Phản hồi của khách hàng – Chìa khóa thành công cho doanh nghiệp

Phản hồi của khách hàng – Chìa khóa thành công cho doanh nghiệp

Trong thời kỳ cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay, nếu doanh nghiệp không quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng là một trong những cách nhanh nhất dễ bị đào thải. Hầu hết các doanh nghiệp đều hiểu được rằng phản hồi của khách hàng chính là nguồn thông tin quý giá đối với mỗi công ty. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của NR Global về vấn đề này nhé.  

Phản hồi của khách hàng là gì?

Phản hồi của khách hàng là lời nói, thông tin chi tiết, và suy nghĩ của khách hàng về dịch vụ, sản phẩm của công ty. Trải nghiệm chung của họ thông qua Email, tin nhắn, lời bình luận, đánh giá, qua các công cụ trực tuyến. 

Phản hồi là gì?

Phản hồi là gì? Nguồn: Internet 

Phản hồi thường được sử dụng ở đâu?

Phản hồi thường xuất hiện trên các fanpage, gian hàng bán online, email, Messenger, Google Search… Điều này để cung cấp phản hồi, bình luận của khách hàng về mức độ hài lòng đối với sản phẩm, dịch vụ nào đó.

Trên mạng xã hội 

Không khó khi chúng ta thường bắt gặp những phản hồi của khách hàng trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo,… Các sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki,.. của các doanh nghiệp. 

Cách thức đăng feedback khá đơn giản. Ai cũng có thể tự do phản hồi những ý kiến của bản thân về sản phẩm hay dịch vụ đã sử dụng. 

Trong đời sống 

Trong cuộc sống thực tế, phản hồi đơn thuần là những lời góp ý, nhận xét trực tiếp của khách hàng. Tất cả về chất lượng của sản phẩm, dịch vụ khi đã sử dụng. 

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp biết cách tận dụng hình thức truyền miệng này thì cũng sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng mới, khách hàng trung thành. 

Feedback thường được sử dụng ở đâu?

Feedback thường được sử dụng ở đâu? Nguồn: Internet

Phản hồi là tốt hay xấu?

Phản hồi của khách hàng như là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp để có thể cải tiến chất lượng sản phẩm. Gia tăng trải nghiệm cho người dùng. Nhờ đó giúp người tiêu dùng lựa chọn được sản phẩm, dịch vụ phù hợp với bản thân.

Tuy nhiên, việc đưa ra các phản hồi cũng là con dao hai lưỡi. Có thể nó sẽ tốt với người này nếu sản phẩm, dịch vụ được phản hồi tích cực. Nhưng ngược lại thì sẽ xấu với người khác nếu sản phẩm kém chất lượng. 

Ví dụ, khi bạn mua một sản phẩm thời trang tại một cửa hàng, bạn thấy chất lượng vải không được tốt. Vào trang fanpage của cửa hàng để phản ánh thì điều này sẽ mang đến tiêu cực cho cửa hàng. Tuy nhiên đây lại là tích cực cho những người có ý định mua hàng. 

Tầm quan trọng của việc phản hồi

Một doanh nghiệp kinh doanh về bất kì một sản phẩm nào cũng đều sẽ hướng đến việc thỏa mãn những nhu cầu khách hàng. Đảm bảo một sản phẩm tốt cả về hình thức lẫn chất lượng thì không thể nào bỏ qua được tầm quan trọng trong việc phản hồi của khách hàng

Phương án hiệu quả đo lường sự hài lòng 

Ngoài những nhận xét chủ động thì nhiều doanh nghiệp sử dụng hình thức điền bảng khảo sát hay làm phiếu thăm dò để thu thập các ý kiến, đóng góp của khách hàng. Từ đó có thể đo lường sự hài lòng và dự đoán việc quay trở lại của khách hàng đó.

Phản hồi thể hiện mức độ hài lòng của khách hàng.

Phản hồi thể hiện mức độ hài lòng của khách hàng. Nguồn: Internet  

Cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ 

Phản hồi của khách hàng mang lại một cái nhìn tổng thể hơn về các ưu và nhược điểm của từng loại sản phẩm, dịch vụ. Qua đó, doanh nghiệp sẽ cố gắng cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm tốt nhất.

Cải thiện trải nghiệm cho khách hàng 

Đối với các ngành kinh doanh dịch vụ như nhà hàng, khách sạn thì bình luận của khách hàng rất quan trọng. 

Nếu họ cảm thấy hài lòng thì sẽ tiếp tục quay trở lại sử dụng dịch vụ và có thể giới thiệu bạn bè hoặc người thân. Còn với những khách hàng không hài lòng thì thông qua những phản hồi này doanh nghiệp sẽ rút kinh nghiệm để thay đổi và cải thiện. 

Giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định 

Doanh nghiệp thường dựa vào các số liệu khách quan từ thị trường, khách hàng để từ đó đưa ra các quyết định. Do đó, việc thu thập, phân tích dữ liệu ý kiến khách hàng giúp các nhà quản trị đưa ra chiến lược phù hợp. Phát triển trong tương lai hợp với nhu cầu thị trường.  

Phản hồi giúp nhà quản trị hoạch định chiến lược phát triển.

Phản hồi giúp nhà quản trị hoạch định chiến lược phát triển. Nguồn: Internet  

Cách ứng xử khi nhận những phản hồi tiêu cực 

Gửi lời cảm ơn đến người đánh giá

Việc cảm ơn người đánh giá dù họ vừa bình luận không tốt cũng thể hiện sự tôn trọng khách hàng. Hãy sẵn sàng lắng nghe và tiếp thu ý kiến phản hồi. 

Trả lời trực tiếp vấn đề của khách

Trước khi trả lời, nên tìm hiểu về lý do xảy ra tình huống. Bộ phận nào chịu trách nhiệm chính và đồng thời có cách giải quyết, khắc phục ngay. 

Câu trả lời phải đảm bảo được độ trung thực, đúng trọng tâm. Hướng giải quyết rõ ràng để khách hàng có thể cảm thông. Từ đây khách hàng sẽ đánh giá tốt về sự chuyên nghiệp đó của doanh nghiệp. 

Kết luận 

Qua bài viết trên đây của NR Global, chắc hẳn các bạn đã hiểu phần nào về phản hồi nghĩa là gì đúng không? Phản hồi của khách hàng quan trọng như thế nào đến sự thành công của một doanh nghiệp. Nếu bạn là một khách hàng “có tâm” thì đừng quên để lại những phản hồi sau mỗi lần mua hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ nhé!  

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

Bí quyết giúp doanh nghiệp thành công

Bí quyết thiết kế website chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp của bạn thành công hơn‍ Website là gì? Website là một trang web được thiết kế để hiển thị thông tin của công ty hoặc sản phẩm để có thể truy cập từ bất kỳ nơi nào trên thế giới. Trong thời đại công nghệ thông tin ngày nay, website là một công cụ không thể thiếu để thúc đẩy doanh thu và giới thiệu thương hiệu của một doanh nghiệp. Website không chỉ là một công cụ để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mà còn…

THIẾT KẾ WEBSITE – CHỌN AGENCY HAY FREELANCER?

Xu hướng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trên internet và mua hàng trực tuyến đã nâng cao tầm quan trọng của website doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có website hoặc trang web hiện giờ đã cũ, hãy cân nhắc đến việc thiết kế website mới ngay lập tức. Thay vì tự xây dựng trang web, việc tìm kiếm và thuê đối tác cung cấp dịch vụ này đã dễ dàng hơn bởi trên thị trường có nhiều đơn vị hoạt động ở lĩnh vực này. Bài viết dưới đây sẽ phân tích chi tiết về việc…

Trải nghiệm Bing AI mà không cần phải đăng ký danh sách chờ.

