Trong thời đại công nghệ thông tin bùng nổ như bây giờ. Phương thức quảng cáo truyền thống dần được thay thế bằng hình thức marketing trực tuyến. Một trong những hình thức marketing hiệu quả được nhiều doanh nghiệp lựa chọn đó là KOL. Vậy KOLs Marketing là gì và mang đến những hiệu quả ra sao đối với một thương hiệu? Hãy cùng NR Global tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
KOLs Marketing là gì?
KOLs Marketing là hình thức tiếp thị thông qua KOLs. Nghĩa là các doanh nghiệp sẽ tận dụng mức độ ảnh hưởng của các KOLs. Mời họ về quảng bá sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp để tạo lòng tin với khách hàng. Với mục đích giúp khách hàng thay đổi hành vi, lựa chọn và sử dụng dịch vụ của họ.
Hầu hết các chiến dịch hiện nay được triển khai qua các kênh trực tuyến như Facebook, Youtube, Instagram, TikTok & Website. Ngoài ra, KOLs Marketing còn được các thương hiệu ứng dụng trên kênh truyền hình, quảng cáo trên TV hay báo giấy,…
Lợi ích của KOLs Marketing mang lại cho doanh nghiệp
KOLs giữ một vai trò vô cùng quan trọng trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp. Bởi KOLs luôn mang đến cho các doanh nghiệp khoản lợi nhuận nhiều hơn những gì mà doanh nghiệp bỏ ra. Trong đó bao gồm cả doanh thu và danh tiếng. Một số lợi ích của KOLs Marketing có thể kể đến như:
Tăng mức độ nhận diện thương hiệu
KOLs cung cấp thông tin các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp. Giúp lan tỏa đến nhiều hơn để họ nhận thức và quen dần với doanh nghiệp. Mặt khác, được các KOLs giới thiệu, khách hàng cũng có thể yên tâm hơn. Mạnh dạn mở lòng với các sản phẩm, dịch vụ mới mà chưa từng sử dụng qua. Bên cạnh đó, KOLs sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tạo ra các cuộc thảo luận mang tính so sánh, đánh giá độ tin cậy. Có sự lồng ghép các thông tin nhằm gia tăng sự uy tín của doanh nghiệp bạn.
Tiếp cận đúng với khách hàng mục tiêu
KOLs giúp doanh nghiệp tiếp cận được đúng các khách hàng mục tiêu. Bởi vì những người theo dõi họ đều là thuộc một nhóm khách hàng cụ thể trong một lĩnh vực nào đó.
KOLs được biết đến là những chuyên gia trong một lĩnh vực nhất định. Họ nhận được cảm tình từ followers (người theo dõi) nhờ vào việc luôn cung cấp những chia sẻ có ích. Nhờ vậy, việc sử dụng KOLs trong chiến dịch marketing giúp thương hiệu kết nối trực tiếp đến khách hàng mục tiêu. Thậm chí là cả những khách hàng mới mà thương hiệu chưa khai thác được từ trước đến nay.
Cải thiện thứ hạng từ khóa trên Google SEO
Khi một bài viết giới thiệu về dịch vụ, sản phẩm của nhãn hàng được đăng tải bởi KOLs đi kèm với đường link dẫn đến website. Lúc đó sẽ giúp gia tăng lượt truy cập và cải thiện SEO cho website một cách đáng kể. Bởi số lượng khách hàng tiềm năng từ KOL rất lớn. Nên sẽ giúp tăng lượng traffic, tăng thứ hạng từ khóa trên google.
Hy vọng với các nội dung thông tin trong bài viết sẽ giúp bạn hiểu thêm về tầm quan trọng của KOL trong marketing. Có thể thấy, mọi chiến dịch marketing hiệu quả đều xuất phát từ một mục tiêu cụ thể và rõ ràng. Vì vậy, hãy liên hệ ngay đến số hotline 0935191903 để được xác định rõ mục tiêu bạn muốn đạt được và lựa chọn cho mình một giải pháp Marketing hiệu quả nhé!
_______________
NR Global – Website & Marketing
Marketing khó, có NR Global lo
➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng
➤ Website: nrglobal.vn
➤ Email: info@nrglobal.vn
➤ Hotline: 0935 19 19 03