DỰ ĐOÁN 5 XU HƯỚNG TRUYỀN THÔNG “LÊN NGÔI” NĂM 2022 

Những đổi mới trong xu hướng truyền thông sẽ quyết định chiến lược marketing trên nền tảng online. Trong 2 năm qua, diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 phần nào tác động đến việc sử dụng truyền thông. Các thương hiệu ngày càng tích cực sử dụng truyền thông mạng xã hội để quảng bá sản phẩm dịch vụ. Hãy cùng NR Global tìm hiểu các xu hướng social media nào sẽ “lên ngôi” trong năm 2022 nhé. 

1. Xu hướng truyền thông mạnh của Tiktok 

Hiện nay, Tiktok đang trở thành xu hướng truyền thông ngày càng phát triển mạnh mẽ với dạng video ngắn. Các thương hiệu, nhà sáng tạo hay doanh nghiệp đều muốn tận dụng cơ hội này để quảng bá. 

Tiktok bắt kịp nhanh chóng với các nền tảng mạng xã hội khác để trở thành nền tảng đáng xem năm 2022. Lượng người dùng tăng lên đã hoàn toàn lấn át Instagram về lượt tìm kiếm nội dung video ngắn. 

xu hướng truyền thông

Tiktok đang trở thành nền tảng mạnh mẽ nhất. Nguồn: Internet 

2. Nhu cầu mua sắm và xã hội ngày càng phát triển 

Đại dịch đã thay đổi hầu hết cách thức mua sắm của nhiều người tiêu dùng hiện nay. Việc mua sản phẩm trực tiếp thông qua các kênh truyền thông xã hội là một hoạt động bình thường. 

Với sự gia tăng trải nghiệm mua sắm qua video trực tiếp, có thể mua được những sản phẩm trên phương tiện này. Việc bán hàng trên mạng xã hội chưa bao giờ dễ dàng tiếp cận đến như vậy. 

Nhu cầu mua sắm trên mạng xã hội ngày càng gia tăng. Nguồn: Internet 

3. Nội dung video dài quay trở lại 

Mặc dù Reels, Tiktok và Youtube shorts có kích thước vừa phải là những xu hướng truyền thông thịnh hành năm 2021. Nhưng trong năm 2022 được dự đoán sẽ chứng kiến sự chuyển hướng quay trở lại nội dung dài hơn. 

Có thể thấy, Tiktok đã mở rộng video thành 3 phút dành cho những nhà sáng tạo. Bên cạnh đó thì Story trên Instagram cũng đã được kéo dài thời lượng lên hẳn 60 giây. Vì vậy, bây giờ là lúc các thương hiệu xem xét có thể kể những câu chuyện dài hơn bằng video.

4. Video trên LinkedIn

Về nội dung video, định dạng nội dung này được dự đoán là tài sản hot trên LinkedIn năm 2022. Năm nay sẽ có nhiều cơ hội tiếp thị tự nhiên hơn cho doanh nghiệp và chuyên gia khai thác video. 

Thêm vào đó, LinkedIn được dự đoán sẽ ra mắt tính năng video mới có thể tương tự với Reels, Tiktok. 

 

Các nội dung video trên LinkedIn. Nguồn: Internet 

 5. Thực tế tăng cường (AR) sẽ trở thành xu hướng chủ đạo

Tuy đã xuất hiện được vài năm nhưng thực tế tăng cường (AR) sẽ trở thành xu hướng truyền thông phổ biến năm 2022. Với sự gia tăng của thương mại xã hội, ngày càng nhiều người dùng muốn “thử trước khi mua”. Nó cho phép khách hàng kiểm tra và thử sản phẩm hầu như để tăng tốc quá trình bán hàng. 

Khoảng 200 triệu người dùng trên Snapchat đang tương tác với AR hàng ngày. Thêm vào đó, Facebook cũng đã cung cấp AR để giúp người tiêu dùng bán hàng. Vì vậy, hãy nghĩ về các cách nâng cao trải nghiệm trên mạng xã hội bằng cách sử dụng AR vào năm 2022. 

6. Kết luận 

Với sự phát triển công nghệ mạnh mẽ như hiện nay thì việc nắm bắt các xu hướng truyền thông là một lợi thế lớn. Qua đó có thể đưa ra những chiến lược marketing hợp lý cho doanh nghiệp hay thương hiệu. Sẵn sàng mở rộng phạm vi tiếp cận với mạng xã hội nhằm mang lại lợi nhuận tốt hơn. Nếu bạn có những thắc mắc hoặc nhu cầu về digital marketing, hãy liên hệ ngay với NR Global nhé. 

_______________

NR Global – Website & Marketing
Marketing khó, có NR Global lo

➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng
➤ Website: nrglobal.vn
➤ Email: info@nrglobal.vn
➤ Hotline: 0935 19 19 03

Bài viết khác

“Địa điểm mới, động lực mới” – NR Global tái định nghĩa chất lượng dịch vụ!

Ngày 21/10/2024 vừa qua, Công ty TNHH NR Global, một trong những doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và marketing tại Đà Nẵng. Vừa thông báo về việc chuyển văn phòng mới nhằm mở rộng quy mô hoạt động và nâng cao hiệu quả làm việc. [caption id="attachment_12150" align="aligncenter" width="856"] Văn phòng mới của NR GLOBAL[/caption] Văn phòng mới của NR Global tọa lạc tại số 100 đường Bế Văn Đàn, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Với diện tích rộng rãi và thiết kế hiện đại, không gian làm việc mới hứa hẹn sẽ mang đến môi trường…

Hé lộ bí mật tối ưu hóa lợi nhuận của NR Global bằng AI

Công nghệ AI đang trở thành vũ khí lợi hại giúp các doanh nghiệp tăng cường hiệu suất. Tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị mới. NR Global, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Truyền thông và Marketing tại Đà Nẵng. Đã nhanh chóng áp dụng công nghệ này trong quá trình chuyển đổi số. Vừa qua, NR Global đã được học viện Agile ghi nhận và trở thành một trong những minh chứng. Cho sự thành công nhờ ứng dụng AI trong kinh doanh. Vậy hãy cùng khám phá bí mật giúp…

Dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Đà Nẵng

Google Ads là gì? Tại sao dịch vụ quảng cáo Google lại được ưa chuộng? Làm thế nào để chọn được dịch vụ Google Ads chất lượng và đáng tin cậy? Tất cả câu hỏi của bạn sẽ được NR Global giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. [caption id="attachment_11436" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ quảng cáo Google uy tín nhất tại Đà Nẵng[/caption] I. Dịch vụ quảng cáo Google là gì? Dịch vụ quảng cáo Google là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google phát triển. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm…

Landing Page là gì, điểm mặt những điểm khác so với Website

Landing Page là gì? Nên chọn giữa landing page hay website? chính thức đang trở thành một câu hỏi quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. NR GLOBAL sẽ giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn bạn chọn lựa sao cho phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn. Khám phá cách tận dụng Landing Page để tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng!   Landing Page là gì? Đặc điểm của Landing Page [caption id="attachment_11339" align="aligncenter" width="1024"] Landing Page là gì?[/caption]   Landing Page là…

Tại sao bạn nên thử khóa học Quảng cáo Google !?

Khóa học quảng cáo Google là gì và tại sao bạn nên tham gia? Trong kỷ nguyên số hóa hiện đại, quảng cáo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong số các nền tảng quảng cáo trực tuyến, Google Ads nổi bật như một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Vậy, hãy cùng khám phá chi tiết dưới đây.   Khóa học Quảng cáo Google là gì?…

Thủ thuật chăm sóc Fanpage đạt hiệu quả dành cho các cá nhân, doanh nghiệp

Chăm sóc Fanpage tốt và hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng ban đầu quan trọng với khách hàng. Góp phần ảnh hưởng đến quyết định liên hệ hay mua hàng. Vì vậy, việc đầu tư nghiêm túc và nhận thức đúng giá trị của kênh fanpage là rất cần thiết. Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp từ NR Global sẽ hỗ trợ bạn đánh giá hiệu quả mà fanpage mang lại. Cũng như những thủ thuật quản trị Fanpage chất lượng dành cho bạn. [caption id="attachment_11420" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ chăm sóc…

Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp – NR Global

Thiết kế hồ sơ năng lực là một phần quan trọng trong quá trình kinh doanh mà các công ty và doanh nghiệp cần phải hiểu và thực hiện đúng. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn chưa thực hiện đúng quy trình này. Gây ra nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Vậy, hồ sơ năng lực là gì? Quy trình thiết kế profile bao gồm những bước nào. Hãy cùng tham khảo những kiến thức mà NR Global chia sẻ trong bài viết dưới đây. I. Hồ sơ năng lực là gì? Hồ sơ năng lực là một…

5 bước thiết kế Landing Page bán hàng – Bức phá doanh số online

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Landing Page - một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Nhưng thực sự, thiết kế Landing Page là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Mời bạn xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! 1. Thiết kế landing page bán hàng là gì? Để thiết kế được mẫu landing page bán hàng đẹp. Bạn cần hiểu rõ định nghĩa landing page bán hàng là gì? Thiết kế landing page bán hàng là một trang web đơn giản. Được thiết kế…

Chiến lược quảng cáo google hiệu quả – 5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh

Quảng cáo Google đã trở nên phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Công cụ này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Và quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Sử dụng Google Ads, các doanh nghiệp có thể đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng mục tiêu. Và thu hút những khách hàng có tiềm năng nhất.   1. Quảng cáo google ads là gì? Để có thể tối ưu được chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Trước tiên, cần phải hiểu Quảng cáo trên Google Ads là…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10