Năm 2021, thị trường quảng cáo số Việt Nam có nhiều biến chuyển do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Nhiều doanh nghiệp đã phải lựa chọn hướng đi mới cho các chiến dịch Digital Marketing. Trong đó, các thương hiệu lớn với kinh nghiệm thực chiến dày dặn đã tạo cho mình một lợi thế nhất định trên thị trường. Vậy đâu là hướng tiếp cận khách hàng phù hợp, hiệu quả trong đại dịch và sau giai đoạn bình thường mới! Để biết điều đó, hãy cùng NR Global tìm hiểu dưới bài viết sau đây.
Internet vẫn là mảnh đất màu mỡ để tiếp cận khách hàng
Việt Nam luôn nằm trong top những quốc gia có tỷ lệ tiếp cận khách hàng internet lớn trên thế giới. Tỷ lệ dân số đông với hơn 98 triệu người, đang trong giai đoạn dân số trẻ. Tỷ lệ người truy cập internet tại nước ta chiếm khoảng 70% dân số với hơn 154 triệu thuê bao di động. Xếp thứ 5 toàn cầu về tỷ lệ thuê bao được kích hoạt trên dân số cả nước.
Một con số ấn tượng trong hàng các quốc gia đang phát triển. Với chi phí internet trung bình chỉ 11,2 USD tháng, Việt Nam hiện là một trong những quốc gia có giá cước internet rẻ nhất thế giới. Thời gian lướt mạng của người dân diễn ra khá thường xuyên. Trung bình khoảng người Việt dành ra 5 tiếng/ngày để truy cập internet.
Những con số đầy tiềm năng để tiếp cận khách hàng
Theo We are social, lượng người truy cập internet bằng thiết bị chiếm 97% trong tổng số các thiết bị có kết nối internet. Đại dịch Covid-19 kéo dài khiến nhu cầu sử dụng các thiết bị kết nối internet tăng cao. Phục vụ cho việc giải trí, học tập, làm việc hàng ngày. Tỷ lệ người dân truy cập các nền tảng kỹ thuật số cũng vì thế mà tăng theo. Nền tảng internet được xem là một trong những kênh tiếp cận khách hàng tiềm năng. Các nhà quảng cáo nên hướng tới, đầu tư phát triển mạnh.
Tiếp cận khách hàng mùa dịch với mô hình TMĐT
Đối với nhiều doanh nghiệp, Covid-19 là một thách thức lớn ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, nó cũng là một cú hích lớn tạo ra cơ hội tăng trưởng đầy tiềm năng. Một trong các mô hình được hưởng lợi từ đại dịch đó chính là các sàn thương mại điện tử. Một kênh tiếp cận khách hàng mùa dịch mà doanh nghiệp không thể bỏ qua.
Quy mô thị trường TMĐT theo thống kê mới nhất lên đến 11,8 tỷ USD. Chiếm 5,5% tổng mức bán lẻ và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước. Nguyên nhân của sự tăng trưởng này đến từ các quy định giãn cách xã hội kéo dài từ chính phủ. Người tiêu phải chuyển qua các hình thức mua sắm online để không bị vi phạm về quy định giãn cách.
Tỷ lệ khách hàng Digital mới so với tổng khách hàng dịch vụ tại SEA
Sự tăng trưởng vượt bậc của người dùng mới trên các nền tảng TMĐT
Trong báo cáo về thị trường quảng cáo số Việt Nam 2021 của Adsota, ghi nhận sự tăng trưởng vượt bậc của người dùng mới trên các nền tảng TMĐT tại Việt Nam tới 41%. Có tới 91% quyết định tiếp tục sử dụng ngay cả khi đại dịch kết thúc và bước vào trạng thái bình thường mới. Các sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam như Tiki, lazada, Shopee đều ghi nhận những con số tăng trưởng ấn tượng.
Thị trường thương mại điện tử Việt Nam như một miếng bánh hấp dẫn. Ai ai cũng muốn chiếm lấy nó. Muốn tiếp cận khách hàng trên nền tảng TMĐT cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Một trong số hành động cần làm đó là phải thấu hiểu và cá nhân hóa trải nghiệm cho khách hàng.
Cực hiệu quả với hướng tiếp cận khách hàng bằng Influencer
Tình hình giãn cách xã hội kéo dài khiến những hoạt động ngoài trời bị ngừng lại. Bắt buộc người dân phải chuyển sang các hình thức giải trí trong nhà khác. Xem video ngắn, livestream nổi lên như một xu hướng giải trí đầy thu hút. Các hình thức này không bị hạn chế về nội dung cũng như mức độ tương tác rộng.
Theo một khảo sát thì có tới 69% người được hỏi trả lời rằng, họ dành nhiều thời gian để xem video, livestream hơn so với thời kỳ trước đại dịch. Các nội dung được người dùng xem nhiều nhất như: Live chơi game, các nội dung về cuộc sống của người nổi tiếng, các vấn đề về xã hội, dance,…Trong đó, các video livestream về người nổi tiếng thường có nhiều lượt view hơn cả.
Cực hiệu quả với hướng tiếp cận khách hàng bằng Influencer
Influencer Marketing được xem là một xu hướng tiếp cận khách hàng vô cùng phát triển
Theo số liệu khảo sát mới nhất, có tới 90% người dùng tin tưởng vào các đánh giá của người ảnh hưởng. Chỉ có 30% người được hỏi tin tưởng vào các quảng cáo từ các nhãn hàng. Một con số vô cùng thấp.
Người ảnh hưởng thu hút người dùng bởi sự thể hiện phong phú. Về các nội dung, trải nghiệm lối sống chân thật. Một khi đã yêu thích rồi thì họ sẽ tin tưởng vào những gì người ảnh hưởng mang đến. Điều này khiến cho hình thức influencer marketing nổi lên. Nó trở thành như một hình thức quảng đầy tiềm năng. Chi phí cho một lần quảng cáo bằng hình thức này thấp hơn so với các hình thức quảng cáo tương tự khác.
Thông qua bài viết trên, NR Global đã giúp bạn tìm ra những hướng tiếp cận khách hàng đầy tiềm năng. Hy vọng, doanh nghiệp của bạn sẽ có những hướng đi đúng đắn cho mình để tạo ra lợi thế trên thị trường. Chúc bạn thành công.
_______________
NR Global – Website & Marketing
Marketing khó, có NR Global lo
➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng
➤ Website: nrglobal.vn
➤ Email: info@nrglobal.vn
➤ Hotline: 0935 19 19 03