Hiện nay, quảng cáo google được đánh giá là mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp trên thị trường kinh doanh. Do đó, nó đang ngày càng phủ sóng với đa dạng các hình thức triển khai. Vậy đầu tư như thế nào để mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Theo dõi bài viết dưới đây của NR Global để trả lời câu hỏi này nhé!
Xu hướng quảng cáo google hiệu quả
1. Quảng cáo Google khám phá (Google Discovery Ads)
Quảng cáo google khám phá hay còn gọi là Google Discovery Ads. Nó hiển thị ở nhiều nguồn cung cấp dữ liệu của Google. Việc tạo ra chiến dịch hiển thị ở nhiều nơi giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm thấy sản phẩm/ dịch vụ mà họ yêu thích qua việc lướt mạng xã hội, xem video, đọc email…
Loại quảng cáo này có hình ảnh bắt mắt và phù hợp với thiết bị smartphone. Do đó, nó đem lại hiệu quả trong việc nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng. Google Discovery được sắp xếp dựa theo chủ đề để người dùng dễ dàng tìm kiếm theo sở thích.
Quảng cáo khám phá giúp truyền cảm hứng đến những người thích tương tác với thương hiệu của bạn. Nguồn: Internet
2. Quảng cáo tìm kiếm (Google search)
Đây là hình thức quảng cáo google hiệu quả và rất phổ biển hiện nay. Nó được Google cung cấp trên công cụ tìm kiếm.
Khi khách hàng gõ một từ khóa tìm kiếm, Google sẽ hiện thị kết quả dưới dạng quảng cáo. Kết quả đó có thể đúng hoặc gần đúng so với cụm từ liên quan tới từ khóa mà bạn đã mua cho quảng cáo. Điều này cũng có nghĩa là quảng cáo của bạn sẽ hiển thị với người đang tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp.
Hình thức này chủ yếu nhằm thúc đẩy người dùng click vào quảng cáo và tìm đến doanh nghiệp. Google search cho phép hiển thị tối đa 7 quảng cáo trên cùng 1 trang Google. Vị trí quảng cáo này có thể không đủ tuyftheo mức độ cạnh tranh của quảng cáo.
3. Quảng cáo mạng hiển thị trên Google – Google Display Network
Hình thức quảng cáo này giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mục tiêu. Điều này diễn ra khi họ sử dụng trình duyệt web ở bất kỳ trang nào. Chẳng hạn như gmail, youtube, các thiết bị di động…
Google Display Network giúp bạn xác định được đối tượng khách hàng. Từ đó, cho phép sản phẩm/ dịch vụ hiển thị theo đúng nhu cầu của người xem.
Một số loại quảng cáo trên Google Display Network
- Hiển thị hình ảnh thích ứng: Việc của bạn là nhập nội dung quảng cáo kèm hình ảnh, biểu tượng. Sau đó Google sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả tiếp cận bằng cách tối ưu hóa quảng cáo đó.
- Hình ảnh đã tải lên: Chọn và tải hình ảnh quảng cáo lên ở nhiều kích thước khác nhau.
- Quảng cáo tương tác: Bạn có thể quảng cáo bằng hình ảnh hoặc video trên Youtube cũng như các trang hiển thị khác.
- Quảng cáo Email: Quảng cáo này hiển thị ở các tab trên hộp thư của khách hàng.
Google Display Network. Nguồn: Internet
4. Quảng cáo tìm kiếm thích ứng (RSA)
Quảng cáo này được hỗ trợ bởi Google Al, RSA sẽ dựa trên đối tượng và từ khóa tìm kiếm tự động tối ưu các dòng tiêu đề, các biển thể CTA của bạn. Bạn chỉ cần cung cấp nội dung cho Google. Ưu điểm của hình thức quảng cáo này giúp giảm bớt những thao tác thủ công phức tạp.
RSA được sử dụng khá hiệu quả kể từ năm 2019 đến nay. Nó tạo ra tỷ lệ chuyển đổi tăng đến 53,1%. Hơn nữa, theo nghiên cứu, giá mỗi lần click chuột và mỗi chuyển đổi tốt hơn khi sử dụng RSA.
5. Quảng cáo video trên youtube
Quảng cáo bằng mạng hiển thị Google và video Youtube cũng là một chiến lược marketing tốt cho doanh nghiệp.
Bạn có thể chạy các chiến dịch Google Ads để hiển thị video quảng cáo khi khán giả đang tập trung xem một video youtube yêu thích. Đây là giải pháp hiệu quả để tăng số lượt hiển thị và lượng tương tác cho quảng cáo.
