• EnglishVietnamese

Top 7 thủ thuật chăm sóc khách hàng ấn tượng tốt

Top 7 thủ thuật chăm sóc khách hàng ấn tượng tốt

Một doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển cần phải quan tâm đến cảm nhận khách hàng. Dịch vụ khách hàng là công cụ để doanh nghiệp có thể gia tăng được vị thế cạnh tranh. Đồng thời chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp còn mang lại nguồn doanh thu vô cùng to lớn. Với 7 thủ thuật chăm sóc khách hàng dưới đây, NR Global sẽ giúp bạn có thêm kiến thức giúp tạo ấn tượng tốt với khách hàng.

Thủ thuật chăm sóc khách hàng tạo ấn tượng tốt

1. Cung cấp những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng

Cung cấp những trải nghiệm vượt trội là cách tốt nhất để tạo ấn tượng đối với khách hàng. Họ sẽ cảm nhận được những năng lực tích cực và gia tăng sự tin tưởng đối với thương hiệu. Chúng ta sẽ dễ dàng xúc tiến được sản phẩm đến khách hàng và gia tăng tỷ lệ chốt đơn.

Cung cấp trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt như một cách để tạo động lực và cầu nối. Những khách hàng có ấn tượng tốt với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp như một người lan truyền. Họ sẽ giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm/dịch vụ đến với nhiều người hơn. Doanh nghiệp gia tăng được khách hàng có được sự tín nhiệm của họ. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể phát triển và tiến tới sự thành công như mong muốn.

2. Điều tra cảm nhận dịch vụ của khách hàng sau khi mua

Lưu trữ các thông tin của khách hàng là điều cần thiết trong hoạt động chăm sóc khách hàng. Điều tra là cách để doanh nghiệp có thể biết được khách hàng cảm nhận thế nào về sản phẩm, dịch vụ cũng như các vấn đề liên quan. Từ đó, chúng ta có những hành động giải quyết kịp thời để phục vụ khách hàng tốt hơn.

Chúng ta có thể thực hiện khảo sát sau khi khách hàng trải nghiệm sản phẩm được một thời gian. Bạn có thể gửi phiếu khảo sát qua email hoặc thông qua gọi điện cho khách hàng. Câu hỏi trong phiếu khảo sát như những cảm nhận, trải nghiệm hay mong muốn của khách hàng. Việc điều tra như một cách để gây thiện chí và cầu thị. Từ đó, doanh nghiệp tạo được mối quan hệ và gắn kết với khách hàng hơn.

Giải quyết các nhu cầu của khách hàng

3. Chào đón khách hàng thật nồng hậu

Không có vị khách nào muốn mình bị bỏ rơi khi bước chân vào cửa hàng. Vì thế, một câu chào xã giao đầu tiên sẽ giúp tạo ấn tượng tốt với họ. Tùy vào sở thích của khách hàng mà có người thích tư vấn hoặc không, hãy lưu ý điểm này. Nếu không biết họ có cần tư vấn hay không thì cách tốt nhất là duy trì khoảng cách cần thiết. Thường với các dòng sản phẩm cao cấp – có giá trị, khách hàng sẽ cần được tư vấn hơn cả. Ngoài ra, biểu cảm khuôn mặt cũng vô cùng quan trọng trong việc chăm sóc khách hàng. Vì thế, hãy luôn mỉm cười để tạo ấn tượng tốt với khách hàng.

4. Lắng nghe & giải quyết những vấn đề của khách hàng

Lắng nghe và giải quyết những vấn đề của khách hàng cách chăm sóc khách hàng hiệu quả. Nhân viên bán hàng tốt không cần phải là người hay ăn nói mà là người thực sự biết lắng nghe khách hàng. Hãy hỏi những câu hỏi ngắn gọn và khiến khách hàng trả lời càng nhiều càng tốt. Càng thu thập được nhiều thông tin, bạn càng có cơ hội giải quyết các nhu cầu của khách hàng.

Trong hoạt động chăm sóc khách hàng, việc nhận được những lời phàn nàn là thường xuyên xảy ra. Dù đúng hay sai, bạn cũng nên có một thái độ giải quyết thiện chí. Hãy chủ động “xin lỗi” khách hàng và dựa vào tính huống cụ thể mà xem xét cách giải quyết. Nếu bạn làm tốt điều này, rất có thể biến các khách hàng khó tính trở thành những khách hàng trung thành, thân thiết.

