TẠO CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO GOOGLE TÌM KIẾM CHỈ VỚI 5 BƯỚC 

Quảng cáo Google tìm kiếm chính là một cuộc cạnh tranh mà không phải nhà quảng cáo nào có nhiều tiền hơn sẽ giành được ưu thế. Bởi Google luôn có những luật chơi riêng hướng đến giá trị thực sự cho người dùng. Trước khi bắt đầu triển khai, mỗi doanh nghiệp phải tìm hiểu bản chất của loại hình quảng cáo này. Để từ đó đưa ra chiến dịch phù hợp. Sau đây, NR Global sẽ chia sẻ những bước tạo nên chiến dịch quảng cáo Google Search.

1. Quảng cáo Google tìm kiếm là gì?

Quảng cáo Google tìm kiếm (hay quảng cáo mạng tìm kiếm) là loại quảng cáo của Google. Hiển thị bên trên và bên dưới trong trang kết quả tìm kiếm của Google. Mỗi trang kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị tối đa 7 kết quả quảng cáo từ các doanh nghiệp khác nhau. 

2. Cấu trúc chiến dịch như thế nào?

 Một chiến dịch quảng cáo google tìm kiếm bao gồm nhiều yếu tố khác nhau. Về cơ bản, một chiến dịch sẽ có cấu trúc như sau:

  • Một chiến dịch gồm nhiều nhóm quảng cáo 
  • Một nhóm quảng cáo gồm nhiều mẫu quảng cáo và nhiều từ khóa có liên quan
  • Một mẫu quảng cáo gồm các thành phần như link trang đích, tiêu đề, dòng mô tả…

Để có thể hình dung rõ ràng hơn, bạn đọc tham khảo mô hình cấu trúc bên dưới. 

Quảng cáo Google tìm kiếm

Cấu trúc chiến dịch. Nguồn: Internet 

3. Cấu trúc nhóm của quảng cáo Google Search

3.1. Từ khóa 

Mỗi nhóm quảng cáo sẽ gồm một số từ khóa có liên quan mật thiết với nhau. Thông thường số lượng từ khóa trong một nhóm nên từ 1 – 5 từ khóa.

3.2. Mẫu quảng cáo 

Mỗi nhóm quảng cáo nên bao gồm ít nhất 3 mẫu quảng cáo. Tuy nhiên, trên thực tế trong quá trình chiến dịch quảng cáo Google Search tối ưu thì số mẫu quảng cáo có thể nhiều hơn 

3.3. Cấu trúc mẫu quảng cáo 

Một mẫu quảng cáo bao gồm tiêu đề, văn bản mô tả, URL hiển thị và tiện ích quảng cáo. Trong đó tiện ích quảng cáo là không bắt buộc.

Bạn có thể đọc kỹ hơn về ý nghĩa và cách dùng từng thành phần nói trên tại mục cách tạo chiến dịch quảng cáo Google tìm kiếm bên dưới. 

4. Các bước tạo chiến dịch 

  • Bước 1: Chọn mục tiêu và loại hình chiến dịch quảng cáo 

Đăng nhập vào trình quản lý của Google Ads, nhấp vào dấu (+) như hình bên dưới, sau đó chọn New Campaign để tạo một chiến dịch quảng cáo mới. 

Quảng cáo Google tìm kiếm

Tiếp đến, chọn ô có mục là “Tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu” 

Quảng cáo Google tìm kiếm

Sau đó bạn sẽ chọn loại chiến dịch Tìm kiếm, ngay bên dưới bạn có thể chọn loại kết quả mà bạn muốn theo 3 ô tick chọn bên dưới. Tuy nhiên, việc này không yêu cầu bắt đầu nên bạn có thể bỏ qua và nhấn tiếp Continue. 

  • Bước 2: Tiến hành cài đặt chiến dịch quảng cáo google tìm kiếm 

Tên chiến dịch: Cung cấp một cái tên có ý nghĩa, một cái tên nào đó có thể giúp bạn dễ dàng xác định chiến dịch của mình nói về điều gì. 

Mạng: Theo mặc định, quảng cáo tìm kiếm của Google xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google nhưng bạn cũng có tùy chọn bao gồm các đối tác tìm kiếm của Google. 

Nhấp vào “Hiện thêm tùy chọn cài đặt” 

Cài đặt ngày bắt đầu và kết thúc 

Có thể chọn khung thời gian quảng cáo chạy trong ngày. 

Tiếp theo, bạn có thể chỉ định các quốc gia bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện và ngôn ngữ người dùng sử dụng.

