Marketing tại Đà Nẵng. Đã nhanh chóng áp dụng công nghệ này trong quá trình chuyển đổi số. Vừa qua, NR Global đã được học viện Agile ghi nhận và trở thành một trong những minh chứng. Cho sự thành công nhờ ứng dụng AI trong kinh doanh. Vậy hãy cùng khám phá bí mật giúp…

Dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Đà Nẵng

Google Ads là gì? Tại sao dịch vụ quảng cáo Google lại được ưa chuộng? Làm thế nào để chọn được dịch vụ Google Ads chất lượng và đáng tin cậy? Tất cả câu hỏi của bạn sẽ được NR Global giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. [caption id="attachment_11436" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ quảng cáo Google uy tín nhất tại Đà Nẵng[/caption] I. Dịch vụ quảng cáo Google là gì? Dịch vụ quảng cáo Google là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google phát triển. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm…

Landing Page là gì, điểm mặt những điểm khác so với Website

Landing Page là gì? Nên chọn giữa landing page hay website? chính thức đang trở thành một câu hỏi quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. NR GLOBAL sẽ giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn bạn chọn lựa sao cho phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn. Khám phá cách tận dụng Landing Page để tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng!   Landing Page là gì? Đặc điểm của Landing Page [caption id="attachment_11339" align="aligncenter" width="1024"] Landing Page là gì?[/caption]   Landing Page là…

Tại sao bạn nên thử khóa học Quảng cáo Google !?

Khóa học quảng cáo Google là gì và tại sao bạn nên tham gia? Trong kỷ nguyên số hóa hiện đại, quảng cáo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong số các nền tảng quảng cáo trực tuyến, Google Ads nổi bật như một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Vậy, hãy cùng khám phá chi tiết dưới đây.   Khóa học Quảng cáo Google là gì?…

Thủ thuật chăm sóc Fanpage đạt hiệu quả dành cho các cá nhân, doanh nghiệp

Chăm sóc Fanpage tốt và hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng ban đầu quan trọng với khách hàng. Góp phần ảnh hưởng đến quyết định liên hệ hay mua hàng. Vì vậy, việc đầu tư nghiêm túc và nhận thức đúng giá trị của kênh fanpage là rất cần thiết. Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp từ NR Global sẽ hỗ trợ bạn đánh giá hiệu quả mà fanpage mang lại. Cũng như những thủ thuật quản trị Fanpage chất lượng dành cho bạn. [caption id="attachment_11420" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ chăm sóc…

Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp – NR Global

Thiết kế hồ sơ năng lực là một phần quan trọng trong quá trình kinh doanh mà các công ty và doanh nghiệp cần phải hiểu và thực hiện đúng. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn chưa thực hiện đúng quy trình này. Gây ra nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Vậy, hồ sơ năng lực là gì? Quy trình thiết kế profile bao gồm những bước nào. Hãy cùng tham khảo những kiến thức mà NR Global chia sẻ trong bài viết dưới đây. I. Hồ sơ năng lực là gì? Hồ sơ năng lực là một…

5 bước thiết kế Landing Page bán hàng – Bức phá doanh số online

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Landing Page - một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Nhưng thực sự, thiết kế Landing Page là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Mời bạn xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! 1. Thiết kế landing page bán hàng là gì? Để thiết kế được mẫu landing page bán hàng đẹp. Bạn cần hiểu rõ định nghĩa landing page bán hàng là gì? Thiết kế landing page bán hàng là một trang web đơn giản. Được thiết kế…

Chiến lược quảng cáo google hiệu quả – 5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh

Quảng cáo Google đã trở nên phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Công cụ này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Và quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Sử dụng Google Ads, các doanh nghiệp có thể đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng mục tiêu. Và thu hút những khách hàng có tiềm năng nhất.   1. Quảng cáo google ads là gì? Để có thể tối ưu được chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Trước tiên, cần phải hiểu Quảng cáo trên Google Ads là…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10