• EnglishVietnamese

Đón đầu 8 xu hướng quảng cáo google năm 2022

Đón đầu 8 xu hướng quảng cáo google năm 2022

Hiện nay, quảng cáo google được đánh giá là mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp trên thị trường kinh doanh. Do đó, nó đang ngày càng phủ sóng với đa dạng các hình thức triển khai. Vậy đầu tư như thế nào để mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Theo dõi bài viết dưới đây của NR Global để trả lời câu hỏi này nhé!

Xu hướng quảng cáo google hiệu quả 

1. Quảng cáo Google khám phá (Google Discovery Ads)

Quảng cáo google khám phá hay còn gọi là Google Discovery Ads. Nó hiển thị ở nhiều nguồn cung cấp dữ liệu của Google. Việc tạo ra chiến dịch hiển thị ở nhiều nơi giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm/ dịch vụ mà họ yêu thích qua việc lướt mạng xã hội, xem video, đọc email… 

Loại quảng cáo này có hình ảnh bắt mắt và phù hợp với thiết bị smartphone. Do đó, nó đem lại hiệu quả trong việc nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng. Google Discovery được sắp xếp dựa theo chủ đề để người dùng dễ dàng tìm kiếm theo sở thích.

Quảng cáo khám phá giúp truyền cảm hứng đến những người thích tương tác với thương hiệu của bạn.

Quảng cáo khám phá giúp truyền cảm hứng đến những người thích tương tác với thương hiệu của bạn. Nguồn: Internet

2. Quảng cáo tìm kiếm (Google search)

Đây là hình thức quảng cáo google hiệu quả và rất phổ biển hiện nay. Nó được Google cung cấp trên công cụ tìm kiếm. 

Khi khách hàng gõ một từ khóa tìm kiếm, Google sẽ hiện thị kết quả dưới dạng quảng cáo. Kết quả đó có thể đúng hoặc gần đúng so với cụm từ liên quan tới từ khóa mà bạn đã mua cho quảng cáo. Điều này cũng có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ hiển thị với người đang tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. 

Hình thức này chủ yếu nhằm thúc đẩy người dùng click vào quảng cáo và tìm đến doanh nghiệp. Google search cho phép hiển thị tối đa 7 quảng cáo trên cùng 1 trang Google. Vị trí quảng cáo này có thể không đủ tuyftheo mức độ cạnh tranh của quảng cáo.

3. Quảng cáo mạng hiển thị trên Google – Google Display Network 

Hình thức quảng cáo này giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Điều này diễn ra khi họ sử dụng trình duyệt web ở bất kỳ trang nào. Chẳng hạn như gmail, youtube, các thiết bị di động… 

Google Display Network giúp bạn xác định được đối tượng khách hàng. Từ đó, cho phép sản phẩm/ dịch vụ hiển thị theo đúng nhu cầu của người xem. 

Một số loại quảng cáo trên Google Display Network

  • Hiển thị hình ảnh thích ứng:  Việc của bạn là nhập nội dung quảng cáo kèm hình ảnh, biểu tượng. Sau đó Google sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả tiếp cận bằng cách tối ưu hóa quảng cáo đó.
  • Hình ảnh đã tải lên: Chọn và tải hình ảnh quảng cáo lên ở nhiều kích thước khác nhau.
  • Quảng cáo tương tác: Bạn có thể quảng cáo bằng hình ảnh hoặc video trên Youtube cũng như các trang hiển thị khác.
  • Quảng cáo Email: Quảng cáo này hiển thị ở các tab trên hộp thư của khách hàng.

Google Display Network.

Google Display Network. Nguồn: Internet

4. Quảng cáo tìm kiếm thích ứng (RSA)

Quảng cáo này được hỗ trợ bởi Google Al, RSA sẽ dựa trên đối tượng và từ khóa tìm kiếm tự động tối ưu các dòng tiêu đề, các biển thể CTA của bạn. Bạn chỉ cần cung cấp nội dung cho Google. Ưu điểm của hình thức quảng cáo này giúp giảm bớt những thao tác thủ công phức tạp. 

RSA được sử dụng khá hiệu quả kể từ năm 2019 đến nay. Nó tạo ra tỷ lệ chuyển đổi tăng đến 53,1%. Hơn nữa, theo nghiên cứu, giá mỗi lần click chuột và mỗi chuyển đổi tốt hơn khi sử dụng RSA. 

5. Quảng cáo video trên youtube

Quảng cáo bằng mạng hiển thị Google và video Youtube cũng là một chiến lược marketing tốt cho doanh nghiệp. 

Bạn có thể chạy các chiến dịch Google Ads để hiển thị video quảng cáo khi khán giả đang tập trung xem một video youtube yêu thích. Đây là giải pháp hiệu quả để tăng số lượt hiển thị và lượng tương tác cho quảng cáo. 

Với quảng cáo google, bạn hiện có 5 tùy chọn cho quảng cáo video:

  • Skippable in-stream.
  • Bộ đệm.
  • Non-skippable in-stream.
  • Outstream.
  • Trình tự quảng cáo

outube Ads giúp gia tăng nhận thức về thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng.

Youtube Ads giúp gia tăng nhận thức về thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng. Nguồn: Internet

6. Quảng cáo mua sắm Google – Google Shopping Ads 

Đây là xu hướng quảng cáo Google mới và thu hút rất đông người dùng. Bởi nó phù hợp với tình hình dịch Covid – 19. Cũng là khi các cá nhân/ doanh nghiệp dần ưu tiên hình thức kinh doanh trực tuyến. Chỉ với thao tác nhỏ, người dùng có thể dễ dàng nắm được thông tin về sản phẩm, thương hiệu… Nó giúp gia tăng lượt truy cập vào web và kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.

Quảng cáo mua sắm Google rất dễ quản lý. Bạn có thể sử dụng thuộc tính sẵn có của sản phẩm trong nguồn dữ liệu Google Merchant Center. Bên cạnh đó, khi khách hàng nhấp vào quảng cáo dẫn đến website của bạn thì Google mới tính phí. Hoặc khi họ click vào quảng cáo dẫn đến trang chủ lưu trừ từ Google.

7. Quảng cáo Google lens

Google lens hay còn gọi là Google ống kính. Đây là một dạng quảng cáo hiệu quả vì nó hỗ trợ bạn tìm kiếm những gì bạn thấy một cách trực quan nhất. Công cụ này giúp nhận dạng các đối tượng và địa danh thông qua ứng dụng gốc. Google lens cũng tích hợp cả Google Photos, có thể thông qua Google Assistant hoặc ứng dụng Google. 

Một số tính năng của Google lens:

  • Quét và dịch văn bản
  • Tìm hiểu địa điểm xung quanh bạn
  • Tìm hình ảnh tương tự
  • Copy văn bản từ tài liệu giấy vào máy tính
  • Thêm sự kiện vào lịch Google

8. Quảng cáo bộ sưu tập (Google Gallery Ad)

Xu hướng quảng cáo này cho phép người dùng smartphone cuộn qua để xem thông tin sản phẩm, thương hiệu. Google Gallery Ad xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm với 4-8 ảnh. Mỗi ảnh chứa tiêu đề, văn bản và URL. 

Quảng cáo bộ sưu tập (Google Gallery Ad)

Quảng cáo bộ sưu tập (Google Gallery Ad). Nguồn: Internet

Dịch vụ quảng cáo Google tại NR Global có gì hot?

NR Global là đơn vị chuyên về thiết kế và chạy quảng cáo với nhiều gói dịch vụ đa dạng. Trong đó có dịch vụ quảng cáo google chuyên nghiệp và nhanh chóng, thúc đẩy lượt truy cập vào website. 

Với đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, giàu kinh nghiệm và kĩ thuật viên tay nghề cao, NR Global hứa hẹn mang đến lợi nhuận cao cho doanh nghiệp của bạn. Đây được coi là nguồn tài nguyên quý báu nhất của công ty. Giúp mọi dự án đều hoàn thành hoàn hảo trước khi được bàn giao cho khách hàng. 

Dịch vụ quảng cáo của NR Global góp phần gia tăng lượng ghé thăm cửa hàng. Từ đó, đem về nguồn khách hàng tiềm năng và nguồn thu lớn cho doanh nghiệp. 

Ngoài ra, NR Global còn cung cấp các dịch vụ marketing khác như thiết kế website, marketing thuê ngoài, quay phim, design, cung cấp tên miền, hosting… Đội triển khai dự án sáng tạo, nắm bắt được xu hướng, có chiến lược marketing phù hợp để đưa doanh nghiệp bạn vào hàng top.

NR Global là công ty chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp

NR Global là công ty chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp

Trên đây là một số xu hướng quảng cáo Google hiệu quả trong năm 2022. Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn tìm được hình thức quảng cáo phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Theo dõi NR Global để có thêm nhiều kiến thức bổ ích về digital marketing nhé.

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

DỰ ĐOÁN 5 XU HƯỚNG TRUYỀN THÔNG “LÊN NGÔI” NĂM 2022 

Những đổi mới trong xu hướng truyền thông sẽ quyết định chiến lược marketing trên nền tảng online. Trong 2 năm qua, diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 phần nào tác động đến việc sử dụng truyền thông. Các thương hiệu ngày càng tích cực sử dụng truyền thông mạng xã hội để quảng bá sản phẩm dịch vụ. Hãy cùng NR Global tìm hiểu các xu hướng social media nào sẽ “lên ngôi” trong năm 2022 nhé.  1. Xu hướng truyền thông mạnh của Tiktok  Hiện nay, Tiktok đang trở thành xu hướng truyền thông ngày càng…

5 TIPS ĐĂNG BÀI FANPAGE THU HÚT VÀ HẤP DẪN NGƯỜI XEM

Hiện nay, đa số các doanh nghiệp, nhà kinh doanh lẻ đều sở hữu cho mình một fanpage. Kênh này cũng hỗ trợ cho họ rất nhiều trong việc quảng bá thương hiệu và bán hàng. Với một bài đăng trên fanpage Facebook doanh nghiệp có thể thu về lượng khách hàng khủng. Dĩ nhiên là bài đăng đó phải hấp dẫn, thu hút và nhắm đúng nhóm khách hàng tiềm năng. Vậy làm thế nào để đăng bài fanpage thu hút nhiều lượng tương tác. NR Global sẽ bật mí với bạn qua bài viết sau. Bí kíp đăng…

KHÁM PHÁ 8 XU HƯỚNG THIẾT KẾ WEBSITE ĐANG ĐƯỢC QUAN TÂM NHẤT 

Sự phát triển về công nghệ thông tin và xu hướng thiết kế nhanh chóng như hiện nay thì phải luôn cập nhật những thông tin để không bị lỗi thời. Đặc biệt, đối với website dành cho các doanh nghiệp. Mỗi năm đều có những xu hướng mới về xu hướng thiết kế website. Và bất kỳ doanh nghiệp nào cũng không thể bỏ lỡ để thu hút khách hàng.  1. Các xu hướng thiết kế website chuyên nghiệp Những xu hướng thiết kế website nào đang được quan tâm nhất hiện nay? Chắc hẳn đây là thắc mắc…

7 THỦ THUẬT TĂNG LƯỢNG TIẾP CẬN TRÊN FACEBOOK 

Các bài viết của doanh nghiệp ngày càng được kiểm soát chặt chẽ, khó tiếp cận và hạn chế hơn trên mạng xã hội facebook kể từ khi thuật toán của facebook thay đổi vào năm 2017. Làm thế nào để tăng tương tác và lượt tiếp cận tự nhiên trên facebook khiến cho các doanh nghiệp vẫn còn nhiều trăn trở. Bài viết dưới đây NR Global sẽ đưa ra những cách tăng lượng tiếp cận trên facebook tự nhiên và có thể áp dụng cho tổ chức, doanh nghiệp.  1. Những cách tăng lượng tiếp cận tự nhiên…

