XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING HIỆU QUẢ VỚI 5 BÍ QUYẾT SAU

Nếu không xác định đúng khách hàng mục tiêu thì việc đầu tư của doanh nghiệp chẳng có ý nghĩa gì. Một trong những yếu tố quyết định sự thành công đó là hoạt động chiến lược tiếp thị hợp lý. Vậy tại sao chúng ta cần có những kế hoạch, chiến lược cụ thể cho các hoạt động marketing? Các bước xây dựng chiến lược marketing hiệu quả và thành công là gì? Hãy cùng NR Global khám phá ngay trong bài viết này nhé!! 

1. Tại sao cần lên chiến lược marketing?

 Sự quan trọng của việc xây dựng chiến lược marketing trong kinh doanh là không thể bàn cãi. 

Nếu không đưa ra những chiến lược, thì làm sao có thể kỳ vọng sự tăng trưởng và đổi mới? Làm sao có thể đo lường các kết quả có ý nghĩa và học hỏi từ những sai lầm? Đã đến lúc chấm dứt sự hoang mang về tương lai và bắt đầu xây dựng một chiến lược hiệu quả. Điều này tác động mạnh mẽ đến mục tiêu kinh doanh của tổ chức. 

xây dựng chiến lược marketing

Tại sao nên cần lên chiến lược marketing. Nguồn: Internet 

2. Các bước xây dựng chiến lược thành công 

Có thể thấy rằng việc xây dựng chiến lược marketing vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp. Dưới đây sẽ là 5 bước để xây dựng nên chiến lược hiệu quả hơn.  

2.1. Thấu hiểu đối tượng khách hàng mục tiêu

Xây dựng chiến lược marketing hữu hiệu đầu tiên phải thấu hiểu khách hàng mục tiêu. Điều này đảm bảo mọi hoạt động marketing và mọi khoản đầu tư của doanh nghiệp sẽ đi đúng hướng. 

Thông thường, doanh nghiệp sẽ thu thập các thông tin có liên quan về đối tượng khách hàng. Sau đó thiết lập buyer persona (hay còn gọi là đặc tính/chân dung của khách hàng). 

Để thiết lập persona, cần liệt kê những đặc tính của khách hàng mà doanh nghiệp đang tìm kiếm. Ví dụ như: vị trí địa lý, giới tính, sở thích, trình độ học vấn, mức thu nhập,…  

Khi đã thấu hiểu những đặc điểm trên, doanh nghiệp nên tiến hành bước tiếp theo trong hoạt động xây dựng chiến lược marketing

xây dựng chiến lược marketing

Thấu hiểu khách hàng mục tiêu. Nguồn: Internet 

2.2. Khảo sát đối thủ cạnh tranh 

Việc khảo sát chiến lược marketing từ các đối thủ cạnh tranh là một điều vô cùng quan trọng. Qua đó, giúp hiểu rõ cách thức chinh phục khách hàng và đưa ra những chiến thuật đối đầu phù hợp. 

Có thể sử dụng các công cụ bổ trợ để tìm kiếm và xác định mà đối thủ đang áp dụng. Từ đó, doanh nghiệp tự xác định những chiến lược marketing có thể trực tiếp cạnh tranh và đối phó. 

Hoặc đơn giản hơn, có thể đăng ký email trong các hoạt động marketing của đối thủ. Hình dung tổng quan chiến lược marketing mà đối thủ đang triển khai và thực hiện qua những mail mà họ gửi về.  

Khảo sát đối thủ cạnh tranh

Khảo sát đối thủ cạnh tranh. Nguồn: Internet 

2.3. Lựa chọn kênh truyền thông 

Có rất nhiều những kênh truyền thông tiếp thị hiệu quả mà doanh nghiệp có thể chọn lựa. Từ kênh quảng cáo truyền thống qua các phương tiện đại chúng như: báo đài, radio,… Thậm chí những kênh marketing kỹ thuật số hiện đại như SEO, SEM, Facebook Ads hay Tiktok Ads.

Dù lựa chọn kênh truyền thông nào, phải xác định rõ chúng có phù hợp với khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó, có khả năng chuyển đổi từ leads thành khách hàng.

Đừng chỉ đầu tư vào một kênh truyền thông marketing duy nhất. Có thể linh hoạt sử dụng nhiều những phương án marketing truyền thống và marketing online khác nhau. Qua đó, chọn ra được cách thức truyền thông tối ưu, phù hợp nhất với đặc điểm của doanh nghiệp.

Lựa chọn kênh truyền thông.

Lựa chọn kênh truyền thông. Nguồn: Internet 

2.4. Xác định “phễu” bán hàng của doanh nghiệp

Một trong những cách hữu hiệu để thiết lập chính xác là xác định “phễu bán hàng” (sales funnel). 

Thông thường, các doanh nghiệp đều dựa trên mô hình AIDA (gồm Attention, Interest, Desire và Action) để xây dựng. Mỗi quá trình trong mô hình đều tương đương với quá trình tiếp cận và mua hàng của khách hàng. 

Doanh nghiệp phải phân tách từng quá trình trong phễu mua hàng, xác định kênh truyền thông phù hợp. Sau đó, lập ra “bản đồ” trải nghiệm mua và sử dụng sản phẩm của khách hàng dựa trên chiếc phễu đó. 

Khi phân tách phễu, doanh nghiệp chắc chắn sẽ tìm ra điểm yếu nhất trong hoạt động kinh doanh. Nhằm có những bước xử lý và đảm bảo sự chuyển đổi sẽ được thực hiện một cách thuận lợi. 

Xác định “phễu” bán hàng. Nguồn: Internet 

2.5. Thiết lập mục tiêu marketing dựa trên mô hình SMART 

Chắc hẳn bạn đã từng nghe thấy tên mô hình SMART trong quá trình thiết lập và phát triển mục tiêu. Là một mô hình phổ biến, được các doanh nghiệp áp dụng để xây dựng mục tiêu cho các chiến lược quan trọng. 

S.M.A.R.T là từ viết tắt của bốn thành tố: specific (cụ thể), measurable (đo lường được), actionable (có tính thực tiễn), relevant (tính liên quan) và timely (đúng thời gian). Đây chính là các yếu tố cần phải có khi các doanh nghiệp xây dựng một mục tiêu chiến lược cụ thể. 

Để xây dựng chiến lược marketing hiệu quả, doanh nghiệp cần phải xác định rõ khách hàng mục tiêu. Phải thấu hiểu chiến lược cạnh tranh của đối thủ, lựa chọn kênh truyền thông phù hợp. Tiếp đến, thiết lập phễu bán hàng, và xây dựng mục tiêu marketing theo mô hình SMART.

Mô hình SMART. Nguồn: Internet 

3. Kết luận 

Với những bí quyết trên đây về xây dựng chiến lược marketing hiệu quả có thể giúp cho doanh nghiệp phát triển. Trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực để thành công hơn trong việc hoạch định chiến lược hợp lý. 

Và nếu bạn cần sự cố vấn uy tín, chất lượng của đội ngũ marketing thì đừng ngần ngại hãy đến ngay với NR Global nhé! 

_______________

NR Global – Website & Marketing
Marketing khó, có NR Global lo

➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng
➤ Website: nrglobal.vn
➤ Email: info@nrglobal.vn
➤ Hotline: 0935 19 19 03

Bài viết khác

“Địa điểm mới, động lực mới” – NR Global tái định nghĩa chất lượng dịch vụ!

Ngày 21/10/2024 vừa qua, Công ty TNHH NR Global, một trong những doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và marketing tại Đà Nẵng. Vừa thông báo về việc chuyển văn phòng mới nhằm mở rộng quy mô hoạt động và nâng cao hiệu quả làm việc. [caption id="attachment_12150" align="aligncenter" width="856"] Văn phòng mới của NR GLOBAL[/caption] Văn phòng mới của NR Global tọa lạc tại số 100 đường Bế Văn Đàn, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Với diện tích rộng rãi và thiết kế hiện đại, không gian làm việc mới hứa hẹn sẽ mang đến môi trường…

Hé lộ bí mật tối ưu hóa lợi nhuận của NR Global bằng AI

Công nghệ AI đang trở thành vũ khí lợi hại giúp các doanh nghiệp tăng cường hiệu suất. Tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị mới. NR Global, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Truyền thông và Marketing tại Đà Nẵng. Đã nhanh chóng áp dụng công nghệ này trong quá trình chuyển đổi số. Vừa qua, NR Global đã được học viện Agile ghi nhận và trở thành một trong những minh chứng. Cho sự thành công nhờ ứng dụng AI trong kinh doanh. Vậy hãy cùng khám phá bí mật giúp…

Dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Đà Nẵng

Google Ads là gì? Tại sao dịch vụ quảng cáo Google lại được ưa chuộng? Làm thế nào để chọn được dịch vụ Google Ads chất lượng và đáng tin cậy? Tất cả câu hỏi của bạn sẽ được NR Global giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. [caption id="attachment_11436" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ quảng cáo Google uy tín nhất tại Đà Nẵng[/caption] I. Dịch vụ quảng cáo Google là gì? Dịch vụ quảng cáo Google là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google phát triển. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm…

Landing Page là gì, điểm mặt những điểm khác so với Website

Landing Page là gì? Nên chọn giữa landing page hay website? chính thức đang trở thành một câu hỏi quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. NR GLOBAL sẽ giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn bạn chọn lựa sao cho phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn. Khám phá cách tận dụng Landing Page để tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng!   Landing Page là gì? Đặc điểm của Landing Page [caption id="attachment_11339" align="aligncenter" width="1024"] Landing Page là gì?[/caption]   Landing Page là…

Tại sao bạn nên thử khóa học Quảng cáo Google !?

Khóa học quảng cáo Google là gì và tại sao bạn nên tham gia? Trong kỷ nguyên số hóa hiện đại, quảng cáo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong số các nền tảng quảng cáo trực tuyến, Google Ads nổi bật như một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Vậy, hãy cùng khám phá chi tiết dưới đây.   Khóa học Quảng cáo Google là gì?…

Thủ thuật chăm sóc Fanpage đạt hiệu quả dành cho các cá nhân, doanh nghiệp

Chăm sóc Fanpage tốt và hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng ban đầu quan trọng với khách hàng. Góp phần ảnh hưởng đến quyết định liên hệ hay mua hàng. Vì vậy, việc đầu tư nghiêm túc và nhận thức đúng giá trị của kênh fanpage là rất cần thiết. Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp từ NR Global sẽ hỗ trợ bạn đánh giá hiệu quả mà fanpage mang lại. Cũng như những thủ thuật quản trị Fanpage chất lượng dành cho bạn. [caption id="attachment_11420" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ chăm sóc…

Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp – NR Global

Thiết kế hồ sơ năng lực là một phần quan trọng trong quá trình kinh doanh mà các công ty và doanh nghiệp cần phải hiểu và thực hiện đúng. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn chưa thực hiện đúng quy trình này. Gây ra nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Vậy, hồ sơ năng lực là gì? Quy trình thiết kế profile bao gồm những bước nào. Hãy cùng tham khảo những kiến thức mà NR Global chia sẻ trong bài viết dưới đây. I. Hồ sơ năng lực là gì? Hồ sơ năng lực là một…

5 bước thiết kế Landing Page bán hàng – Bức phá doanh số online

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Landing Page - một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Nhưng thực sự, thiết kế Landing Page là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Mời bạn xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! 1. Thiết kế landing page bán hàng là gì? Để thiết kế được mẫu landing page bán hàng đẹp. Bạn cần hiểu rõ định nghĩa landing page bán hàng là gì? Thiết kế landing page bán hàng là một trang web đơn giản. Được thiết kế…

Chiến lược quảng cáo google hiệu quả – 5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh

Quảng cáo Google đã trở nên phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Công cụ này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Và quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Sử dụng Google Ads, các doanh nghiệp có thể đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng mục tiêu. Và thu hút những khách hàng có tiềm năng nhất.   1. Quảng cáo google ads là gì? Để có thể tối ưu được chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Trước tiên, cần phải hiểu Quảng cáo trên Google Ads là…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10