Với quảng cáo google, bạn hiện có 5 tùy chọn cho quảng cáo video:
- Skippable in-stream.
- Bộ đệm.
- Non-skippable in-stream.
- Outstream.
- Trình tự quảng cáo
Youtube Ads giúp gia tăng nhận thức về thương hiệu và thu hút sự chú ý của khách hàng. Nguồn: Internet
6. Quảng cáo mua sắm Google – Google Shopping Ads
Đây là xu hướng quảng cáo Google mới và thu hút rất đông người dùng. Bởi nó phù hợp với tình hình dịch Covid – 19. Cũng là khi các cá nhân/ doanh nghiệp dần ưu tiên hình thức kinh doanh trực tuyến. Chỉ với thao tác nhỏ, người dùng có thể dễ dàng nắm được thông tin về sản phẩm, thương hiệu… Nó giúp gia tăng lượt truy cập vào web và kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng.
Quảng cáo mua sắm Google rất dễ quản lý. Bạn có thể sử dụng thuộc tính sẵn có của sản phẩm trong nguồn dữ liệu Google Merchant Center. Bên cạnh đó, khi khách hàng nhấp vào quảng cáo dẫn đến website của bạn thì Google mới tính phí. Hoặc khi họ click vào quảng cáo dẫn đến trang chủ lưu trừ từ Google.
7. Quảng cáo Google lens
Google lens hay còn gọi là Google ống kính. Đây là một dạng quảng cáo hiệu quả vì nó hỗ trợ bạn tìm kiếm những gì bạn thấy một cách trực quan nhất. Công cụ này giúp nhận dạng các đối tượng và địa danh thông qua ứng dụng gốc. Google lens cũng tích hợp cả Google Photos, có thể thông qua Google Assistant hoặc ứng dụng Google.
Một số tính năng của Google lens:
- Quét và dịch văn bản
- Tìm hiểu địa điểm xung quanh bạn
- Tìm hình ảnh tương tự
- Copy văn bản từ tài liệu giấy vào máy tính
- Thêm sự kiện vào lịch Google
8. Quảng cáo bộ sưu tập (Google Gallery Ad)
Xu hướng quảng cáo này cho phép người dùng smartphone cuộn qua để xem thông tin sản phẩm, thương hiệu. Google Gallery Ad xuất hiện ở đầu kết quả tìm kiếm với 4-8 ảnh. Mỗi ảnh chứa tiêu đề, văn bản và URL.
Quảng cáo bộ sưu tập (Google Gallery Ad). Nguồn: Internet
Dịch vụ quảng cáo Google tại NR Global có gì hot?
NR Global là đơn vị chuyên về thiết kế và chạy quảng cáo với nhiều gói dịch vụ đa dạng. Trong đó có dịch vụ quảng cáo google chuyên nghiệp và nhanh chóng, thúc đẩy lượt truy cập vào website.
Với đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, giàu kinh nghiệm và kĩ thuật viên tay nghề cao, NR Global hứa hẹn mang đến lợi nhuận cao cho doanh nghiệp của bạn. Đây được coi là nguồn tài nguyên quý báu nhất của công ty. Giúp mọi dự án đều hoàn thành hoàn hảo trước khi được bàn giao cho khách hàng.
Dịch vụ quảng cáo của NR Global góp phần gia tăng lượng ghé thăm cửa hàng. Từ đó, đem về nguồn khách hàng tiềm năng và nguồn thu lớn cho doanh nghiệp.
Ngoài ra, NR Global còn cung cấp các dịch vụ marketing khác như thiết kế website, marketing thuê ngoài, quay phim, design, cung cấp tên miền, hosting… Đội triển khai dự án sáng tạo, nắm bắt được xu hướng, có chiến lược marketing phù hợp để đưa doanh nghiệp bạn vào hàng top.
NR Global là công ty chuyên cung cấp dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp
Trên đây là một số xu hướng quảng cáo Google hiệu quả trong năm 2022. Hi vọng bài viết trên sẽ giúp bạn tìm được hình thức quảng cáo phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Theo dõi NR Global để có thêm nhiều kiến thức bổ ích về digital marketing nhé.
_______________
NR Global – Website & Marketing
Marketing khó, có NR Global lo
➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng
➤ Website: nrglobal.vn
➤ Email: info@nrglobal.vn
➤ Hotline: 0935 19 19 03