• EnglishVietnamese

Phản hồi của khách hàng – Chìa khóa thành công cho doanh nghiệp

Phản hồi của khách hàng – Chìa khóa thành công cho doanh nghiệp

Trong thời kỳ cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay, nếu doanh nghiệp không quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng là một trong những cách nhanh nhất dễ bị đào thải. Hầu hết các doanh nghiệp đều hiểu được rằng phản hồi của khách hàng chính là nguồn thông tin quý giá đối với mỗi công ty. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của NR Global về vấn đề này nhé.  

Phản hồi của khách hàng là gì?

Phản hồi của khách hàng là lời nói, thông tin chi tiết, và suy nghĩ của khách hàng về dịch vụ, sản phẩm của công ty. Trải nghiệm chung của họ thông qua Email, tin nhắn, lời bình luận, đánh giá, qua các công cụ trực tuyến. 

Phản hồi là gì?

Phản hồi là gì? Nguồn: Internet 

Phản hồi thường được sử dụng ở đâu?

Phản hồi thường xuất hiện trên các fanpage, gian hàng bán online, email, Messenger, Google Search… Điều này để cung cấp phản hồi, bình luận của khách hàng về mức độ hài lòng đối với sản phẩm, dịch vụ nào đó.

Trên mạng xã hội 

Không khó khi chúng ta thường bắt gặp những phản hồi của khách hàng trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo,… Các sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki,.. của các doanh nghiệp. 

Cách thức đăng feedback khá đơn giản. Ai cũng có thể tự do phản hồi những ý kiến của bản thân về sản phẩm hay dịch vụ đã sử dụng. 

Trong đời sống 

Trong cuộc sống thực tế, phản hồi đơn thuần là những lời góp ý, nhận xét trực tiếp của khách hàng. Tất cả về chất lượng của sản phẩm, dịch vụ khi đã sử dụng. 

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp biết cách tận dụng hình thức truyền miệng này thì cũng sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng mới, khách hàng trung thành. 

Feedback thường được sử dụng ở đâu?

Feedback thường được sử dụng ở đâu? Nguồn: Internet

Phản hồi là tốt hay xấu?

Phản hồi của khách hàng như là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp để có thể cải tiến chất lượng sản phẩm. Gia tăng trải nghiệm cho người dùng. Nhờ đó giúp người tiêu dùng lựa chọn được sản phẩm, dịch vụ phù hợp với bản thân.

Tuy nhiên, việc đưa ra các phản hồi cũng là con dao hai lưỡi. Có thể nó sẽ tốt với người này nếu sản phẩm, dịch vụ được phản hồi tích cực. Nhưng ngược lại thì sẽ xấu với người khác nếu sản phẩm kém chất lượng. 

Ví dụ, khi bạn mua một sản phẩm thời trang tại một cửa hàng, bạn thấy chất lượng vải không được tốt. Vào trang fanpage của cửa hàng để phản ánh thì điều này sẽ mang đến tiêu cực cho cửa hàng. Tuy nhiên đây lại là tích cực cho những người có ý định mua hàng. 

Tầm quan trọng của việc phản hồi

Một doanh nghiệp kinh doanh về bất kì một sản phẩm nào cũng đều sẽ hướng đến việc thỏa mãn những nhu cầu khách hàng. Đảm bảo một sản phẩm tốt cả về hình thức lẫn chất lượng thì không thể nào bỏ qua được tầm quan trọng trong việc phản hồi của khách hàng

Phương án hiệu quả đo lường sự hài lòng 

Ngoài những nhận xét chủ động thì nhiều doanh nghiệp sử dụng hình thức điền bảng khảo sát hay làm phiếu thăm dò để thu thập các ý kiến, đóng góp của khách hàng. Từ đó có thể đo lường sự hài lòng và dự đoán việc quay trở lại của khách hàng đó.

Phản hồi thể hiện mức độ hài lòng của khách hàng.

Phản hồi thể hiện mức độ hài lòng của khách hàng. Nguồn: Internet  

Cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ 

Phản hồi của khách hàng mang lại một cái nhìn tổng thể hơn về các ưu và nhược điểm của từng loại sản phẩm, dịch vụ. Qua đó, doanh nghiệp sẽ cố gắng cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm tốt nhất.

Cải thiện trải nghiệm cho khách hàng 

Đối với các ngành kinh doanh dịch vụ như nhà hàng, khách sạn thì bình luận của khách hàng rất quan trọng. 

Nếu họ cảm thấy hài lòng thì sẽ tiếp tục quay trở lại sử dụng dịch vụ và có thể giới thiệu bạn bè hoặc người thân. Còn với những khách hàng không hài lòng thì thông qua những phản hồi này doanh nghiệp sẽ rút kinh nghiệm để thay đổi và cải thiện. 

Giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định 

Doanh nghiệp thường dựa vào các số liệu khách quan từ thị trường, khách hàng để từ đó đưa ra các quyết định. Do đó, việc thu thập, phân tích dữ liệu ý kiến khách hàng giúp các nhà quản trị đưa ra chiến lược phù hợp. Phát triển trong tương lai hợp với nhu cầu thị trường.  

Phản hồi giúp nhà quản trị hoạch định chiến lược phát triển.

Phản hồi giúp nhà quản trị hoạch định chiến lược phát triển. Nguồn: Internet  

Cách ứng xử khi nhận những phản hồi tiêu cực 

Gửi lời cảm ơn đến người đánh giá

Việc cảm ơn người đánh giá dù họ vừa bình luận không tốt cũng thể hiện sự tôn trọng khách hàng. Hãy sẵn sàng lắng nghe và tiếp thu ý kiến phản hồi. 

Trả lời trực tiếp vấn đề của khách

Trước khi trả lời, nên tìm hiểu về lý do xảy ra tình huống. Bộ phận nào chịu trách nhiệm chính và đồng thời có cách giải quyết, khắc phục ngay. 

Câu trả lời phải đảm bảo được độ trung thực, đúng trọng tâm. Hướng giải quyết rõ ràng để khách hàng có thể cảm thông. Từ đây khách hàng sẽ đánh giá tốt về sự chuyên nghiệp đó của doanh nghiệp. 

Kết luận 

Qua bài viết trên đây của NR Global, chắc hẳn các bạn đã hiểu phần nào về phản hồi nghĩa là gì đúng không? Phản hồi của khách hàng quan trọng như thế nào đến sự thành công của một doanh nghiệp. Nếu bạn là một khách hàng “có tâm” thì đừng quên để lại những phản hồi sau mỗi lần mua hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ nhé!  

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

DỰ ĐOÁN 5 XU HƯỚNG TRUYỀN THÔNG “LÊN NGÔI” NĂM 2022 

Những đổi mới trong xu hướng truyền thông sẽ quyết định chiến lược marketing trên nền tảng online. Trong 2 năm qua, diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 phần nào tác động đến việc sử dụng truyền thông. Các thương hiệu ngày càng tích cực sử dụng truyền thông mạng xã hội để quảng bá sản phẩm dịch vụ. Hãy cùng NR Global tìm hiểu các xu hướng social media nào sẽ “lên ngôi” trong năm 2022 nhé.  1. Xu hướng truyền thông mạnh của Tiktok  Hiện nay, Tiktok đang trở thành xu hướng truyền thông ngày càng…

5 TIPS ĐĂNG BÀI FANPAGE THU HÚT VÀ HẤP DẪN NGƯỜI XEM

Hiện nay, đa số các doanh nghiệp, nhà kinh doanh lẻ đều sở hữu cho mình một fanpage. Kênh này cũng hỗ trợ cho họ rất nhiều trong việc quảng bá thương hiệu và bán hàng. Với một bài đăng trên fanpage Facebook doanh nghiệp có thể thu về lượng khách hàng khủng. Dĩ nhiên là bài đăng đó phải hấp dẫn, thu hút và nhắm đúng nhóm khách hàng tiềm năng. Vậy làm thế nào để đăng bài fanpage thu hút nhiều lượng tương tác. NR Global sẽ bật mí với bạn qua bài viết sau. Bí kíp đăng…

KHÁM PHÁ 8 XU HƯỚNG THIẾT KẾ WEBSITE ĐANG ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT 

Sự phát triển về công nghệ thông tin và xu hướng thiết kế nhanh chóng như hiện nay thì phải luôn cập nhật những thông tin để không bị lỗi thời. Đặc biệt, đối với website dành cho các doanh nghiệp. Mỗi năm đều có những xu hướng mới về xu hướng thiết kế website. Và bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không thể bỏ lỡ để thu hút khách hàng.  1. Các xu hướng thiết kế website chuyên nghiệp Những xu hướng thiết kế website nào đang được quan tâm nhất hiện nay? Chắc hẳn đây là thắc mắc…

