KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,… thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn.

Có bao nhiêu dạng viral content?

Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu, ebook…. có giá trị cao bao gồm.

  • Nội dung hữu ích: Là nội dung đem lại giá trị cho người xem. Hữu ích về mặt thông tin (tin HOT), lý tính (cung cấp kiến thức) và cảm xúc (lay động 5 giác quan).
  • Nội dung troll hài: Nội dung gây cười bởi sự bất ngờ, đem lại sự hoan hỷ, vui vẻ cho khán giả.
  • Nội dung nhân văn: Khơi gợi những tình cảm làm lay động người xem như tình thân, ý thức trách nhiệm,… Người xem chia sẻ nội dung để tìm kiếm những người đồng cảm với mình.

Quy trình triển khai viết viral content

Một content writer chuyên nghiệp cần có phương pháp tiếp cận theo quy trình viết qua các bước như sau.

  • Tìm hiểu nhóm công chúng mục tiêu, các vấn đề họ đang quan tâm, thường xuyên tương tác.
  • Sáng tạo thông điệp truyền thông đúng với insight khách hàng thích và đảm bảo chưa từng có.
  • Lựa chọn định dạng và kênh truyền tải phù hợp.
  • Tiến hành search những nội dung đã từng xuất hiện nhiều lần.
  • Bắt tay vào sáng tạo nội dung và mang nhiều nét hấp dẫn, mới lạ, tạo “trend”.
  • Sản xuất nội dung có sự xuất hiện của brand như thế nào. Để khách hàng được tiếp cận một cách tự nhiên nhưng vẫn đạt được mục tiêu chiến dịch.
  • Copywriting thể hiện quan điểm cá nhân đa chiều, tạo đòn bẩy tranh luận trong dư luận xã hội. Cần giật tít để gây sự chú ý.
  • Lên phương án, thời điểm và kênh quảng bá đủ khách hàng mục tiêu.
  • Booking và seeding chiến dịch
  • Kiểm định và giám sát KPI thường xuyên.
  • Không bao giờ hạn chế truy cập

Cách tạo viral content ấn tượng

Content là yếu tố quyết định đến cảm xúc mua hàng của người tiêu dùng, tăng sự nổi bật cho sản phẩm của bạn trước những đối thủ khác. Để content hữu ích với người đọc, người viết nhất quyết phải có những ngòi nổ để tạo viral content như:

  • Nó phải là một Big Content (Ngòi hời lớn): Là một dạng content có độ công phu gấp 10 lần so với những thứ đã có sẵn. Trong trường hợp lợi ích ngang nhau, viral sẽ không xảy ra.
  • Quảng bá đúng thời điểm (Ngòi trend): Bài viết được tung ra vào đúng dịp.
  • Có tính mới lạ, độc đáo (Ngòi lạ): Phải đảm bảo chưa từng có. Trong MV “Lạc trôi” của Sơn Tùng MTP ra mắt gây tranh cãi khi đặt đôi sneaker trong bối cảnh video cổ trang.
  • Ngòi đòn bẩy: Được sáng tạo từ những nội dung được công nhận là hay hoặc từ các KOLs.
  • Phải làm cho người đọc cảm thấy đây là nội dung thú vị mà mình muốn đọc (tính liên quan).
  • Được phát hành trên cộng đồng, kênh có đông khách hàng mục tiêu. Nếu không bài viết sẽ khó tạo được sự lan truyền rộng rãi.

Viral content là linh hồn của một chiến dịch marketing. Để dễ “chạm” vào cảm xúc, lan tỏa rộng như một loại virus thì nội dung cần có cuộc sống của riêng nó. Khi sáng tạo nội dung content, bạn hãy áp dụng những cách trên chắc chắn đạt được thành công như mong muốn. Hãy liên kết ngay với chúng tôi để theo dõi những tip marketing vô cùng thú vị và miễn phí ngay hôm nay!

_______________

NR Global – Website & Marketing
Marketing khó, có NR Global lo

➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng
➤ Website: nrglobal.vn
➤ Email: info@nrglobal.vn
➤ Hotline: 0935 19 19 03

Bài viết khác

“Địa điểm mới, động lực mới” – NR Global tái định nghĩa chất lượng dịch vụ!

Ngày 21/10/2024 vừa qua, Công ty TNHH NR Global, một trong những doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và marketing tại Đà Nẵng. Vừa thông báo về việc chuyển văn phòng mới nhằm mở rộng quy mô hoạt động và nâng cao hiệu quả làm việc. [caption id="attachment_12150" align="aligncenter" width="856"] Văn phòng mới của NR GLOBAL[/caption] Văn phòng mới của NR Global tọa lạc tại số 100 đường Bế Văn Đàn, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Với diện tích rộng rãi và thiết kế hiện đại, không gian làm việc mới hứa hẹn sẽ mang đến môi trường…

Hé lộ bí mật tối ưu hóa lợi nhuận của NR Global bằng AI

Công nghệ AI đang trở thành vũ khí lợi hại giúp các doanh nghiệp tăng cường hiệu suất. Tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị mới. NR Global, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Truyền thông và Marketing tại Đà Nẵng. Đã nhanh chóng áp dụng công nghệ này trong quá trình chuyển đổi số. Vừa qua, NR Global đã được học viện Agile ghi nhận và trở thành một trong những minh chứng. Cho sự thành công nhờ ứng dụng AI trong kinh doanh. Vậy hãy cùng khám phá bí mật giúp…

Dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Đà Nẵng

Google Ads là gì? Tại sao dịch vụ quảng cáo Google lại được ưa chuộng? Làm thế nào để chọn được dịch vụ Google Ads chất lượng và đáng tin cậy? Tất cả câu hỏi của bạn sẽ được NR Global giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. [caption id="attachment_11436" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ quảng cáo Google uy tín nhất tại Đà Nẵng[/caption] I. Dịch vụ quảng cáo Google là gì? Dịch vụ quảng cáo Google là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google phát triển. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm…

Landing Page là gì, điểm mặt những điểm khác so với Website

Landing Page là gì? Nên chọn giữa landing page hay website? chính thức đang trở thành một câu hỏi quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. NR GLOBAL sẽ giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn bạn chọn lựa sao cho phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn. Khám phá cách tận dụng Landing Page để tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng!   Landing Page là gì? Đặc điểm của Landing Page [caption id="attachment_11339" align="aligncenter" width="1024"] Landing Page là gì?[/caption]   Landing Page là…

Tại sao bạn nên thử khóa học Quảng cáo Google !?

Khóa học quảng cáo Google là gì và tại sao bạn nên tham gia? Trong kỷ nguyên số hóa hiện đại, quảng cáo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong số các nền tảng quảng cáo trực tuyến, Google Ads nổi bật như một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Vậy, hãy cùng khám phá chi tiết dưới đây.   Khóa học Quảng cáo Google là gì?…

Thủ thuật chăm sóc Fanpage đạt hiệu quả dành cho các cá nhân, doanh nghiệp

Chăm sóc Fanpage tốt và hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng ban đầu quan trọng với khách hàng. Góp phần ảnh hưởng đến quyết định liên hệ hay mua hàng. Vì vậy, việc đầu tư nghiêm túc và nhận thức đúng giá trị của kênh fanpage là rất cần thiết. Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp từ NR Global sẽ hỗ trợ bạn đánh giá hiệu quả mà fanpage mang lại. Cũng như những thủ thuật quản trị Fanpage chất lượng dành cho bạn. [caption id="attachment_11420" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ chăm sóc…

Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp – NR Global

Thiết kế hồ sơ năng lực là một phần quan trọng trong quá trình kinh doanh mà các công ty và doanh nghiệp cần phải hiểu và thực hiện đúng. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn chưa thực hiện đúng quy trình này. Gây ra nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Vậy, hồ sơ năng lực là gì? Quy trình thiết kế profile bao gồm những bước nào. Hãy cùng tham khảo những kiến thức mà NR Global chia sẻ trong bài viết dưới đây. I. Hồ sơ năng lực là gì? Hồ sơ năng lực là một…

5 bước thiết kế Landing Page bán hàng – Bức phá doanh số online

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Landing Page - một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Nhưng thực sự, thiết kế Landing Page là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Mời bạn xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! 1. Thiết kế landing page bán hàng là gì? Để thiết kế được mẫu landing page bán hàng đẹp. Bạn cần hiểu rõ định nghĩa landing page bán hàng là gì? Thiết kế landing page bán hàng là một trang web đơn giản. Được thiết kế…

Chiến lược quảng cáo google hiệu quả – 5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh

Quảng cáo Google đã trở nên phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Công cụ này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Và quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Sử dụng Google Ads, các doanh nghiệp có thể đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng mục tiêu. Và thu hút những khách hàng có tiềm năng nhất.   1. Quảng cáo google ads là gì? Để có thể tối ưu được chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Trước tiên, cần phải hiểu Quảng cáo trên Google Ads là…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10
news-feeds-0

Buổi giao lưu về chuyên môn giữa Giảng viên Khoa Marketing – Đại Học Duy Tân với Lãnh đạo công ty TNHH NR GLOBAL.

news-feeds-3

Tổng kết trao giải – Cuộc thi ảnh – Nhân viên kinh doanh xuất sắc

news-feeds-4

Một buổi sáng bình yên của NR Global tại workshop Yoga & Thiền.

news-feeds-9

“Nghệ thuật chinh phục Tiktok triệu view” cùng #Thuongchiase