Với Bing AI, bạn có thể tự động tạo ra nội dung độc đáo, chính xác và SEO friendly. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng AI của Bing để tạo ra nội dung tốt hơn. Hướng dẫn sử dụng AI của Bing để tạo nội dung chất lượng cao Bing AI là một công cụ tạo nội dung chất lượng cao mạnh mẽ của Microsoft. Công cụ này cung cấp cho bạn khả năng tạo ra nội dung độc đáo, độc lập và có ý nghĩa. Bước 1: Để có thể bắt đầu đăng ký cũng như sử dụng thì việc đầu tiên bạn cần phải làm đó là…

Hướng dẫn cách chọn Hosting

Chọn Hosting là một trong những quyết định quan trọng nhất khi bạn muốn xây dựng một website. Việc chọn Hosting có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí. NR Global sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các tính năng của các gói Hosting & hướng dẫn cách chọn Hosting phù hợp. Hosting là gì? Hosting là một dịch vụ cung cấp bởi các nhà cung cấp dịch vụ máy chủ. Nhằm cung cấp nơi để chứa tất cả các tệp và dữ liệu cần thiết để website của bạn chạy được. Hiện nay, có nhiều…

Hướng dẫn tối ưu giao diện website

Để tối ưu hóa giao diện website của bạn, bạn cần phải có một kế hoạch tốt. Tạo ra một trang web thân thiện với người dùng, bạn cần sử dụng các công cụ phù hợp. Trong bài viết này, NR Global sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu hóa giao diện trang web một cách hiệu quả. Định vị các đối tượng trên giao diện website Định vị các đối tượng trên giao diện website là một phần quan trọng. Việc này được thực hiện bằng cách sử dụng các công cụ thiết kế web, như HTML và CSS.…

Cách sử dụng Chat GPT vào website WordPress

Việc sử dụng ứng dụng Chat GPT để viết nội dung có rất nhiều lợi ích. Ứng dụng Chat GPT hiệu quả sẽ giúp bạn tạo ra nội dung chất lượng cao và đạt được mục tiêu SEO của mình. Bài viết này NR Global sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Chat GPT vào website Wordpress. Tại sao nên sử dụng ứng dụng chat GPT để viết nội dung ? Chat GPT là một ứng dụng hỗ trợ viết nội dung hiệu quả. Nó sử dụng công nghệ máy học sâu để tự động hoá việc tạo ra nội…

DỊCH VỤ QUAY FLYCAM GIÁ RẺ TẠI ĐÀ NẴNG – NR GLOBAL

Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay. Nhằm khẳng định vị thế và định vị thương hiệu trên thị trường Việt qua quá trình cải tiến và đổi mới truyền thông, số hóa marketing. Nhân rộng hiệu quả tiếp thị sản phẩm đến gần hơn với công chúng. Do đó, hình ảnh và chất lượng video cần có sự chuẩn hóa. Hiểu được nhu cầu ấy, NR Global đã cho phát triển và đẩy mạnh cung cấp dịch vụ quay flycam, cho thuê flycam giá rẻ tại Đà Nẵng. Đây được xem là giải pháp quay phim chụp…

Dịch vụ thiết kế Website ĐẸP- MỚI- NHANH của NR Global

Thiết kế website đang là một trong những lĩnh vực có sức cạnh tranh rất mạnh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem dịch vụ thiết kế website của NR Global có gì hot. Mà được nhiều khách hàng chọn lựa đến như vậy.  Thiết kế Layout đẹp Công ty NR Global giúp các doanh nghiệp xây dựng website trên nhiều lĩnh vực khác nhau: khách sạn, nhà hàng, giải trí, công nghệ. NR Global đáp ứng được những yêu cầu của khách hàng về việc thiết kế Layout. Bố cục của website đẹp, có những nội dung hợp lý…

Dịch vụ thiết kế Website – Trang hoàng phòng khách cho doanh nghiệp

Hiện nay, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thiết kế Website xuất hiện nhan nhản trên Internet. Liệu những doanh nghiệp có đáp ứng được nhu cầu thiết kế Website của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên thị trường khi chưa có đủ nguồn lực ban đầu? Vậy dịch vụ thiết kế và chăm sóc Website này tại NR Global có gì. Mà được xem là công cụ trang hoàng "phòng khách" đầu tiên của mọi doanh nghiệp? Thực trạng Website tại các doanh nghiệp Với thời đại 4.0 và đang dần phát triển lên 5.0 hiện…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935191903 Đăng ký