7 THỦ THUẬT TĂNG LƯỢNG TIẾP CẬN TRÊN FACEBOOK 

Các bài viết của doanh nghiệp ngày càng được kiểm soát chặt chẽ, khó tiếp cận và hạn chế hơn trên mạng xã hội facebook kể từ khi thuật toán của facebook thay đổi vào năm 2017. Làm thế nào để tăng tương tác và lượt tiếp cận tự nhiên trên facebook khiến cho các doanh nghiệp vẫn còn nhiều trăn trở. Bài viết dưới đây NR Global sẽ đưa ra những cách tăng lượng tiếp cận trên facebook tự nhiên và có thể áp dụng cho tổ chức, doanh nghiệp.  1. Những cách tăng lượng tiếp cận tự nhiên…

TOP 7 THUẬT NGỮ GOOGLE ADS QUAN TRỌNG NHẤT BẠN CẦN BIẾT

 Quảng cáo Google Adwords là một hình thức quảng cáo đòi hỏi bạn phải nắm rất nhiều kiến thức phức tạp. Trong đó có một số thuật ngữ Google Ads quan trọng mà bạn không thể nào bỏ qua. Theo dõi bài viết dưới đây của NR Global để cập nhật kiến thức nhé. 1. Các thuật ngữ Google Ads về các thông số thống kê quan trọng 1.1. CPC CPC là thuật ngữ Google Ads khá phổ biến trong marketing, được viết tắt bởi cụm từ Cost per click. Có thể hiểu là giá trị của mỗi lần người…

TOP 5 TỪ KHÓA HOT TREND TRÊN MẠNG XÃ HỘI TRONG THÁNG 3

Xem top từ khóa hot trend trên mạng xã hội, có thể thấy ngôn ngữ của gen Z vô cùng sáng tạo. Nhờ đó, chúng có sức công phá mạnh mẽ và lan rộng trên khắp các kênh truyền thông. Đi cùng với đó là sức hút kịch tính từ những video giải trí gây bão mạng. Cùng NR Global cập nhật những từ khóa thịnh hành trong tháng 3 vừa qua nhé! 1. Từ khóa hot trend Tiktok “Ét o ét” Ét o ét có nguồn gốc chính xác là S.O.S - là tín hiệu cấp cứu tiêu chuẩn,…

TOP 5 XU HƯỚNG TRUYỀN THÔNG MẠNG XÃ HỘI LÊN NGÔI NĂM 2022

Hiện nay, các kênh mạng xã hội ngày càng phổ biến và người dùng ngày một tăng cao. Hơn nữa đây là nơi chiếm hầu hết thời gian của con người. Điều này mở ra cơ hội để các cá nhân, doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình. Cùng NR Global tham khảo 5 xu hướng truyền thông mạng xã hội dưới dưới đây để giúp doanh nghiệp của bạn thu hút khách hàng nhé. 1. Bán hàng trên mạng xã hội trở thành xu hướng truyền thông mạng xã hội chủ đạo Tình hình dịch bệnh Covid-19 dẫn…

XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING HIỆU QUẢ VỚI 5 BÍ QUYẾT SAU

Nếu không xác định đúng khách hàng mục tiêu thì việc đầu tư của doanh nghiệp chẳng có ý nghĩa gì. Một trong những yếu tố quyết định sự thành công đó là hoạt động chiến lược tiếp thị hợp lý. Vậy tại sao chúng ta cần có những kế hoạch, chiến lược cụ thể cho các hoạt động marketing? Các bước xây dựng chiến lược marketing hiệu quả và thành công là gì? Hãy cùng NR Global khám phá ngay trong bài viết này nhé!!  1. Tại sao cần lên chiến lược marketing?  Sự quan trọng của việc xây…

CÁC BƯỚC XÂY DỰNG CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU THU HÚT

Câu chuyện thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Nó kể lại các sự kiện đã khơi dậy sự khởi đầu và thúc đẩy sứ mệnh, tầm nhìn thương hiệu. Dĩ nhiên mỗi doanh nghiệp đều có câu chuyện cho riêng mình. Tuy nhiên làm thế nào để xây dựng và truyền tải nó thật thu hút và tin cậy lại là chuyện khác. Khám phá cách kể một câu chuyện ấn tượng cùng NR Global nhé. 1. Từ thực tế đến câu chuyện thương hiệu Đầu tiên, để câu chuyện thương hiệu hấp dẫn…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký