PODCAST – HỨA HẸN BÙNG NỔ XU HƯỚNG MARKETING TRONG TƯƠNG LAI 

Có thể thấy trong vài năm gần đây, Podcast đã và đang là một xu hướng marketing được sử dụng đông đảo tại các quốc gia trên thế giới. Chính vì vậy, việc đầu tư vào những nội dung trên podcast phù hợp sẽ giúp thu hút khách hàng. Đồng thời nâng cao được nhận thức về thương hiệu. Bài viết dưới đây NR Global sẽ giúp các bạn tìm hiểu về podcast. Bên cạnh đó là tiềm năng của chúng trong lĩnh vực marketing.

  1. Podcast là gì? 

Cụm từ Podcast là một thuật ngữ được kết hợp giữa “iPod” và “Broadcast”. Chúng được sử dụng lần đầu tiên vào năm 2004 khi nhà báo Ben Hammersley đăng bài viết của mình trên tờ The Guardian. 

Nói một cách đơn giản hơn thì Podcast là dạng văn bản trình bày bằng âm thanh. Được phát trên internet mà người dùng có thể nghe trực tuyến hoặc tải về bất cứ lúc nào. Nó có sẵn trên iTunes, dịch vụ phát trực tuyến của bạn hoặc trên web.

Podcast là gì?

Podcast là gì? Nguồn: Internet 

 

2. Vì sao podcast lại trở thành xu hướng? 

Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, người dùng đang dần thay đổi thói quen tiếp cận thông tin của mình. Sự suy giảm của đài phát thanh, ít người đọc báo truyền thống. Thay vào đó, xu hướng marketing phổ biến và dễ tiếp cận là truyền tải thông tin bằng âm thanh qua internet.

Tận dụng khả năng lan truyền rộng rãi và nhanh chóng của internet. Sự tích hợp giữa tiện ích với ứng dụng điện thoại hay việc chủ động lựa chọn thông tin tiếp nhận. Tất cả đã làm cho Podcast mang lại những tiện dụng cho người dùng.

Tại sao podcast lại trở thành xu hướng?

Tại sao podcast lại trở thành xu hướng? Nguồn: Internet 

Ngày nay, podcast hiện đại rất đa dạng chủ đề. Từ những cuộc phỏng vấn với người nổi tiếng, các vấn đề về đời sống, ngành nghề. Thậm chí là những điều nhỏ nhặt của một cá nhân. Mọi người có thể được truyền động lực và tạo những năng lượng tích cực khi nghe podcast. 

Số lượng người nghe podcast ngày càng nhiều hơn. Điều đó cho thấy những người marketer có thể tận dụng cơ hội này để phát triển xu hướng marketing mới. Và Podcast có thể sẽ bùng nổ trong tương lai nhiều hơn nữa. 

3. Những lợi ích gì khi làm marketing qua podcast? 

Trên thị trường, những người nghe podcast vẫn đang tiếp tục phát triển. Cùng với đó, những doanh nghiệp tận dụng được xu hướng này để nắm bắt cơ hội. Những lợi tiềm năng mà doanh nghiệp có thể nhận được là:

3.1. Phân phối đến đúng khách hàng mục tiêu

Phân phối nội dung đến đúng khách hàng mục tiêu là một trong những lợi ích đầu tiên của việc làm marketing thông qua podcast. 

Việc nghiên cứu insight người nghe mục tiêu, thương hiệu có thể lựa chọn những kênh podcast phù hợp. Ở đó có những nội dung mà khách hàng mục tiêu thật sự quan tâm. Từ đó giúp truyền thông hiệu quả và tránh được những cảm xúc tiêu cực.

Phân phối đến đúng khách hàng mục tiêu.

Phân phối đến đúng khách hàng mục tiêu. Nguồn: Internet 

3.2. Xây dựng hình ảnh thương hiệu 

Cũng như các nền tảng mạng xã hội khác, Podcast trở thành kênh tiềm năng kết nối giữa người dùng và thương hiệu. Đặc biệt, khi lặp đi lặp lại nhiều lần về thương hiệu giúp khách hàng nhớ lâu hơn. Nhờ đó việc tin tưởng và nhận diện thương hiệu sẽ được tăng cao.

3.3. Gia tăng cơ hội kinh doanh 

Những người nghe podcast cũng là những người có sự hiểu biết về thị trường, các sản phẩm và có nhu cầu sử dụng dịch vụ cao. Thông tin về sản phẩm, dịch vụ chỉ cần đặt đúng thời điểm thì sẽ thu hút được khách hàng và gia tăng doanh thu. 

Hơn nữa, người nghe podcast cũng đang tăng dần trên các phương tiện truyền thông xã hội thì việc này cũng là một lợi thế đối với xu hướng marketing này. 

Podcast giúp gia tăng cơ hội kinh doanh

Podcast giúp gia tăng cơ hội kinh doanh. Nguồn: Internet 

 3.4. Tiết kiệm tài chính cho quảng cáo

Hiện nay trên thị trường với sự cạnh tranh khốc liệt, đa dạng các kênh truyền thông thì việc thương hiệu phải đầu tư đúng sẽ rất tốn kém. Một sự lựa chọn hoàn toàn phù hợp với những doanh nghiệp còn ít kinh nghiệm thì podcast sẽ là kênh truyền thông tốt nhất. 

Doanh nghiệp có thể tự tạo cho mình một kênh podcast với những nội dung được đầu tư. Liên quan đến sản phẩm, dịch vụ một cách thú vị, lôi cuốn người nghe. Điều này giúp doanh nghiệp thu hút nhiều khách hàng, gia tăng doanh thu. Và thậm chí trở nên nổi tiếng hơn trong xu hướng marketing này.

  Tiết kiệm chi phí cho quảng cáo

     Tiết kiệm chi phí cho quảng cáo. Nguồn: Internet 

4. Cách làm marketing hiệu quả trên podcast

  • Nhắm tới thị trường “ngách”, nhắm mục tiêu đến đối tượng cụ thể.
  • Chèn quảng cáo trên podcast thông qua chương trình phỏng vấn với người nổi tiếng.
  • Tạo nội dung podcast ngắn, thời lượng thích hợp khoảng 30 phút (hoặc ít hơn). 
  • Quảng bá Podcast và thu hút lượng người theo dõi trên các nền tảng mạng xã hội khác mà bạn đang sở hữu. 
  • Xuất bản Podcast với thời gian đều đặn 
  • Chuyên tâm vào biên tập nội dung cho phù hợp vì nội dung sẽ là điều quyết định cho quảng cáo podcast. 

5. Kết luận

Tóm lại, xu hướng marketing trên Podcast vẫn còn là một “mảnh đất màu mỡ” cho những marketer tiếp cận gần hơn với công chúng và quảng bá thương hiệu và hứa hẹn sẽ là một nền tảng bùng nổ trong tương lai. Mong rằng bài viết trên đây của NR Global sẽ giúp bạn hiểu được về Podcast và những lợi ích thú vị mà Podcast mang lại. 

Nếu bạn quan tâm đến digital marketing thì đừng ngần ngại hãy liên hệ tư vấn ngay với NR Global nhé! 

_______________

NR Global – Website & Marketing
Marketing khó, có NR Global lo

➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng
➤ Website: nrglobal.vn
➤ Email: info@nrglobal.vn
➤ Hotline: 0935 19 19 03

Bài viết khác

“Địa điểm mới, động lực mới” – NR Global tái định nghĩa chất lượng dịch vụ!

Ngày 21/10/2024 vừa qua, Công ty TNHH NR Global, một trong những doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và marketing tại Đà Nẵng. Vừa thông báo về việc chuyển văn phòng mới nhằm mở rộng quy mô hoạt động và nâng cao hiệu quả làm việc. [caption id="attachment_12150" align="aligncenter" width="856"] Văn phòng mới của NR GLOBAL[/caption] Văn phòng mới của NR Global tọa lạc tại số 100 đường Bế Văn Đàn, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Với diện tích rộng rãi và thiết kế hiện đại, không gian làm việc mới hứa hẹn sẽ mang đến môi trường…