5. Trò chuyện với khách hàng về chủ đề mà họ thích thú

Trong giao tiếp chăm sóc khách hàng, đừng nói quá nhiều về sản phẩm dịch vụ của công ty. Nó sẽ làm khách hàng nhàm chán và tạo một bức tường vô hình ngăn cách với bạn. Thay vào đó, hãy trò chuyện về những gì khách hàng cảm thấy thích thú. Thông qua câu chuyện, bạn có thể biết được tính cách và sở thích của họ. Từ đó, có một cách chăm sóc hiệu quả cho từng khách hàng khác nhau. Đây cũng là một cách để bày tỏ sự quan tâm đến con người họ chứ không đơn thuần là vì mục đích kinh doanh.

Đầu tư chuyên môn cho đội ngũ chăm sóc khách hàng

6 . Xúc tiến các chương trình khuyến mãi, chăm sóc khách hàng

Hãy tạo ra những trải nghiệm đầy thú vị cho khách hàng với những chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Chúng có thể là các chương trình giảm giá hoặc các quà tặng đi kèm khi mua sản phẩm. Thông qua các chương trình này, doanh nghiệp sẽ gắn kết với khách hàng hơn. Đến lúc đó, bạn hãy mời họ cùng giới thiệu và trải nghiệm sản phẩm dịch vụ.

Theo nghiên cứu, khách hàng thường bị thu hút bởi các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Vì thế, hãy thường xuyên tạo ra chúng và lồng ghép vào đó các hành động chia sẻ. Điều này sẽ giúp sản phẩm dịch vụ của bạn lan tỏa đến với nhiều người hơn. Từ đó, doanh nghiệp có thể gia tăng được doanh thu, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển.

7. Đầu tư chuyên môn cho đội ngũ chăm sóc khách hàng

Để có thể tư vấn, giải quyết và giữ chân khách hàng, bạn cần phải có kiến thức chuyên môn. Việc đầu tư vào chuyên môn sẽ giúp bạn tạo ra những sản phẩm dịch vụ có giá trị. Khách hàng có thể tin tưởng và lựa chọn sử dụng các dịch vụ mà bạn cung cấp.

Đầu tư vào chuyên môn phải được bồi dưỡng qua các chương trình lý thuyết cho đến thực tế. Nó sẽ giúp bạn có cái nhìn đa chiều với mỗi tình huống xảy ra trong hoạt động chăm sóc khách hàng. Sự thành công chính là việc bạn trải nghiệm và giải quyết nó một cách tối ưu.

Trên đây là một số thủ thuật chăm sóc khách hàng giúp tạo ấn tượng tốt mà NR Global muốn gửi đến bạn. Với những thủ thuật này, bạn sẽ có cho mình một phương pháp chăm sóc khách hàng phù hợp. Từ đó gia tăng được cái nhìn thiện cảm từ khách hàng và xúc tiến sản phẩm dịch vụ được tốt hơn.

——————————————————

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Giải pháp marketing cho doanh nghiệp 4.0

Dựa trên tinh thần “Dấn thân – Phục vụ – Trách nhiệm”, chúng tôi luôn không ngừng nỗ lực cải tiến chất lượng dịch vụ từng ngày cùng với niềm khao khát mang đến cho quý khách hàng những trải nghiệm tốt nhất tại NR Global. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn miễn phí ngay hôm nay!

Hotline: 0935 1919 03

Bài viết khác

TOP SALE XUẤT SẮC NHẤT THÁNG 9/2022 – MS. TRẦN THỊ TRANG

Tháng 9/2022 là thời điểm mà toàn bộ nhân viên kinh doanh tại NR Global đều phải gấp rút chạy đua doanh số để về đích nhanh nhất. Chính vì vậy chúng tôi đã chứng kiến những thành tích vô cùng đáng nể của mọi người. Vị trí dẫn đầu là Ms. Trần Thị Trang đã xuất sắc cán đích với thành tích cao nhất. Thay mặt Công ty, xin được chúc mừng và cảm ơn sự cố gắng của Trang -  chiến binh xuất sắc với danh hiệu TOP SALE tháng 09. Chào tháng 10 với những khởi sắc…

CUỘC CHIẾN ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU – SÁNG TẠO HAY CHỊU CHẾT

Trong quá trình làm marketing và branding, thuật ngữ định vị thương hiệu đã trở nên quá quen thuộc. Một thương hiệu nổi tiếng, uy tín là yếu tố rất quan trọng để khẳng định chỗ đứng trong lòng khách hàng. Từ đó, sẽ thu hút được lượng lớn khách hàng trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, công tác xây dựng thương hiệu cũng ngày càng được chú trọng. Trong thực tế cuộc sống, hàng hóa ngày càng đa dạng, nhiều công ty mọc lên. Việc nhận diện sự khác biệt giữa các thương hiệu đôi khi gây…

Marketing là gì? Vai trò của Marketing với doanh nghiệp thời đại 4.0

Marketing đã và đang là một lĩnh vực quan trọng không thể thiếu trong bối cảnh kinh tế cạnh tranh ngày càng lớn giữa các doanh nghiệp. Khái niệm này dần trở nên phổ biến và cần thiết trong cuộc sống. Nhưng không phải ai cũng hiểu hết được các kiến thức cơ bản về vấn đề này. Vậy Marketing là gì? Và vai trò của Marketing như thế nào đối với các doanh nghiệp? Định nghĩa về Marketing Có rất nhiều cách giải thích về khái niệm của Marketing. Tuy nhiên, hiểu một cách đơn giản là Marketing là…

KIM CHỈ NAM ĐỂ VIẾT VIRAL CONTENT

Trong marketing, viral content là một cách nhanh nhất “chạm” vào tâm trí khách hàng. Có thể nói, đây là cách một số marketer, nhà tiếp thị,... thống trị internet bằng những nội dung có giá trị cao, tác động đúng vào insight vào nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, những nội dung được lan truyền và chia sẻ nhiều hơn. Có bao nhiêu dạng viral content? Có ba dạng chính thường xuyên xuất hiện ở các định dạng nội dung. Có thể kể đến như video, ảnh, bài viết trên website, âm nhạc, câu tagline, slide tài liệu,…

7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Ngày nay, quảng cáo Facebook là một kênh giúp doanh nghiệp tiếp cận được số lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bởi người dùng trang mạng xã hội này ngày tăng nhanh. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách tối ưu quảng cáo Facebook để đạt được mục đích và lợi nhuận. Bài viết này NR Global sẽ chia sẻ với bạn 7 thủ thuật tối ưu quảng cáo Facebook. Giúp các doanh nghiệp có thể tiếp cận dễ dàng đến khách hàng mục tiêu và đem đến hiệu quả cao. Lợi ích tối ưu quảng cáo…

SEO Website và những công cụ hỗ trợ hữu ích

Ngày nay có rất nhiều nền tảng để doanh nghiệp quảng cáo như Facebook Ads, Tiktok Ads, Email Marketing,... Nhưng SEO Website vẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng. Cùng NR Global tìm hiểu về lợi ích và những công cụ hỗ trợ để SEO Website nhé! Seo Website là gì? Tại sao cần SEO Website? SEO được viết tắt bởi cụm từ Search Engine Optimization có nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng của website trên Google. Giúp người dùng dễ dàng tìm thấy trang web. SEO…

TẦM QUAN TRỌNG CỦA KOLS MARKETING ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé! KOLs Marketing là gì? KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh…

CÁC KÊNH QUẢNG CÁO ONLINE ĐÓN ĐẦU XU THẾ NĂM 2022

Việc có các kênh quảng cáo online hiệu quả là một hoạt động mà doanh nghiệp cần thực hiện trong thời buổi thông tin phát triển như hiện nay. Lựa chọn đúng kênh marketing online là một trong những yếu tố quyết định hiệu quả của hoạt động truyền thông này. Bài viết dưới đây NR Global sẽ bật mí cho bạn các kênh quảng cáo online hiệu quả. Và tiết kiệm chi phí nhất. 1. Google Ads Website được xem là bộ mặt của doanh nghiệp hay thương hiệu. Và còn là cầu nối với khách hàng thông qua…

Cập nhật xu hướng quảng cáo Facebook hiệu quả nhất 2022

Facebook là mạng xã hội được sử dụng phổ biến trên toàn thế giới. Nó không chỉ dùng để giải trí mà còn là nơi giúp các doanh nghiệp quảng bá hình ảnh sản phẩm, thương hiệu. Chính vì vậy, xu hướng quảng cáo Facebook cũng thường xuyên thay đổi. Vậy tại sao phải quảng cáo Facebook? Các xu hướng quảng cáo đạt hiệu quả nhất trên Facebook là gì? Cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây. Những lý do nên ứng dụng quảng cáo trên Facebook vào kinh doánh Tiếp cận được với số lượng khách…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký