Facebook là mạng xã hội lớn nhất thế giới với lượng người sử dụng khổng lồ. Nền tảng này như một mảnh đất màu mỡ cho các nhà làm kinh doanh tiếp cận và xúc tiến sản phẩm đến khách hàng. Vì thế, có rất nhiều doanh nghiệp đã đầu tư và chạy quảng cáo facebook thay vì bỏ tiền đầu tư vào các kênh quảng cáo khác. Tuy nhiên, bạn bỏ ra một số tiền lớn để chạy quảng cáo nhưng không phải quảng cáo nào cũng mang lại nhiều khách hàng cho doanh nghiệp. Vậy làm sao để chiến dịch quảng cáo của bạn đạt hiệu quả với chi phí bỏ ra thấp nhất! NR Global sẽ giúp bạn tìm ra bí kíp chạy quảng cáo facebook tối ưu dưới bài viết này.
Tìm hiểu về chỉ số ROI trong quảng cáo
Để có một chiến dịch quảng cáo facebook hiệu quả thì đầu tiên cần hiểu rõ về chỉ số ROI. ROI là viết tắt Return On Investment. Trong quảng cáo nó có nghĩa là tỷ lệ lợi nhuận trên chi phí quảng cáo ban đầu. Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản, chỉ số ROI đo lường tỷ lệ những gì bạn thu được so với những gì bạn đã bỏ ra. Chỉ số này như một thước đo để đánh giá hiệu quả của một khoản đầu tư hoặc dùng để so sánh những khoản đầu tư khác nhau. Công thức để tính ROI là lấy lãi đầu tư trừ cho chi phí đầu tư, tất cả chia cho chi phí đầu tư, kết quả thu được sẽ được biểu diễn dưới dạng tỷ lệ phần trăm.
ROI = (Lãi từ đầu tư – Chi phí đầu tư) / Chi phí đầu tư
Chỉ số ROI rất hữu ích cho các mục tiêu kinh doanh của bạn khi đề cập về các kết quả đo lường được. Trong quảng cáo, ROI giúp chúng ta nhận biết được chiến dịch đó thành công hay thất bại. Từ đó, bạn có thể đưa ra các quyết định kịp thời để chiến dịch được tối ưu hóa.
Cụ thể hóa đối tượng mục tiêu trong quảng cáo facebook
Trong chiến dịch quảng cáo facebook, muốn tăng tỷ lệ lợi nhuận trên chi phí đầu tư, nhà quảng cáo phải tối ưu được mọi khoản chi phí phát sinh. Trong đó, nhắm mục tiêu và cụ thể hóa đối tượng khách hàng là một cách để gia tăng chỉ số ROI hiệu quả. Chúng ta cần xác định rõ đối tượng đang ở độ tuổi nào, giới tính, hành vi sở thích, vùng địa lý. Target càng rõ ràng thì quảng cáo của chúng ta sẽ tiếp cận được đúng đối tượng. Từ đó, chi phí trên mỗi chiến dịch quảng cáo sẽ được tối ưu. Ngoài ra, nhắm đúng đối tượng khách hàng mục tiêu còn giúp gia tăng tỷ lệ chuyển đổi trên quảng cáo.
Sử dụng hình thức quảng cáo facebook phù hợp
Quảng cáo facebook có nhiều hình thức khác nhau nhưng chủ yếu là 3 dạng chính.
- Mức độ nhận biết: mức độ nhận biết thương hiệu, tăng số người tiếp cận.
- Quảng cáo cân nhắc: lượng truy cập, lượt tương tác, lượt cài đặt ứng dụng, lượt xem video, tìm kiếm khách hàng tiềm năng và thu hút tin nhắn.
- Lượt chuyển đổi: doanh số theo danh mục, lượt ghé thăm cửa hàng, tăng lượt chuyển đổi.
Tùy vào mục tiêu mà chúng ta nên lựa chọn một hình thức quảng cáo phù hợp cho chiến dịch tiếp thị của mình. Việc lựa chọn này sẽ chúng ta gia tăng được hiệu quả quảng cáo, giảm thiểu chi phí theo nhắm chọn từ đó tối ưu được ngân sách.
Xây dựng nội dung cho quảng cáo
Để có một quảng cáo thu hút thì nội dung và hình ảnh chiếm một vai trò vô cùng quan trọng. Nội dung hay, hấp dẫn và hình ảnh bắt mắt sẽ kích thích người xem chú ý đến. Từ đó, họ có thể đưa hành động tương tác như like, bình luận, share hoặc theo định hướng mà nhà quảng cáo đã nhắm chọn. Một bài quảng cáo có nội dung hấp dẫn và bắt mắt sẽ thu hút nhiều người hơn là một bài quảng cáo thô ráp và nhàm chán. Bài quảng cáo càng được nhiều người chú ý và quan tâm thì chúng ta càng giảm được chi phí trên mỗi đầu người. Chính vì thế, các nhà quảng cáo facebook cần chú trọng xây dựng content, hình ảnh, video thật chất lượng và thu hút.
Chia nhỏ và kiểm thử chiến dịch quảng cáo Facebook
Insight khách hàng luôn biến đổi, chúng ta không thực sự biết họ thích gì. Mọi thứ mà bạn phân tích được từ nguồn dữ liệu khách hàng chỉ là biện pháp tham khảo ngắn hạn. Chính vì vậy, khi lên chiến dịch quảng cáo facebook, bạn hãy phân khách hàng ra nhiều nhóm hoặc content khác nhau. Sau đó, chúng ta chia ngân sách ngắn hạn ra và tiến hành chạy kiểm thử. Nhóm quảng cáo có chỉ số tốt sẽ được đầu tư thêm nhiều ngân sách để gia tăng hiệu quả và doanh thu mang lại.
Loại bỏ hành vi tiêu cực trên nội dung quảng cáo
Khi chạy quảng cáo facebook, chúng ta không tránh khỏi việc nhận được những bình luận rác hay tiêu cực. Chúng làm ảnh hưởng đến chất lượng bài quảng cáo và nghiêm trọng hơn là đến thương hiệu. Vì thế, chúng ta cần phải loại bỏ những bình luận này một cách thật nhanh chóng.
Chúng ta có thể sử dụng tính năng ẩn comment tự động theo những từ khóa bị cấm. Khi có một bình luận xuất hiện thì hệ thống sẽ tự động lọc ra, nếu phát hiện comment đó chứa từ khóa bị cấm thì sẽ tự động ẩn nó đi. Khi bật tính năng này, chúng ta có thể kịp thời loại bỏ nhanh chóng những hành vi tiêu cực trên nội dung quảng cáo. Đồng thời nó giúp thương hiệu tăng sự uy tín và tin tưởng với những bình luận chất lượng được giữ lại.
Quản lý mối quan hệ khách hàng
Chi phí chăm sóc khách hàng cũ bao giờ cũng ít hơn so với chi phí đi tìm khách hàng mới. Chính vì thế, chúng ta cần duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Hãy bắt đầu nó với một kế hoạch rõ ràng và không kém phần tinh tế, biến khách hàng mới trở thành những khách hàng trung thành của thương hiệu.
Quảng cáo facebook là một cách tiếp thị rất hữu ích cho doanh nghiệp tiếp cận với lượng lớn khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, không phải dễ để có một chiến dịch quảng cáo hiệu quả với chi phí được tối ưu. Qua bài viết trên, NR Global đã giúp các doanh nghiệp biết thêm về các bí kíp chạy quảng cáo hiệu quả và tối ưu chi phí. Hy vọng, nó giúp ích nhiều cho bạn để ứng dụng vào các chiến dịch quảng cáo tiếp theo.
_______________
NR Global – Website & Marketing
Marketing khó, có NR Global lo
➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng
➤ Website: nrglobal.vn
➤ Email: info@nrglobal.vn
➤ Hotline: 0935 19 19 03