6 xu hướng content marketing trong năm 2022

6 xu hướng content marketing trong năm 2022

Hiện tại, khi con người đã dần bắt đầu sống chung với dịch và bước vào những ngày cuối năm. Các doanh nghiệp cũng nên bắt tay vào xây dựng các kế hoạch content marketing cho năm 2022. Dưới đây sẽ là 6 xu hướng content được dự định sẽ bùng nổ trong năm tới. Hãy cùng NR Global tìm hiểu nhé!

1. Content marketing định dạng video sẽ bùng nổ hơn nữa

Một bức hình có thể truyền tải thông điệp nhiều hơn hàng vạn lời nói. Nhưng đối với một đoạn video, thông điệp đó sẽ có sức lan toàn hn7 gấp triệu lần! Theo dự báo của Cisco (2020), đến năm 2022 hơn 80% lượng truy cập trực tuyến của người tiêu dùng sẽ liên quan đến việc xem video. Đó có thể là video trên website hay trên các nền tảng mạng xã hội.

Trên thực tế, có đến 86% doanh nghiệp đã sử dụng video làm công cụ tiếp thị trong năm 2021, tăng 1% so với năm 2020 (Hubspot). Cụ thế, 93% doanh nghiệp cho rằng video đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng chiến lược content marketing.

Biểu đồ thống kê từ năm 2016 đến 2021 cho thấy ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng video như một công cụ marketing (Nguồn: wyzowl, 2021)

Biểu đồ thống kê từ năm 2016 đến 2021 cho thấy ngày càng có nhiều doanh nghiệp sử dụng video như một công cụ marketing (Nguồn: wyzowl, 2021)

Cần lưu ý nhiều hơn đến ứng dụng TikTok – nền tảng chuyên video – đang phát triển mạnh mẽ trên thế giới và Việt Nam. Nếu có đủ nguồn lực để xây dựng kịch bản độc đáo, quay dựng và biên tập đẹp mắt, bạn nên thử sức ở ứng dụng này để tiếp cận thêm lượng lớn khách hàng tiềm năng.

2. SEO vẫn là chìa khóa vàng trong cuộc chiến thứ hạng tìm kiếm

Hãy đào sâu chiến lược SEO với kế hoạch backlink và internal link nhằm dẫn dắt khách hàng qua các bài viết cung cấp thông tin hữu ích để họ đưa ra quyết định sáng suốt.

Hiện nay có nhiều phương pháp cho chiến lược content marketing của bạn. Tuy nhiên SEO vẫn luôn là một trong những giải pháp content marketing hiệu quả. Đặc biệt là khi khách hàng tiềm năng sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm thông tin sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu.

Tối ưu SEO rất cần thiết cho chiến dịch content marketing

Tối ưu SEO rất cần thiết cho chiến dịch content marketing

Hãy bắt tay vào việc tối ưu hóa SEO cho website ngay hôm nay. Sau đây là cập nhật nhanh top 3 xu hướng SEO trong thời gian tới:

  • Mobile first index: Google sẽ index, xếp hạng trang web dựa trên phiên bản website điện thoại. Cơ chế này đã được Google áp dụng từ năm 2018.
  • Tối ưu tốc độ tải trang: Đây là một trong những yếu tố giúp trang web của bạn được Google đánh giá cao hơn.
  • Tìm kiếm hình ảnh (image search): Nhiều website bị mất lượng truy cập do người dùng không cần truy cập trang web nhưng vẫn có thể xem ảnh trực tiếp trên trang tìm kiếm hình ảnh của Google. Bạn hoàn toàn có thể cải thiện và tối ưu tìm kiếm hình ảnh (SEO hình ảnh).

3. Tận dụng tất cả kênh truyền thông sẵn có

Bên cạnh website, chắc hẳn doanh nghiệp nào cũng đã xây dựng các kênh truyền thông trên nền tảng mạng xã hội như Facebook, LinkedIn, Instagram, Zalo… Đây đều là những kênh lý tưởng để bạn tiếp cận khách hàng tiềm năng vì lượng người dùng rất đông.

