• EnglishVietnamese

Đón đầu 8 xu hướng quảng cáo google năm 2022

Đón đầu 8 xu hướng quảng cáo google năm 2022

Hiện nay, quảng cáo google được đánh giá là mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp trên thị trường kinh doanh. Do đó, nó đang ngày càng phủ sóng với đa dạng các hình thức triển khai. Vậy đầu tư như thế nào để mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Theo dõi bài viết dưới đây của NR Global để trả lời câu hỏi này nhé!

Xu hướng quảng cáo google hiệu quả 

1. Quảng cáo Google khám phá (Google Discovery Ads)

Quảng cáo google khám phá hay còn gọi là Google Discovery Ads. Nó hiển thị ở nhiều nguồn cung cấp dữ liệu của Google. Việc tạo ra chiến dịch hiển thị ở nhiều nơi giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm/ dịch vụ mà họ yêu thích qua việc lướt mạng xã hội, xem video, đọc email… 

Loại quảng cáo này có hình ảnh bắt mắt và phù hợp với thiết bị smartphone. Do đó, nó đem lại hiệu quả trong việc nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng. Google Discovery được sắp xếp dựa theo chủ đề để người dùng dễ dàng tìm kiếm theo sở thích.

Quảng cáo khám phá giúp truyền cảm hứng đến những người thích tương tác với thương hiệu của bạn.

Quảng cáo khám phá giúp truyền cảm hứng đến những người thích tương tác với thương hiệu của bạn. Nguồn: Internet

2. Quảng cáo tìm kiếm (Google search)

Đây là hình thức quảng cáo google hiệu quả và rất phổ biển hiện nay. Nó được Google cung cấp trên công cụ tìm kiếm. 

Khi khách hàng gõ một từ khóa tìm kiếm, Google sẽ hiện thị kết quả dưới dạng quảng cáo. Kết quả đó có thể đúng hoặc gần đúng so với cụm từ liên quan tới từ khóa mà bạn đã mua cho quảng cáo. Điều này cũng có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ hiển thị với người đang tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. 

Hình thức này chủ yếu nhằm thúc đẩy người dùng click vào quảng cáo và tìm đến doanh nghiệp. Google search cho phép hiển thị tối đa 7 quảng cáo trên cùng 1 trang Google. Vị trí quảng cáo này có thể không đủ tuyftheo mức độ cạnh tranh của quảng cáo.

3. Quảng cáo mạng hiển thị trên Google – Google Display Network 

Hình thức quảng cáo này giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Điều này diễn ra khi họ sử dụng trình duyệt web ở bất kỳ trang nào. Chẳng hạn như gmail, youtube, các thiết bị di động… 

Google Display Network giúp bạn xác định được đối tượng khách hàng. Từ đó, cho phép sản phẩm/ dịch vụ hiển thị theo đúng nhu cầu của người xem. 

Một số loại quảng cáo trên Google Display Network

  • Hiển thị hình ảnh thích ứng:  Việc của bạn là nhập nội dung quảng cáo kèm hình ảnh, biểu tượng. Sau đó Google sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả tiếp cận bằng cách tối ưu hóa quảng cáo đó.
  • Hình ảnh đã tải lên: Chọn và tải hình ảnh quảng cáo lên ở nhiều kích thước khác nhau.
  • Quảng cáo tương tác: Bạn có thể quảng cáo bằng hình ảnh hoặc video trên Youtube cũng như các trang hiển thị khác.
  • Quảng cáo Email: Quảng cáo này hiển thị ở các tab trên hộp thư của khách hàng.

Google Display Network.

Google Display Network. Nguồn: Internet

4. Quảng cáo tìm kiếm thích ứng (RSA)

Quảng cáo này được hỗ trợ bởi Google Al, RSA sẽ dựa trên đối tượng và từ khóa tìm kiếm tự động tối ưu các dòng tiêu đề, các biển thể CTA của bạn. Bạn chỉ cần cung cấp nội dung cho Google. Ưu điểm của hình thức quảng cáo này giúp giảm bớt những thao tác thủ công phức tạp. 

RSA được sử dụng khá hiệu quả kể từ năm 2019 đến nay. Nó tạo ra tỷ lệ chuyển đổi tăng đến 53,1%. Hơn nữa, theo nghiên cứu, giá mỗi lần click chuột và mỗi chuyển đổi tốt hơn khi sử dụng RSA. 

5. Quảng cáo video trên youtube

Quảng cáo bằng mạng hiển thị Google và video Youtube cũng là một chiến lược marketing tốt cho doanh nghiệp. 

Bạn có thể chạy các chiến dịch Google Ads để hiển thị video quảng cáo khi khán giả đang tập trung xem một video youtube yêu thích. Đây là giải pháp hiệu quả để tăng số lượt hiển thị và lượng tương tác cho quảng cáo. 

Với quảng cáo google, bạn hiện có 5 tùy chọn cho quảng cáo video:

  • Skippable in-stream.
  • Bộ đệm.
  • Non-skippable in-stream.
  • Outstream.
  • Trình tự quảng cáo

outube Ads giúp gia tăng nhận thức về thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.

Youtube Ads giúp gia tăng nhận thức về thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng. Nguồn: Internet

6. Quảng cáo mua sắm Google – Google Shopping Ads 

Đây là xu hướng quảng cáo Google mới và thu hút rất đông người dùng. Bởi nó phù hợp với tình hình dịch Covid – 19. Cũng là khi các cá nhân/ doanh nghiệp dần ưu tiên hình thức kinh doanh trực tuyến. Chỉ với thao tác nhỏ, người dùng có thể dễ dàng nắm được thông tin về sản phẩm, thương hiệu… Nó giúp gia tăng lượt truy cập vào web và kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Quảng cáo mua sắm Google rất dễ quản lý. Bạn có thể sử dụng thuộc tính sẵn có của sản phẩm trong nguồn dữ liệu Google Merchant Center. Bên cạnh đó, khi khách hàng nhấp vào quảng cáo dẫn đến website của bạn thì Google mới tính phí. Hoặc khi họ click vào quảng cáo dẫn đến trang chủ lưu trừ từ Google.

7. Quảng cáo Google lens

Google lens hay còn gọi là Google ống kính. Đây là một dạng quảng cáo hiệu quả vì nó hỗ trợ bạn tìm kiếm những gì bạn thấy một cách trực quan nhất. Công cụ này giúp nhận dạng các đối tượng và địa danh thông qua ứng dụng gốc. Google lens cũng tích hợp cả Google Photos, có thể thông qua Google Assistant hoặc ứng dụng Google. 

Một số tính năng của Google lens:

  • Quét và dịch văn bản
  • Tìm hiểu địa điểm xung quanh bạn
  • Tìm hình ảnh tương tự
  • Copy văn bản từ tài liệu giấy vào máy tính
  • Thêm sự kiện vào lịch Google

8. Quảng cáo bộ sưu tập (Google Gallery Ad)

Xu hướng quảng cáo này cho phép người dùng smartphone cuộn qua để xem thông tin sản phẩm, thương hiệu. Google Gallery Ad xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm với 4-8 ảnh. Mỗi ảnh chứa tiêu đề, văn bản và URL. 

Quảng cáo bộ sưu tập (Google Gallery Ad)

Quảng cáo bộ sưu tập (Google Gallery Ad). Nguồn: Internet

Dịch vụ quảng cáo Google tại NR Global có gì hot?

NR Global là đơn vị chuyên về thiết kế và chạy quảng cáo với nhiều gói dịch vụ đa dạng. Trong đó có dịch vụ quảng cáo google chuyên nghiệp và nhanh chóng, thúc đẩy lượt truy cập vào website. 

Với đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, giàu kinh nghiệm và kĩ thuật viên tay nghề cao, NR Global hứa hẹn mang đến lợi nhuận cao cho doanh nghiệp của bạn. Đây được coi là nguồn tài nguyên quý báu nhất của công ty. Giúp mọi dự án đều hoàn thành hoàn hảo trước khi được bàn giao cho khách hàng. 

Dịch vụ quảng cáo của NR Global góp phần gia tăng lượng ghé thăm cửa hàng. Từ đó, đem về nguồn khách hàng tiềm năng và nguồn thu lớn cho doanh nghiệp. 

Ngoài ra, NR Global còn cung cấp các dịch vụ marketing khác như thiết kế website, marketing thuê ngoài, quay phim, design, cung cấp tên miền, hosting… Đội triển khai dự án sáng tạo, nắm bắt được xu hướng, có chiến lược marketing phù hợp để đưa doanh nghiệp bạn vào hàng top.

NR Global là công ty chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp

NR Global là công ty chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp

Trên đây là một số xu hướng quảng cáo Google hiệu quả trong năm 2022. Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn tìm được hình thức quảng cáo phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Theo dõi NR Global để có thêm nhiều kiến thức bổ ích về digital marketing nhé.

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký