Dưới góc độ là inbound, marketing là phương pháp thu hút khách hàng về phía thương hiệu một cách tự nhiên thông qua quá trình “điều hướng”. Lúc này nhiệm vụ của bạn là làm thế nào thuyết phục đối tượng mục tiêu đến những trang hay thực hiện những hành động bạn muốn.
Lời giải nằm ở inbound marketing- phương pháp thiết lập mối quan hệ dài hạn cùng khách hàng dựa trên sự tin tưởng và những lời khuyên hữu ích.
Xu hướng chuyển đổi từ Outbound Marketing sang Inbound Marketing?
Những lý do chung mà các doanh nghiệp đang chuyển đổi dần từ hình thức Outbound Marketing sang Inbound Marketing không chỉ xuất phát từ nhu cầu cắt giảm chi phí đầu tư mà còn phụ thuộc vào xu hướng, tâm lý chung của người tiêu dùng hiện nay:
- Hành vi của người tiêu dùng đã bắt đầu chuyển từ thụ động sang chủ động. Khách hàng không còn muốn tiếp thu những thông tin mà doanh nghiệp mang đến mà chủ động tìm kiếm thông tin, sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình và kiểm soát được thông tin. Chính lý do này đã khiến cho Inbound Marketing đang mất dần vị thế của mình.
- Sự phát triển mạnh mẽ của Internet và các hình thức truyền thông trực tuyến đã giúp cho việc tương tác 2 chiều trở nên đơn giản, dễ dàng hơn bao giờ hết. Khách hàng có thể chủ động đưa ra lựa chọn, so sánh chất lượng của sản phẩm mà mình quan tâm. Phản hồi trực tiếp với nhà cung cấp 1 cách dễ dàng hơn.
- Khi người tiêu dùng đang cảm thấy tiện lợi, nhanh chóng và thoả mãn với việc tìm kiếm thông tin trên Website, blog, mạng xã hội…các kênh này tốn ít chi phí đầu tư hơn nhiều so với việc tham gia hội chợ, triển lãm, hay đầu tư cho các quảng cáo truyền hình đắt đỏ.
Thích ứng được với sự thay đổi nhanh chóng của khách hàng và công nghệ
Không giống như hình thức truyền thông Outbound Marketing khi doanh nghiệp chủ động tiếp cận và đem những thông tin mình mong muốn đến khách hàng. Thì Inbound Marketing ngược lại, với hình thức này sẽ tạo nên thông tin, nội dung dựa trên những nhu cầu và vấn đề của khách hàng giúp họ giải quyết được khó khăn đang gặp phải. Và người dùng có thể chủ động tìm kiếm được thông tin mà mình mong muốn thông qua internet, mạng xã hội, Website, Blog…Hơn nữa, khách hàng cũng có thể phát tán, chia sẻ nội dung mà mình hài lòng (hoặc không hài lòng) dễ dàng.
Chi phí đầu tư ít hơn so với Outbound Marketing
Các cách truyền thông, quảng cáo bằng TVC (Tivi), trên báo chí luôn khiến doanh nghiệp phải bỏ ra mức chi phí không hề nhỏ. Việc ứng dụng Inbound Marketing tiết kiệm hơn nhưng vẫn đem về nguồn lợi nhuận như mong muốn thông qua hệ thống các Website, blog, fanpage để cung cấp những thông tin cần thiết cho khách hàng truy cập. Và sử dụng thêm các công cụ như: Social media, earn media tiết kiệm được chi phí hơn rất là nhiều.
Ước tính để có được 1 lượng chuyển đổi thành khách hàng của Inbound Marketing chỉ bằng ½ so với Outbound Marketing.
Tránh được sự tác động của các công cụ bảo vệ quyền riêng tư
Sử dụng Inbound Marketing sẽ không phải chịu ảnh hưởng từ các công cụ bảo vệ quyền riêng tư như chính sách chặn Email, điện thoại, tin nhắn… Hiện nay với việc gửi Email điện tử không còn được khách hàng đón nhận. Thậm chí là bị cho vào danh sách “đen” và cảm thấy bị làm phiền. Thậm chí có 1 số nước còn ban hành chính sách cấm gửi Email nếu như không có được sự đồng ý của người nhận.
Với Inbound Marketing thì khách hàng tự tìm đến doanh nghiệp thông qua các thông điệp truyền thông được truyền tải. Do vậy, các Marketer có thể thoải mái “bật đèn xanh” để khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin hơn thông qua các hình thức khác nhau.
—————————————–
NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING
Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.
Website: https://nrglobal.vn
FB: https://fb.com/nrglobal.vn
Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686