Bạn còn nhớ sự cố khiến cho Facebook, Instagram và WhatsApp “chết lâm sàng” gần 4 giờ đồng hồ gần đây không? Hãy tranh thủ lên kế hoạch phát triển content marketing cho nhiều mạng xã hội khác nhau để không bị “mất kết nối” với khách hàng khi có sự cố xảy ra.

Bên cạnh việc sáng tạo nội dung hoàn toàn mới tùy thuộc vào từng kênh, bạn nhớ tận dụng content website bằng cách share link về mạng xã hội nữa nhé!

Hãy tận dụng các kênh truyền thông sẵn có

Hãy tận dụng các kênh truyền thông sẵn có

4. Điều chỉnh ngôn ngữ phù hợp với khách hàng tiềm năng

Luôn xem xét nội dung và cách thức truyền tải chúng. Đây không hẳn là một điều quá mới mẻ, nhưng luôn cần thiết. Nhóm khách hàng của bạn trưởng thành theo thời gian, trong mỗi giai đoạn của cuộc đời, họ sẽ có những thay đổi nhất định về sở thích, tâm lý, hành vi mua hàng… Do đó, bạn cần luôn theo dõi và cập nhật kịp thời để điều chỉnh ngôn ngữ sao cho phù hợp.

Đặc biệt cùng với dòng chảy của thời gian, Gen Z dần trở thành đối tượng chính yếu của nhiều sản phẩm/ dịch vụ và sẽ sớm chính thức chiếm số đông trên bản đồ khách hàng tiềm năng của mọi ngành hàng. Hãy chú ý cập nhật các từ mới, từ lóng, các trend thịnh hành, nắm bắt sở thích, xu hướng của họ để có kế hoạch content marketing hiệu quả.

5. Nội dung evergreen vẫn được duy trì

Sau khi triển khai content marketing, đăng tải các bài post, bài blog, hình ảnh, video… thì các content này sẽ luôn luôn “hoạt động”. Chúng ở đó và thực hiện nhiệm vụ cung cấp nội dung cho độc giả, thúc đẩy người ta mua hàng và khiến họ trở thành khách hàng trung thành.

Do đó, bạn cần lưu ý ưu tiên nội dung evergreen với sức sống lâu dài. Với đặc điểm trường tồn theo thời gian, không lỗi thời, luôn đảm bảo cung cấp đúng thông tin cho khách hàng… nội dung evergreen xứng đáng được đầu tư kỹ lưỡng và cập nhật thường xuyên.

6. Người tiêu dùng tự quyết định – xu hướng content marketing 2022

Xu hướng tự quyết định của người tiêu dùng đã được Marcus Sheridan (*) đề cập đến trong quyển sách “They Ask, You Answer” (Họ hỏi, bạn trả lời) như một triết lý chủ chốt. Với triết lý này Marcus đã truyền cảm hứng và giúp hàng triệu người trên khắp thế giới đạt được thành công của riêng họ và giúp quyển sách được Forbes xếp vào top 11 quyển sách marketing mà mọi CMO nên đọc.

Sheridan nói rằng có khoảng 33% người tiêu dùng muốn một giải pháp tự phục vụ khi mua hàng. Dù bạn thuộc ngành hàng nào cũng có thể áp dụng giải pháp này để tăng tốc độ trải nghiệm chuyển đổi. Vậy làm như thế nào ?

Cung cấp cho khách hàng đủ thông tin để họ tự quyết định

Cung cấp cho khách hàng đủ thông tin để họ tự quyết định

Hãy cung cấp sẵn nội dung giới thiệu, hướng dẫn sử dụng, đánh giá sản phẩm/ dịch vụ… dạng bài blog, video… hoặc thiết kế sẵn các bài kiểm tra trắc nghiệm nhanh để giúp khách hàng xác định nhu cầu của họ và gợi ý sản phẩm phù hợp. Song song đó, bạn cũng cần hướng dẫn cách liên hệ mua hàng để họ có thể chủ động thao tác khi có nhu cầu.

Cung cấp cho khách hàng đủ thông tin

Bạn cần đưa cho khách hàng mọi thông tin cần thiết và khi thực sự muốn mua hàng, họ sẽ liên hệ với bạn. Sau đây là một số mô hình đáp ứng xu hướng tự phục vụ của người tiêu dùng:

  • Tự đặt lịch hẹn: dịch vụ khám sức khỏe, đặt bàn nhà hàng…
  • Tự chọn sản phẩm: khách hàng tùy chọn mua một (hoặc nhiều sản phẩm), cho vào giỏ hàng, tiến hành thanh toán theo ý thích.
  • Tự định giá: cung cấp bộ lọc sản phẩm/ dịch vụ theo mức giá (từ thấp đến cao, cao đến thấp, tìm trong khoảng giá) để khách hàng tự chọn mức giá phù hợp.

Với xu hướng này, bạn cần có kế hoạch xây dựng nội dung phù hợp cho từng thao tác của khách hàng trên website. Các nội dung tưởng chừng như rất nhỏ nhặt như pop-up thông báo cập nhật giỏ hàng, thanh toán thành công… nhưng lại rất quan trọng, giúp bạn để lại ấn tượng tốt trong mắt khách hàng.

Ngoài ra, content marketing 4.0 cần phải kết hợp với yếu tố kỹ thuật. Khi xây dựng website có chức năng bán hàng, bạn cần chú ý các phần lập trình chức năng tìm kiếm, thao tác mua hàng, thanh toán… sao cho mang đến trải nghiệm mượt mà, chính xác nhất.

Theo brandsvietnam

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

Bí quyết giúp doanh nghiệp thành công

Bí quyết thiết kế website chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp của bạn thành công hơn‍ Website là gì? Website là một trang web được thiết kế để hiển thị thông tin của công ty hoặc sản phẩm để có thể truy cập từ bất kỳ nơi nào trên thế giới. Trong thời đại công nghệ thông tin ngày nay, website là một công cụ không thể thiếu để thúc đẩy doanh thu và giới thiệu thương hiệu của một doanh nghiệp. Website không chỉ là một công cụ để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mà còn…

THIẾT KẾ WEBSITE – CHỌN AGENCY HAY FREELANCER?

Xu hướng tìm kiếm sản phẩm, dịch vụ trên internet và mua hàng trực tuyến đã nâng cao tầm quan trọng của website doanh nghiệp. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có website hoặc trang web hiện giờ đã cũ, hãy cân nhắc đến việc thiết kế website mới ngay lập tức. Thay vì tự xây dựng trang web, việc tìm kiếm và thuê đối tác cung cấp dịch vụ này đã dễ dàng hơn bởi trên thị trường có nhiều đơn vị hoạt động ở lĩnh vực này. Bài viết dưới đây sẽ phân tích chi tiết về việc…

Trải nghiệm Bing AI mà không cần phải đăng ký danh sách chờ.

Với Bing AI, bạn có thể tự động tạo ra nội dung độc đáo, chính xác và SEO friendly. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng AI của Bing để tạo ra nội dung tốt hơn. Hướng dẫn sử dụng AI của Bing để tạo nội dung chất lượng cao Bing AI là một công cụ tạo nội dung chất lượng cao mạnh mẽ của Microsoft. Công cụ này cung cấp cho bạn khả năng tạo ra nội dung độc đáo, độc lập và có ý nghĩa. Bước 1: Để có thể bắt đầu đăng ký cũng như sử dụng thì việc đầu tiên bạn cần phải làm đó là…

Hướng dẫn cách chọn Hosting

Chọn Hosting là một trong những quyết định quan trọng nhất khi bạn muốn xây dựng một website. Việc chọn Hosting có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí. NR Global sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các tính năng của các gói Hosting & hướng dẫn cách chọn Hosting phù hợp. Hosting là gì? Hosting là một dịch vụ cung cấp bởi các nhà cung cấp dịch vụ máy chủ. Nhằm cung cấp nơi để chứa tất cả các tệp và dữ liệu cần thiết để website của bạn chạy được. Hiện nay, có nhiều…

Hướng dẫn tối ưu giao diện website

Để tối ưu hóa giao diện website của bạn, bạn cần phải có một kế hoạch tốt. Tạo ra một trang web thân thiện với người dùng, bạn cần sử dụng các công cụ phù hợp. Trong bài viết này, NR Global sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu hóa giao diện trang web một cách hiệu quả. Định vị các đối tượng trên giao diện website Định vị các đối tượng trên giao diện website là một phần quan trọng. Việc này được thực hiện bằng cách sử dụng các công cụ thiết kế web, như HTML và CSS.…

Cách sử dụng Chat GPT vào website WordPress

Việc sử dụng ứng dụng Chat GPT để viết nội dung có rất nhiều lợi ích. Ứng dụng Chat GPT hiệu quả sẽ giúp bạn tạo ra nội dung chất lượng cao và đạt được mục tiêu SEO của mình. Bài viết này NR Global sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng Chat GPT vào website Wordpress. Tại sao nên sử dụng ứng dụng chat GPT để viết nội dung ? Chat GPT là một ứng dụng hỗ trợ viết nội dung hiệu quả. Nó sử dụng công nghệ máy học sâu để tự động hoá việc tạo ra nội…

DỊCH VỤ QUAY FLYCAM GIÁ RẺ TẠI ĐÀ NẴNG – NR GLOBAL

Trong môi trường cạnh tranh khốc liệt ngày nay. Nhằm khẳng định vị thế và định vị thương hiệu trên thị trường Việt qua quá trình cải tiến và đổi mới truyền thông, số hóa marketing. Nhân rộng hiệu quả tiếp thị sản phẩm đến gần hơn với công chúng. Do đó, hình ảnh và chất lượng video cần có sự chuẩn hóa. Hiểu được nhu cầu ấy, NR Global đã cho phát triển và đẩy mạnh cung cấp dịch vụ quay flycam, cho thuê flycam giá rẻ tại Đà Nẵng. Đây được xem là giải pháp quay phim chụp…

Dịch vụ thiết kế Website ĐẸP- MỚI- NHANH của NR Global

Thiết kế website đang là một trong những lĩnh vực có sức cạnh tranh rất mạnh. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem dịch vụ thiết kế website của NR Global có gì hot. Mà được nhiều khách hàng chọn lựa đến như vậy.  Thiết kế Layout đẹp Công ty NR Global giúp các doanh nghiệp xây dựng website trên nhiều lĩnh vực khác nhau: khách sạn, nhà hàng, giải trí, công nghệ. NR Global đáp ứng được những yêu cầu của khách hàng về việc thiết kế Layout. Bố cục của website đẹp, có những nội dung hợp lý…

Dịch vụ thiết kế Website – Trang hoàng phòng khách cho doanh nghiệp

Hiện nay, các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thiết kế Website xuất hiện nhan nhản trên Internet. Liệu những doanh nghiệp có đáp ứng được nhu cầu thiết kế Website của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên thị trường khi chưa có đủ nguồn lực ban đầu? Vậy dịch vụ thiết kế và chăm sóc Website này tại NR Global có gì. Mà được xem là công cụ trang hoàng "phòng khách" đầu tiên của mọi doanh nghiệp? Thực trạng Website tại các doanh nghiệp Với thời đại 4.0 và đang dần phát triển lên 5.0 hiện…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935191903 Đăng ký