• EnglishVietnamese

5 xu hướng Influencer Marketing thịnh hành năm 2022

5 xu hướng Influencer Marketing thịnh hành năm 2022

Với những bước nhảy vọt của công nghệ thì Influencer Marketing cũng dần trở nên quan trọng trong chiến lược tiếp thị của các nhãn hàng. Hợp tác với những người có ảnh hưởng giúp thương hiệu xây dựng lòng tin với khách hàng mục tiêu. Từ đó giúp gia tăng doanh số bán hàng và đem lại lợi nhuận. Các marketer cần nắm bắt 5 xu hướng mà NR Global chia sẻ sau đây để hoạch định chiến lược dễ dàng.

Influencer giúp tăng nhận thức thương hiệu và mang lại lợi nhuận cao

Influencer giúp tăng nhận thức thương hiệu và mang lại lợi nhuận cao. Nguồn: Internet

1. Influencer Marketing là gì?

Influencer Marketing là một dạng tiếp thị bằng cách kết hợp với các cá nhân có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội (lượng người theo dõi lớn) để truyền tải thông điệp đến khách hàng mục tiêu. Những người này ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của một thị trường riêng biệt. 

Hình thức marketing này có xu hướng phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Bởi khi đại dịch bùng phát, người dùng dành thời gian phần lớn cho mạng xã hội. Trên thực tế, người ta dự đoán rằng vào năm 2022, Influencer Marketing sẽ đạt 15 tỷ đô la.

2. Influencer Marketing đã thay đổi thế nào trong thời gian gần đây

2.1.  Micro và Nano Influencers được ưa chuộng

Influencer được phân loại dựa trên số lượng người theo dõi. Cụ thể:

  • Nano-Influencers: Có 1k – 10k người theo dõi
  • Micro-Influencers: Có 10k – 100k người theo dõi
  • Macro-Influencers: Có 100k – 1 triệu người theo dõi
  • Mega or Celebrity Influencers: Có hơn 1 triệu người theo dõi

Nano-Influencers và Micro-Influencers ngày càng được các thương hiệu ưa chuộng. Bởi đây là nhóm có số lượng người theo dõi thấp nhưng lại sở hữu tỷ lệ tương tác cao nhất (khoảng 7%). Cao hơn cả những người có ảnh hưởng trong các nhóm Macro and Celebrity Influence. 

Trên thực tế, những người sở hữu lượng follower thấp nhưng lại mang về chỉ số performance cao. Hơn nữa, chi phí booking các nano thường không quá cao nên brands được hợp tác với nhiều influencer khác hơn. Do đó các brands đã hợp tác với hai nhóm này nhiều hơn vào năm 2022 vì họ có thể đảm bảo tỷ lệ tương tác cao với mức phí thấp hơn.

Micro & Nano influencer vẫn được ưu ái hơn

Micro & Nano influencer vẫn được ưu ái hơn. Nguồn: Internet

2.2. Influencer Marketing dần được chuyển đổi thành các đại sứ thương hiệu

Thay vì hợp tác một lần rồi thôi, các brands bắt đầu xây dựng mối quan hệ lâu dài với influencer. Đây là quá trình chuyển đổi từ Influencer Marketing ngắn hạn sang hình ảnh đại sứ thương hiệu dài hạn. Điều này đòi hỏi phải có sự hoạch định chiến lược và đầu tư thời gian để thu lại kết quả. 

Bằng cách này, các brands có thể tiết kiệm được chi phí. Ngoài ra cũng đảm bảo rằng các thương hiệu luôn có nội dung chất lượng cao. Khi hợp tác lâu dài, influencer sẽ có nhiều thời gian để trải nghiệm sản phẩm và tạo ra những nội dung giá trị. Và một khi người xem của Influencer đã quen với hình ảnh sản phẩm, doanh nghiệp sẽ không phải mất thời gian để bán hàng nữa vì chính các influencer đã thay bạn làm điều đó. 

Một số cách mà brand có thể áp dụng khi thỏa thuận hợp tác lâu dài thay vì trả tiền cho mỗi bài đăng. Cụ thể như: hỗ trợ sản phẩm, thẻ quà tặng, ưu tiên tham dự các chương trình, sự kiện lớn…

2.3. Live Shopping

Đây là hình thức Influencer Marketing nổi lên mạnh mẽ trong 2021 và sẽ tiếp tục phát triển trong 2022. Các Influencer quảng cáo sản phẩm đến người dùng dưới dạng video trực tiếp mang tính tương tác. 

Các nền tảng có thể khai thác bằng Live Shopping rất đa dạng. Đó có thể là TikTok, Facebook, Instagram hoặc Amazon. Trong năm vừa qua, các doanh nghiệp bắt đầu tích hợp Live Shopping để thích nghi với xu hướng, đặc biệt là TikTok và Facebook.  

Live Shopping từ Influencer giúp tăng khả năng tương tác với khách hàng

Live Shopping từ Influencer giúp tăng khả năng tương tác với khách hàng. Nguồn: Internet

2.4. Sự ảnh hưởng của các Creator đa nền tảng

Các nhà sáng tạo nội dung thường duy trì hình ảnh của họ trên nhiều nền tảng khác nhau. Và hiện nay, có những Creator được khán giả đón nhận ở mọi nơi mà họ xuất hiện. Họ không chỉ là một TikToker, Youtuber mà còn là người chia sẻ góc nhìn của mình thông qua mạng xã hội. 

2.5. Tính xác thực được đề cao

Trước đây, các hình ảnh trên mạng xã hội thường khó chiếm lòng tin của người dùng. Bởi nó đã qua nhiều lần chỉnh sửa. Tuy nhiên, khi các trang mua sắm online lên ngôi, tính minh bạch và xác thực là yếu tố mà công chúng đòi hỏi. Những Influencer cần chia sẻ những hình ảnh chân thực hơn trong thời điểm hiện tại. Tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu và thông điệp của thương hiệu, doanh nghiệp có thể sử dụng tính xác thực và yếu tố thực tế để tạo ra những cơ hội nhằm xây dựng lòng tin đối với khách hàng.

Những người có ảnh hưởng đang tập trung vào tính xác thực

Những người có ảnh hưởng đang tập trung vào tính xác thực. Nguồn: Internet

Có thể thấy, Influencer Marketing sẽ trở thành ngành công nghiệp tỷ đô trong tương lai. Để đem lại hiệu quả, doanh nghiệp cần nắm bắt xu hướng thịnh hành và lựa chọn hình thức phù hợp. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn chủ động và sáng tạo hơn trong chiến lược tiếp thị của mình. Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn cách thức marketing hiệu quả, hãy liên hệ với NR Global để được tư vấn dịch vụ phù hợp.

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký