Với một quảng cáo trên Trang Facebook, bạn có thể tiếp cận những người quan tâm đến doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Bạn có thể quảng cáo bài viết, quảng bá sự kiện, thu hút khách hàng tiềm năng hoặc thậm chí khuyến khích mọi người mua sắm trên trang web của mình. Để biết được những cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả nhất, hãy cùng NR Global tìm hiểu bài viết dưới đây!
Quảng cáo Facebook
Bản chất về quảng cáo Facebook
Bản chất quảng cáo của Facebook là quảng cáo hiển thị. Facebook sẽ tính tiền của bạn theo lượt xuất hiện quảng cáo của bạn trên các nền tảng của Facebook. Facebook sẽ chỉ làm đúng đúng nhiệm vụ của mình là phân phối quảng cáo của các bạn đến với đối tượng khách hàng mà bạn đã đề ra. Việc có tương tác, click, comment, thêm vào giỏ hàng, mua hàng, … hay không hoàn toàn phụ thuộc vào khách hàng.
Thuật toán của Facebook là không quan tâm bạn bán gì, nếu bạn và một người khác cùng nhắm chung một nhóm đối tượng thì sẽ là đối thủ của nhau trong các phiên đấu giá. Vì vậy, bạn không chỉ đối đầu với các đối thủ cùng ngành kinh doanh mà còn có những người bán ở các ngành khác.
Các loại quảng cáo Facebook
Có nhiều loại quảng cáo khác nhau. Bước đầu tiên bạn cần làm là chọn loại quảng cáo phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn.
Các loại quảng cáo Facebook phổ biến
Quảng cáo Trang
Nếu doanh nghiệp của bản đang hướng tới mục tiêu tăng mức độ nhận biết của mọi người về doanh nghiệp hoặc dịch vụ và thu hút lượt thích Trang. Thì đây sẽ là loại quảng cáo phù hợp
Quảng cáo doanh nghiệp tại địa phương
Loại quảng cáo này sẽ giúp bạn tiếp cận những người ở gần doanh nghiệp hoặc thành phố cụ thể.
Quảng cáo bài viết
Áp dụng khi bạn muốn tiếp cận những người có nhiều khả năng tương tác với bài viết hơn. Hoạt động tương tác bao gồm những hành động như bày tỏ cảm xúc, bình luận hoặc chia sẻ quảng cáo.
Quảng cáo bài viết có video
Dạng quảng cáo này sẽ phù hợp với những doanh nghiệp đang muốn chia sẻ những video quảng bá về chính doanh nghiệp bạn đến những người dùng Facebook.
Quảng cáo sự kiện
Loại quảng cáo này sẽ tạo sự hứng thú cho khách hàng của bạn về sự kiện sắp tới và khuyến khích tham dự.
Quảng cáo nút [kêu gọi hành động]
Quảng cáo này sẽ giúp bạn khuyến khích mọi người thực hiện hành động cụ thể dựa vào nút kêu gọi hành động trên Trang, chẳng hạn như Mua ngay, Gửi tin nhắn hoặc Đăng ký.
Thu hút thêm khách truy cập trang web
Với loại quảng cáo này bạn sẽ thu hút thêm lượng người truy cập vào website của bạn. Bằng việc, gửi cho mọi người URL cụ thể, chẳng hạn như trang chủ của trang web hoặc bài viết trên blog.
Quảng cáo ứng dụng
Đây là loại quảng cáo Khuyến khích mọi người tải xuống ứng dụng của doanh nghiệp bạn.
Những chính sách của quảng cáo Facebook cần lưu ý
Nếu là người mới, chắc hẳn bạn nên quan tâm đến những lưu ý này để tránh bị từ chối quảng cáo hoặc bị khóa tài khoản quảng cáo.
Một số lưu ý khi chạy quảng cáo
- Tỉ Lệ Chữ Trong Hình Ảnh Quảng Cáo
Facebook quy định, trong hình ảnh dùng để chạy quảng cáo nội dung không được chiếm quá 20% của hình
- Hình Ảnh Trước Sau
Quảng cáo Facebook không cho phép bạn làm điều này, nó dễ gây nhầm lẫn cho người dùng về lợi ích của sản phẩm. Facebook luôn muốn quảng cáo của bạn càng trung thực càng tốt.
- Hình Ảnh Khiêu Dâm
Sẽ chẳng có nền tảng quảng cáo nào cho phép bạn chạy những hình ảnh khiêu dâm. Thường bạn chạy những sản phẩm như đồ lót thì nó hay dính mấy vi phạm này.
- Hình Ảnh Liên Quan Đến Thương Hiệu
Facebook không cho phép bạn bán hàng nhái của các thương hiệu lớn. Bạn vẫn có thể chạy quảng cáo sản phẩm có thương hiệu nếu như bạn có giấy tờ chứng nhận đầy đủ.
- Hình Ảnh Chụp Màn Hình
Chính sách quảng cáo của Facebook nhằm tránh dính líu tới các vấn đề chính trị. Vì Facebook không kiểm duyệt được nội dung nên có thể bị qua mặt.
- Quảng cáo không được chứa nội dung khẳng định hoặc ám chỉ các đặc điểm cá nhân.
- Quảng cáo có Nội Dung Phân Biệt Đối Xử
- Khi đề cập đến tên thương hiệu của Facebook như Facebook, Instagram, Messenger, bạn phải viết hoa chữ cái đầu tiên.
- Những nội dung có chứa các từ kích thích người dùng tương tác sẽ bị phạt nặng.
Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Để các quảng cáo của bạn trên Facebook mang lại hiệu quả tốt hơn, bạn cần làm theo bước sau:
6 bước chạy quảng cáo Facebook hiệu quả
Bước 1: Tạo campaign quảng cáo của người tiêu dùng
Cách đơn giản nhất để hoàn toàn có thể chạy quảng cáo bên trên Facebook, mỗi một nội dung bài viết là một click vào nút xanh Quảng cáo bài viết phía bên dưới poster hoặc Quảng cáo sự kiện đối với các quảng cáo sự kiện trên Facebook.
Bên cạnh đó, chúng ta có thể truy vấn vào trang: facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho nội dung bài viết có sẵn, hoặc là tạo một bài viết mới trọn vẹn.
Bước 2: Phương pháp để tạo tài khoản chạy quảng cáo
Nếu đấy là lần đầu tiên bạn chạy thì bạn cần cài đặt tài khoản quảng cáo với các thông tin quan trọng như quốc gia, Loại tiền, Múi giờ, Ngân sách.
Ngoài ra, chúng ta có thể thiết lập tên tài khoản quảng cáo bằng phương pháp nhấp vào Hiển thị setup nâng cấp. sau khoản thời gian kết thúc bước cài đặt tài khoản quảng cáo, bạn chọn liên tục.
Bước 3: Nhắm vào đối tượng người dùng là phương châm của quảng cáo mà bạn có nhu cầu
Bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo vào tùy chỉnh cấu hình cùng các thông tin để sao cho phù hợp với đối tượng người tiêu dùng mục tiêu mà bạn mong muốn “đào bới” trong campaign quảng cáo Facebook.
Cách để chạy được hiệu quả hay là không còn phụ thuộc không hề nhỏ vào bước nhắm kim chỉ nam này.
Bước 4: Chọn lựa chỗ đứng quảng cáo
Bạn cần phải chọn lựa chỗ đứng để đặt quảng cáo bên trên Facebook. Ở đây các bạn sẽ có 2 sự chọn lựa chính là vị trí quảng cáo tự động và biên tập vị trí quảng cáo.
Nếu khách hàng lựa chọn chỗ đứng quảng cáo tự động hóa, thì mẫu quảng cáo của bạn sẽ được Facebook chấp nhận hiển thị ở những vị trí tương xứng và tối ưu nhất.
Bước 5: Cài đặt ngân sách chi tiêu quảng cáo
Bạn cần thiết lập Chi phí chạy và lên lịch trình thời gian cho chạy quảng cáo. Trong phần Ngân sách, chúng ta có thể chọn Ngân sách chi tiêu ngày hoặc là Ngân sách chi tiêu trọn đời.
Bước 6: Xem trước các demo quảng cáo xuất hiện bên trên Facebook
Kết luận
Sau cùng để có được một quảng cáo hiệu quả. Người làm Marketing phải xem xét qua nhiều giai đoạn, tuân thủ các quy tắc mà Facebook đưa ra. Lên kế hoạch cụ thể về chiến lược sẽ thực hiện, mà điều quan trọng nhất là bạn phải xác định loại quảng cáo phù hợp với mục tiêu kinh doanh và khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng đến.
Qua nhưng chia sẻ trên đây, NR Global hy vọng sẽ mang lại những điều giúp ích cho chiến lược Marketing của bạn. Đồng thời, NR Global sẽ giúp bạn tạo ra một chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất, nếu bạn cần hãy liên hệ chúng tôi
NR Global tự tin sẽ mang đến cho bạn những giải pháp Marketing tốt nhất!
_______________
NR Global – Website & Marketing
Marketing khó, có NR Global lo
➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng
➤ Website: nrglobal.vn
➤ Email: info@nrglobal.vn
➤ Hotline: 0935 19 19 03