Những đổi mới trong xu hướng truyền thông sẽ quyết định chiến lược marketing trên nền tảng online. Trong 2 năm qua, diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 phần nào tác động đến việc sử dụng truyền thông. Các thương hiệu ngày càng tích cực sử dụng truyền thông mạng xã hội để quảng bá sản phẩm dịch vụ. Hãy cùng NR Global tìm hiểu các xu hướng social media nào sẽ “lên ngôi” trong năm 2022 nhé.
1. Xu hướng truyền thông mạnh của Tiktok
Hiện nay, Tiktok đang trở thành xu hướng truyền thông ngày càng phát triển mạnh mẽ với dạng video ngắn. Các thương hiệu, nhà sáng tạo hay doanh nghiệp đều muốn tận dụng cơ hội này để quảng bá.
Tiktok bắt kịp nhanh chóng với các nền tảng mạng xã hội khác để trở thành nền tảng đáng xem năm 2022. Lượng người dùng tăng lên đã hoàn toàn lấn át Instagram về lượt tìm kiếm nội dung video ngắn.
Tiktok đang trở thành nền tảng mạnh mẽ nhất. Nguồn: Internet
2. Nhu cầu mua sắm và xã hội ngày càng phát triển
Đại dịch đã thay đổi hầu hết cách thức mua sắm của nhiều người tiêu dùng hiện nay. Việc mua sản phẩm trực tiếp thông qua các kênh truyền thông xã hội là một hoạt động bình thường.
Với sự gia tăng trải nghiệm mua sắm qua video trực tiếp, có thể mua được những sản phẩm trên phương tiện này. Việc bán hàng trên mạng xã hội chưa bao giờ dễ dàng tiếp cận đến như vậy.
Nhu cầu mua sắm trên mạng xã hội ngày càng gia tăng. Nguồn: Internet
3. Nội dung video dài quay trở lại
Mặc dù Reels, Tiktok và Youtube shorts có kích thước vừa phải là những xu hướng truyền thông thịnh hành năm 2021. Nhưng trong năm 2022 được dự đoán sẽ chứng kiến sự chuyển hướng quay trở lại nội dung dài hơn.
Có thể thấy, Tiktok đã mở rộng video thành 3 phút dành cho những nhà sáng tạo. Bên cạnh đó thì Story trên Instagram cũng đã được kéo dài thời lượng lên hẳn 60 giây. Vì vậy, bây giờ là lúc các thương hiệu xem xét có thể kể những câu chuyện dài hơn bằng video.
4. Video trên LinkedIn
Về nội dung video, định dạng nội dung này được dự đoán là tài sản hot trên LinkedIn năm 2022. Năm nay sẽ có nhiều cơ hội tiếp thị tự nhiên hơn cho doanh nghiệp và chuyên gia khai thác video.
Thêm vào đó, LinkedIn được dự đoán sẽ ra mắt tính năng video mới có thể tương tự với Reels, Tiktok.
Các nội dung video trên LinkedIn. Nguồn: Internet
5. Thực tế tăng cường (AR) sẽ trở thành xu hướng chủ đạo
Tuy đã xuất hiện được vài năm nhưng thực tế tăng cường (AR) sẽ trở thành xu hướng truyền thông phổ biến năm 2022. Với sự gia tăng của thương mại xã hội, ngày càng nhiều người dùng muốn “thử trước khi mua”. Nó cho phép khách hàng kiểm tra và thử sản phẩm hầu như để tăng tốc quá trình bán hàng.
Khoảng 200 triệu người dùng trên Snapchat đang tương tác với AR hàng ngày. Thêm vào đó, Facebook cũng đã cung cấp AR để giúp người tiêu dùng bán hàng. Vì vậy, hãy nghĩ về các cách nâng cao trải nghiệm trên mạng xã hội bằng cách sử dụng AR vào năm 2022.
6. Kết luận
Với sự phát triển công nghệ mạnh mẽ như hiện nay thì việc nắm bắt các xu hướng truyền thông là một lợi thế lớn. Qua đó có thể đưa ra những chiến lược marketing hợp lý cho doanh nghiệp hay thương hiệu. Sẵn sàng mở rộng phạm vi tiếp cận với mạng xã hội nhằm mang lại lợi nhuận tốt hơn. Nếu bạn có những thắc mắc hoặc nhu cầu về digital marketing, hãy liên hệ ngay với NR Global nhé.
_______________
NR Global – Website & Marketing
Marketing khó, có NR Global lo
➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng
➤ Website: nrglobal.vn
➤ Email: info@nrglobal.vn
➤ Hotline: 0935 19 19 03