Cạnh tranh ngày càng khốc liệt hơn, trong thời đại vô vàn cái tên xuất hiện mỗi ngày. Vì vậy, để được khách hàng lựa chọn và gắn bó, doanh nghiệp cần phải quan tâm đến khách hàng nhiều hơn. Việc đầu tư để có được một khách hàng mới tốn kém hơn rất nhiều so với việc phát triển từ các tệp khách hàng cũ vì vậy tập trung hơn cho việc chăm sóc khách hàng, đặc biệt là nhóm khách hàng có thu nhập cao. Trong bối cảnh đó, việc phát triển thêm khách hàng mới khó khăn hơn rất nhiều so với việc chăm sóc khách hàng cũ và tăng chất lượng dịch vụ cho khách hàng cũ. Để chăm sóc tốt nhóm khách cũ bạn cần lưu ý những yếu tố cơ bản sau giúp khách hàng sẽ hài lòng hơn với bạn:
1. Sự thân thiện trong giao tiếp với khách hàng
Khách hàng luôn đánh giá sự chân thành và nhận ra họ trong những đoạn hội thoại. Lắng nghe cẩn thận những gì họ nói cũng như bày tỏ sự đồng cảm với khách hàng giúp bạn dễ dàng kết nối được với họ. Điều này giúp khách hàng có thêm niềm tin vào thương hiệu đó cũng như dễ chi hơn
2. Khách hàng muốn được cảm thấy mình thực sự quan trọng
Khách hàng sẽ bạn bạn có rất nhiều khách hàng giống họ tuy nhiên họ cảm thấy quý khi nhận ra bạn họ thật sự quan trọng với doanh nghiệp của bạn. Điều này cũng như câu nói: “mình chỉ thích những ai quan tâm mình”. Khách hàng cũng vậy. Việc gọi tên được khách hàng cũ là một trong những yêu cầu cơ bản.
3. Khách hàng muốn được bạn lắng nghe những gì họ nói
Bằng cách nào đó, hãy khuyến khích hàng nói cho bạn nghe điều họ nghĩ. Cũng chính điều này, những khách hàng quan tâm nhiều hơn với những đánh giá từ những khách hàng cũ. Khi khách hàng cũ nói có bạn nghe tạo cho họ cảm giác họ cũng quan trọng trong việc đóng góp và là một phần nhỏ nào đó của doanh nghiêp bạn.
4. Năng động, linh hoạt trong các tình huống
Đừng nói không với những khách hàng cũ, hãy tìm phương án thay thế. Việc nói không với khách hàng của cũng đồng nghĩa với việc bạn chấp nhận từ bỏ khách hàng này. Khi ấy mối quan hệ tốt đẹp bạn xây dựng trước đây sẽ tan biến.
5. Hậu mãi
Luôn tạo cho khách hàng cảm giác họ được nhiều hơn với những khách hàng thông thường.
Tuy vậy, chỉ hậu mãi thôi chưa đủ. Khách hàng vẫn luôn quan tâm đến việc sản phẩm đó đem lại giá trị gì hoặc giải quyết nhu cầu gì cho khách hàng. Để giữ chân được nhiều khách hàng hơn, doanh nghiệp cần quan tâm 3 chữ C sau: Customer need. Yếu tố tiếp theo cần quan tâm đến là tính thuận tiện của sản phẩm đối với khách hàng: Convenience. Chữ C cuối cùng cần quan tâm là: Communication (truyền thông).
Một sản phẩm tốt, một dịch vụ tuyệt vời thì khách nào nỡ đi. Chìa khóa cho mỗi doanh nghiệp là không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ giữ chân khách hàng cũ để họ truyền thông cho mình.