Quảng cáo Google tìm kiếm chính là một cuộc cạnh tranh mà không phải nhà quảng cáo nào có nhiều tiền hơn sẽ giành được ưu thế. Bởi Google luôn có những luật chơi riêng hướng đến giá trị thực sự cho người dùng. Trước khi bắt đầu triển khai, mỗi doanh nghiệp phải tìm hiểu bản chất của loại hình quảng cáo này. Để từ đó đưa ra chiến dịch phù hợp. Sau đây, NR Global sẽ chia sẻ những bước tạo nên chiến dịch quảng cáo Google Search.
1. Quảng cáo Google tìm kiếm là gì?
Quảng cáo Google tìm kiếm (hay quảng cáo mạng tìm kiếm) là loại quảng cáo của Google. Hiển thị bên trên và bên dưới trong trang kết quả tìm kiếm của Google. Mỗi trang kết quả tìm kiếm sẽ hiển thị tối đa 7 kết quả quảng cáo từ các doanh nghiệp khác nhau.
2. Cấu trúc chiến dịch như thế nào?
Một chiến dịch quảng cáo google tìm kiếm bao gồm nhiều yếu tố khác nhau. Về cơ bản, một chiến dịch sẽ có cấu trúc như sau:
- Một chiến dịch gồm nhiều nhóm quảng cáo
- Một nhóm quảng cáo gồm nhiều mẫu quảng cáo và nhiều từ khóa có liên quan
- Một mẫu quảng cáo gồm các thành phần như link trang đích, tiêu đề, dòng mô tả…
Để có thể hình dung rõ ràng hơn, bạn đọc tham khảo mô hình cấu trúc bên dưới.
Cấu trúc chiến dịch. Nguồn: Internet
3. Cấu trúc nhóm của quảng cáo Google Search
3.1. Từ khóa
Mỗi nhóm quảng cáo sẽ gồm một số từ khóa có liên quan mật thiết với nhau. Thông thường số lượng từ khóa trong một nhóm nên từ 1 – 5 từ khóa.
3.2. Mẫu quảng cáo
Mỗi nhóm quảng cáo nên bao gồm ít nhất 3 mẫu quảng cáo. Tuy nhiên, trên thực tế trong quá trình chiến dịch quảng cáo Google Search tối ưu thì số mẫu quảng cáo có thể nhiều hơn
3.3. Cấu trúc mẫu quảng cáo
Một mẫu quảng cáo bao gồm tiêu đề, văn bản mô tả, URL hiển thị và tiện ích quảng cáo. Trong đó tiện ích quảng cáo là không bắt buộc.
Bạn có thể đọc kỹ hơn về ý nghĩa và cách dùng từng thành phần nói trên tại mục cách tạo chiến dịch quảng cáo Google tìm kiếm bên dưới.
4. Các bước tạo chiến dịch
Bước 1: Chọn mục tiêu và loại hình chiến dịch quảng cáo
Đăng nhập vào trình quản lý của Google Ads, nhấp vào dấu (+) như hình bên dưới, sau đó chọn New Campaign để tạo một chiến dịch quảng cáo mới.
Tiếp đến, chọn ô có mục là “Tạo một chiến dịch mà không cần hướng dẫn về mục tiêu”
Sau đó bạn sẽ chọn loại chiến dịch Tìm kiếm, ngay bên dưới bạn có thể chọn loại kết quả mà bạn muốn theo 3 ô tick chọn bên dưới. Tuy nhiên, việc này không yêu cầu bắt đầu nên bạn có thể bỏ qua và nhấn tiếp Continue.
Bước 2: Tiến hành cài đặt chiến dịch quảng cáo google tìm kiếm
Tên chiến dịch: Cung cấp một cái tên có ý nghĩa, một cái tên nào đó có thể giúp bạn dễ dàng xác định chiến dịch của mình nói về điều gì.
Mạng: Theo mặc định, quảng cáo tìm kiếm của Google xuất hiện trong kết quả tìm kiếm của Google nhưng bạn cũng có tùy chọn bao gồm các đối tác tìm kiếm của Google.
Nhấp vào “Hiện thêm tùy chọn cài đặt”
Cài đặt ngày bắt đầu và kết thúc
Có thể chọn khung thời gian quảng cáo chạy trong ngày.
Tiếp theo, bạn có thể chỉ định các quốc gia bạn muốn quảng cáo của mình xuất hiện và ngôn ngữ người dùng sử dụng.
Đối tượng: bạn có thể điền những chủ đề nhắm đến những đối tượng khách hàng khác nhau.
Bước tiếp theo là xác định ngân sách hàng ngày. Đó là số tiền tối đa bạn muốn chi tiêu mỗi ngày cho chiến dịch tìm kiếm này.
Một cài đặt quan trọng để cấu hình tiếp theo là Đặt giá thầu.
Số lần nhấp – Trả tiền khi ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn
Chuyển đổi – Hãy để hệ thống tối ưu hóa việc đặt giá thầu để nhận được số lượng chuyển đổi tối đa trong phạm vi ngân sách.
Giá mỗi hành động – Chỉ định số tiền tối đa bạn sẵn sàng chi để nhận được chuyển đổi.
Bước 3: Cài đặt nhóm quảng cáo
Thêm tên nhóm: đặt tên cho nhóm quảng cáo
Từ khóa: điền một từ khóa có liên quan với nhau vào ô
Sau khi hoàn tất, nhấn lưu và tiếp tục đến bước 4.
Bước 4: Tạo mẫu quảng cáo tìm kiếm văn bản
Tiêu đề quảng cáo: Mỗi quảng cáo Google tìm kiếm có 3 tiêu đề, các tiêu đề ngăn cách bởi dấu gạch thẳng (I). Mỗi tiêu đề tối đa 30 ký tự. Dòng tiêu đề 1 phải có chứa từ khóa.
Dòng mô tả mẫu quảng cáo: Mỗi mấu quảng cáo văn bản tìm kiếm của google có 2 dòng văn bản mô tả, tối đa 90 ký tự, tại dòng mô tả 1 phải có chứa từ khóa.
Link trang đích của mẫu quảng cáo: URL hiển thị hay URL trang đích là đường dẫn nằm bên dưới tiêu đề trong mẫu quảng cáo giúp người dùng biết trước được họ sẽ được đưa đến đâu sau khi nhấp chuột vào quảng cáo của bạn.
Đường dẫn hiển thị: là phần đứng sau domain chính mà nhà quảng cáo muốn hiển thị với người dùng trong từng mẫu quảng cáo khác nhau. Có 2 đường dẫn hiển thị 1 và 2, mỗi đường dẫn sẽ chứa tối đa 15 ký tự.
Tiện ích quảng cáo: là một phần không bắt buộc trong mẫu quảng cáo văn bản của Google. Tuy nhiên, tiện ích quảng cáo có ảnh hưởng đến kết quả tối ưu quảng cáo của bạn. Tiện ích quảng cáo giúp người dùng hiểu rõ hơn về các sản phẩm / dịch vụ hoặc các chương trình khuyến mãi… của doanh nghiệp.
Bước 5: Kiểm tra cài đặt chiến dịch
Bạn nhấp vào chiến dịch vừa tạo, sau đó chọn Cài đặt tại thanh menu bên trái để kiểm tra các thông tin đã thiết lập trong chiến dịch. Bạn có thể bỏ qua một số cài đặt trong quá trình tạo chiến dịch và bổ sung tại phần cài đặt này.
5. Kết luận
Bài viết trên NR Global đã chia sẻ đến bạn đọc những thông tin về Google Ads cũng như cách tạo một chiến dịch quảng cáo Google tìm kiếm. Mong rằng bài viết trên có thể hỗ trợ nhà quảng cáo hiểu và ứng dụng thực tế vào quá trình phát triển và tối ưu các chiến dịch quảng cáo Google của doanh nghiệp.
Đừng ngần ngại mà hãy liên hệ tư vấn ngay với NR Global nếu gặp vấn đề liên quan đến digital marketing nhé!
_______________
NR Global – Website & Marketing
Marketing khó, có NR Global lo
➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng
➤ Website: nrglobal.vn
➤ Email: info@nrglobal.vn
➤ Hotline: 0935 19 19 03