Đối tượng: bạn có thể điền những chủ đề nhắm đến những đối tượng khách hàng khác nhau. 

Bước tiếp theo là xác định ngân sách hàng ngày. Đó là số tiền tối đa bạn muốn chi tiêu mỗi ngày cho chiến dịch tìm kiếm này. 

Một cài đặt quan trọng để cấu hình tiếp theo là Đặt giá thầu. 

Số lần nhấp – Trả tiền khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn 

Chuyển đổi – Hãy để hệ thống tối ưu hóa việc đặt giá thầu để nhận được số lượng chuyển đổi tối đa trong phạm vi ngân sách. 

Giá mỗi hành động – Chỉ định số tiền tối đa bạn sẵn sàng chi để nhận được chuyển đổi. 

  • Bước 3: Cài đặt nhóm quảng cáo 

Thêm tên nhóm: đặt tên cho nhóm quảng cáo 

Từ khóa: điền một từ khóa có liên quan với nhau vào ô 

Sau khi hoàn tất, nhấn lưu và tiếp tục đến bước 4. 

  • Bước 4: Tạo mẫu quảng cáo tìm kiếm văn bản 

Tiêu đề quảng cáo: Mỗi quảng cáo Google tìm kiếm có 3 tiêu đề, các tiêu đề ngăn cách bởi dấu gạch thẳng (I). Mỗi tiêu đề tối đa 30 ký tự. Dòng tiêu đề 1 phải có chứa từ khóa. 

Dòng mô tả mẫu quảng cáo: Mỗi mấu quảng cáo văn bản tìm kiếm của google có 2 dòng văn bản mô tả, tối đa 90 ký tự, tại dòng mô tả 1 phải có chứa từ khóa. 

Link trang đích của mẫu quảng cáo: URL hiển thị hay URL trang đích là đường dẫn nằm bên dưới tiêu đề trong mẫu quảng cáo giúp người dùng biết trước được họ sẽ được đưa đến đâu sau khi nhấp chuột vào quảng cáo của bạn. 

Đường dẫn hiển thị: là phần đứng sau domain chính mà nhà quảng cáo muốn hiển thị với người dùng trong từng mẫu quảng cáo khác nhau. Có 2 đường dẫn hiển thị 1 và 2, mỗi đường dẫn sẽ chứa tối đa 15 ký tự. 

Quảng cáo Google tìm kiếm

Tiện ích quảng cáo: là một phần không bắt buộc trong mẫu quảng cáo văn bản của Google. Tuy nhiên, tiện ích quảng cáo có ảnh hưởng đến kết quả tối ưu quảng cáo của bạn. Tiện ích quảng cáo giúp người dùng hiểu rõ hơn về các sản phẩm / dịch vụ hoặc các chương trình khuyến mãi… của doanh nghiệp.

  • Bước 5: Kiểm tra cài đặt chiến dịch 

Bạn nhấp vào chiến dịch vừa tạo, sau đó chọn Cài đặt tại thanh menu bên trái để kiểm tra các thông tin đã thiết lập trong chiến dịch. Bạn có thể bỏ qua một số cài đặt trong quá trình tạo chiến dịch và bổ sung tại phần cài đặt này. 

5. Kết luận 

Bài viết trên NR Global đã chia sẻ đến bạn đọc những thông tin về Google Ads cũng như cách tạo một chiến dịch quảng cáo Google tìm kiếm. Mong rằng bài viết trên có thể hỗ trợ nhà quảng cáo hiểu và ứng dụng thực tế vào quá trình phát triển và tối ưu các chiến dịch quảng cáo Google của doanh nghiệp. 

Đừng ngần ngại mà hãy liên hệ tư vấn ngay với NR Global nếu gặp vấn đề liên quan đến digital marketing nhé! 

_______________

NR Global – Website & Marketing
Marketing khó, có NR Global lo

➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng
➤ Website: nrglobal.vn
➤ Email: info@nrglobal.vn
➤ Hotline: 0935 19 19 03

Bài viết khác

“Địa điểm mới, động lực mới” – NR Global tái định nghĩa chất lượng dịch vụ!

