• EnglishVietnamese

4 lý do cử nhân CNTT chuẩn quốc tế được săn đón

4 lý do cử nhân CNTT chuẩn quốc tế được săn đón

Với việc hàng loạt công ty gia công và sản xuất phần mềm quốc tế quyết định mở rộng quy mô và đặt trụ sở tại Việt Nam, nhu cầu đối với kỹ sư CNTT đang tăng cao hơn bao giờ hết.
Tuy nhiên, dù đã đưa ra mức đãi ngộ cao cùng môi trường làm việc và phát triển hấp dẫn, các công ty công nghệ quốc tế vẫn phải “đỏ mắt” tìm người trong bối cảnh nhân lực CNTT được đào tạo bài bản, có khả năng làm việc trong môi trường quốc tế vẫn còn khan hiếm.

Theo giáo sư tiến sĩ Edouard Amouroux, trưởng ngành CNTT ĐH RMIT Việt Nam, có 4 lý do các kỹ sư ngành CNTT tốt nghiệp từ các trường đại học quốc tế được săn đón.

1. Kiến thức chuyên môn cập nhật theo nhu cầu thị trường

CNTT phát triển từng giây từng phút. Các công ty không ngừng “săn lùng” nhân lực có kiến thức chuyên môn về những xu hướng công nghệ mới nhất. Ví như đối với mảng trải nghiệm người dùng và ứng dụng di động đang “hot” trên thị trường, các cử nhân mới ra trường sở hữu kiến thực cập nhật về mảng này dễ dàng trở thành ứng cử viên sáng giá trong mắt nhà tuyển dụng.

Với lợi thế chương trình học linh hoạt, theo sát xu hướng phát triển của ngành CNTT thế giới, kỹ sư tốt nghiệp đại học quốc tế luôn được cập nhật những kiến thức và kỹ năng mới nhất. Giáo sư Edouard cho biết, gần đây, ĐH RMIT Việt Nam vừa đưa vào giảng dạy môn “Thiết kế trải nghiệm người dùng” và sắp ra mắt thêm các môn phát triển ứng dụng di động để giúp sinh viên đón đầu xu hướng thế giới.

2. Kỹ năng giao tiếp tiếng Anh chuyên nghiệp

Tính quốc tế trong môi trường làm việc ngày càng tăng đòi hỏi nhân sự của ngành phải có khả năng làm việc bằng tiếng Anh chuyên nghiệp. Việc tuyên dụng các cử nhân CNTT tốt nghiệp từ môi trường quốc tế giúp các công ty giảm thiểu kinh phí và thời gian đào tạo lại trên mảng kỹ năng này.

Lí do là, các bạn đã quen với việc trao đổi, trình bày ý tưởng và làm việc với giáo viên, bạn bè bằng tiếng Anh trong môi trường quốc tế. Điều đó giúp họ nhanh chóng bắt nhịp và có thể trực tiếp làm việc với khách hàng và đội ngũ cộng sự đến từ khắp các quốc gia, các nền văn hóa trên thế giới.

Đặc biệt đối với nhân sự cấp cao – đối tượng tuyển dụng luôn được các công ty công nghệ săn đón, kỹ năng mềm như kỹ năng thuyết trình, giao tiếp và đàm phán… là những tiêu chí bắt buộc để có thể làm việc trực tiếp với khách hàng quốc tế.

3. Kinh nghiệm quản lý dự án trong thực tế

Các công ty công nghệ thường xuyên cùng lúc phát triển nhiều dự án, mỗi dự án bao gồm nhiều công đoạn và cần được hoàn thành trong một khoảng thời gian nhất định. Ngoài kĩ năng chuyên môn, các chuyên viên CNTT phải có kỹ năng quản lý, phân chia công việc trong nhóm sao cho khoa học để đảm bảo tiến độ và chất lượng của dự án. Ngoài ra, các bạn cũng phải biết cách tự quản lý thời gian cá nhân để có thể đảm đương nhiều dự án cùng một lúc.

Giáo sư Edouard cho biết, khả năng quản lý và tự phát triển dự án ngay từ khi còn trên ghế đại học là thế mạnh của các kỹ sư học tập trong môi trường quốc tế. Tại RMIT Việt Nam, ngay từ những môn học đầu tiên, sinh viên đã được tạo điều kiện tự đưa ra ý tưởng và phát triển dự án cá nhân hoặc dự án nhóm. Trước khi tốt nghiệp, sinh viên còn có cơ hội phát triển các sản phẩm thực tế dựa trên đơn đặt hàng của doanh nghiệp từ thị trường. Điều này cho phép sinh viên sớm phát triển kỹ năng quản lý dự án và không bỡ ngỡ khi đảm đương vị trí dẫn dắt các dự án trong thực tế.

4. Sự kết nối với thị trường và các công ty trong ngành từ rất sớm

Các công ty CNTT luôn ưu tiên tuyển dụng những cử nhân sớm có tiếp xúc, kết nối với thị trường. Lí do là các bạn có có cái nhìn thực tế hơn về ngành, vốn hiểu biết nhất định về cách hoạt động, vận hành của các công ty CNTT. Điều này giúp các bạn nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc và hạn chế các hiểu lầm dẫn đến sai phạm đáng tiếc.

Về lâu về dài, với khả năng xây dựng, kết nối các mối quan hệ chuyên môn, chính những cá nhân này sẽ phát triển cơ hội nghề nghiệp, kinh doanh tốt hơn. Không chỉ hoàn thiện bản thân, các bạn còn đem về nhiều lợi ích cho công ty như: thông tin thị trường, ý tưởng mới, cơ hội hợp tác với các doanh nghiệp khác…

Đây là điểm mà sinh viên đại học quốc tế nói chung luôn được tạo điều kiện phát triển. Mối quan hệ chặt chẽ với các tên tuổi lớn trong ngành cho phép trường thường xuyên tổ chức những buổi thỉnh giảng và sự kiện giao lưu với chuyên gia trong ngành. Qua đó, sinh viên không chỉ có cái nhìn thực tế hơn về ngành CNTT mà còn có thể chủ động tìm kiếm cơ hội thực tập, cộng tác với các doanh nghiệp hàng đầu khu vực.
Giáo sư Edouard cho biết, khả năng quản lý và tự phát triển dự án ngay từ khi còn trên ghế đại học là thế mạnh của các kỹ sư học tập trong môi trường quốc tế. Tại RMIT Việt Nam, ngay từ những môn học đầu tiên, sinh viên đã được tạo điều kiện tự đưa ra ý tưởng và phát triển dự án cá nhân hoặc dự án nhóm. Trước khi tốt nghiệp, sinh viên còn có cơ hội phát triển các sản phẩm thực tế dựa trên đơn đặt hàng của doanh nghiệp từ thị trường. Điều này cho phép sinh viên sớm phát triển kỹ năng quản lý dự án và không bỡ ngỡ khi đảm đương vị trí dẫn dắt các dự án trong thực tế.

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký