• EnglishVietnamese

Phản hồi của khách hàng – Chìa khóa thành công cho doanh nghiệp

Phản hồi của khách hàng – Chìa khóa thành công cho doanh nghiệp

Trong thời kỳ cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay, nếu doanh nghiệp không quan tâm đến trải nghiệm của khách hàng là một trong những cách nhanh nhất dễ bị đào thải. Hầu hết các doanh nghiệp đều hiểu được rằng phản hồi của khách hàng chính là nguồn thông tin quý giá đối với mỗi công ty. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của NR Global về vấn đề này nhé.  

Phản hồi của khách hàng là gì?

Phản hồi của khách hàng là lời nói, thông tin chi tiết, và suy nghĩ của khách hàng về dịch vụ, sản phẩm của công ty. Trải nghiệm chung của họ thông qua Email, tin nhắn, lời bình luận, đánh giá, qua các công cụ trực tuyến. 

Phản hồi là gì?

Phản hồi là gì? Nguồn: Internet 

Phản hồi thường được sử dụng ở đâu?

Phản hồi thường xuất hiện trên các fanpage, gian hàng bán online, email, Messenger, Google Search… Điều này để cung cấp phản hồi, bình luận của khách hàng về mức độ hài lòng đối với sản phẩm, dịch vụ nào đó.

Trên mạng xã hội 

Không khó khi chúng ta thường bắt gặp những phản hồi của khách hàng trên các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo,… Các sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki,.. của các doanh nghiệp. 

Cách thức đăng feedback khá đơn giản. Ai cũng có thể tự do phản hồi những ý kiến của bản thân về sản phẩm hay dịch vụ đã sử dụng. 

Trong đời sống 

Trong cuộc sống thực tế, phản hồi đơn thuần là những lời góp ý, nhận xét trực tiếp của khách hàng. Tất cả về chất lượng của sản phẩm, dịch vụ khi đã sử dụng. 

Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp biết cách tận dụng hình thức truyền miệng này thì cũng sẽ thu hút một lượng lớn khách hàng mới, khách hàng trung thành. 

Feedback thường được sử dụng ở đâu?

Feedback thường được sử dụng ở đâu? Nguồn: Internet

Phản hồi là tốt hay xấu?

Phản hồi của khách hàng như là chìa khóa thành công cho doanh nghiệp để có thể cải tiến chất lượng sản phẩm. Gia tăng trải nghiệm cho người dùng. Nhờ đó giúp người tiêu dùng lựa chọn được sản phẩm, dịch vụ phù hợp với bản thân.

Tuy nhiên, việc đưa ra các phản hồi cũng là con dao hai lưỡi. Có thể nó sẽ tốt với người này nếu sản phẩm, dịch vụ được phản hồi tích cực. Nhưng ngược lại thì sẽ xấu với người khác nếu sản phẩm kém chất lượng. 

Ví dụ, khi bạn mua một sản phẩm thời trang tại một cửa hàng, bạn thấy chất lượng vải không được tốt. Vào trang fanpage của cửa hàng để phản ánh thì điều này sẽ mang đến tiêu cực cho cửa hàng. Tuy nhiên đây lại là tích cực cho những người có ý định mua hàng. 

Tầm quan trọng của việc phản hồi

Một doanh nghiệp kinh doanh về bất kì một sản phẩm nào cũng đều sẽ hướng đến việc thỏa mãn những nhu cầu khách hàng. Đảm bảo một sản phẩm tốt cả về hình thức lẫn chất lượng thì không thể nào bỏ qua được tầm quan trọng trong việc phản hồi của khách hàng

Phương án hiệu quả đo lường sự hài lòng 

Ngoài những nhận xét chủ động thì nhiều doanh nghiệp sử dụng hình thức điền bảng khảo sát hay làm phiếu thăm dò để thu thập các ý kiến, đóng góp của khách hàng. Từ đó có thể đo lường sự hài lòng và dự đoán việc quay trở lại của khách hàng đó.

Phản hồi thể hiện mức độ hài lòng của khách hàng.

Phản hồi thể hiện mức độ hài lòng của khách hàng. Nguồn: Internet  

Cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ 

Phản hồi của khách hàng mang lại một cái nhìn tổng thể hơn về các ưu và nhược điểm của từng loại sản phẩm, dịch vụ. Qua đó, doanh nghiệp sẽ cố gắng cải thiện chất lượng sản phẩm, dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm tốt nhất.

Cải thiện trải nghiệm cho khách hàng 

Đối với các ngành kinh doanh dịch vụ như nhà hàng, khách sạn thì bình luận của khách hàng rất quan trọng. 

Nếu họ cảm thấy hài lòng thì sẽ tiếp tục quay trở lại sử dụng dịch vụ và có thể giới thiệu bạn bè hoặc người thân. Còn với những khách hàng không hài lòng thì thông qua những phản hồi này doanh nghiệp sẽ rút kinh nghiệm để thay đổi và cải thiện. 

Giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định 

Doanh nghiệp thường dựa vào các số liệu khách quan từ thị trường, khách hàng để từ đó đưa ra các quyết định. Do đó, việc thu thập, phân tích dữ liệu ý kiến khách hàng giúp các nhà quản trị đưa ra chiến lược phù hợp. Phát triển trong tương lai hợp với nhu cầu thị trường.  

Phản hồi giúp nhà quản trị hoạch định chiến lược phát triển.

Phản hồi giúp nhà quản trị hoạch định chiến lược phát triển. Nguồn: Internet  

Cách ứng xử khi nhận những phản hồi tiêu cực 

Gửi lời cảm ơn đến người đánh giá

Việc cảm ơn người đánh giá dù họ vừa bình luận không tốt cũng thể hiện sự tôn trọng khách hàng. Hãy sẵn sàng lắng nghe và tiếp thu ý kiến phản hồi. 

Trả lời trực tiếp vấn đề của khách

Trước khi trả lời, nên tìm hiểu về lý do xảy ra tình huống. Bộ phận nào chịu trách nhiệm chính và đồng thời có cách giải quyết, khắc phục ngay. 

Câu trả lời phải đảm bảo được độ trung thực, đúng trọng tâm. Hướng giải quyết rõ ràng để khách hàng có thể cảm thông. Từ đây khách hàng sẽ đánh giá tốt về sự chuyên nghiệp đó của doanh nghiệp. 

Kết luận 

Qua bài viết trên đây của NR Global, chắc hẳn các bạn đã hiểu phần nào về phản hồi nghĩa là gì đúng không? Phản hồi của khách hàng quan trọng như thế nào đến sự thành công của một doanh nghiệp. Nếu bạn là một khách hàng “có tâm” thì đừng quên để lại những phản hồi sau mỗi lần mua hoặc sử dụng sản phẩm, dịch vụ nhé!  

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký