Thế giới thiết kế sáng tạo luôn từng bước thay đổi và mang đến những bất ngờ mới mẻ. Thiết kế logo đang dần hướng tới những thiết kế sáng tạo tự tin và dám thay đổi, thay thế cho những công thức cũ kỹ và nhàm chán. Năm 2021 sắp kết thúc, hãy cùng nhau dừng lại và dự báo xu hướng thiết kế logo 2022 qua bài viết dưới đây.
Thiết kế logo biểu tượng cho sự đơn giản
Sự đơn giản sẽ trở thành xu hướng thiết kế đi đầu trong năm 2022. Là ngôn ngữ thiết kế chưa bao giờ lỗi thời, luôn thể hiện được sự quan trọng khi mà con người mỗi ngày đều tiếp xúc với quá nhiều điều phức tạp. Sự cạnh tranh tâm trí của khách hàng trở thành ưu tiên khó có thể bỏ qua.
Khách hàng dễ dàng nhớ và yêu thích những biểu tượng đơn giản bởi họ có thể dễ dàng nhận ra. Đến với 2022, chúng ta sẽ thấy những logo với biểu tượng trừu tượng, hết sức tối giản và đầy cảm hứng, hơn là những biểu tượng mô tả sự vật thực tế.
Một logo biểu tượng đơn giản tuyệt vời sẽ chỉ có một hình dáng và tất cả các mảng không tách rời nhau.
Nguồn: Pinterest
Thiết kế logo kết hợp chữ
Tạo nên một logo đơn giản và gắn kết từ sự hợp nhất của các chữ cái lấy từ tên thương hiệu cung cấp những điểm nhấn và thị giác ấn tượng. Đây là một dự đoán xu hướng 2022 vì nó đảm bảo rằng logo đồng nhất và dễ dàng đọc được tên thương hiệu.
Đòi hỏi nhà thiết kế logo phải am hiểu và sử dụng font chữ một cách khéo léo, mà thông qua nó giúp truyền tải bản sắc thương hiệu mà đơn vị sử hữu logo mong muốn.
Việc kết hợp chữ cần được tính toán, đảm bảo nguyên lý thị giác và chứa đựng thông điệp rõ ràng.
Nguồn: Pinterest
Thiết kế logo chủ nghĩa tối giản
Được thể hiện ở ba yếu tố: font chữ, màu sắc và không gian. Một phong cách thiết kế đòi hỏi sự nghiên cứu kỹ lưỡng về bản sắc thương hiệu, từ khóa quan trọng, cách thức sử dụng, chuyển đổi và tối giản, loại bỏ những thành phần không cần thiết.
Được dự báo sẽ làm mưa làm gió trên thị trường thiết kế toàn cầu. Biến một thứ phức tạp trở nên đơn giản yêu cầu kinh nghiệm và sự đầu tư rất lớn về thời gian và chất xám, kỹ năng thuyết phục và tâm huyết trong việc thiết kế.
Nguồn: Pinterest
Thiết kế logo chỉ sử dụng kiểu chữ
Các font chữ mới đều được sáng tạo hàng ngày hàng giờ, năm 2022 dự kiến các “nhà thiết kế font chữ” sẽ xuất hiện càng nhiều và trở thành một ngành “hot” trong thị trường tương lai.
Xu hướng thiết kế chỉ sử dụng kiểu chữ đòi hỏi sự đồng nhất ở mọi phương diện, một font chữ riêng của thương hiệu sẽ đảm bảo mọi thứ trở nên khác biệt, đặc biệt là môi trường kỹ thuật số hiện nay.
Nguồn: Google
Thiết kế logo sử dụng nét vẽ cọ
Thiết kế logo nét vẽ cọ hay còn gọi là logo thủ công, là một phong cách cổ điển nhưng đang “phục sinh” vì ý nghĩa thể hiện tính nghệ thuật của mình. Phù hợp với những thương hiệu cá nhân về thẩm mỹ hoặc những thương hiệu hoạt động trong thị trường yêu cầu tính nghệ thuật cao.
Nguồn: Pinterest
Thiết kế logo thích ứng
Là xu hướng thiết kế có sự biến đổi một hoặc một vài phương diện như kích thước, độ phức tạp, màu sắc, tùy thuộc và mục đích ứng dụng như đăng tải ở Facebook hay đăng tải ở Instagram.. hoặc các phương tiện kỹ thuật số khác.
Tuy nhiên, dù có nhiều biến thể thế nào cũng phải đảm bảo tính nhất quán, giúp khách hàng nhận ra thương hiệu của bạn bằng nhiều cách khác nhau, tăng cơ hội gợi nhớ thương hiệu.
Nguồn: Pinterest
Thiết kế logo hình học đơn giản
Xu hướng thiết kế hình học đơn giản cũng trở nên ngày được ưa chuộng bởi sự đơn giản hóa các hình thù phức tạp, mang đến sự ghi nhớ.
Thông qua hình dạng của hình học mà người thiết kế, người sử dụng logo có thể truyền tải các ý nghĩa như: Các cạnh cong thể hiện sự trơn tru, hình vuông mang lại cảm giác mạnh mẽ, hình tam giác thể hiện cho sự ổn định.. Là những khái niệm mang ý nghĩa tích cực mà người sử dụng logo muốn gắn liền với thương hiệu, doanh nghiệp của họ.
Nguồn: Pinterest
Thiết kế logo đa sắc màu
Gradient trong thiết kế logo sẽ tiếp tục lên ngôi cùng các xu hướng dẫn đầu vào năm 2022. Cho phép các nhà thiết kế biến hóa các logo trở nên trực quan hơn. Sự chuyển tiếp liền mạch từ màu này sang màu khác hoặc các sắc thái khác nhau của cùng một màu làm logo trở nên năng động và mê hoặc hơn nhưng vẫn giữ được tính nhận diện.
Thiết kế logo không gian âm
Là việc tạo dựng những hình ảnh cắt từ những khoảng không gian, mang đến những cảm xúc thú vị, thúc đẩy sự tưởng tượng của người xem lên đỉnh điểm. Nó không chỉ đơn giản là thiết kế mà còn như là một tác phẩm nghệ thuật thực sự.
Nguồn: Pinterest
Thiết kế logo sử dụng nghệ thuật đường nét
Sử dụng những đường nét đơn lẻ để tạo ra những tác phẩm nghệ thuật hình ảnh đặc sắc cũng sẽ trở thành một xu hướng ngự trị trong phong cách thiết kế năm 2022.
Nguồn: Pinterest
Trên đây là dự đoán 10 phong cách thiết kế logo năm 2022, thật nhiều phong cách phải không nào? Bạn đang bối rối, bạn có cần tư vấn không? Hãy liên hệ ngay với NR Global để được hỗ trợ một cách tốt nhất.
Với hàng loạt gói thiết kế với mức chi phí hợp lý, đảm bảo mẫu logo ưng ý nhất cho khách hàng. Logo là điểm chạm mắt đầu tiên, vì vậy vai trò của logo trong nhận diện thương hiệu và quyết định sự tin tưởng của khách hàng là không thể phủ nhận. Đầu tư một thiết kế logo đẹp, độc đáo, mang phong cách đặc trưng là một việc cần thiết và hoàn toàn xứng đáng. Còn chần chừ gì nữa, NR Global sẽ giúp bạn thực hiện nhu cầu.
_______________
NR Global – Website & Marketing
Marketing khó, có NR Global lo
➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng
➤ Website: nrglobal.vn
➤ Email: info@nrglobal.vn
➤ Hotline: 0935 19 19 03