Livestream bán hàng – Những cơ hội và thách thức

Kể từ khi dịch bệnh bùng phát, livestream bán hàng dần trở thành giải pháp lợi hại đem lại nguồn thu không nhỏ cho các chủ kinh doanh online. Lần lượt các kênh livestream được mở ra từ facebook, tiktok, shopee… Vậy làm thế nào để livestream bán hàng hiệu quả. Tất cả sẽ được NR Global giải đáp trong bài viết dưới đây.

Lợi ích của việc livestream bán hàng

Tiết kiệm chi phí mặt bằng

Thực tế cho thấy, khi livestream bán hàng lên ngôi, bất kỳ ai cũng có thể kinh doanh mà không cần lo chi phí mặt bằng. Họ hoàn toàn có thể tận dụng một góc nào đó trong ngôi nhà của mình và decor lại. 

Nhờ xu hướng này mà việc kinh doanh dễ dàng hơn đối với những cá nhân hạn chế về vốn. Hơn nữa, việc tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng cũng phần nào gia tăng lợi nhuận cho chủ shop.

Một góc trong nhà cũng dễ dàng trở thành địa điểm livestream bán hàng miễn phí.

Một góc trong nhà cũng dễ dàng trở thành địa điểm livestream bán hàng miễn phí.

Nguồn: Internet

Tương tác trực tiếp với người xem

Với livestream bán hàng, người bán và người mua tương tác trực tiếp với nhau. Điều này giúp rút ngắn thời gian của 2 bên. Người bán không mất thời gian check tin nhắn và người mua cũng không mất thời gian chờ đợi. Mọi thắc mắc về giá cả, mặt hàng đều được người bán giải đáp trực tiếp và ngay lập tức. 

Do đó, việc mua hàng cũng trở nên nhanh chóng hơn. Đặc biệt, lợi nhuận sẽ rất cao nếu người bán khôn khéo trong cách thuyết phục người mua.

Tăng độ tin cậy cho khách hàng

Livestream trở nên hấp dẫn và thu hút chính là nhờ tính xác thực. Không ít tình huống “cười ra nước mắt” với các tình huống hình ảnh thì lung linh còn khi nhận hàng thì “một trời một vực”. Do đó, người mua luôn cân nhắc rất kĩ và dè chừng hơn khi mua hàng qua mạng. Và live stream bán hàng lên ngôi lấy lại niềm tin cho khách hàng. Họ được nhìn sản phẩm ở mọi góc và trực tiếp xem người bản sử dụng nó. 

Khách hàng sẽ có tâm lý đây là những gì thực tế nhất, không qua quá trình chỉnh sửa. Mọi hình ảnh lúc này đều đơn giản và không quá hào nhoáng như hình trên mạng. Do đó, người mua cảm thấy tin cậy vào độ chân thực của sản phẩm. Họ cảm nhận được vẻ đẹp, tính năng, trực tiếp chứng kiến công dụng của sản phẩm đó. 

Màu sắc, hình dáng sản phẩm qua livestream được hiển thị chân thật nhất.

Màu sắc, hình dáng sản phẩm qua livestream được hiển thị chân thật nhất.

Nguồn: Internet

Một số bất cập trong việc livestream bán hàng

Không biết cách sẽ gây ảnh hưởng đến thương hiệu

Khách hàng thường cho rằng, chỉ các mặt hàng bình dân với sử dụng phương thức livestream. Do đó, một số thương hiệu lớn livestream bán hàng vô tình làm mất đi hình ảnh của thương hiệu. 

Hơn nữa, một sai sót nhỏ cũng rất khó để sửa chữa. Đôi khi một hành động hớ hênh, một lời nói vô tình lại gây ra nhiều sự việc đáng tiếc. Để tránh điều này, các thương hiệu lớn cần có sự dàn dựng kĩ càng, công phu hơn. Với các nhãn hàng lớn, phải có 1 chương trình livestream chuyên nghiệp. Chương trình này nằm trong chiến lược Sales & Marketing của doanh nghiệp. Phải tạo ra điểm khác biệt để giữ vững hình tượng cho thương hiệu của mình 

Livestream bán hàng có độ cạnh tranh cao

Đầu tiên là sự cạnh tranh về giá bán. Một khi đã livestream bán hàng thì không thể tránh được tình trạng giá bán bị đối thủ nắm rõ. Và các livestream thường áp dụng giá rẻ hơn để kích thích người mua. Trong trường hợp này, nếu hạ giá thì sẽ gây ảnh hưởng đến thương hiệu, đôi khi còn lỗ vốn. Nhưng không đưa ra các chương trình khuyến mãi, hạ giá thì không thể cạnh tranh với cửa hàng khác. Đây là tình huống cực kỳ khó xử.

Ngoài ra, khi livestream bán hàng trên tiktok, facebook ngày một phổ biến có nghĩa là người người đều livestream. Không phải ai cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của khách hàng. Lúc này, sự độc đáo, khác biệt là yếu tố thu hút người xem và mua sản phẩm của bạn. Nếu không, nhìn đâu cũng thấy phát trực tiếp thì dần dần người xem sẽ thấy phiền và lướt qua.

