• EnglishVietnamese

BACKLINK LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA LIÊN KẾT NGƯỢC

BACKLINK LÀ GÌ? TẦM QUAN TRỌNG CỦA LIÊN KẾT NGƯỢC

Backlink là một trong những chiến lược giúp website của bạn gia tăng được khách truy cập. Đồng thời, nó cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc gia tăng được thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm. Vậy Backlink là gì? tầm quan trọng của nó trong việc gia tăng được thứ hạng tìm kiếm. Trong bài viết dưới đây, NR Global sẽ giúp bạn tìm hiểu về nó.

BackLink Là Gì? Tầm Quan Trọng Của Liên Kết Ngược

I – Backlink là gì? Có những loại liên kết ngược nào

Backlink hay còn gọi là liên kết ngược, là những liên kết hướng tới website hoặc webpage từ một hay nhiều trang web khác nhau. Backlink còn được biết với các thuật ngữ như inlink, incoming link, inbound link và inward link. Nó có tác dụng điều hướng người dùng từ web này sang một web khác nhằm phục vụ một mục đích nào đó.

4 loại liên kết ngược phổ biến:

• Link Dofollow (Liên kết theo dõi)
Dofollow là loại liên kết ngược được sử dụng phổ biến trên không gian mạng. Google có thể theo dõi và đánh giá chất lượng đường link. Với liên kết chất lượng, chúng có thể giúp website gia tăng được thứ hạng trên công cụ tìm kiếm.
• Link Nofollow (Liên kết không theo dõi)
Nofollow cho phép các công cụ tìm kiếm bỏ qua chúng. Loại backlink này không chuyển bất kỳ những giá trị nào từ Page này sang trang khác. Chúng thường không hữu ích trong việc gia tăng thứ hạng trên các công cụ tìm kiếm.
• Link Sponsored Ranty (Liên kết được tài trợ hoặc trả tiền)
Liên kết trả phí được các nhà kinh doanh sử dụng để đặt lên web page trung gian. Thường là các trang báo mạng có lượng người truy cập lớn hoặc blogger hay người ảnh hưởng nào đó. Nhờ các đơn vị này quảng bá sản phẩm và thông qua liên kết, điều hướng người dùng đến nơi cung cấp sản phẩm.
• Link UGC (Liên kết nội dung do người dùng tạo)
UGC là liên kết được tạo bởi người dùng thông qua lượt tương tác hay nhận xét trên các blog. Chúng được thể hiện dưới dạng hình ảnh, text, lượt thả cảm xúc,..

Tầm quan trọng của liên kết ngược – Backlink SEO

II – Tầm quan trọng của liên kết ngược

1. Backlink ảnh hưởng đến thứ hạng website

Backlink được xem là một yếu tố đánh xếp hạng của một trang web trên các công cụ tìm kiếm. Về bản chất, liên kết ngược như một tín hiệu để đánh giá nội dung đó có giá trị. Chúng mang lại những thông tin hữu ích cho người dùng và được chia sẻ ở nhiều nơi. Nội dung được xem là có giá trị được Google đánh giá cao và xếp hạng tốt. Trang càng nhận được nhiều liên kết ngược thì càng được xếp hạng cao trên SERPs. Google cũng xác nhận, backlink là một trong ba yếu tố xếp hạng công cụ tìm kiếm quan trọng nhất.

2. Cải thiện lưu lượng giới thiệu và tìm kiếm tự nhiên

Backlink thường được gắn vào các nội dung cùng chủ đề với nó. Chính điều này giúp cho người tìm kiếm kết nối được những thông tin cùng chủ đề. Liên kết ngược kích thích họ nhấp vào để xem các nội dung liên quan được xem là hữu ích. Từ đó, trang web của bạn sẽ nhận được những lưu lượng truy cập giới thiệu. Ngoài ra, liên kết ngược tương quan chặt chẽ với lưu lượng tìm kiếm không phải trả tiền. Sự gia tăng tìm kiếm này tới từ vị trí xếp hạng nội dung của Google trên SERPs. Nội dung của bạn càng đứng ở vị trí top thì lượng người truy cập tự nhiên sẽ càng nhiều.


Cải thiện lưu lượng giới thiệu và tìm kiếm tự nhiên

3. Giúp Google điều hướng web nhanh chóng

Trình thu thập thông tin Googlebot sử dụng backlink như một cách để tìm kiếm các trang web mới. Nó thu thập dữ liệu trang mới và lập chỉ mục giúp Google điều hướng website. Càng được google trích xuất thông tin nhanh chóng thì trang web của bạn càng được xếp hạng cao trên SERPs. Backlink từ một nguồn đáng tin cậy sẽ giúp nội dung của bạn được Google lập chỉ mục và xếp hạng nhanh chóng.

4. Backlink tạo sự uy tín cho doanh nghiệp

Các liên kết ngược từ nguồn chất lượng giúp website đạt thứ hạng cao, nhìn từ góc độ Backlink SEO. Chúng nâng cao được độ uy tín của trang link gốc và tạo sự tin tưởng cho khách truy cập. Nhiều doanh nghiệp đã tận dụng tốt liên kết ngược để gia tăng lượng người truy cập trang web. Từ đó, sản phẩm dịch vụ được xúc tiến tới khách hàng và gia tăng được chuyển đổi.


Xếp hạng cao với Backlink chất lượng

III – Xếp hạng cao với Backlink chất lượng

Một backlink tốt sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho trang web của bạn. Vậy liên kết ngược như nào mới được xem là tốt và chất lượng! Dưới đây là những gợi ý cho bạn.

1. Backlink từ nguồn đáng tin cậy và có thẩm quyền

Khi có liên kết ngược từ một trang web, bạn cũng sẽ nhận được giá trị liên kết từ nó. Đồng nghĩa với việc, trang đặt backlink càng nhiều quyền hạn thì trang liên kết cũng được hưởng ít nhiều các quyền hạn đó. Chính vì vậy, chúng ta nên đặt các liên kết ngược ở những website được google xếp hạng cao.

2. Độ tương quan giữa 2 nội dung web liên kết

Một trong những yếu tố để Google đánh giá chất lượng backlink là độ tương quan giữa 2 website. Giữa 2 liên kết website có cùng chủ đề, Google biết rằng nó có sự liên quan. Người dùng sẽ quan tâm đến nội dung cùng chủ đề và nhấn vào liên kết.

3. Xếp hạng cao với liên kết Dofollow

Như ở phần trên, chúng ta đã đề cập tới 4 loại liên kết ngược phổ biến. Trong đó, liên kết Dofollow được Google theo dõi và đánh giá chất lượng đường link. Điều này sẽ giúp trang liên kết của chúng ta được khai báo với google. Từ đó, backlink được kiểm tra, đánh giá và có thể gia tăng được thứ hạng trên công cụ SERPs. Các liên kết còn lại, Google không thể kiểm tra và đánh giá nên có thể không mang lại nhiều kết quả cho liên kết.

4. Tăng Lưu lượng truy cập trang web

Trong chúng ta, không ai muốn nội dung của mình không được tiếp cận với nhiều người. Chính vì vậy, đặt backlink ở các trang có lượng traffic cao sẽ giúp liên kết ngược của bạn gia tăng lượng người quan tâm và ấn vào link. Việc này thỏa mãn được nhiệm vụ chủ chốt của backlink là gia tăng được lượng truy cập.

Backlink mang lại rất nhiều lợi ích cho trang web của bạn là thế. Tuy nhiên, không phải liên kết ngược nào cũng mang lại nhiều giá trị như bạn nghĩ. Việc đặt backlink tùy tiện không những không gia tăng được xếp hạng mà còn khiến cho trang nội dung của bạn bị đánh giá kém. Chính vì vậy, hãy sử dụng backlink một cách khôn ngoan và thông minh.

Thông qua bài viết trên NR Global đã giúp bạn tìm hiểu được backlink là gì? và tầm quan trọng của backlink SEO. Với những kiến thức mà chúng tôi mang lại, nó sẽ giúp bạn cân nhắc được việc sử dụng backlink cho nội dung của mình.

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký