TOP 7 THUẬT NGỮ GOOGLE ADS QUAN TRỌNG NHẤT BẠN CẦN BIẾT

 Quảng cáo Google Adwords là một hình thức quảng cáo đòi hỏi bạn phải nắm rất nhiều kiến thức phức tạp. Trong đó có một số thuật ngữ Google Ads quan trọng mà bạn không thể nào bỏ qua. Theo dõi bài viết dưới đây của NR Global để cập nhật kiến thức nhé.

1. Các thuật ngữ Google Ads về các thông số thống kê quan trọng

1.1. CPC

CPC là thuật ngữ Google Ads khá phổ biến trong marketing, được viết tắt bởi cụm từ Cost per click. Có thể hiểu là giá trị của mỗi lần người dùng kích chuột vào quảng cáo. Đây cũng được coi là một hình thức thanh toán tiền cho các chiến dịch quảng cáo trả phí (PPC). Việc trả phí này dựa trên số lần click vào quảng cáo. 

VD: Khi khách hàng bấm vào quảng cáo của bạn thì bạn sẽ phải trả một khoản tiền cho mỗi click.

Mỗi lần khách hàng click chuột vào quảng cáo đồng nghĩa với việc họ ghé thăm trang của bạn. Điều này cũng cho thấy mức độ quan tâm của người dùng đối với quảng cáo của bạn. Cho nên, bạn bỏ ra bao nhiêu tiền tương ứng với bấy nhiêu sự chú ý của khách hàng.

thuật ngữ google ads

CPC góp phần nâng cao hiệu quả về lợi nhuận cho các doanh nghiệp. Nguồn: Internet

1.2. CPM

CPM là thuật ngữ Google Ads quan trọng, viết tắt bởi: Cost Per Impression. Đây là phương thức tính chi phí cho mỗi 1000 lần hiển thị. 

Khi đó: 1 CPM = 1000 lượt hiển thị

Khi hiển thị đủ 1 CPM, nhà quảng cáo sẽ phải trả phí mà không cần quảng cáo đó nhận được bao nhiêu lượt click. Hình thức này được sử dụng phổ biến nhất trong quảng cáo hiển thị (Display Advertising).

1.3. Landing Page

Landing Page chính là trang đích hoặc trang mục tiêu của website được sử dụng để quảng cáo. Nhà quảng cáo có chủ đích hướng khách hàng đến việc truy cập vào hoặc làm một hành động nào đó. Nghĩa là khi người dùng click vào quảng cáo sẽ chuyển đến nội dung trang đích này.

Link trang đích sử dụng như thế nào còn tùy vào từng mục đích cụ thể. Thông thường, trang đích này là danh mục sản phẩm, thông tin về dịch vụ… Và chúng được sử dụng chủ yếu trong các chiến dịch Remarketing Google. 

thuật ngữ google ads

Người dùng click vào quảng cáo sẽ chuyển đến nội dung landing page này. Nguồn: Internet

1.5. CTR

CTR là thuật ngữ quảng cáo Google khá phổ biến. Được viết tắt bởi: Click Through Rate, là tỷ lệ số lần người dùng click vào quảng cáo

Công thức tính CTR: (Số click / Số lần hiển thị) * 10%

Ví dụ: Nếu người dùng nhấp vào quảng cáo 10 lần. Số lần hiển thị quảng cáo đó là 1000 lần thì CTR của bạn sẽ là 1%.

Tỷ lệ click CTR đóng vai trò lớn trong việc cải thiện chất lượng quảng cáo, giảm giá thầu, tăng thứ hạng quảng cáo

2. Thuật ngữ về quảng cáo Google Ads

2.1. Quality Score (Điểm chất lượng)

Từ khóa của bạn trùng khớp với truy vấn tìm kiếm của người dùng thì sẽ được tính điểm chất lượng. Lúc này quảng cáo của bạn có tiềm năng hiển thị trên trang tìm kiếm. 

Google đưa ra Quality Score dựa vào mức độ liên quan của từ khóa được thiết lập, mẫu quảng cáo và URL đích đến. Điểm chất lượng càng cao thì vị trí của quảng cáo cũng cao. Từ đó giúp tiết kiệm chi phí cho mỗi lần click chuột. Điều đó cũng có nghĩa quảng cáo của bạn hữu ích và phù hợp với người xem.

Tỉ lệ chuyển đổi từ người dùng nhấp vào quảng cáo thành khách hàng chốt đơn. Nguồn: Internet

2.2. Chuyển đổi (Conversion)

Conversion là một thuật ngữ Google Ads chỉ tỉ lệ chuyển đổi từ khách truy cập sang khách hàng. Nói cách khác là biển đổi từ người xem quảng cáo thành người đặt hàng và trở thành đối tượng tiềm năng. 

Khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn và chuyển hướng tới trang đích, sau đó họ hoàn thành việc chốt đơn hoặc có điền form, thì lúc này được tính là một chuyển đổi trên trang đích.

2.2. Ad Rank

Ad Rank là thuật ngữ Google Ads biểu thị chỉ số xếp hạng khi chạy quảng cáo Google Shopping và Google Adwords. Chỉ số Ad Rank càng cao nghĩa là quảng cáo đó có thứ hàng tốt và ngược lại.

Quảng cáo Google Ads có 4 vị trí đứng top. Xác định quảng cáo của bạn hiển thị ở thứ hạng mấy trên một trang tìm kiếm. Điểm số này dựa trên điểm chất lượng và giá thầu cho một lần nhấp chuột. 

