Với xu hướng thay đổi nhanh chóng như hiện nay, người làm marketing phải cập nhật nhanh những xu hướng Digital marketing mới nhất. Từ những xu hướng này, có thể định hình hay linh hoạt thay đổi chiến lược cho doanh nghiệp nhằm mang đến kết quả rực rỡ. Hãy cập nhật 7 xu hướng đáng chú ý năm 2022 cùng NR Global ngay nhé.
Tiếp thị nội dung được chú trọng
Trong nhiều năm tới, xu hướng này là xu hướng Digital marketing được coi là chủ chốt, cốt lõi trong các chiến dịch quảng cáo.
Không có gì xây dựng niềm tin của khách hàng hiệu quả như nội dung, càng độc đáo, sáng tạo thì sẽ càng thu hút được nhiều người xem.
Một nội dung hay sẽ mang đến nhiều thông tin thú vị và uy tín với người đọc. Thậm chí, họ có thể chia sẻ đồng thời tạo nhiều tương tác hơn với doanh nghiệp.
Tiếp thị nội dung được chú trọng. Nguồn: Internet
Chạy chiến lược marketing không quên bảo vệ dữ liệu cá nhân
Có thể sử dụng một số phương pháp khảo sát như email. Thu thập thông tin trực tiếp hoặc tạo phiếu thăm dò trên mạng xã hội.
Việc thay đổi cách thức thu thập thông tin sẽ gây ra nhiều khó khăn tuy nhiên về lâu dài, doanh nghiệp sẽ được đánh giá tích cực.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng chú ý đến các phương pháp chiến lược SEO truyền thống để đảm bảo tốc độ tăng trưởng SEO tự nhiên trong digital marketing.
Chạy chiến lược marketing. Nguồn: Internet
Chú trọng marketing có ý thức
Marketing “bẩn” không còn gì lạ trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, những khách hàng thích sự công bằng, chân thật trong lời nói, từng sản phẩm thì những kiểu marketing này thường bị bài trừ ngay lập tức.
Các marketer cần học cách làm marketing lịch thiệp để tiếp cận được nhiều khách hàng đặc biệt là nhóm khách hàng trí thức.
Tiktok – Xu hướng Digital Marketing thời đại số
Doanh nghiệp muốn phát triển, bắt kịp xu hướng Digital marketing đáng chú ý của thời đại. Có thể nghiên cứu và áp dụng phù hợp nền tảng xã hội Tiktok.
Hơn nữa, có thể tận dụng booking KOL/ Influencer hoặc chạy quảng cáo Tiktok. Đây đều là những hình thức tiềm năng giúp doanh nghiệp phát triển thương hiệu và mở rộng khách hàng.
Thay đổi vị trí nền tảng Tiktok. Nguồn: Internet
LinkedIn – Nền tảng tiềm năng cho các chiến dịch Digital Marketing
Với lượng người sử dụng khổng lồ trên LinkedIn, là nền tảng tiềm năng để áp dụng vào các chiến lược Digital marketing.
Các số liệu tăng trưởng cho thấy mức độ tương tác của người dùng trên nền tảng này.
Những tính năng mới liên tục được tung ra cũng đem đến kết quả tốt, bền vững và tiếp cận với khách hàng mục tiêu hơn cho doanh nghiệp.
LinkedIn ngày càng phát triển. Nguồn: Internet
Digital Marketing quan tâm đến trải nghiệm người dùng
Xu hướng Digital marketing hiện nay đang ngày càng chú trọng mối quan hệ giữa người với người, đương nhiên cần phải đầu tư vào sản phẩm trước khi khách hàng quyết định làm bạn lâu dài.
Chất lượng tốt cũng chưa đủ là yếu tố cạnh tranh mà cần tối ưu trải nghiệm người dùng tốt từ sale, chăm sóc khách hàng tới những kênh truyền thông.
Người dùng Facebook ngày càng rộng lớn
Facebook đang là một trong những mạng xã hội phổ biến với lượng người dùng tăng hằng năm.
Đó là lý do mà các marketer vẫn nên duy trì những chiến lược marketing cho nền tảng này. Hãy tận dụng quảng cáo trả phí để mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng.
Các chiến dịch quảng cáo trả phí cho phép kiểm soát khách hàng mục tiêu và vị trí chiến lược. Đồng thời, khả năng tiếp cận, chính xác tại địa điểm nơi khách hàng đang ở đó.
Facebook là sân chơi lớn cho người dùng. Nguồn: Internet
Kết luận
Trên đây là những xu hướng Digital marketing hứa hẹn sẽ bùng nổ trong năm 2022. Dựa vào đây, các doanh nghiệp có thể định hướng chiến lược marketing phù hợp với thị trường công nghệ 4.0 hiện nay.
Đừng ngần ngại mà hãy liên hệ tư vấn ngay với NR Global nếu gặp vấn đề liên quan đến digital marketing nhé
_______________
NR Global – Website & Marketing
Marketing khó, có NR Global lo
➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng
➤ Website: nrglobal.vn
➤ Email: info@nrglobal.vn
➤ Hotline: 0935 19 19 03