Khi nói đến Marketing cho doanh nghiệp của bạn, bạn có thể thấy rằng SEO là một chiến lược hiệu quả để phát triển doanh nghiệp trực tuyến. Khi xem xét lại các chiến lược bạn có tự hỏi, liệu trong năm 2022 các xu hướng SEO có thay đổi hay không? Mình có đang làm tất cả những điều đúng để giữ được thứ hạng của website trong năm tới hay không? Vậy xu hướng SEO trong năm 2022 là gì? Hãy cũng NR Global xem qua với bài biết dưới đây.
Xu hướng SEO năm 2021
Trước tiên chúng ta hãy cùng điểm lại các xu hướng trong 11 tháng qua của năm 2021:
- Tập trung vào khách hàng và mục đích tìm kiếm
- Phân tích khách hàng và tăng thời gian tương tác
- Tối ưu hóa thương hiệu trên SERP, Sơ đồ tri thức và số liệu Entity
- Tối ưu Chỉ số thiết yếu về trang web & Trải nghiệm trang
- Tập trung vào SEO trên thiết bị di động
- Tự động hóa nhiều hơn
Xu hướng SEO năm 2021
Xu hướng SEO năm 2022
Không chỉ dừng lại ở mỗi năm, xu hướng SEO ở mỗi năm đều không ngừng thay đổi. Đòi hỏi doanh nghiệp bản phải liên tục đổi mới, chạy theo các xu hướng để giữa vững thứ tự Website của doanh nghiệp. Dưới đây sẽ là một số dự đoán về xu hướng SEO 2022:
TỐI ƯU HÓA SEO THEO ĐỊNH HƯỚNG NGƯỜI SỬ DỤNG
Đây là một trong những xu hướng SEO trong năm tới được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ. Các thương hiệu cần phải đặt giá trị vào tối ưu hóa nội dung digital của họ, dựa trên định hướng người dùng hơn là các từ khóa cụ thể. Các Doanh nghiệp cần phải nghiên cứu được khách hàng tìm kiếm những gì khi truy cập vào Website của bạn.
Một khi bạn thu nhập được đủ dữ liệu tìm kiếm và thấy được mảng nào nên đầu tư nhiều thì bạn có thể thay đổi để vừa kéo lượng khách hàng về Website nhiều hơn. Đồng thời cũng cung cấp đúng sản phẩm khách hàng cần.
Tối ưu hóa SEO theo định hướng người dùng
THÊM CÁC CÂU TRẢ LỜI VÀ SNIPPET ĐA DẠNG
Chúng ta thường nói Google là nơi giải đáp mọi thắc mắc và đưa ra câu trả lợi cụ thể cho người tìm kiếm. Để trả lời các câu hỏi của người dùng, Google sẽ thường hiển thị các thông tin cần thiết trực tiếp trên các kết quả tìm kiếm. Đi kèm với đó là các thông tin hữu ích trên trang Web.
Đánh dấu dữ liệu có cấu trúc có thể giúp cho người chủ của Website đạt được các danh sách tăng cường trên các trang kết quả công cụ tìm kiếm. Cách thức này hỗ trợ cho các công cụ tìm kiếm hiểu được content trên website, cho phép các công cụ tìm kiếm hiển thị thông tin đó theo cách thức hữu ích với người dùng.
TIẾP THỊ ĐA KÊNH
Đa kênh và tiếp thị đa kênh nghe có vẻ giống nhau, nhưng trong thực tế, chúng hoàn toàn khác. Đa kênh đơn giản nghĩa là thiết lập sự hiện diện trên nhiều hơn 1 nền tảng.
Tiếp thị đa kênh là một phần mở rộng. Mục tiêu chính của tiếp thị đa kênh là tạo ra sự hiện diện của thương hiệu một cách nhất quán thông qua nhiều kênh, để người tìm kiếm có thể di chuyển liên tục giữa các thiết bị và nền tảng để mua hàng.
Thử thách lớn mà các doanh nghiệp phải đối mặt trong quá trình tiếp thịthi đa kênh là:
- Biết chính xác thông điệp là gì
- Tìm thời điểm chính xác để thúc đẩy thông điệp
- Chọn kênh quảng bá thích hợp
CẢI THIỆN TỐC ĐỘ TẢI TRANG
Đây được xem là xu hướng SEO quan trọng không chỉ trong năm tới mà còn cả các năm tiếp theo. Việc cải thiện tốc độ truy cập trang web giúp cho người dùng có được trải nghiệm tiện lợi và yêu thích hơn. Nhất là khi khối lượng công việc lớn mà tải trang lâu thì sẽ khiến người dùng cảm thấy khó chịu và ít muốn truy cập vào website đó nữa.
Cải thiện tốc độ tải trang
Tốc độ tải trang ở đây sẽ có vai trò thiết kế như yếu tố xếp hạng website. Vì thế các doanh nghiệp hãy chú trọng kiểm tra tốc độ tải trang hàng tháng hoặc hàng quý để cải thiện lập tức.
CUNG CẤP MỘT WEBSITE THÂN THIỆN VỚI THIẾT BỊ DI ĐỘNG
Khả năng tiếp cận, tìm kiếm trên di động đã tái định hình lại SEO trong vài năm gần đây và dự đoán xu hướng SEO trong năm mới vẫn sẽ là như vậy. Tìm kiếm trên di động đang tăng trưởng với tốc độ nhanh chóng và không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy sẽ chậm hay dừng lại trong tương lai. Lượng truy cập chuyển từ desktop qua di động và nhiều website đã chứng kiến con số thống kê là hầu hết lượng truy cập của web đều đến từ các thiết bị di động.
Website thân thiện với điện thoại
Vì vậy, một website thân thiện với thiết bị di động là yếu tố cơ bản nếu bạn muốn SEO của mình thành công trong năm mới.
LÀM MỚI NỘI DUNG
Trong các xu hướng SEO được dự đoán trong năm tới, không thể thiếu việc làm mới nội dung. Đối với bất cứ website trong lĩnh vực nào cũng vậy phải chú trọng tới nội dung chuẩn xác, hấp dẫn và luôn có tính mới mẻ. Như vậy mới thu hút lượng đông khách hàng truy cập thường xuyên. Đối với những nội dung trùng lặp, không cần thiết, không còn phù hợp thì xóa để để website thông thoáng hơn.
Làm mới nội dung
Lời kết
Nhìn chung, bên cạnh việc liên tục cập nhật các xu hướng SEO mới để đưa doanh nghiệp không bị tụt lại phía sau. Bản thân các doanh nghiệp cũng cần vạch ra một kế hoạch cụ thể cho mỗi chiến mỗi, đều này thể hiện sự chuyên nghiệp cho mỗi chiến dịch. Một chiến dịch được đầu tư chu đáo sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.
NR Global rất vui vì mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích. Ngoài ra, NR Global cũng cũng cấp các gói dịch vụ ưu đãi, tiết kiệm giúp các doanh nghiệp hiểu và hưởng lợi từ những xu hướng mới như phương tiện truyền thông xã hội mà không cần phải trở thành chuyên gia. Từ đó đem lại doanh thu hiệu quả.
_______________
NR Global – Website & Marketing
Marketing khó, có NR Global lo
➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng
➤ Website: nrglobal.vn
➤ Email: info@nrglobal.vn
➤ Hotline: 0935 19 19 03