Ngày 21/10/2024 vừa qua, Công ty TNHH NR Global, một trong những doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và marketing tại Đà Nẵng. Vừa thông báo về việc chuyển văn phòng mới nhằm mở rộng quy mô hoạt động và nâng cao hiệu quả làm việc. [caption id="attachment_12150" align="aligncenter" width="856"] Văn phòng mới của NR GLOBAL[/caption] Văn phòng mới của NR Global tọa lạc tại số 100 đường Bế Văn Đàn, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Với diện tích rộng rãi và thiết kế hiện đại, không gian làm việc mới hứa hẹn sẽ mang đến môi trường…

Hé lộ bí mật tối ưu hóa lợi nhuận của NR Global bằng AI

Công nghệ AI đang trở thành vũ khí lợi hại giúp các doanh nghiệp tăng cường hiệu suất. Tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị mới. NR Global, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Truyền thông và Marketing tại Đà Nẵng. Đã nhanh chóng áp dụng công nghệ này trong quá trình chuyển đổi số. Vừa qua, NR Global đã được học viện Agile ghi nhận và trở thành một trong những minh chứng. Cho sự thành công nhờ ứng dụng AI trong kinh doanh. Vậy hãy cùng khám phá bí mật giúp…

Dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Đà Nẵng

Google Ads là gì? Tại sao dịch vụ quảng cáo Google lại được ưa chuộng? Làm thế nào để chọn được dịch vụ Google Ads chất lượng và đáng tin cậy? Tất cả câu hỏi của bạn sẽ được NR Global giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. [caption id="attachment_11436" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ quảng cáo Google uy tín nhất tại Đà Nẵng[/caption] I. Dịch vụ quảng cáo Google là gì? Dịch vụ quảng cáo Google là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google phát triển. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm…

Landing Page là gì, điểm mặt những điểm khác so với Website

Landing Page là gì? Nên chọn giữa landing page hay website? chính thức đang trở thành một câu hỏi quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. NR GLOBAL sẽ giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn bạn chọn lựa sao cho phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn. Khám phá cách tận dụng Landing Page để tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng!   Landing Page là gì? Đặc điểm của Landing Page [caption id="attachment_11339" align="aligncenter" width="1024"] Landing Page là gì?[/caption]   Landing Page là…

Tại sao bạn nên thử khóa học Quảng cáo Google !?

Khóa học quảng cáo Google là gì và tại sao bạn nên tham gia? Trong kỷ nguyên số hóa hiện đại, quảng cáo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong số các nền tảng quảng cáo trực tuyến, Google Ads nổi bật như một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Vậy, hãy cùng khám phá chi tiết dưới đây.   Khóa học Quảng cáo Google là gì?…

Thủ thuật chăm sóc Fanpage đạt hiệu quả dành cho các cá nhân, doanh nghiệp

Chăm sóc Fanpage tốt và hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng ban đầu quan trọng với khách hàng. Góp phần ảnh hưởng đến quyết định liên hệ hay mua hàng. Vì vậy, việc đầu tư nghiêm túc và nhận thức đúng giá trị của kênh fanpage là rất cần thiết. Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp từ NR Global sẽ hỗ trợ bạn đánh giá hiệu quả mà fanpage mang lại. Cũng như những thủ thuật quản trị Fanpage chất lượng dành cho bạn. [caption id="attachment_11420" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ chăm sóc…

Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp – NR Global

Thiết kế hồ sơ năng lực là một phần quan trọng trong quá trình kinh doanh mà các công ty và doanh nghiệp cần phải hiểu và thực hiện đúng. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn chưa thực hiện đúng quy trình này. Gây ra nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Vậy, hồ sơ năng lực là gì? Quy trình thiết kế profile bao gồm những bước nào. Hãy cùng tham khảo những kiến thức mà NR Global chia sẻ trong bài viết dưới đây. I. Hồ sơ năng lực là gì? Hồ sơ năng lực là một…

5 bước thiết kế Landing Page bán hàng – Bức phá doanh số online

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Landing Page - một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Nhưng thực sự, thiết kế Landing Page là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Mời bạn xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! 1. Thiết kế landing page bán hàng là gì? Để thiết kế được mẫu landing page bán hàng đẹp. Bạn cần hiểu rõ định nghĩa landing page bán hàng là gì? Thiết kế landing page bán hàng là một trang web đơn giản. Được thiết kế…

Chiến lược quảng cáo google hiệu quả – 5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh

Quảng cáo Google đã trở nên phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Công cụ này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Và quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Sử dụng Google Ads, các doanh nghiệp có thể đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng mục tiêu. Và thu hút những khách hàng có tiềm năng nhất.   1. Quảng cáo google ads là gì? Để có thể tối ưu được chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Trước tiên, cần phải hiểu Quảng cáo trên Google Ads là…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10