INBOUND MARKETING – BỆ PHÓNG CHO CÁC MARKETER TRONG THỜI ĐẠI KỶ NGUYÊN SỐ

Dưới góc độ là inbound, marketing là phương pháp thu hút khách hàng về phía thương hiệu một cách tự nhiên thông qua quá trình “điều hướng”. Lúc này nhiệm vụ của bạn là làm thế nào thuyết phục đối tượng mục tiêu đến những trang hay thực hiện những hành động bạn muốn.

Lời giải nằm ở inbound marketing- phương pháp thiết lập mối quan hệ dài hạn cùng khách hàng dựa trên sự tin tưởng và những lời khuyên hữu ích.

Xu hướng chuyển đổi từ Outbound Marketing sang Inbound Marketing?

Những lý do chung mà các doanh nghiệp đang chuyển đổi dần từ hình thức Outbound Marketing sang Inbound Marketing không chỉ xuất phát từ nhu cầu cắt giảm chi phí đầu tư mà còn phụ thuộc vào xu hướng, tâm lý chung của người tiêu dùng hiện nay:

  • Hành vi của người tiêu dùng đã bắt đầu chuyển từ thụ động sang chủ động. Khách hàng không còn muốn tiếp thu những thông tin mà doanh nghiệp mang đến mà chủ động tìm kiếm thông tin, sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình và kiểm soát được thông tin. Chính lý do này đã khiến cho Inbound Marketing đang mất dần vị thế của mình.
  • Sự phát triển mạnh mẽ của Internet và các hình thức truyền thông trực tuyến đã giúp cho việc tương tác 2 chiều trở nên đơn giản, dễ dàng hơn bao giờ hết. Khách hàng có thể chủ động đưa ra lựa chọn, so sánh chất lượng của sản phẩm mà mình quan tâm. Phản hồi trực tiếp với nhà cung cấp 1 cách dễ dàng hơn.
  • Khi người tiêu dùng đang cảm thấy tiện lợi, nhanh chóng và thoả mãn với việc tìm kiếm thông tin trên Website, blog, mạng xã hội…các kênh này tốn ít chi phí đầu tư hơn nhiều so với việc tham gia hội chợ, triển lãm, hay đầu tư cho các quảng cáo truyền hình đắt đỏ.

Thích ứng được với sự thay đổi nhanh chóng của khách hàng và công nghệ

Không giống như hình thức truyền thông Outbound Marketing khi doanh nghiệp chủ động tiếp cận và đem những thông tin mình mong muốn đến khách hàng. Thì Inbound Marketing ngược lại, với hình thức này sẽ tạo nên thông tin, nội dung dựa trên những nhu cầu và vấn đề của khách hàng giúp họ giải quyết được khó khăn đang gặp phải. Và người dùng có thể chủ động tìm kiếm được thông tin mà mình mong muốn thông qua internet, mạng xã hội, Website, Blog…Hơn nữa, khách hàng cũng có thể phát tán, chia sẻ nội dung mà mình hài lòng (hoặc không hài lòng) dễ dàng.

 Chi phí đầu tư ít hơn so với Outbound Marketing

Các cách truyền thông, quảng cáo bằng TVC (Tivi), trên báo chí luôn khiến doanh nghiệp phải bỏ ra mức chi phí không hề nhỏ. Việc ứng dụng Inbound Marketing tiết kiệm hơn nhưng vẫn đem về nguồn lợi nhuận như mong muốn thông qua hệ thống các Website, blog, fanpage để cung cấp những thông tin cần thiết cho khách hàng truy cập. Và sử dụng thêm các công cụ như: Social media, earn media tiết kiệm được chi phí hơn rất là nhiều.

Ước tính để có được 1 lượng chuyển đổi thành khách hàng của Inbound Marketing chỉ bằng ½ so với Outbound Marketing.

Tránh được sự tác động của các công cụ bảo vệ quyền riêng tư

Sử dụng Inbound Marketing sẽ không phải chịu ảnh hưởng từ các công cụ bảo vệ quyền riêng tư như chính sách chặn Email, điện thoại, tin nhắn… Hiện nay với việc gửi Email điện tử không còn được khách hàng đón nhận. Thậm chí là bị cho vào danh sách “đen” và cảm thấy bị làm phiền. Thậm chí có 1 số nước còn ban hành chính sách cấm gửi Email nếu như không có được sự đồng ý của người nhận.

Với Inbound Marketing thì khách hàng tự tìm đến doanh nghiệp thông qua các thông điệp truyền thông được truyền tải. Do vậy, các Marketer có thể thoải mái “bật đèn xanh” để khách hàng dễ dàng tiếp cận thông tin hơn thông qua các hình thức khác nhau.

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686

Bài viết khác

“Địa điểm mới, động lực mới” – NR Global tái định nghĩa chất lượng dịch vụ!

