• EnglishVietnamese

Dự đoán xu hướng SEO năm 2022

Dự đoán xu hướng SEO năm 2022

Khi nói đến Marketing cho doanh nghiệp của bạn, bạn có thể thấy rằng SEO là một chiến lược hiệu quả để phát triển doanh nghiệp trực tuyến. Khi xem xét lại các chiến lược bạn có tự hỏi, liệu trong năm 2022 các xu hướng SEO có thay đổi hay không? Mình có đang làm tất cả những điều đúng để giữ được thứ hạng của website trong năm tới hay không? Vậy xu hướng SEO trong năm 2022 là gì? Hãy cũng NR Global xem qua với bài biết dưới đây.

Xu hướng SEO năm 2021

Trước tiên chúng ta hãy cùng điểm lại các xu hướng trong 11 tháng qua của năm 2021:

  • Tập trung vào khách hàng và mục đích tìm kiếm
  • Phân tích khách hàng và tăng thời gian tương tác
  • Tối ưu hóa thương hiệu trên SERP, Sơ đồ tri thức và số liệu Entity
  • Tối ưu Chỉ số thiết yếu về trang web & Trải nghiệm trang
  • Tập trung vào SEO trên thiết bị di động
  • Tự động hóa nhiều hơn

Xu hướng SEO năm 2021

Xu hướng SEO năm 2021

Xu hướng SEO năm 2022

Không chỉ dừng lại ở mỗi năm, xu hướng SEO ở mỗi năm đều không ngừng thay đổi. Đòi hỏi doanh nghiệp bản phải liên tục đổi mới, chạy theo các xu hướng để giữa vững thứ tự Website của doanh nghiệp. Dưới đây sẽ là một số dự đoán về xu hướng SEO 2022:

TỐI ƯU HÓA SEO THEO ĐỊNH HƯỚNG NGƯỜI SỬ DỤNG

Đây là một trong những xu hướng SEO trong năm tới được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ. Các thương hiệu cần phải đặt giá trị vào tối ưu hóa nội dung digital của họ, dựa trên định hướng người dùng hơn là các từ khóa cụ thể. Các Doanh nghiệp cần phải nghiên cứu được khách hàng tìm kiếm những gì khi truy cập vào Website của bạn.

Một khi bạn thu nhập được đủ dữ liệu tìm kiếm và thấy được mảng nào nên đầu tư nhiều thì bạn có thể thay đổi để vừa kéo lượng khách hàng về Website nhiều hơn. Đồng thời cũng cung cấp đúng sản phẩm khách hàng cần.

Tối ưu hóa SEO theo định hướng người dùng

Tối ưu hóa SEO theo định hướng người dùng

THÊM CÁC CÂU TRẢ LỜI VÀ SNIPPET ĐA DẠNG

Chúng ta thường nói Google là nơi giải đáp mọi thắc mắc và đưa ra câu trả lợi cụ thể cho người tìm kiếm. Để trả lời các câu hỏi của người dùng, Google sẽ thường hiển thị các thông tin cần thiết trực tiếp trên các kết quả tìm kiếm. Đi kèm với đó là các thông tin hữu ích trên trang Web.

Đánh dấu dữ liệu có cấu trúc có thể giúp cho người chủ của Website đạt được các danh sách tăng cường trên các trang kết quả công cụ tìm kiếm. Cách thức này hỗ trợ cho các công cụ tìm kiếm hiểu được content trên website, cho phép các công cụ tìm kiếm hiển thị thông tin đó theo cách thức hữu ích với người dùng.

TIẾP THỊ ĐA KÊNH

Đa kênh và tiếp thị đa kênh nghe có vẻ giống nhau, nhưng trong thực tế, chúng hoàn toàn khác. Đa kênh đơn giản nghĩa là thiết lập sự hiện diện trên nhiều hơn 1 nền tảng. 

Tiếp thị đa kênh là một phần mở rộng. Mục tiêu chính của tiếp thị đa kênh là tạo ra sự hiện diện của thương hiệu một cách nhất quán thông qua nhiều kênh, để người tìm kiếm có thể di chuyển liên tục giữa các thiết bị và nền tảng để mua hàng.

Thử thách lớn mà các doanh nghiệp phải đối mặt trong quá trình tiếp thịthi đa kênh là:

  • Biết chính xác thông điệp là gì
  • Tìm thời điểm chính xác để thúc đẩy thông điệp
  • Chọn kênh quảng bá thích hợp

CẢI THIỆN TỐC ĐỘ TẢI TRANG

Đây được xem là xu hướng SEO quan trọng không chỉ trong năm tới mà còn cả các năm tiếp theo. Việc cải thiện tốc độ truy cập trang web giúp cho người dùng có được trải nghiệm tiện lợi và yêu thích hơn. Nhất là khi khối lượng công việc lớn mà tải trang lâu thì sẽ khiến người dùng cảm thấy khó chịu và ít muốn truy cập vào website đó nữa. 

Cải thiện tốc độ tải trang

Cải thiện tốc độ tải trang

Tốc độ tải trang ở đây sẽ có vai trò thiết kế như yếu tố xếp hạng website. Vì thế các doanh nghiệp hãy chú trọng kiểm tra tốc độ tải trang hàng tháng hoặc hàng quý để cải thiện lập tức.

CUNG CẤP MỘT WEBSITE THÂN THIỆN VỚI THIẾT BỊ DI ĐỘNG

Khả năng tiếp cận, tìm kiếm trên di động đã tái định hình lại SEO trong vài năm gần đây và dự đoán xu hướng SEO trong năm mới vẫn sẽ là như vậy. Tìm kiếm trên di động đang tăng trưởng với tốc độ nhanh chóng và không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy sẽ chậm hay dừng lại trong tương lai. Lượng truy cập chuyển từ desktop qua di động và nhiều website đã chứng kiến con số thống kê là hầu hết lượng truy cập của web đều đến từ các thiết bị di động.

Website thân thiện với điện thoại

Website thân thiện với điện thoại

Vì vậy, một website thân thiện với thiết bị di động là yếu tố cơ bản nếu bạn muốn SEO của mình thành công trong năm mới.

LÀM MỚI NỘI DUNG

Trong các xu hướng SEO được dự đoán trong năm tới, không thể thiếu việc làm mới nội dung. Đối với bất cứ website trong lĩnh vực nào cũng vậy phải chú trọng tới nội dung chuẩn xác, hấp dẫn và luôn có tính mới mẻ. Như vậy mới thu hút lượng đông khách hàng truy cập thường xuyên. Đối với những nội dung trùng lặp, không cần thiết, không còn phù hợp thì xóa để để website thông thoáng hơn. 

Làm mới nội dung

Làm mới nội dung

Lời kết

Nhìn chung, bên cạnh việc liên tục cập nhật các xu hướng SEO mới để đưa doanh nghiệp không bị tụt lại phía sau. Bản thân các doanh nghiệp cũng cần vạch ra một kế hoạch cụ thể cho mỗi chiến mỗi, đều này thể hiện sự chuyên nghiệp cho mỗi chiến dịch. Một chiến dịch được đầu tư chu đáo sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.

NR Global rất vui vì mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích. Ngoài ra, NR Global cũng cũng cấp các gói dịch vụ ưu đãi, tiết kiệm giúp các doanh nghiệp hiểu và hưởng lợi từ những xu hướng mới như phương tiện truyền thông xã hội mà không cần phải trở thành chuyên gia. Từ đó đem lại doanh thu hiệu quả.

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký