• EnglishVietnamese

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp?

Định nghĩa về Marketing

Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là hình thức tiếp thị, quảng cáo. Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng và tạo dựng giá trị cho cá nhân, doanh nghiệp.
Marketing bao gồm tất cả những công việc hoạt động giúp cho người tiêu dùng biết đến. Cũng như đưa ra lựa chọn sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu. Bên cạnh đó, Marketing còn giúp duy trì sự quan tâm của người tiêu dùng đối với dịch vụ được tiếp thị.

Vậy Marketing đóng vai trò như thế nào đối với doanh nghiệp?

Ngày nay, công nghệ thời đại 4.0 liên tục thay đổi. Marketing cũng không ngừng thay đổi theo chiều hướng tích cực. Đảm bảo hoạt động kinh doanh doanh nghiệp. Mang lại hiệu quả cũng như chất lượng cuộc sống được tốt hơn. Chính vì vậy, vai trò của Marketing đóng vai trò quan trọng không chỉ ở hiện tại mà kể cả tương lai.

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Marketing giúp doanh nghiệp trả lời lời câu hỏi: “Bạn là ai và bạn mang đến lợi ích cho khách hàng?”. Các hoạt động tiếp thị cho phép các doanh nghiệp tự giới thiệu bản thân qua nhiều cách thức. Bạn giới thiệu càng thu hút, càng chi tiết và rõ ràng thì khách hàng càng ấn tượng hơn với bạn.

Marketing giúp doanh nghiệp hiểu khách hàng

Thực hiện nghiên cứu thị trường bằng các hình thức khác nhau để xác định nhu cầu của khách hàng. Từ đó làm căn cứ cho các hoạt động marketing khác. Như phát triển sản phẩm, định giá, xây dựng thương hiệu và phân phối. Doanh nghiệp có thể tiến hành thu thập thông tin thị trường thường xuyên. Thông qua đội ngũ bán hàng hoặc điểm bán. Cũng như tiến hành các nghiên cứu chính thống để thu thập thông tin thị trường. Các công nghệ mới như mạng xã hội, AI, Big Data giúp thu thập thông tin quy mô lớn với hàng triệu khách hàng một cách thuận lợi hơn.

Gia tăng lợi nhuận

Một trong những mục tiêu hàng đầu và cơ bản của Marketing là giúp doanh nghiệp tạo ra doanh thu. Mặc dù không can thiệp được trực tiếp vào quá trình sản xuất sản phẩm nhưng công việc của Marketing là mang sản phẩm đến gần hơn với khách hàng. Chiến dịch Marketing chỉ thành công khi phạm vi tiếp cận người dùng bằng hoặc cao hơn mục tiêu được đặt ra. Khi sản phẩm hoặc dịch vụ được nhiều người biết đến thì lợi nhuận cũng được tăng lên.

Duy trì sự tồn tại của doanh nghiệp

Có thể thấy, hai yếu tố chính góp phần duy trì sự tồn tại của một doanh nghiệp đó là lợi nhuận và khách hàng. Để tạo ra hai yếu tố này, đòi hỏi doanh nghiệp cần phải sở hữu một đội ngũ Marketing chuyên nghiệp. Mọi hoạt động của tiếp thị đều hướng sự tập trung đến khách hàng. Vì vậy, mục tiêu để Marketing phát triển chính là người tiêu dùng.


Chiến lược Marketing càng hiệu quả, khách hàng càng hài lòng với doanh nghiệp hơn. Từ đó, doanh thu cũng tăng nhanh bởi số lượng sản phẩm lớn. Qua đó cho thấy, Marketing là nhân tố gián tiếp tác động đến sự tồn vinh của một doanh nghiệp.
Trên đây là những kiến thức cơ bản về vai trò của marketing trong doanh nghiệp mà NR Global muốn giới thiệu đến bạn. Nếu không có marketing thì các doanh nghiệp sẽ khó bắt kịp với sự phát triển của thời đại ngày nay. Hãy tham khảo thật kỹ bài viết, để hiểu rõ tầm quan trọng của marketing và phát triển công ty nhé!

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…

Quy trình thiết kế website chuyên nghiệp

Hiện nay, thiết kế website là giải pháp hữu hiệu cho các doanh nghiệp, nhằm đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Đặc biệt là trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ như ngày nay. Tuy nhiên, nếu muốn có một website chuyên nghiệp và thu hút, bạn cần nắm rõ quy trình xây dựng 1 website. Để có cái nhìn toàn diện hơn, hãy cùng NR Global theo dõi bài viết tổng hợp dưới đây nhé! Tiếp nhận thông tin, phân tích yêu cầu của khách hàng Điều cần làm đầu tiên trong quy…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký