• EnglishVietnamese

HƯỚNG DẪN TARGET ĐỐI TƯỢNG FACEBOOK GIÚP TỐI ƯU CHI PHÍ (PHẦN 3)

HƯỚNG DẪN TARGET ĐỐI TƯỢNG FACEBOOK GIÚP TỐI ƯU CHI PHÍ (PHẦN 3)

Target đối tượng Facebook là một trong những phần quan trọng trong chiến dịch quảng cáo. Nhiều đơn vị kinh doanh, nhà bán hàng vẫn đang loay hoay tìm hiểu cách tiếp cận khách hàng sao cho hiệu quả nhất.

Các công cụ dưới đây sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong việc tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm tới. Từ đó mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

1. Các công cụ hỗ trợ target đối tượng Facebook hiệu quả

1.1 Audience Insight

Audience Insights là phần mềm gợi ý cho bạn về cách chọn đối tượng quảng cáo facebook hiệu quả nhất. Đây là công cụ target do chính Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo. Nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

Cách này được nhiều người đánh giá là một trong những cách target đối tượng tối ưu. Vì nó được dựng dựa trên nền tảng công cụ target có sẵn của Facebook.

Sau khi bạn nắm được hết những kỹ thuật cơ bản của target Facebook Ads, bạn có thể tìm hiểu về cách sử dụng Audience Insight.

Các công cụ hỗ trợ target đối tượng Facebook

1.2 Kiểm tra trùng lặp

Nghiên cứu đối tượng khách hàng xong, bạn phải kiểm tra các tệp khách hàng (của 1 quảng cáo) có bị trùng với nhau hay không. Vì trùng lặp là một nguyên nhân khiến quảng cáo của bạn tăng giá cao.

Sẽ là vô ích nếu quảng cáo xuất hiện lặp đi lặp lại trên bảng tin của người không mua hàng. Khách hàng cũng không thích việc nhìn thấy một quảng cáo quá nhiều lần. Việc lặp lại có thể khiến họ có ác cảm với sản phẩm của bạn.

2. Các mẹo tăng hiệu quả target đối tượng facebook

2.1 Am hiểu sản phẩm

Việc hiểu sâu sản phẩm, ngành hàng hoặc dịch vụ đang kinh doanh thực sự rất quan trọng. Bạn không chỉ đơn thuần là hiểu được tính năng công dụng, giá thành sản phẩm. Mà phải hiểu cả đối thủ là ai, họ đang làm gì và mình học được gì từ họ.

Do đó, lời khuyên là bạn nên dành ra một chút thời gian 10-15 phút mỗi ngày để tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn, về những thứ mà đối thủ đang làm… Nhờ đó để dần dần tăng cơ hội cạnh tranh của mình.

2.2 Vẽ ra chân dung khách hàng

Mẹo tăng hiệu quả target đối tượng Facebook

Tiếp theo, vẽ ra chân dung khách hàng tiềm năng càng chi tiết càng tốt. Bước quan trọng để chọn đối tượng target khi setup là đây.

Đầu tiên, hãy thử hình dung khách hàng của bạn là ai bằng cách trả lời những câu hỏi sau:

– Nam hay nữ?

– Độ tuổi?

– Độc thân hay có gia đình?

– Nghề nghiệp?

– Sở thích?

– Website, diễn đàn, group họ thường truy cập?

– Vị trí địa lý?

– Dân tộc, tôn giáo?

Sau đó, hãy tìm những chuyên mục, bài viết liên quan gần nhất đến sản phẩm, dịch vụ của mình. Tìm hiểu, đánh giá những ai đã tương tác với bài viết đó.

Sau khi quan sát, thu thập thông tin, bạn nên lập danh sách từ ngữ họ hay dùng, sở thích, ngành nghề, độ tuổi,…

Cuối cùng là đem so sánh 2 danh sách đã liệt kê được ở trên. Sau đó, bạn có thể có được 80% chân dung khách hàng tiềm năng mà bạn đang tìm kiếm.

2.3 Test, Test và Test

Đây là bước cực kỳ quan trọng mà bạn không được bỏ qua. Bạn hãy tạo tối thiểu 5 chiến dịch để test. Nên lựa chọn khung giờ tốt để thực hiện quá trình kiểm tra Ads. Bạn có thể tham khảo thống kê về khung giờ vàng Fanpage có nhiều người online nhất để test. Nhưng sau cùng thì bạn vẫn phải test để tìm ra khung giờ vàng phù hợp với sản phẩm. Vì nhiều khi người ta đặt hàng vào những khung giờ dị 12h, 1h đêm.

Sau khi test, bạn chỉ nên giữ lại những quảng cáo hiệu quả. Cuối cùng, bạn có thể tăng ngân sách hoặc tiến hành test tiếp các nhóm khác.

Qua bài viết trên, mình hy vọng đã giúp bạn hiểu chi tiết về cách target đối tượng Facebook tối ưu. Mong rằng những kiến thức trên sẽ là công cụ đắc lực của bạn trong kinh doanh online.

Nguồn: tham khảo

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686

Bài viết khác

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…

Quy trình thiết kế website chuyên nghiệp

Hiện nay, thiết kế website là giải pháp hữu hiệu cho các doanh nghiệp, nhằm đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Đặc biệt là trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ như ngày nay. Tuy nhiên, nếu muốn có một website chuyên nghiệp và thu hút, bạn cần nắm rõ quy trình xây dựng 1 website. Để có cái nhìn toàn diện hơn, hãy cùng NR Global theo dõi bài viết tổng hợp dưới đây nhé! Tiếp nhận thông tin, phân tích yêu cầu của khách hàng Điều cần làm đầu tiên trong quy…

5 bí quyết viết Content hay có thể bạn chưa biết

Hiện nay, môt trong những yếu tố quan trọng quyết định trong việc nâng cao dịch vụ kinh doanh online là Content marketing. Có thể thấy, công cụ tìm kiếm thường thu thập content từ các website. Bài viết tốt sẽ được đưa lên bảng xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Hãy cùng NR Global tham khảo 5 bí quyết viết content marketing thu hút trong bài viết dưới đây nhé. Hãy hình thành thói quen đọc sách mỗi ngày Sách mang đến cho chúng ta những lợi ích tuyệt vời như nghiên cứu, bổ sung kiến…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký