Phản hồi của khách hàng – Chìa khóa thành công cho doanh nghiệp

Trong thời kỳ cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay, nếu doanh nghiệp không quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng là một trong những cách nhanh nhất dễ bị đào thải. Hầu hết các doanh nghiệp đều hiểu được rằng phản hồi của khách hàng chính là nguồn thông tin quý giá đối với mỗi công ty. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của NR Global về vấn đề này nhé.  

Phản hồi của khách hàng là gì?

Phản hồi của khách hàng là lời nói, thông tin chi tiết, và suy nghĩ của khách hàng về dịch vụ, sản phẩm của công ty. Trải nghiệm chung của họ thông qua Email, tin nhắn, lời bình luận, đánh giá, qua các công cụ trực tuyến. 

Phản hồi là gì?

Phản hồi là gì? Nguồn: Internet 

Phản hồi thường được sử dụng ở đâu?

Phản hồi thường xuất hiện trên các fanpage, gian hàng bán online, email, Messenger, Google Search… Điều này để cung cấp phản hồi, bình luận của khách hàng về mức độ hài lòng đối với sản phẩm, dịch vụ nào đó.

Trên mạng xã hội 

Không khó khi chúng ta thường bắt gặp những phản hồi của khách hàng trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo,… Các sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki,.. của các doanh nghiệp. 

Cách thức đăng feedback khá đơn giản. Ai cũng có thể tự do phản hồi những ý kiến của bản thân về sản phẩm hay dịch vụ đã sử dụng. 

Trong đời sống 

Trong cuộc sống thực tế, phản hồi đơn thuần là những lời góp ý, nhận xét trực tiếp của khách hàng. Tất cả về chất lượng của sản phẩm, dịch vụ khi đã sử dụng. 

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp biết cách tận dụng hình thức truyền miệng này thì cũng sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng mới, khách hàng trung thành. 

Feedback thường được sử dụng ở đâu?

Feedback thường được sử dụng ở đâu? Nguồn: Internet

Phản hồi là tốt hay xấu?

Phản hồi của khách hàng như là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp để có thể cải tiến chất lượng sản phẩm. Gia tăng trải nghiệm cho người dùng. Nhờ đó giúp người tiêu dùng lựa chọn được sản phẩm, dịch vụ phù hợp với bản thân.

Tuy nhiên, việc đưa ra các phản hồi cũng là con dao hai lưỡi. Có thể nó sẽ tốt với người này nếu sản phẩm, dịch vụ được phản hồi tích cực. Nhưng ngược lại thì sẽ xấu với người khác nếu sản phẩm kém chất lượng. 

Ví dụ, khi bạn mua một sản phẩm thời trang tại một cửa hàng, bạn thấy chất lượng vải không được tốt. Vào trang fanpage của cửa hàng để phản ánh thì điều này sẽ mang đến tiêu cực cho cửa hàng. Tuy nhiên đây lại là tích cực cho những người có ý định mua hàng. 

Tầm quan trọng của việc phản hồi

Một doanh nghiệp kinh doanh về bất kì một sản phẩm nào cũng đều sẽ hướng đến việc thỏa mãn những nhu cầu khách hàng. Đảm bảo một sản phẩm tốt cả về hình thức lẫn chất lượng thì không thể nào bỏ qua được tầm quan trọng trong việc phản hồi của khách hàng

Phương án hiệu quả đo lường sự hài lòng 

Ngoài những nhận xét chủ động thì nhiều doanh nghiệp sử dụng hình thức điền bảng khảo sát hay làm phiếu thăm dò để thu thập các ý kiến, đóng góp của khách hàng. Từ đó có thể đo lường sự hài lòng và dự đoán việc quay trở lại của khách hàng đó.

Phản hồi thể hiện mức độ hài lòng của khách hàng.

Phản hồi thể hiện mức độ hài lòng của khách hàng. Nguồn: Internet  

Cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ 

Phản hồi của khách hàng mang lại một cái nhìn tổng thể hơn về các ưu và nhược điểm của từng loại sản phẩm, dịch vụ. Qua đó, doanh nghiệp sẽ cố gắng cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm tốt nhất.

Cải thiện trải nghiệm cho khách hàng 

Đối với các ngành kinh doanh dịch vụ như nhà hàng, khách sạn thì bình luận của khách hàng rất quan trọng. 

Nếu họ cảm thấy hài lòng thì sẽ tiếp tục quay trở lại sử dụng dịch vụ và có thể giới thiệu bạn bè hoặc người thân. Còn với những khách hàng không hài lòng thì thông qua những phản hồi này doanh nghiệp sẽ rút kinh nghiệm để thay đổi và cải thiện. 

Giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định 

Doanh nghiệp thường dựa vào các số liệu khách quan từ thị trường, khách hàng để từ đó đưa ra các quyết định. Do đó, việc thu thập, phân tích dữ liệu ý kiến khách hàng giúp các nhà quản trị đưa ra chiến lược phù hợp. Phát triển trong tương lai hợp với nhu cầu thị trường.  

Phản hồi giúp nhà quản trị hoạch định chiến lược phát triển.

Phản hồi giúp nhà quản trị hoạch định chiến lược phát triển. Nguồn: Internet  

Cách ứng xử khi nhận những phản hồi tiêu cực 

Gửi lời cảm ơn đến người đánh giá

Việc cảm ơn người đánh giá dù họ vừa bình luận không tốt cũng thể hiện sự tôn trọng khách hàng. Hãy sẵn sàng lắng nghe và tiếp thu ý kiến phản hồi. 

Trả lời trực tiếp vấn đề của khách

Trước khi trả lời, nên tìm hiểu về lý do xảy ra tình huống. Bộ phận nào chịu trách nhiệm chính và đồng thời có cách giải quyết, khắc phục ngay. 

Câu trả lời phải đảm bảo được độ trung thực, đúng trọng tâm. Hướng giải quyết rõ ràng để khách hàng có thể cảm thông. Từ đây khách hàng sẽ đánh giá tốt về sự chuyên nghiệp đó của doanh nghiệp. 

Kết luận 

Qua bài viết trên đây của NR Global, chắc hẳn các bạn đã hiểu phần nào về phản hồi nghĩa là gì đúng không? Phản hồi của khách hàng quan trọng như thế nào đến sự thành công của một doanh nghiệp. Nếu bạn là một khách hàng “có tâm” thì đừng quên để lại những phản hồi sau mỗi lần mua hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ nhé!  

_______________
NR Global – Truyền thông & Marketing
Làm Marketing không khó – Khi đã có NR Global ở đây

FOLLOW NR GLOBAL
➤ Facebook: https://www.facebook.com/nrglobal.vietnamm
➤ Website: www.nrglobal.vn
➤ Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCpb0bXe5dqiCOi20VhRZemg
➤ Google My Business: https://g.page/nrglobal
➤ Email: info.nrglobal@gmail.com
➤ Instagram: https://www.instagram.com/nr.global/
➤ Tik Tok: https://www.tiktok.com/@nrglobal_websitedesign
➤ Hotline: 0935 19 19 03

Bài viết khác

Hé lộ bí mật tối ưu hóa lợi nhuận của NR Global bằng AI

Công nghệ AI đang trở thành vũ khí lợi hại giúp các doanh nghiệp tăng cường hiệu suất. Tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị mới. NR Global, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Truyền thông và Marketing tại Đà Nẵng. Đã nhanh chóng áp dụng công nghệ này trong quá trình chuyển đổi số. Vừa qua, NR Global đã được học viện Agile ghi nhận và trở thành một trong những minh chứng. Cho sự thành công nhờ ứng dụng AI trong kinh doanh. Vậy hãy cùng khám phá bí mật giúp…

Dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Đà Nẵng

Google Ads là gì? Tại sao dịch vụ quảng cáo Google lại được ưa chuộng? Làm thế nào để chọn được dịch vụ Google Ads chất lượng và đáng tin cậy? Tất cả câu hỏi của bạn sẽ được NR Global giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. [caption id="attachment_11436" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ quảng cáo Google uy tín nhất tại Đà Nẵng[/caption] I. Dịch vụ quảng cáo Google là gì? Dịch vụ quảng cáo Google là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google phát triển. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm…

Landing Page là gì, điểm mặt những điểm khác so với Website

Landing Page là gì? Nên chọn giữa landing page hay website? chính thức đang trở thành một câu hỏi quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. NR GLOBAL sẽ giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn bạn chọn lựa sao cho phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn. Khám phá cách tận dụng Landing Page để tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng!   Landing Page là gì? Đặc điểm của Landing Page [caption id="attachment_11339" align="aligncenter" width="1024"] Landing Page là gì?[/caption]   Landing Page là…

Tại sao bạn nên thử khóa học Quảng cáo Google !?

Khóa học quảng cáo Google là gì và tại sao bạn nên tham gia? Trong kỷ nguyên số hóa hiện đại, quảng cáo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong số các nền tảng quảng cáo trực tuyến, Google Ads nổi bật như một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Vậy, hãy cùng khám phá chi tiết dưới đây.   Khóa học Quảng cáo Google là gì?…

Thủ thuật chăm sóc Fanpage đạt hiệu quả dành cho các cá nhân, doanh nghiệp

Chăm sóc Fanpage tốt và hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng ban đầu quan trọng với khách hàng. Góp phần ảnh hưởng đến quyết định liên hệ hay mua hàng. Vì vậy, việc đầu tư nghiêm túc và nhận thức đúng giá trị của kênh fanpage là rất cần thiết. Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp từ NR Global sẽ hỗ trợ bạn đánh giá hiệu quả mà fanpage mang lại. Cũng như những thủ thuật quản trị Fanpage chất lượng dành cho bạn. [caption id="attachment_11420" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ chăm sóc…

Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp – NR Global

Thiết kế hồ sơ năng lực là một phần quan trọng trong quá trình kinh doanh mà các công ty và doanh nghiệp cần phải hiểu và thực hiện đúng. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn chưa thực hiện đúng quy trình này. Gây ra nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Vậy, hồ sơ năng lực là gì? Quy trình thiết kế profile bao gồm những bước nào. Hãy cùng tham khảo những kiến thức mà NR Global chia sẻ trong bài viết dưới đây. I. Hồ sơ năng lực là gì? Hồ sơ năng lực là một…

5 bước thiết kế Landing Page bán hàng – Bức phá doanh số online

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Landing Page - một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Nhưng thực sự, thiết kế Landing Page là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Mời bạn xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! 1. Thiết kế landing page bán hàng là gì? Để thiết kế được mẫu landing page bán hàng đẹp. Bạn cần hiểu rõ định nghĩa landing page bán hàng là gì? Thiết kế landing page bán hàng là một trang web đơn giản. Được thiết kế…

Chiến lược quảng cáo google hiệu quả – 5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh

Quảng cáo Google đã trở nên phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Công cụ này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Và quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Sử dụng Google Ads, các doanh nghiệp có thể đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng mục tiêu. Và thu hút những khách hàng có tiềm năng nhất.   1. Quảng cáo google ads là gì? Để có thể tối ưu được chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Trước tiên, cần phải hiểu Quảng cáo trên Google Ads là…

Tăng Tương tác & Doanh thu với Gói chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp

Gói chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tận dụng toàn bộ tiềm năng của Fanpage Facebook để thúc đẩy doanh thu và tạo ra sự tương tác tích cực từ khách hàng! Với NR GLOBAL, chúng tôi không chỉ tạo ra những nội dung sáng tạo và hấp dẫn mà còn tối ưu hóa Fanpage của bạn để thu hút sự chú ý từ công cụ tìm kiếm và người dùng. Khám phá ngay để thấy sự khác biệt trong chiến lược marketing của bạn!   Tổng quan về Gói chăm sóc Fanpage [caption id="attachment_11381" align="aligncenter" width="1024"] Tổng…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10