Khi livestream bán hàng càng phổ biến thì độ cạnh tranh càng cao. Nguồn: Internet

Khi livestream bán hàng càng phổ biến thì độ cạnh tranh càng cao. Nguồn: Internet

Để đạt hiệu quả cao thì live stream bán hàng cần những gì?

Xây dựng kế hoạch và phương thức chốt đơn rõ ràng

Dù là livestream tương tác ngẫu nhiên với khách hàng nhưng bạn vẫn phải có sự chuẩn bị từ trước. Tuy nhiên không cần quá rập khuôn vì nó sẽ làm giảm đi tính tự nhiên và chân thực vốn có. Bên cạnh đó, để livestream bán hàng không bị rối thì bạn cần có phương thức chốt đơn rõ ràng. Bao gồm như cú pháp chốt đơn, người chốt đơn, người lấy hàng…

Cần lên kế hoạch rõ ràng để livestream được chỉn chu nhất có thể

Cần lên kế hoạch rõ ràng để livestream được chỉn chu nhất có thể. Nguồn: Internet

Kết hợp với các sàn thương mại điện tử

Số liệu cho thấy, việc đa dạng kênh và chuyển đổi mô hình kinh doanh online giúp các cá nhân/ doanh nghiệp tăng trưởng thành công trong dịch bệnh. Sàn thương mại điện tử là một giải pháp cực kỳ hữu ích. Bạn sẽ được hỗ trợ, tư vấn về việc lên nội dung, thiết kế, triển khai các gói khuyến mãi… Khách hàng xem chương trình, chọn sản phẩm đưa vào giỏ hàng và sử dụng mã giảm giá… ngay trên một nền tảng duy nhất. 

Xây dựng kênh fanpage thu hút

Facebook vẫn đang là nền tảng phổ biến nhất với hơn 60 triệu người dùng. Ngoài việc livestream bán hàng thì fanpage của bạn cũng cần được trau chuốt. Cả về mặt nội dung và hình thức để gây ấn tượng với khách hàng. Một fanpage với lượng follow cao cũng là cách để video trực tiếp của bạn hiển thị rộng rãi hơn. 

NR Global là đơn vị tư vấn xây dựng nội dung Fanpage sao cho thu hút, lôi cuốn người xem. Tối ưu hóa toàn bộ chi phí trong suốt chiến dịch của bạn. Với chi phí vận hành chỉ bằng một nhân sự, fanpage của bạn sẽ được chăm sóc kĩ lưỡng từ đội ngũ cố vấn, content writer, designer… 

Đến với NR Global chi phí bạn bỏ ra chỉ bằng một phần nhỏ so với mức lợi nhuận thu lại nhờ hiệu quả marketing

Fanpage của bạn sẽ trở nên thu hút chỉ với chi phí thấp

Fanpage của bạn sẽ trở nên thu hút chỉ với chi phí thấp. Nguồn: Internet

Kết hợp chạy quảng cáo, influencers/KOLs

Thay vì tốn chi phí mặt bằng, trang trí cửa tiệm, bạn hoàn toàn có thể dành số vốn đó để đầu tự chạy quảng cáo hoặc thuê KOLs. Đây là bước đệm để việc livestream bán hàng đạt hiệu quả cao hơn.

Xu hướng kết hợp với KOLs để quảng bá thương hiệu không còn là điều quá xa lạ. Không phải các nhãn hàng lớn mới có thể sử dụng phương thức này để marketing. Tuỳ vào ngân sách mà bạn có thể hợp tác với một số cá nhân phù hợp. Nó giúp thương hiệu của bạn tiếp cận được một lượng khách hàng lớn nhờ sức ảnh hưởng của KOLs.

Ngoài ra, kết hợp chạy quảng cáo cũng là một giải pháp mang lại hiệu quả bán hàng cho bạn. Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, NR Global cung cấp dịch vụ quảng cáo chuyên nghiệp, nhanh chóng. Nhằm tăng lượt tìm kiếm và đẩy mạnh độ nhận diện thương hiệu. Từ đó, việc livestream thêm hiệu quả và đem lại lợi nhuận cao cho cá nhân, doanh nghiệp.

Kết hợp chạy quảng cáo, influencers/KOLs

Kết hợp chạy quảng cáo, influencers/KOLs. Nguồn: Internet

Có thể thấy, do tình hình dịch bệnh khách hàng sẵn sàng ngồi hàng giờ trước máy tính hoặc điện thoại để mua sắm. Livestream bán hàng dần trở thành xu hướng thịnh hành trong kinh doanh. Hi vọng bài viết trên sẽ cung cấp nhiều thông tin bổ ích, giúp bạn kinh doanh hiệu quả. Theo dõi NR Global để cập nhật những kiến thức thú vị nhé.

_______________

NR Global – Website & Marketing
Marketing khó, có NR Global lo

➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng
➤ Website: nrglobal.vn
➤ Email: info@nrglobal.vn
➤ Hotline: 0935 19 19 03

Bài viết khác

“Địa điểm mới, động lực mới” – NR Global tái định nghĩa chất lượng dịch vụ!

Ngày 21/10/2024 vừa qua, Công ty TNHH NR Global, một trong những doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và marketing tại Đà Nẵng. Vừa thông báo về việc chuyển văn phòng mới nhằm mở rộng quy mô hoạt động và nâng cao hiệu quả làm việc. [caption id="attachment_12150" align="aligncenter" width="856"] Văn phòng mới của NR GLOBAL[/caption] Văn phòng mới của NR Global tọa lạc tại số 100 đường Bế Văn Đàn, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Với diện tích rộng rãi và thiết kế hiện đại, không gian làm việc mới hứa hẹn sẽ mang đến môi trường…

Hé lộ bí mật tối ưu hóa lợi nhuận của NR Global bằng AI

Công nghệ AI đang trở thành vũ khí lợi hại giúp các doanh nghiệp tăng cường hiệu suất. Tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị mới. NR Global, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Truyền thông và Marketing tại Đà Nẵng. Đã nhanh chóng áp dụng công nghệ này trong quá trình chuyển đổi số. Vừa qua, NR Global đã được học viện Agile ghi nhận và trở thành một trong những minh chứng. Cho sự thành công nhờ ứng dụng AI trong kinh doanh. Vậy hãy cùng khám phá bí mật giúp…

Dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Đà Nẵng

Google Ads là gì? Tại sao dịch vụ quảng cáo Google lại được ưa chuộng? Làm thế nào để chọn được dịch vụ Google Ads chất lượng và đáng tin cậy? Tất cả câu hỏi của bạn sẽ được NR Global giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. [caption id="attachment_11436" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ quảng cáo Google uy tín nhất tại Đà Nẵng[/caption] I. Dịch vụ quảng cáo Google là gì? Dịch vụ quảng cáo Google là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google phát triển. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm…

Landing Page là gì, điểm mặt những điểm khác so với Website

Landing Page là gì? Nên chọn giữa landing page hay website? chính thức đang trở thành một câu hỏi quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. NR GLOBAL sẽ giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn bạn chọn lựa sao cho phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn. Khám phá cách tận dụng Landing Page để tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng!   Landing Page là gì? Đặc điểm của Landing Page [caption id="attachment_11339" align="aligncenter" width="1024"] Landing Page là gì?[/caption]   Landing Page là…

Tại sao bạn nên thử khóa học Quảng cáo Google !?

Khóa học quảng cáo Google là gì và tại sao bạn nên tham gia? Trong kỷ nguyên số hóa hiện đại, quảng cáo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong số các nền tảng quảng cáo trực tuyến, Google Ads nổi bật như một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Vậy, hãy cùng khám phá chi tiết dưới đây.   Khóa học Quảng cáo Google là gì?…

Thủ thuật chăm sóc Fanpage đạt hiệu quả dành cho các cá nhân, doanh nghiệp

Chăm sóc Fanpage tốt và hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng ban đầu quan trọng với khách hàng. Góp phần ảnh hưởng đến quyết định liên hệ hay mua hàng. Vì vậy, việc đầu tư nghiêm túc và nhận thức đúng giá trị của kênh fanpage là rất cần thiết. Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp từ NR Global sẽ hỗ trợ bạn đánh giá hiệu quả mà fanpage mang lại. Cũng như những thủ thuật quản trị Fanpage chất lượng dành cho bạn. [caption id="attachment_11420" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ chăm sóc…

Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp – NR Global

Thiết kế hồ sơ năng lực là một phần quan trọng trong quá trình kinh doanh mà các công ty và doanh nghiệp cần phải hiểu và thực hiện đúng. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn chưa thực hiện đúng quy trình này. Gây ra nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Vậy, hồ sơ năng lực là gì? Quy trình thiết kế profile bao gồm những bước nào. Hãy cùng tham khảo những kiến thức mà NR Global chia sẻ trong bài viết dưới đây. I. Hồ sơ năng lực là gì? Hồ sơ năng lực là một…

5 bước thiết kế Landing Page bán hàng – Bức phá doanh số online

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Landing Page - một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Nhưng thực sự, thiết kế Landing Page là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Mời bạn xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! 1. Thiết kế landing page bán hàng là gì? Để thiết kế được mẫu landing page bán hàng đẹp. Bạn cần hiểu rõ định nghĩa landing page bán hàng là gì? Thiết kế landing page bán hàng là một trang web đơn giản. Được thiết kế…

Chiến lược quảng cáo google hiệu quả – 5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh

Quảng cáo Google đã trở nên phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Công cụ này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Và quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Sử dụng Google Ads, các doanh nghiệp có thể đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng mục tiêu. Và thu hút những khách hàng có tiềm năng nhất.   1. Quảng cáo google ads là gì? Để có thể tối ưu được chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Trước tiên, cần phải hiểu Quảng cáo trên Google Ads là…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10