Ngày 21/10/2024 vừa qua, Công ty TNHH NR Global, một trong những doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và marketing tại Đà Nẵng. Vừa thông báo về việc chuyển văn phòng mới nhằm mở rộng quy mô hoạt động và nâng cao hiệu quả làm việc. [caption id="attachment_12150" align="aligncenter" width="856"] Văn phòng mới của NR GLOBAL[/caption] Văn phòng mới của NR Global tọa lạc tại số 100 đường Bế Văn Đàn, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Với diện tích rộng rãi và thiết kế hiện đại, không gian làm việc mới hứa hẹn sẽ mang đến môi trường…

Hé lộ bí mật tối ưu hóa lợi nhuận của NR Global bằng AI

Công nghệ AI đang trở thành vũ khí lợi hại giúp các doanh nghiệp tăng cường hiệu suất. Tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị mới. NR Global, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Truyền thông và Marketing tại Đà Nẵng. Đã nhanh chóng áp dụng công nghệ này trong quá trình chuyển đổi số. Vừa qua, NR Global đã được học viện Agile ghi nhận và trở thành một trong những minh chứng. Cho sự thành công nhờ ứng dụng AI trong kinh doanh. Vậy hãy cùng khám phá bí mật giúp…

Dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Đà Nẵng

Google Ads là gì? Tại sao dịch vụ quảng cáo Google lại được ưa chuộng? Làm thế nào để chọn được dịch vụ Google Ads chất lượng và đáng tin cậy? Tất cả câu hỏi của bạn sẽ được NR Global giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. [caption id="attachment_11436" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ quảng cáo Google uy tín nhất tại Đà Nẵng[/caption] I. Dịch vụ quảng cáo Google là gì? Dịch vụ quảng cáo Google là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google phát triển. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm…

Landing Page là gì, điểm mặt những điểm khác so với Website

Landing Page là gì? Nên chọn giữa landing page hay website? chính thức đang trở thành một câu hỏi quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. NR GLOBAL sẽ giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn bạn chọn lựa sao cho phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn. Khám phá cách tận dụng Landing Page để tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng!   Landing Page là gì? Đặc điểm của Landing Page [caption id="attachment_11339" align="aligncenter" width="1024"] Landing Page là gì?[/caption]   Landing Page là…

Tại sao bạn nên thử khóa học Quảng cáo Google !?

Khóa học quảng cáo Google là gì và tại sao bạn nên tham gia? Trong kỷ nguyên số hóa hiện đại, quảng cáo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong số các nền tảng quảng cáo trực tuyến, Google Ads nổi bật như một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Vậy, hãy cùng khám phá chi tiết dưới đây.   Khóa học Quảng cáo Google là gì?…

Thủ thuật chăm sóc Fanpage đạt hiệu quả dành cho các cá nhân, doanh nghiệp

Chăm sóc Fanpage tốt và hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng ban đầu quan trọng với khách hàng. Góp phần ảnh hưởng đến quyết định liên hệ hay mua hàng. Vì vậy, việc đầu tư nghiêm túc và nhận thức đúng giá trị của kênh fanpage là rất cần thiết. Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp từ NR Global sẽ hỗ trợ bạn đánh giá hiệu quả mà fanpage mang lại. Cũng như những thủ thuật quản trị Fanpage chất lượng dành cho bạn. [caption id="attachment_11420" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ chăm sóc…

Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp – NR Global

Thiết kế hồ sơ năng lực là một phần quan trọng trong quá trình kinh doanh mà các công ty và doanh nghiệp cần phải hiểu và thực hiện đúng. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn chưa thực hiện đúng quy trình này. Gây ra nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Vậy, hồ sơ năng lực là gì? Quy trình thiết kế profile bao gồm những bước nào. Hãy cùng tham khảo những kiến thức mà NR Global chia sẻ trong bài viết dưới đây. I. Hồ sơ năng lực là gì? Hồ sơ năng lực là một…

5 bước thiết kế Landing Page bán hàng – Bức phá doanh số online

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Landing Page - một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Nhưng thực sự, thiết kế Landing Page là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Mời bạn xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! 1. Thiết kế landing page bán hàng là gì? Để thiết kế được mẫu landing page bán hàng đẹp. Bạn cần hiểu rõ định nghĩa landing page bán hàng là gì? Thiết kế landing page bán hàng là một trang web đơn giản. Được thiết kế…

Chiến lược quảng cáo google hiệu quả – 5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh

Quảng cáo Google đã trở nên phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Công cụ này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Và quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Sử dụng Google Ads, các doanh nghiệp có thể đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng mục tiêu. Và thu hút những khách hàng có tiềm năng nhất.   1. Quảng cáo google ads là gì? Để có thể tối ưu được chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Trước tiên, cần phải hiểu Quảng cáo trên Google Ads là…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10