Hé lộ bí mật tối ưu hóa lợi nhuận của NR Global bằng AI

Công nghệ AI đang trở thành vũ khí lợi hại giúp các doanh nghiệp tăng cường hiệu suất. Tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị mới. NR Global, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Truyền thông và Marketing tại Đà Nẵng. Đã nhanh chóng áp dụng công nghệ này trong quá trình chuyển đổi số. Vừa qua, NR Global đã được học viện Agile ghi nhận và trở thành một trong những minh chứng. Cho sự thành công nhờ ứng dụng AI trong kinh doanh. Vậy hãy cùng khám phá bí mật giúp…

Dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Đà Nẵng

Google Ads là gì? Tại sao dịch vụ quảng cáo Google lại được ưa chuộng? Làm thế nào để chọn được dịch vụ Google Ads chất lượng và đáng tin cậy? Tất cả câu hỏi của bạn sẽ được NR Global giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. [caption id="attachment_11436" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ quảng cáo Google uy tín nhất tại Đà Nẵng[/caption] I. Dịch vụ quảng cáo Google là gì? Dịch vụ quảng cáo Google là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google phát triển. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm…

Landing Page là gì, điểm mặt những điểm khác so với Website

Landing Page là gì? Nên chọn giữa landing page hay website? chính thức đang trở thành một câu hỏi quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. NR GLOBAL sẽ giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn bạn chọn lựa sao cho phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn. Khám phá cách tận dụng Landing Page để tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng!   Landing Page là gì? Đặc điểm của Landing Page [caption id="attachment_11339" align="aligncenter" width="1024"] Landing Page là gì?[/caption]   Landing Page là…

Tại sao bạn nên thử khóa học Quảng cáo Google !?

Khóa học quảng cáo Google là gì và tại sao bạn nên tham gia? Trong kỷ nguyên số hóa hiện đại, quảng cáo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong số các nền tảng quảng cáo trực tuyến, Google Ads nổi bật như một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Vậy, hãy cùng khám phá chi tiết dưới đây.   Khóa học Quảng cáo Google là gì?…

Thủ thuật chăm sóc Fanpage đạt hiệu quả dành cho các cá nhân, doanh nghiệp

Chăm sóc Fanpage tốt và hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng ban đầu quan trọng với khách hàng. Góp phần ảnh hưởng đến quyết định liên hệ hay mua hàng. Vì vậy, việc đầu tư nghiêm túc và nhận thức đúng giá trị của kênh fanpage là rất cần thiết. Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp từ NR Global sẽ hỗ trợ bạn đánh giá hiệu quả mà fanpage mang lại. Cũng như những thủ thuật quản trị Fanpage chất lượng dành cho bạn. [caption id="attachment_11420" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ chăm sóc…

Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp – NR Global

Thiết kế hồ sơ năng lực là một phần quan trọng trong quá trình kinh doanh mà các công ty và doanh nghiệp cần phải hiểu và thực hiện đúng. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn chưa thực hiện đúng quy trình này. Gây ra nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Vậy, hồ sơ năng lực là gì? Quy trình thiết kế profile bao gồm những bước nào. Hãy cùng tham khảo những kiến thức mà NR Global chia sẻ trong bài viết dưới đây. I. Hồ sơ năng lực là gì? Hồ sơ năng lực là một…

5 bước thiết kế Landing Page bán hàng – Bức phá doanh số online

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Landing Page - một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Nhưng thực sự, thiết kế Landing Page là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Mời bạn xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! 1. Thiết kế landing page bán hàng là gì? Để thiết kế được mẫu landing page bán hàng đẹp. Bạn cần hiểu rõ định nghĩa landing page bán hàng là gì? Thiết kế landing page bán hàng là một trang web đơn giản. Được thiết kế…

Chiến lược quảng cáo google hiệu quả – 5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh

Quảng cáo Google đã trở nên phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Công cụ này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Và quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Sử dụng Google Ads, các doanh nghiệp có thể đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng mục tiêu. Và thu hút những khách hàng có tiềm năng nhất.   1. Quảng cáo google ads là gì? Để có thể tối ưu được chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Trước tiên, cần phải hiểu Quảng cáo trên Google Ads là…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10