Ad Rank phụ thuộc vào chất lượng quảng cáo và giá thầu. Nguồn: Internet

Quảng cáo Google Ads là một trong những hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Trên đây là một số thuật ngữ Google Ads quan trọng giúp bạn vững vàng hơn trước khi bắt đầu chiến lược marketing của mình. Theo dõi NR Global để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích về lĩnh vực digital marketing. 

_______________

NR Global – Website & Marketing
Marketing khó, có NR Global lo

➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng
➤ Website: nrglobal.vn
➤ Email: info@nrglobal.vn
➤ Hotline: 0935 19 19 03

Bài viết khác

“Địa điểm mới, động lực mới” – NR Global tái định nghĩa chất lượng dịch vụ!

Ngày 21/10/2024 vừa qua, Công ty TNHH NR Global, một trong những doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và marketing tại Đà Nẵng. Vừa thông báo về việc chuyển văn phòng mới nhằm mở rộng quy mô hoạt động và nâng cao hiệu quả làm việc. [caption id="attachment_12150" align="aligncenter" width="856"] Văn phòng mới của NR GLOBAL[/caption] Văn phòng mới của NR Global tọa lạc tại số 100 đường Bế Văn Đàn, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Với diện tích rộng rãi và thiết kế hiện đại, không gian làm việc mới hứa hẹn sẽ mang đến môi trường…

Hé lộ bí mật tối ưu hóa lợi nhuận của NR Global bằng AI

Công nghệ AI đang trở thành vũ khí lợi hại giúp các doanh nghiệp tăng cường hiệu suất. Tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị mới. NR Global, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Truyền thông và Marketing tại Đà Nẵng. Đã nhanh chóng áp dụng công nghệ này trong quá trình chuyển đổi số. Vừa qua, NR Global đã được học viện Agile ghi nhận và trở thành một trong những minh chứng. Cho sự thành công nhờ ứng dụng AI trong kinh doanh. Vậy hãy cùng khám phá bí mật giúp…

Dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Đà Nẵng

Google Ads là gì? Tại sao dịch vụ quảng cáo Google lại được ưa chuộng? Làm thế nào để chọn được dịch vụ Google Ads chất lượng và đáng tin cậy? Tất cả câu hỏi của bạn sẽ được NR Global giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. [caption id="attachment_11436" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ quảng cáo Google uy tín nhất tại Đà Nẵng[/caption] I. Dịch vụ quảng cáo Google là gì? Dịch vụ quảng cáo Google là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google phát triển. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm…

Landing Page là gì, điểm mặt những điểm khác so với Website

Landing Page là gì? Nên chọn giữa landing page hay website? chính thức đang trở thành một câu hỏi quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. NR GLOBAL sẽ giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn bạn chọn lựa sao cho phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn. Khám phá cách tận dụng Landing Page để tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng!   Landing Page là gì? Đặc điểm của Landing Page [caption id="attachment_11339" align="aligncenter" width="1024"] Landing Page là gì?[/caption]   Landing Page là…

Tại sao bạn nên thử khóa học Quảng cáo Google !?

Khóa học quảng cáo Google là gì và tại sao bạn nên tham gia? Trong kỷ nguyên số hóa hiện đại, quảng cáo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong số các nền tảng quảng cáo trực tuyến, Google Ads nổi bật như một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Vậy, hãy cùng khám phá chi tiết dưới đây.   Khóa học Quảng cáo Google là gì?…

Thủ thuật chăm sóc Fanpage đạt hiệu quả dành cho các cá nhân, doanh nghiệp

Chăm sóc Fanpage tốt và hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng ban đầu quan trọng với khách hàng. Góp phần ảnh hưởng đến quyết định liên hệ hay mua hàng. Vì vậy, việc đầu tư nghiêm túc và nhận thức đúng giá trị của kênh fanpage là rất cần thiết. Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp từ NR Global sẽ hỗ trợ bạn đánh giá hiệu quả mà fanpage mang lại. Cũng như những thủ thuật quản trị Fanpage chất lượng dành cho bạn. [caption id="attachment_11420" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ chăm sóc…

Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp – NR Global

Thiết kế hồ sơ năng lực là một phần quan trọng trong quá trình kinh doanh mà các công ty và doanh nghiệp cần phải hiểu và thực hiện đúng. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn chưa thực hiện đúng quy trình này. Gây ra nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Vậy, hồ sơ năng lực là gì? Quy trình thiết kế profile bao gồm những bước nào. Hãy cùng tham khảo những kiến thức mà NR Global chia sẻ trong bài viết dưới đây. I. Hồ sơ năng lực là gì? Hồ sơ năng lực là một…

5 bước thiết kế Landing Page bán hàng – Bức phá doanh số online

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Landing Page - một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Nhưng thực sự, thiết kế Landing Page là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Mời bạn xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! 1. Thiết kế landing page bán hàng là gì? Để thiết kế được mẫu landing page bán hàng đẹp. Bạn cần hiểu rõ định nghĩa landing page bán hàng là gì? Thiết kế landing page bán hàng là một trang web đơn giản. Được thiết kế…

Chiến lược quảng cáo google hiệu quả – 5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh

Quảng cáo Google đã trở nên phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Công cụ này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Và quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Sử dụng Google Ads, các doanh nghiệp có thể đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng mục tiêu. Và thu hút những khách hàng có tiềm năng nhất.   1. Quảng cáo google ads là gì? Để có thể tối ưu được chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Trước tiên, cần phải hiểu Quảng cáo trên Google Ads là…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10