Giai đoạn 2020 – 2021 là khoảng thời gian đầy biến động của thị trường bởi sự ảnh hưởng của đại dịch. Nhiều doanh nghiệp phải tuyên bố phá sản, còn một số doanh nghiệp lớn hơn thì cố gắng cầm cự qua ngày. Để thích ứng với những biến động đó, thị trường liên tục đổi mới cách thức vận hành cũng như hướng phát triển. Các xu hướng marketing cũng không nằm ngoài sự thay đổi đó. Vậy xu hướng marketing nào cho doanh nghiệp trước biến động của nền kinh tế hậu Covid! Hãy cùng NR Global tìm hiểu dưới bài viết này nhé.
Xu hướng marketing cho doanh nghiệp
Xu hướng là gì? Cách bắt kịp xu hướng marketing mới
Xu hướng hay xu thế trong nghĩa tiếng Anh còn gọi là trend. Nó là sự chuyển biến của một vấn đề, một sự vật, sự việc nào đó mang tính nổi bật. Mỗi thời điểm, thời kỳ hay lĩnh vực khác nhau lại có những xu hướng khác nhau. Bắt kịp xu hướng càng sớm, chúng ta có càng nhiều cơ hội để phát triển. Trong marketing, việc nắm bắt xu hướng vô cùng quan trọng. Bởi, nó sẽ giúp chúng ta đẩy mạnh truyền thông, thu hút, lôi kéo thêm được nhiều khách hàng từ đó gia tăng chuyển đổi. Chính vì vậy, các doanh nghiệp hay các marketer cần phải nắm bắt xu hướng một cách nhanh nhất và phải luôn là người tiên phong.
Bắt kịp xu hướng marketing
Làm thế nào để bắt kịp xu hướng marketing mới?
Có rất nhiều cách để bạn có thể nắm bắt những trend đang nóng cũng như sắp có trong tương lai như:
- Sử dụng công cụ trực tuyến: xu hướng không ở một nơi nhất định, nó có thể xuất phát từ bất cứ đâu. Chính vì vậy, chúng ta nên sử dụng các công cụ trực tuyến để tìm kiếm những xu hướng mới.
- Google Trend: đây là một trong những công cụ tuyệt vời để nghiên cứu những gì người dùng tìm kiếm. Tại đây, bạn có thể biết người dùng tìm kiếm gì trong khoảng thời gian bất kì. Từ những từ khóa tìm kiếm đó, bạn dễ dàng nắm bắt được những xu hướng mới trên thị trường.
- Cách thức khác: Đọc tin tức là một trong những cách thức hiệu quả để năm bắt được xu hướng marketing. Ngoài ra, bạn còn có thể đọc thêm sách, xem video trên các nền tảng social để nghiên cứu thêm.
Các xu hướng Marketing thời kỳ hậu Covid
AI – sử dụng trí tuệ nhân tạo vào marketing
Áp dụng AI vào Marketing
AI hay còn còn gọi là trí thông minh nhân tạo đang là xu hướng nổi bật nhất hiện nay. Trí thông minh nhân tạo giúp chúng ta xử lý dữ liệu một cách nhanh chóng với khối lượng dữ liệu phân tích lớn. Từ những gì dữ liệu phân tích được, nó sẽ dự đoán và phân loại hành vi khách hàng. Bằng những dữ liệu đó doanh nghiệp có thể đưa ra các chiến dịch marketing hiệu quả theo từng loại khách hàng. Không khó để chúng ta nhận ra các hoạt động từ AI như khi tìm kiếm từ khóa gì đó thì bất chợt quảng cáo đề xuất cùng chủ đề hiện lên. Đó chính là việc áp dụng Ai vào hoạt động truyền thông quảng cáo.
Tìm kiếm bằng giọng nói
Tìm kiếm giọng nói xuất hiện từ khá sớm nhưng thời gian gần đây mới thực sự phát triển. Trước đây, chúng ta phải gõ tay rất nhiều để tìm kiếm hay soạn thảo văn bản nào đó. Nhưng giờ đây, tìm kiếm giọng nói ngày càng phổ biến và được tích hợp trong nhiều nền tảng. Nó giúp người tìm kiếm cũng như soạn thảo một cách dễ dàng hơn. Chính điều này đã giúp các nhà phân tích marketing có nhiều cơ hội để khai thác dữ liệu từ công cụ này.
Chat tự động/ Chat bot
Hiện nay, chat bot đang là một trong những xu hướng marketing của doanh nghiệp. Cứ 100 doanh nghiệp được hỏi thì có tới 80 DN trả lời là đã sử dụng chatbot để phục vụ khách hàng. Điều này cho thấy mức độ phổ biến của chat tự động trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng.
Tiếp thị bằng video
Hiện nay, các hình thức mua sắm trực tuyến đang càng ngày lên ngôi. Theo đó, khách hàng muốn biết được sản phẩm như thế nào thì phải thông qua hình ảnh hoặc video. Có tới 90% khách hàng nói rằng, họ muốn xem video review về sản phẩm trước khi mua hàng. Video càng chất lượng, lôi cuốn thì càng thu hút được nhiều khách hàng. Nếu có một video tốt thì tỷ lệ gia tăng chuyển đổi sẽ trở nên cao hơn. Chính vì thế, video marketing được ví như xương sống của các marketer.
Marketing trên nền tảng social
Marketing trên các nền tảng social
Mạng xã hội là một trong những mảnh đất màu mỡ cho các doanh nghiệp khi triển khai các chiến dịch marketing. Với lượng người dùng lớn, các nền tảng social đem lại một lượng khách hàng khủng cho doanh nghiệp.Phần lớn hoạt động của người dùng trên nền tảng số đều thực hiện qua các nền tảng này. Chính vì thế, các doanh nghiệp luôn ưu tiên các kênh mạng xã hội để phát triển và xây dựng hình ảnh. Một số nền tảng mạng xã hội được sử dụng phổ biến tại Việt Nam như: Facebook, Tiktok, Instagram, Youtube,…Nếu bạn bỏ qua các kênh này là bạn đã bỏ qua rất nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn rồi.
Thông qua bài viết trên, NR Global đã giúp bạn biết về các xu hướng marketing sắp tới cũng như cách bắt kịp xu hướng. Hy vọng bạn có thể áp dụng để doanh nghiệp của bạn phát triển một cách vượt bật so với đối thủ. Nếu bạn quan tâm tới marketing thuê ngoài thì đừng ngần ngại inbox cho chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí nhé.
——————————————————
NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING
Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.
Website: https://nrglobal.vn
FB: https://fb.com/nrglobal.vn
Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686