Trong phần trước NR Global đã giới thiệu đến bạn 5 xu hướng tiếp thị vô cùng hiệu quả trong tương lai. Trong phần này chúng tôi tiếp tục mang đến cho bạn thêm 6 xu hướng nữa mà bạn có thể áp dụng hiệu quả. Cùng xem qua trong bài viết dưới đây nhé!
>> Xem thêm phần 1 tại đây: Xu Hướng Tiếp Thị Có Hiệu Quả Trong Tương Lai – Phần 1
Xu hướng tiếp thị có hiệu quả trong tương lai
1. Xu hướng tiếp thị với kỹ thuật Newsjacking
Newsjacking là một thuật ngữ trong truyền thông chỉ sự dựa hơi vào một tin tức, sự kiện nổi bật. Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản, Newsjacking là xu hướng tiếp thị bắt trend trong truyền thông. Để thực hiện các chương trình truyền thông nằm một mục đích cụ thể nào đó. Như tăng độ phủ thương hiệu, thúc đẩy sự tương tác với người dùng, tăng doanh số bán,…
Kỹ thuật Newsjacking được thực hiện dựa trên sự quan tâm của công chúng. Tại thời điểm tồn tài của một tin tức hay sự kiện hot trong khoảng thời gian ngắn. Khi thực hiện kỹ thuật này thành công, bạn không phải tốn quá nhiều chi phí vào việc quảng cáo. Bản tin của bạn sẽ trở nên hấp dẫn và thu hút hơn so với các nội dung thường ngày. Điển hình thành công cho xu hướng tiếp thị này có thể kể đến là thương hiệu Durex. Họ sử dụng Newsjacking như một giải pháp tiếp thị hàng đầu, thu hút lượng lớn người dùng quan tâm và tương tác.
Newsjacking là một trong những chiến thuật tiếp thị tiên tiến và mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc cho thương hiệu của bạn.
2. Chọn các ấn phẩm có liên quan để Guest Post
Guest Post (GP) là xu hướng tiếp thị hiệu quả nhưng ít người để ý tới. Đây là kỹ thuật tiếp thị sử dụng bài đăng của một vị khách bất kỳ đăng tải trên website. Các vị khách này không có bất cứ quyền quản trị web nào trên website đó. Mục đích của việc làm này, nhằm xây dựng các liên kết về website của bạn để quảng bá dịch vụ, sản phẩm hay thương hiệu,…
Guest Post hiệu quả khi, nội dung của bạn được đăng tải trên các trang có lượng truy cập lớn. Khi đó, bài đăng sẽ nhận được nhiều sự chú ý và tăng lượng truy cập website của bạn. Sử dụng Guest Post còn giúp thứ hạng SEO của bạn được cải thiện trên các công cụ tìm kiếm. Khi sử dụng hình thức tiếp thị này cần chú ý đầu tư nội dung thật chất lượng, chuẩn SEO. Để không làm ảnh hưởng tới website hay blog của đối tác mà bạn liên kết.
Xu hướng tiếp thị với chiến dịch Email nhỏ giọt
3. Tạo chiến dịch Email nhỏ giọt
Email không còn quá xa lạ với nhiều doanh nghiệp, khi nó được sử dụng phổ biến. Đây là hình thức tiếp thị mang tính tương tác cao giúp doanh nghiệp truyền tải thông tin đến nhiều khách hàng. Với một chiến dịch Email nhỏ giọt, bạn có thể cá nhân hóa thông tin được gửi đi cho từng đối tượng. Nội dung Email sẽ được tùy biến dựa trên các hoạt động mà người dùng thực hiện với thương hiệu.
Để sử dụng Email nhỏ giọt một cách hiệu quả, bạn cần phải nhắm tới mục tiêu cần đạt được. Điều này có thể đơn giản như cách đăng ký nhận bản tin và cung cấp giá trị với dùng. Chung quy lại vẫn là mục tiêu về xúc tiến sản phẩm dịch vụ đến khách hàng cũng như nhận biết thương hiệu. Khi đã nhắm mục tiêu thành công thì kết quả mà bạn nhận về sẽ như mong muốn. Hãy thực hiện nó một cách tuần tự, phù hợp với từng giai đoạn khách hàng tiếp xúc với doanh nghiệp.
