Số hóa trong hoạt động quản lý kinh doanh của Doanh nghiệp có vai trò ngày một quan trọng hơn. Số hoá trong quản lý kinh doanh giúp thực hiện mọi thứ nhanh hơn, tốt hơn, hoạt động quản lý kinh doanh cũng từ đó mà hiệu quả hơn. Hãy cùng NR Global tìm hiểu thêm các vấn đề xoay quanh hoạt động số hóa trong quản lý bán hàng.
Sự phát triển của số hóa trong quản lý hoạt động kinh doanh
Số hóa là hoạt động cần thiết đối với sự phục hồi và phát triển của mỗi doanh nghiệp. Trong bối cảnh Cuộc Cách mạng Công nghệ 4.0 bùng nổ. Các doanh nghiệp đang không ngừng chạy đua trong việc ứng dụng số hóa vào hoạt động kinh doanh.
Ra đời vào năm 1890, là một hệ thống thẻ đục lỗ để lập bảng điều tra dân số Hoa Kỳ. Từ chuyển đổi công cụ thực tế thành một cái gì đó khác biệt là về ý tưởng đơn giản nhất mà một máy tính có. Cho đến năm 2016 theo báo cáo của PricewaterhouseCoopers, ước tính có khoảng hơn 2000 doanh nghiệp ở 26 quốc gia trên thế giới đã bắt đầu áp dụng số hóa từ 5 năm trước đó vào hoạt động quản lý kinh doanh. Và đến hiện tại con số này đang không ngừng tăng lên gấp nhiều lần.
Tầm quan trọng của số hóa trong hoạt động quản lý kinh doanh
Việc áp dụng công nghệ, phần mềm hiện đại giúp tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả làm việc. Ngoài ra điều này sẽ giúp tối ưu hoạt động quản lý kinh doanh, quản lý hành chính. Đặc biệt là tối ưu các hoạt động marketing của một doanh nghiệp.
Đáng chú ý, việc số hóa dữ liệu trong hoạt động quản lý kinh doanh giúp đảm bảo thông tin chính xác, bảo mật. Đồng thời, đồng bộ cơ sở dữ liệu và đảm bảo sự minh bạch, đặc biệt là trong các hoạt động tài chính kế toán.
Số hóa phát triển, giúp liên kết các phần mềm quản lý độc lập trước đây trong một doanh nghiệp thành một mạng lưới thông tin lớn, đồng nhất. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc quản lý thông tin và quản lý hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả. Cụ thể, số hóa trong hoạt động quản lý kinh doanh góp phần:
- Tối giản hóa và giảm chi phí quản lý, vận hành
- Cải thiện chiến lược khách hàng
- Xác định chính xác phân khúc thị trường và khách hàng tiềm năng
- Cập nhật nhanh chóng và chính xác nhờ hệ thống thông tin, báo cáo thông suốt, kịp thời.
- Tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ mới.
- Nâng cao hiệu quả hoạt động và tính cạnh tranh của doanh nghiệp
Vì sao doanh nghiệp cần ứng dụng số hóa vào hoạt động quản lý kinh doanh
Cũng theo báo cáo năm 2016 của PricewaterhouseCoopers, có 86% trong khoảng 2000 doanh nghiệp từ 26 quốc gia được nghiên cứu, đã đạt được việc giảm kinh phí và tăng lợi nhuận nhờ nỗ lực chuyển đổi số trong vòng 5 năm. Điều này cho thấy, số hóa góp phần không nhỏ vào sự thành công của hoạt động kinh doanh.
Khi mà năm 2020 là năm khởi động chuyển đổi số quốc gia của Việt Nam, thì năm 2021 được nhận định là thời điểm “vàng” chuyển đổi số Việt Nam. Đây được xem là thời điểm thích hợp để các doanh nghiệp bắt đầu gia tăng kế hoạch chuyển đổi số.
Đồng thời, theo nhận định sự đổi mới sáng tạo, số hóa trong sản xuất kinh doanh là vô cùng cần thiết và được xem là yếu tố sống còn đối với mỗi doanh nghiệp. Đặc biệt nhất là với doanh nghiệp nhỏ và vừa trước yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.
Số hóa trong hoạt động quản lý kinh doanh của doanh nghiệp là vô cùng cần thiết.
- Số hóa có khả năng nâng cao năng lực mua sắm của khách hàng, tác động lên quy trình mua hàng. Theo các nghiên cứu 90% người mua B2B tìm kiếm từ khóa trên Internet, 70% xem video để tìm hiểu thêm trước khi mua hàng. 57% của quá trình mua hàng đã được hoàn thành khi một nhân viên bán hàng được liên lạc lần đầu tiên.
- Nếu không thực hiện số hóa, các doanh nghiệp truyền thống sẽ chịu áp lực cực lớn từ các doanh nghiệp khác “người chơi kỹ thuật số mới”. Các áp lực này là các ưu đãi mới và mô hình kinh doanh độc đáo, sáng tạo
- Sự cạnh tranh ngày càng tăng dẫn đến sự đa dạng và phức tạp hơn của sản phẩm, đồng thời rút ngắn vòng đời sản phẩm. Điều này đòi hỏi tốc độ, tính linh hoạt và tính minh bạch của các doanh nghiệp cùng chuỗi cung ứng cũng tăng theo. Các doanh nghiệp có hoạt động bán hàng không hướng đến tốc độ nhanh sẽ phải chịu áp lực ngày càng tăng.
- Càng ngày, các chức năng của sản phẩm không còn được nhận ra bởi phần cứng, mà bởi phần mềm bên trong sản phẩm. Hơn nữa, các công nghệ đột phá hoặc cải tiến đang chinh phục thị trường ngày càng nhanh hơn.
- Đặc biệt, đối với hoạt động Marketing đây là một bước không thế thiếu. Khi mà thế giới đang chuyển sang môi trường kỹ thuật số. Các doanh nghiệp ngày nay, bắt buộc phải có một Website, trang Website như một phương tiện quan trọng trong bước đầu tiếp cận và tương tác với khách hàng.
Một số sai lầm cần tránh
Dưới đây là 2 sai lầm mà NR Global liệt kê ra để giúp bạn thực hiện tốt hơn việc số hóa trong quản lý kinh doanh của doanh nghiệp bạn:
- Làm nhiều, làm nhanh, nóng vội dẫn đến nhiều xu hướng được triển khai cùng lúc nhưng không mang lại hiệu quả
- Cho rằng số hóa là thế mạnh của các doanh nghiệp lớn, dẫn đến các doanh nghiệp truyền thống dần mất đi khả năng thích ứng nhanh, khả năng linh hoạt, và tinh thần sáng tạo do bị giới hạn bởi sức ì của hệ thống.
Sau cùng, Dù số hóa có đang phát triển như thế nào và quan trọng ra sao. Bạn cũng không nên quá hấp tấp trong việc áp dụng ngay cho doanh nghiệp của mình, mà cần tìm hiểu kỹ càng trước khi thực hiện. Theo thống kê tỷ lệ doanh nghiệp Việt Nam chưa chuyển số còn khá cao vì trở ngại không biết phải làm gì và bắt đầu từ đâu. Nếu doanh nghiệp của bạn cũng nằm trong số đó, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ ngay với NR Golbal, chúng tôi sẽ giúp bạn đưa ra giải pháp tốt nhất.
_______________
NR Global – Website & Marketing
Marketing khó, có NR Global lo
➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng
➤ Website: nrglobal.vn
➤ Email: info@nrglobal.vn
➤ Hotline: 0935 19 19 03