Mô hình AIDA là gì? Cách áp dụng nó trong chiến dịch Marketing

Mô hình AIDA là gì? Cách áp dụng nó trong chiến dịch Marketing

Mô hình AIDA được hình thành như một cách để cải thiện tỷ lệ thành công trong chiến lược Sale & Marketing. Nó giúp nhà tiếp thị thuyết phục khách hàng khám phá và chuyển đổi. Đồng thời giúp nhân viên bán hàng chia nhỏ hành trình người mua, nhắm mục tiêu theo từng giai đoạn với cách tiếp cận khác nhau. Trên thế giới có nhiều mô hình marketing mới phát triển mạnh mẽ, nhưng AIDA vẫn luôn chiếm ưu thế. Hãy cùng NR Global tìm hiểu cấu trúc và cách sử dụng công thức AIDA dưới bài viết sau đây.

I – Mô hình AIDA là gì?

Mô hình AIDA (bao gồm Attention, Interest, Desire và Action) là một công thức hiệu ứng quảng cáo. Nó mô tả các bước mà khách hàng trải qua trong quá trình mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Mỗi thành phần trên đại diện cho một giai đoạn khác nhau trong hành trình khách hàng.

Bản chất mô hình AIDA là trình bày quy trình Sale & Marketing như một mô hình giai đoạn. Chúng thúc đẩy người tiêu dùng dần chuyển xuống các kênh của phễu và cuối cùng thành khách hàng.

II – AIDA được sử dụng như thế nào?

Mô hình AIDA đã định hình quan điểm về chiến lược Sale & Marketing trong hơn 100 năm. Ngoài ra, AIDA còn được sử dụng trong PR để lập kế hoạch và phân tích hiệu quả của các chiến dịch quan hệ công chúng, đồng thời vẫn cung cấp thông tin có giá trị cho việc phân tích các thông điệp quảng cáo.

Lợi ích mô hình AIDA là khả năng ứng dụng linh hoạt trong các lĩnh vực ngoài bán tại cửa hàng. Ví dụ trong thương mại điện tử, tính hiệu quả của việc trình bày sản phẩm trong một cửa hàng trực tuyến có thể được phân tích bằng cách sử dụng bốn khía cạnh của công thức AIDA.

III – Cấu trúc phân cấp mô hình AIDA

Các thành phần thuộc công thức AIDA – các bước theo quy trình AIDA:

– Chú ý: Bước đầu tiên trong tiếp thị hoặc quảng cáo là xem xét làm thế nào để thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

– Sự quan tâm: Một khi người tiêu dùng biết sự tồn tại của sản phẩm hoặc dịch vụ trên thị trường, doanh nghiệp phải làm việc để tăng mức độ quan tâm của khách hàng tiềm năng. Ví dụ: Disney tăng cường sự quan tâm đến các chuyến lưu diễn sắp tới bằng cách công bố các ngôi sao sẽ biểu diễn trong các chuyến lưu diễn.

– Mong muốn: Sau khi người tiêu dùng quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ, thì mục tiêu là làm cho người tiêu dùng mong muốn nó, chuyển suy nghĩ của họ từ “Tôi thích nó” sang “Tôi muốn nó”.
Ví dụ: nếu các ngôi sao của Disney tham gia chuyến lưu diễn sắp tới thông báo với khán giả mục tiêu rằng chương trình sẽ tuyệt vời như thế nào, thì nhiều khả năng khán giả sẽ muốn đi hơn.

– Hành động: Mục tiêu cuối cùng là thúc đẩy người nhận chiến dịch tiếp thị bắt đầu hành động và mua sản phẩm hoặc dịch vụ.

IV – Cách sử dụng công thức AIDA trong tiếp thị

Tiếp thị AIDA không phải là quá trình hoặc phương pháp, đây là một danh sách kiểm tra. Bạn có thể sử dụng nó để đảm bảo nội dung được định vị tốt nhằm mục tiêu chuyển đổi.

  1. Cách thu hút sự chú ý 

Giai đoạn gây chú ý của hành trình nhằm nâng cao nhận thức về thương hiệu. Một trong những cách tiếp cận tốt nhất là thông điệp mang tính sáng tạo cao. Doanh nghiệp có thể thực hiện với nội dung nổi bật, bắt mắt thông qua chiến dịch PR kỹ thuật số. Chiến lược tiếp cận cộng đồng hay quảng cáo truyền thống như bảng quảng cáo hoặc quảng cáo biểu ngữ.

Các yếu tố thu hút sự chú ý trong nội dung:

– Các biến số cá nhân hóa, chẳng hạn như tên, công ty hoặc vị trí địa lý của khách hàng tiềm năng.

– Những từ cấp bách như “bây giờ”, “quan trọng” hoặc “mới nhất”.

– Đề nghị về một sản phẩm, dịch vụ miễn phí hoặc ưu đãi.

– Những câu hỏi nhanh gợi sự tò mò.

– Sử dụng linh hoạt màu sắc và thiết kế.

– Sử dụng video, hình ảnh, âm thanh thu hút.

  1. Cách duy trì sự quan tâm 

Bạn cần làm nổi bật những phẩm chất cụ thể của sản phẩm, chẳng hạn như các tính năng nổi bật, khác biệt hay các giải pháp bổ sung mà sản phẩm cung cấp.

Đảm bảo một số yếu tố sau:

– Thông tin quảng cáo được chia nhỏ và dễ đọc, với các tiêu đề phụ và hình ảnh minh họa thú vị.

– Tập trung vào những gì phù hợp nhất với thị trường mục tiêu liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ.

– Định hình nội dung thu hút: Mô tả sản phẩm trên trang web, bài đăng trên blog, hướng dẫn hay trên mạng xã hội,…

  1. Cách khơi gợi mong muốn 

Khi xây dựng mối quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ, điều quan trọng là bạn phải giúp khách hàng nhận ra lý do tại sao họ “cần” sản phẩm hoặc dịch vụ này. Hãy trình bày nội dung mang tính thuyết phục với giọng văn và ngôn ngữ.

– Trình bày sản phẩm như một giải pháp cho một vấn đề cụ thể

– Cung cấp thông tin thú vị về sản phẩm, cùng với lợi ích của việc mua sản phẩm.

– Ưu đãi “Chỉ một lần” hoặc “cơ hội cuối cùng”

– Giảm giá hoặc ưu đãi

– Tạo ra sự khan hiếm với thời hạn cụ thể

  1. Cách khuyến khích hành động 

Không có giao dịch nào được đảm bảo cho đến khi giao dịch hoàn tất và một quá trình dài và phức tạp có thể thuyết phục khách hàng đưa doanh nghiệp của họ đi nơi khác.

Hãy đảm bảo một số yếu tố sau trong nội dung tiếp thị:

– Kết thúc bằng lời kêu gọi hành động: CTA khuyến khích cảm giác cấp bách, chẳng hạn như đưa ra một thỏa thuận có thời hạn nếu khách hàng mua hàng ngay lập tức hoặc thậm chí là các CTA đơn giản như “Thanh toán” hoặc “Mua ngay bây giờ”.

– Mẫu đăng ký nhận bản tin

– Cung cấp tải xuống

– Liên kết đến trang web

Mô hình AIDA thường được tách biệt theo từng giai đoạn dưới dạng kênh. Việc này nhằm thuyết phục những khách hàng tiềm năng trở thành người tiêu dùng sản phẩm của bạn theo từng giai đoạn. Trong thế giới quảng cáo và bán hàng, mặc dù nhiều người mua tiềm năng bước vào kênh, nhưng không phải tất cả họ đều chuyển đổi ở cuối phễu. Tuy nhiên, nếu công việc trong các giai đoạn trước được thực hiện tốt, bạn vẫn sẽ tạo ra một nền tảng vững chắc cho các giao dịch tiềm năng trong tương lai. Hãy đảm bảo duy trì mối quan hệ tích cực với khách hàng hiện tại và tiềm năng vì điều này có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp.

_______________
NR Global – Truyền thông & Marketing
Làm Marketing không khó – Khi đã có NR Global ở đây

FOLLOW NR GLOBAL
➤ Facebook: https://www.facebook.com/nrglobal.vietnamm
➤ Website: www.nrglobal.vn
➤ Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCpb0bXe5dqiCOi20VhRZemg
➤ Google My Business: https://g.page/nrglobal
➤ Email: info.nrglobal@gmail.com
➤ Instagram: https://www.instagram.com/nr.global/
➤ Tik Tok: https://www.tiktok.com/@nrglobal_websitedesign
➤ Hotline: 0935 19 19 03

Bài viết khác

Thiết kế website khách sạn tại Đà Nẵng

Là một trong những thành phố nổi tiếng về du lịch. Việc sở hữu một thiết kế website khách sạn tại Đà Nẵng bắt mắt, tối ưu. Là một yếu tố không thể thiếu đối với bất kỳ doanh nghiệp nào hoạt động trong lĩnh vực này. Bằng cách cung cấp thông tin đầy đủ về các dịch vụ, tiện nghi, nhà hàng, hình ảnh và giá cả trên trang web. Sẽ tạo ra điều kiện thuận lợi nhất để thu hút khách hàng. [caption id="attachment_11224" align="aligncenter" width="1024"] Thiết kế website khách sạn tại Đà Nẵng[/caption] 1. Tầm quan trọng…

Thiết Kế Website WordPress Tại Đà Nẵng Với Chất Lượng Vượt Trội

Thiết kế website WordPress tại Đà Nẵng. Là điều cần thiết với mọi doanh nghiệp hiện nay. Với sự bùng nổ ngày càng tăng của WordPress. Không ngạc nhiên khi nhiều người lựa chọn nền tảng này cho việc xây dựng website của họ. Giao diện quản trị dễ sử dụng và thân thiện với các công cụ tìm kiếm như: Google, Bing,...đã thu hút rất nhiều người. Đồng thời, WordPress cũng cung cấp một loạt các giao diện đẹp mắt để bạn có thể dễ dàng lựa chọn. 1. Tại sao nên chọn thiết kế website WordPress tại Đà…

Thiết kế website thương hiệu Đà Nẵng, tăng 50% lượng tiếp cận khách hàng

Việc lựa chọn công ty thiết kế website thương hiệu tại Đà Nẵng uy tín, chất lượng là điều vô cùng cần thiết. Khi sở hữu một trang web thương hiệu có thiết kế đẹp và chức năng tối ưu. Luôn là một lợi thế quan trọng trong chiến lược marketing online nói riêng và kinh doanh nói chung. Trang web thương hiệu không chỉ là một trang thông tin đơn giản. Mà còn là nền tảng trực tuyến đại diện cho uy tín và giá trị của doanh nghiệp của bạn. 1. Tại sao nên thiết kế Website thương…

Công ty thiết kế website chuyên nghiệp tại Đà Nẵng | NR GLOBAL

Như các bạn đã biết, trong thời đại công nghệ số phát triển như hiện nay, nhu cầu thiết kế website ngày càng phát triển và tăng cao. Đà Nẵng là một trong những thành phố trực thuộc trung ương, là nơi cung cấp các loại hàng hóa dịch vụ lớn mạnh của Việt Nam. Chính vì thế, nhu cầu về việc quảng bá các sản phẩm/dịch vụ ngày càng trở nên nhiều và website chính là một phương tiện trực quan rất hữu ích. Nếu bạn đang có nhu cầu muốn thiết kế một website cho riêng mình. Hãy…

Xây Dựng Thương Hiệu Online với Thiết Kế Website Doanh Nghiệp Đà Nẵng

NR Global là một đơn vị thiết kế website doanh nghiệp Đà Nẵng đáng tin cậy cho các doanh nghiệp muốn xây dựng thương hiệu mạnh mẽ trên không gian online. Qua bài viết này chúng tôi muốn chia sẻ những cách hữu ích giúp bạn xây dựng thương hiệu online cho chính doanh nghiệp của bạn. Với tầm nhìn sáng tạo và sự tận tâm, NR Global cam kết mang đến cho bạn một trải nghiệm độc đáo. Phản ánh chính xác giá trị của doanh nghiệp bạn.   Tầm quan trọng của thiết kế Website doanh nghiệp Đà…

Làm website Đà Nẵng ở đâu uy tín?

Bạn đang có nhu cầu thiết kế website và muốn thuê một đơn vị tại Đà Nẵng nhưng chưa chọn được công ty thiết kế web uy tín. Vì trên thị trường có hàng ngàn công ty làm website Đà Nẵng. Nắm bắt được nhu cầu, NR Global luôn có các chính sách hỗ trợ và tư vấn nhiệt tình. Nhằm mang lại sự tin tưởng và chuyên nghiệp cao nhất cho khách hàng. Hãy cùng đọc bài viết dưới đây để tìm hiểu về công ty thiết kế website tại Đà Nẵng uy tín nhất nhé! NR Global -…

Khám Phá Các Gói Thiết Kế Website Đà Nẵng Của NR GLOBAL

NR GLOBAL tự hào giới thiệu đến bạn các gói thiết kế website Đà Nẵng. Với chất lượng chuyên nghiệp và đội ngũ tư vấn tận tâm, chúng tôi đáp ứng mọi nhu cầu từ doanh nghiệp vừa và nhỏ đến doanh nghiệp lớn. Khám phá ngay để chọn lựa gói phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn!   NR GLOBAL - Đa dạng các gói thiết kế website Đà Nẵng Với đa dạng các gói dịch vụ chất lượng từ NR GLOBAL, bạn sẽ có một website chuyên nghiệp, thân thiện với người dùng. Giúp việc…

Thiết Kế Website Cho Công Ty Tại Đà Nẵng |  Bí Quyết Thành Công Online

NR GLOBAL là đối tác đáng tin cậy trong lĩnh vực thiết kế website cho công ty tại Đà Nẵng. Với sự đa dạng và sáng tạo trong kho mẫu web, chúng tôi cam kết mang đến cho doanh nghiệp trải nghiệm trực tuyến tuyệt vời, giúp tạo dựng thương hiệu mạnh mẽ và thu hút khách hàng. Hãy khám phá bí quyết thành công online cùng NR GLOBAL ngay hôm nay!   Tại sao cần sử dụng dịch vụ thiết kế Website cho công ty tại Đà Nẵng?   Xu hướng phát triển kinh doanh trực tuyến Với sự…

Thiết Kế Hồ Sơ Năng Lực Chuyên Nghiệp – NR Global

Bạn đang tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp mới và muốn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng? Hồ sơ năng lực chuyên nghiệp chính là chìa khóa để bạn nổi bật trong đám đông ứng viên. NR Global, đối tác đáng tin cậy trong lĩnh vực tư vấn và phát triển nhân sự. Chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn trong quá trình thiết kế hồ sơ năng lực. Một số lưu ý khi thiết kế hồ sơ năng lực Tập trung vào điểm mạnh: Hồ sơ năng lực nên tập trung vào những kỹ năng và thành tựu…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10