4. Quảng cáo trên các kênh tiếp thị giá rẻ và ít được sử dụng
Google và Facebook là hai kênh quảng cáo phổ biến tại Việt Nam hiện nay. Với lượng người dùng lớn, hai nền tảng này như một kênh tiếp thị đầy hiệu quả. Cũng vì thế mà các quảng cáo trên các nền tảng này cũng có phần cao và đắt đỏ hơn. Nếu doanh nghiệp có nguồn kinh phí hạn hẹp thì có thể chuyển hướng sang các nền tảng khác. Một nền tảng ít bão hòa sẽ giúp bạn tiết kiệm được lượng lớn chi phí quảng cáo.
Các kênh quảng cáo giá rẻ thường thiên về các ứng dụng địa phương hoặc các nền tảng toàn cầu ít được biết đến. Chúng có thể kể đến như Cốc cốc, Zalo, Bing, Lotus, Gapo, hoặc qua Tik Tok như một nhà sáng tạo nội dung…Tuy có lượng dùng tương đối nhưng hiệu quả quảng cáo cũng không thua kém gì so với các nền tảng khác. Sử dụng ngách quảng cáo được xem là xu hướng tiếp thị có hiệu quả mà bạn nên thử.
Tiếp thị liên kết – xu hướng marketing trong tương lai
5. Tạo một chương trình tiếp thị liên kết
Tiếp thị liên kết cho phép bất kỳ ai kiếm được tiền hoa hồng khi họ giới thiệu khách hàng mới cho bạn. Đây được xem là xu hướng tiếp thị vô cùng phát triển trong thời gian sắp tới. Nó thúc đẩy mọi người giới thiệu sản phẩm của bạn cho bạn bè, người quen hay khán giả của họ. Thông qua các tiếp thị liên kết, bạn sẽ có được nguồn khách hàng mới với chi phí bỏ ra vô cùng thấp.
Thông qua người ảnh hưởng, chương trình tiếp thị liên kết của bạn sẽ được phát huy tối đa. Bởi người dùng có tâm lý tin vào những gì mà người ảnh hưởng nói và sử dụng. Nên thông qua họ sản phẩm, dịch vụ của bạn sẽ gia tăng được độ uy tín. Nó thực sự hiệu quả với các sản phẩm về thời trang hay các sản phẩm hàng gia dụng. Người ảnh hưởng dễ dàng đánh giá nó và chứng minh được sản phẩm cho người xem.
6. Tham gia tài trợ
Một xu hướng tiếp thị không quá mới nhưng lại vô cùng hiệu quả đó chính là tham gia tài trợ. Để thương hiệu của bạn in dấu đậm sau trong tâm trí của khách hàng thì hãy xuất hiện càng nhiều nơi càng tốt. Điển hình cho việc này là sử dụng chính sách tài trợ quảng cáo tại các địa điểm đông người. Lấy ví dụ điển hình như quảng cáo trên các phương tiện giao thông như xe bus, taxi. Bảng quảng cáo tại các thang máy, rạp chiếu phim hoặc các địa điểm công cộng có đông người.
Hình thức tài trợ này, nó sẽ không có khả năng mang lại nhiều doanh số bán hàng. Nhưng sự xuất hiện một cách liên tục đến người dùng với một thông điệp thu hút sẽ tác động mạnh mẽ tới họ. Hình thức tài trợ này khá tốn kém nên nó phù hợp cho các doanh nghiệp lớn. Doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng hình thức quảng cáo này nếu biết cách tối ưu các chương trình tài trợ của mình.
Với 6 xu hướng tiếp thị trên, khách hàng sẽ gia tăng được sự tiếp xúc với doanh nghiệp. Từ đó tạo ra những chuyển đổi giúp doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trong thời kỳ cạnh tranh hiện nay. Đồng hành cùng doanh nghiệp, NR Global xin mang đến cho bạn giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0. Đến với chúng tôi bạn sẽ nhận được những chương trình marketing với chi phí thấp chỉ một nhân sự. Nhưng hiệu quả như một phòng marketing in house. Nếu bạn cần marketing thuê ngoài thì có liên hệ cho chúng tôi để hợp tác cùng phát triển nhé!
_______________
NR Global – Truyền thông & Marketing
Làm Marketing không khó – Khi đã có NR Global ở đây
➤ Địa chỉ: 33/08 Ông Ích Khiêm, Đà Nẵng.
➤ Hotline: 0935 19 19 03.
➤ Email: info.nrglobal@gmail.com.