TOP 7 THUẬT NGỮ GOOGLE ADS QUAN TRỌNG NHẤT BẠN CẦN BIẾT

 Quảng cáo Google Adwords là một hình thức quảng cáo đòi hỏi bạn phải nắm rất nhiều kiến thức phức tạp. Trong đó có một số thuật ngữ Google Ads quan trọng mà bạn không thể nào bỏ qua. Theo dõi bài viết dưới đây của NR Global để cập nhật kiến thức nhé. 1. Các thuật ngữ Google Ads về các thông số thống kê quan trọng 1.1. CPC CPC là thuật ngữ Google Ads khá phổ biến trong marketing, được viết tắt bởi cụm từ Cost per click. Có thể hiểu là giá trị của mỗi lần người…

TOP 5 TỪ KHÓA HOT TREND TRÊN MẠNG XÃ HỘI TRONG THÁNG 3

Xem top từ khóa hot trend trên mạng xã hội, có thể thấy ngôn ngữ của gen Z vô cùng sáng tạo. Nhờ đó, chúng có sức công phá mạnh mẽ và lan rộng trên khắp các kênh truyền thông. Đi cùng với đó là sức hút kịch tính từ những video giải trí gây bão mạng. Cùng NR Global cập nhật những từ khóa thịnh hành trong tháng 3 vừa qua nhé! 1. Từ khóa hot trend Tiktok “Ét o ét” Ét o ét có nguồn gốc chính xác là S.O.S - là tín hiệu cấp cứu tiêu chuẩn,…

TOP 5 XU HƯỚNG TRUYỀN THÔNG MẠNG XÃ HỘI LÊN NGÔI NĂM 2022

Hiện nay, các kênh mạng xã hội ngày càng phổ biến và người dùng ngày một tăng cao. Hơn nữa đây là nơi chiếm hầu hết thời gian của con người. Điều này mở ra cơ hội để các cá nhân, doanh nghiệp quảng bá thương hiệu của mình. Cùng NR Global tham khảo 5 xu hướng truyền thông mạng xã hội dưới dưới đây để giúp doanh nghiệp của bạn thu hút khách hàng nhé. 1. Bán hàng trên mạng xã hội trở thành xu hướng truyền thông mạng xã hội chủ đạo Tình hình dịch bệnh Covid-19 dẫn…

XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING HIỆU QUẢ VỚI 5 BÍ QUYẾT SAU

Nếu không xác định đúng khách hàng mục tiêu thì việc đầu tư của doanh nghiệp chẳng có ý nghĩa gì. Một trong những yếu tố quyết định sự thành công đó là hoạt động chiến lược tiếp thị hợp lý. Vậy tại sao chúng ta cần có những kế hoạch, chiến lược cụ thể cho các hoạt động marketing? Các bước xây dựng chiến lược marketing hiệu quả và thành công là gì? Hãy cùng NR Global khám phá ngay trong bài viết này nhé!!  1. Tại sao cần lên chiến lược marketing?  Sự quan trọng của việc xây…

CÁC BƯỚC XÂY DỰNG CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU THU HÚT

Câu chuyện thương hiệu đóng vai trò rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Nó kể lại các sự kiện đã khơi dậy sự khởi đầu và thúc đẩy sứ mệnh, tầm nhìn thương hiệu. Dĩ nhiên mỗi doanh nghiệp đều có câu chuyện cho riêng mình. Tuy nhiên làm thế nào để xây dựng và truyền tải nó thật thu hút và tin cậy lại là chuyện khác. Khám phá cách kể một câu chuyện ấn tượng cùng NR Global nhé. 1. Từ thực tế đến câu chuyện thương hiệu Đầu tiên, để câu chuyện thương hiệu hấp dẫn…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký