Làm thế nào để xây dựng chiến lược định vị thương hiệu cho doanh nghiệp mới thành lập

Thương hiệu đóng vai trò hết sức quan trọng trong việc cạnh tranh và vun đắp vị thế cho doanh nghiệp. Đầu tư vào chiến lược định vị thương hiệu là một quá trình dài lâu. Và đem đến những giá trị mang tính bền vững cho thương hiệu. Một chiến lược định vị thích hợp là điều không thể thiếu trong Marketing. Đây là việc nhằm khẳng định vị trí của doanh nghiệp trong lĩnh vực, ngành nghề đang hoạt động kinh doanh.

Chiến lược định vị thương hiệu là gì?

  • Định vụ thương hiệu là xác định sự đặc biệt, khác biệt của doanh nghiệp trên thị trường. Đây là việc nhằm khẳng định được thương hiệu riêng biệt so với những doanh nghiệp khác có cùng ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh. Quan trọng hơn hết là xây dựng được vị trí của doanh nghiệp trong nhận thức của khách hàng.
  • Hiện tại, những chiến lược thương hiệu được thực hiện chủ yếu triển khai thông qua các kênh Digital Marketing. Giúp cho khách hàng hình dung được đặc trưng về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Một chiến lược thương hiệu được cho là định vị thành công khi thương hiệu đó chiếm được vị thế cao và luôn tồn tại với những hình ảnh tốt đẹp trong tâm trí khách hàng.

Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược định vị thương hiệu?

Tạo ra sự khác biệt đối với các đối thủ cạnh tranh

  • Cùng với sự phát triển không ngừng của internet, mỗi ngày trung bình một người có thể tiếp nhận hàng ngàn thông điệp, tin tức khác nhau. Bởi vậy, chỉ có những thông điệp thực sự khác biệt, có giá trị mới được lưu lại trong tâm trí của khách hàng.
  • Các thương hiệu tranh nhau giành sự chú ý của khách hàng bằng những sự khác biệt đặc trưng của doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, chỉ có chiến lược khác biệt hóa được xây dựng từ các giá trị cốt lõi của thương hiệu mới chiếm được vị trí đặc biệt trong tâm trí của khách hàng. Ví dụ, khi nhắc đến Dior, người ta sẽ nghĩ ngay đến sự sang chảnh, táo bạo. Hay khi nhắc đến Apple người ta sẽ nghĩ ngay đến sự sang trọng và đẳng cấp,…

Tăng độ nhận biết thương hiệu trên thị trường

Chiến lược định vị tạo ra sự nhất quán về câu chuyện, tính cách, màu sắc, câu slogan, màu sắc, nhận diện trên mạng xã hội, các ấn phầm truyền thông. Do đó, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra và hình thành nhận thức cơ bản về thương hiệu. Tại NR Global, chúng tôi kết hợp tư duy chiến lược và năng lực thiết kế nhằm giúp doanh nghiệp tăng độ nhận biết thương hiệu

Tăng độ trung thành của khách hàng hiện tại và dễ dàng tiếp cận khách hàng mới

Chiến lược thương hiệu xây dựng hướng cho khách hàng có những liên tưởng tích cực về thương hiệu. Điều này giúp cho việc cân nhắc và lựa chọn sản phẩm của khách hàng dễ dàng hơn. Thông thường, khách hàng có thể dựa vào các lợi ích cảm tính mà sản phẩm đem lại, hoặc những giá


Các bước cần có để xây dựng chiến lược định vị thương hiệu

Phân tích và đánh giá các đối thủ cạnh tranh

Đây chính là lúc mô hình phân tích SWOT phát huy thế mạnh. Hãy phân tích đối thủ dựa trên các yếu tố:

  • Điểm mạnh.
  • Điểm yếu.
  • Các cơ hội để có thể giành lợi thế.
  • Tác động tiêu cực ảnh hưởng đến thương hiệu.

Ngoài ra, doanh nghiệp có thể phân tích đối thủ dựa vào nhiều yếu tố khác để có cái nhìn khách quan và chi tiết nhất khi xây dựng chiến lược định vị cho thương hiệu của mình.

Xác định phân khúc khách hàng tiềm năng

Xác định khách hàng tiềm năng là một trong những bước có vai trò rất quan trọng quyết định đến sự thành công của chiến lược định vị thương hiệu. Bởi vì, khi xác định sai khách hàng tiềm năng sẽ làm ảnh hưởng đến tất các yếu tố khác trong chiến dịch.

Chọn phương pháp định vị phù hợp

Những phương pháp định vị sau đây sẽ giúp bạn có thêm sự lựa chọn cho chiến lược định vị cho doanh nghiệp của mình:

  • Định vị dựa vào chất lượng
  • Định vị dựa vào giá trị
  • Định vị dựa vào tính năng
  • Định vị dựa vào mối quan hệ
  • Định vị dựa vào mong muốn
  • Định vị dựa vào vấn đề/giải pháp
  • Định vị dựa trên đối thủ
  • Định vị dựa vào cảm xúc
  • Định vị dựa trên công dụng

Nếu bạn đang cần chiến lược định vị thương hiệu mà chưa biết bắt đầu từ đâu, chưa hiểu quy trình. Hãy liên hệ ngay đến NR Global để gặp những chuyên gia thương hiệu hàng đầu. Để được tư vấn và tìm được những chiến lược phù hợp nhất cho doanh nghiệp

_______________

NR Global – Website & Marketing
Marketing khó, có NR Global lo

➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng
➤ Website: nrglobal.vn
➤ Email: info@nrglobal.vn
➤ Hotline: 0935 19 19 03

Bài viết khác

“Địa điểm mới, động lực mới” – NR Global tái định nghĩa chất lượng dịch vụ!

Ngày 21/10/2024 vừa qua, Công ty TNHH NR Global, một trong những doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và marketing tại Đà Nẵng. Vừa thông báo về việc chuyển văn phòng mới nhằm mở rộng quy mô hoạt động và nâng cao hiệu quả làm việc. [caption id="attachment_12150" align="aligncenter" width="856"] Văn phòng mới của NR GLOBAL[/caption] Văn phòng mới của NR Global tọa lạc tại số 100 đường Bế Văn Đàn, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Với diện tích rộng rãi và thiết kế hiện đại, không gian làm việc mới hứa hẹn sẽ mang đến môi trường…

Hé lộ bí mật tối ưu hóa lợi nhuận của NR Global bằng AI

Công nghệ AI đang trở thành vũ khí lợi hại giúp các doanh nghiệp tăng cường hiệu suất. Tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị mới. NR Global, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Truyền thông và Marketing tại Đà Nẵng. Đã nhanh chóng áp dụng công nghệ này trong quá trình chuyển đổi số. Vừa qua, NR Global đã được học viện Agile ghi nhận và trở thành một trong những minh chứng. Cho sự thành công nhờ ứng dụng AI trong kinh doanh. Vậy hãy cùng khám phá bí mật giúp…

Dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Đà Nẵng

Google Ads là gì? Tại sao dịch vụ quảng cáo Google lại được ưa chuộng? Làm thế nào để chọn được dịch vụ Google Ads chất lượng và đáng tin cậy? Tất cả câu hỏi của bạn sẽ được NR Global giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. [caption id="attachment_11436" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ quảng cáo Google uy tín nhất tại Đà Nẵng[/caption] I. Dịch vụ quảng cáo Google là gì? Dịch vụ quảng cáo Google là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google phát triển. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm…

Landing Page là gì, điểm mặt những điểm khác so với Website

Landing Page là gì? Nên chọn giữa landing page hay website? chính thức đang trở thành một câu hỏi quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. NR GLOBAL sẽ giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn bạn chọn lựa sao cho phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn. Khám phá cách tận dụng Landing Page để tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng!   Landing Page là gì? Đặc điểm của Landing Page [caption id="attachment_11339" align="aligncenter" width="1024"] Landing Page là gì?[/caption]   Landing Page là…

Tại sao bạn nên thử khóa học Quảng cáo Google !?

Khóa học quảng cáo Google là gì và tại sao bạn nên tham gia? Trong kỷ nguyên số hóa hiện đại, quảng cáo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong số các nền tảng quảng cáo trực tuyến, Google Ads nổi bật như một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Vậy, hãy cùng khám phá chi tiết dưới đây.   Khóa học Quảng cáo Google là gì?…

Thủ thuật chăm sóc Fanpage đạt hiệu quả dành cho các cá nhân, doanh nghiệp

Chăm sóc Fanpage tốt và hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng ban đầu quan trọng với khách hàng. Góp phần ảnh hưởng đến quyết định liên hệ hay mua hàng. Vì vậy, việc đầu tư nghiêm túc và nhận thức đúng giá trị của kênh fanpage là rất cần thiết. Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp từ NR Global sẽ hỗ trợ bạn đánh giá hiệu quả mà fanpage mang lại. Cũng như những thủ thuật quản trị Fanpage chất lượng dành cho bạn. [caption id="attachment_11420" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ chăm sóc…

Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp – NR Global

Thiết kế hồ sơ năng lực là một phần quan trọng trong quá trình kinh doanh mà các công ty và doanh nghiệp cần phải hiểu và thực hiện đúng. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn chưa thực hiện đúng quy trình này. Gây ra nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Vậy, hồ sơ năng lực là gì? Quy trình thiết kế profile bao gồm những bước nào. Hãy cùng tham khảo những kiến thức mà NR Global chia sẻ trong bài viết dưới đây. I. Hồ sơ năng lực là gì? Hồ sơ năng lực là một…

5 bước thiết kế Landing Page bán hàng – Bức phá doanh số online

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Landing Page - một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Nhưng thực sự, thiết kế Landing Page là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Mời bạn xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! 1. Thiết kế landing page bán hàng là gì? Để thiết kế được mẫu landing page bán hàng đẹp. Bạn cần hiểu rõ định nghĩa landing page bán hàng là gì? Thiết kế landing page bán hàng là một trang web đơn giản. Được thiết kế…

Chiến lược quảng cáo google hiệu quả – 5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh

Quảng cáo Google đã trở nên phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Công cụ này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Và quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Sử dụng Google Ads, các doanh nghiệp có thể đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng mục tiêu. Và thu hút những khách hàng có tiềm năng nhất.   1. Quảng cáo google ads là gì? Để có thể tối ưu được chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Trước tiên, cần phải hiểu Quảng cáo trên Google Ads là…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10