• EnglishVietnamese

BỎ TÚI MỘT SỐ THUẬT NGỮ SEO CHINH PHỤC MỌI MẶT TRẬN

BỎ TÚI MỘT SỐ THUẬT NGỮ SEO CHINH PHỤC MỌI MẶT TRẬN

Thuật ngữ SEO là một trong những cụm từ khóa dùng để miêu tả về các thuật toán, câu thường gọi, danh từ, hành động… liên quan mật thiết đến SEO. Người chuyên nghiệp tìm hiểu về SEO phải biết các thuật ngữ SEO để giao tiếp và để học hỏi những người khác. Nhưng không hẳn ai ai làm về SEO cũng hiểu hết các thuật ngữ trong SEO.

SEO (Search Engine Optimization)

Là tập hợp tất cả phương pháp tối ưu trên website trở nên thân thiện với máy chủ và công cụ tìm kiếm của Google. Từ những cách tối ưu tốt nhất để cải thiện thứ hạng trên website khi người dùng tìm kiếm một truy vấn nào đó thì bạn phải là người xuất hiện để để quả của bạn đến với người đọc kiếm

Tên miền (domain)

Là một tên gọi đại diện cho một tài nguyên mạng thể hiện cho bằng các chữ số thay địa chỉ IP máy chủ. Chủ yếu là mọi người dễ truy cập dễ nhớ đến thương hiệu của bạn thay vì các chữ số. Thay vào đó người ta thường gọi domain là địa chỉ cần đến.

Hosting

Là một dịch vụ lưu trữ và chia sẻ dữ liệu trực tuyến, đây là không gian máy chủ nên có cài đặt các dịch vụ internet. Đây cũng là nơi chứa những thông tin code web và domain để thành một website hoàn chỉnh

Code website

Là một chuỗi mã liên kết của những mã nguồn đã có sẵn như Html, css, php….  Do vậy để tạo thành một website hoàn chỉnh mang lại kết quả hoàn hảo cho công cụ tìm kiếm và người dùng tìm thấy thông tin tốt nhất. Có rất nhiều dạng code khác nhau như tin tức, bán hàng, giới thiệu, landing page….

Từ khóa

Là một đoạn văn ngắn nói về một vấn đề nào đó do người dùng tìm kiếm trên google đến một trang website. Người dùng cần điền một số từ hoặc cụm từ trên công cụ tìm kiếm để tìm một trong số những kết quả trả về những thông tin khách hàng đang tìm hiểu. sơ lược hiểu nôm na là các loại từ và cụm từ bạn muốn xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm.

Từ khóa chuyển đổi

Là một trong số những cách gọi mới của các bạn làm SEO thường lấy đó làm câu giao tiếp. Vì đây cũng là từ khóa trong so nhưng nó mang lại chuyển đổi cao. Vì khách hàng khi tìm kiếm những từ như thế này là nhu cầu thực sự của họ đã có và chỉ tìm những địa điểm và giá thành thôi.

Keyword Spam

Là một thuật ngữ SEO chắc chắn bạn cũng đã được nghe rất là nhiều, nhưng để hiểu rõ hơn về ý nghĩa của nó chính là bạn không nên lặp lại một từ khóa quá nhiều lần trong một bài viết. Vì khi người dung vào trang của bạn tìm kiếm thông tin mà toàn thấy là những thứ không đâu vào đâu, từ khóa thì nhiều mà nội dung thì ít, đọc thấy nhàm chán thì cũng không hẳn là tốt.

Keyword Stuffing (nhồi nhét từ khóa)

Là một thuật ngữ tương tư như keyword spam là một hành động nhồi nhét các từ khóa quá nhiều vào trong bài viết và một số khu vực đã được phích cứng. Trường hợp buồn nhất chính là bạn có thể bị phạt nếu như nhồi nhét quá nhiều từ khóa vào trong bài viết.

Thẻ title (thẻ mô tả)

Là một trong số những thuộc tính giải thích ngắn gọn nội dung mà bạn đang muốn nói tới trên trang của bạn. Đây cũng là một trong yếu tố hỗ trợ cho thẻ title để bổ xung thông tin cho người dùng mà họ đang muốn tìm kiếm. Là phần quan trọng trong việc tối ưu SEO onpage. Nó sẽ hiển thị trên kết quả tìm kiếm của google và kích thích được khách hàng click vào trang web.

Thẻ heading

Là một phần cũng hết sức quan trọng đối với việc tối ưu onpage. Việc sử dụng nó hợp lý không phải ai cũng sử dụng được. Nó phân cấp nội dung ra nhiều mảnh khác nhau để giải thích bổ trợ cho nội dung chính trong bài muốn nói. Bởi vậy đều có những phương án khác nhau để tối ưu thẻ heading sao cho tốt với những gì google mong muốn. Thẻ heading gồm có 6 loại chính đó là ( H1, H2, H3, H4 ,H5, H6)

Landing page

Là một trong đường link mà bạn click vào trang đó gọi là landing page. Ngoài ra, nó còn được gọi là trang đích được hứng từ người dùng  truy cập lần đầu tiên. Tối ưu landing page cũng là một trong số những công việc của người dùng làm SEO hiệu quả. Đây cũng là một trang dùng để tạo dựng và thu hút traffic cho website của bạn. Để việc tối ưu của bạn được hiệu quả thì bạn hãy xem chi tiết trong link dưới đây.

SEO Link

Là một trong số những từ ngữ được mọi người nhắc đến nhiều trong quá trình làm SEO. Nó là một đoạn chữ ngắn hoặc con số được gắn liên kết và có thể click được. Trong khi có tương tác thì lập tức sẽ chuyển sang liên kết mà bạn đã gắn vào để người dùng chuyển trang đó gọi là Link.

Một số thuật ngữ mà dân Content nhất định sẽ phải gặp trong quá trình viết. Thuật ngữ chuẩn SEO ở trên sẽ giúp bạn có những bài viết chuẩn xác và hấp dẫn người đọc.

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686

 

 

 

 

 

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký