Cập nhật chính sách quảng cáo Facebook

Hiện nay, Facebook đã dần nới lỏng các chính sách quảng cáo liên quan đến vấn đề xã hội. Nhà quảng cáo có thể chạy quảng cáo tập trung nhiều vào sản phẩm mà không cần ủy quyền, tuyên bố miễn trừ trách nhiệm.

Quảng cáo Facebook về vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị là gì?

Quảng cáo Facebook về vấn đề xã hội, bầu cử hoặc chính trị là quảng cáo:

  • Được tạo bởi, thay mặt cho hoặc liên quan đến một ứng viên tranh cử chức vụ công, nhân vật chính trị, đảng phái chính trị, ủy ban hành động chính trị hoặc những người ủng hộ kết quả của một cuộc bầu cử chức vụ công;
  • Liên quan đến bất kỳ cuộc bầu cử, trưng cầu dân ý hoặc kiến nghị bằng lá phiếu nào, bao gồm cả chiến dịch “vận động cử tri đi bầu” hoặc các chiến dịch bầu cử;
  • Liên quan đến vấn đề xã hội ở bất kỳ nơi nào đang chạy quảng cáo; 
  • Được quy định là quảng cáo mang tính chính trị.

Cập nhật chính sách quảng cáo Facebook liên quan đến các vấn đề xã hội

Trước đây, các quảng cáo Facebook về bầu cử hoặc chính tr phải được ủy quyền và có tuyên bố miễn trừ trách nhiệm ”Tài trợ bởi” nếu nội dung quảng cáo có chứa bất kỳ ví dụ nào sau đây:

  • Ủng hộ chính trị gia, ứng cử viên hoặc đảng phái chính trị
  • Tên của nhân vật chính trị, chính trị gia/ứng cử viên cho chức vụ công hay hình ảnh của họ. Nhắc đến chức danh của nhân vật chính trị (ví dụ: “Thống đốc”, “Nghị sĩ quốc hội” hoặc “Bộ trưởng”). Nhân vật chính trị bao gồm các viên chức do chính trị gia bổ nhiệm, chẳng hạn như Tổng Y sĩ của Hoa Kỳ
  • Tên Trang có tên của nhân vật chính trị (ví dụ: tên Trang là Thống đốc Elizabeth Jones)
  • Ủng hộ thay đổi luật hoặc chính sách
  • Ủng hộ hoặc phản đối pháp chế như quy định, nghị định, sắc luật và lệnh (chẳng hạn như “ở yên tại chỗ” và “hạn chế đi lại”)
  • Ủng hộ với tư cách quần chúng, trong đó có việc kêu gọi hành động đến một người nào đó để họ liên hệ một cơ quan chủ quản hoặc viên chức được bầu nhằm yêu cầu thực hiện một bước cụ thể hay ký kiến nghị nhắm đến một cơ quan chủ quản hoặc viên chức được bầu.
  • Thông tin về việc cách bỏ phiếu, chẳng hạn như thời gian, địa điểm, cách thức bỏ phiếu và hơn thế nữa

Chính sách quảng cáo liên quan đến vấn đề xã hội

Chính sách quảng cáo liên quan đến vấn đề xã hội

Cũng giống như quảng cáo Facebook về bầu cử hoặc chính trị, các quảng cáo Facebook về vấn đề xã hội phải được ủy quyền và có tuyên bố miễn trừ trách nhiệm ”Tài trợ bởi” nếu nội dung quảng cáo bao gồm cuộc thảo luận, tranh luận, ủng hộ hoặc phản đối các vấn đề xã hội tại một số quốc gia cụ thể. Xem các ví dụ dưới đây minh họa quảng cáo về vấn đề xã hội và các chủ đề phụ có/không có yêu cầu tuyên bố miễn trừ trách nhiệm ở một số quốc gia cụ thể.

Hiện tại, Facebook đã công bố bản cập nhật mới đối với chính sách quảng cáo Facebook liên quan đến các vấn đề xã hội.

Về cơ bản, chính sách mới sẽ nới lỏng các tiêu chuẩn quảng cáo Facebook về vấn đề xã hội, đảm bảo nhiều quảng cáo có thể chạy được hơn mà không cần thông báo từ chối trách nhiệm với nhãn dán ‘paid for by’ (được trả tiền bởi). 

Chính sách mới nới lỏng các tiêu chuẩn quảng cáo Facebook

Chính sách mới nới lỏng các tiêu chuẩn quảng cáo Facebook

Liên quan đến vấn đề này, kể từ cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào năm 2016, Facebook đã thực hiện một loạt các hạn chế và thông số kiểm soát mới liên quan đến các quảng cáo Facebook dựa trên vấn đề xã hội và chính trị, nhằm cung cấp sự minh bạch về việc ai là người tài trợ và thúc đẩy các chiến dịch đó.

Theo giải thích của Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg:

“Để được xác minh, các nhà quảng cáo sẽ cần xác nhận danh tính và vị trí của họ. Bất kỳ nhà quảng cáo nào không vượt qua quy trình này đều sẽ bị cấm chạy quảng cáo liên quan. Chúng tôi cũng sẽ gắn nhãn cho chúng và các nhà quảng cáo sẽ phải cho người dùng biết ai đã trả tiền cho các chiến dịch đó.”

Nhà quảng cáo sẽ bị cấm nếu không xác nhận danh tính và vị trí

Nhà quảng cáo sẽ bị cấm nếu không xác nhận danh tính và vị trí

Tuy nhiên giờ đây, Facebook đang tìm cách nới lỏng chính sách này:

“Bởi vì mục đích chính của một số quảng cáo Facebook này không phải là để vận động chính sách, chúng tôi đang thay đổi cách tiếp cận với chúng.

Các nhà quảng cáo sẽ không còn bắt buộc phải hoàn thành quy trình ủy quyền hoặc được gắn nhãn “Paid for by” để chạy nếu chúng tôi xác định một quảng cáo nào đó bao gồm đủ ba tiêu chí dưới đây:

  • Một sản phẩm hoặc dịch vụ được hiển thị đang được sử dụng hoặc có tên gọi rõ ràng hoặc được giới thiệu trong quảng cáo;
  • Mục đích chính của quảng cáo là bán sản phẩm hoặc quảng bá dịch vụ, ngay cả khi nội dung quảng cáo bao gồm việc biện hộ hay vận động cho một vấn đề xã hội; và
  • Nội dung quảng cáo chứa lời kêu gọi hành động (CTA) để mua hoặc sử dụng các sản phẩm hoặc dịch vụ.

Vì vậy, hiện tại, nếu một quảng cáo liên quan đến một vấn đề xã hội, những nhà quảng cáo đang bán sản phẩm hay dịch vụ một cách rõ ràng, thì quảng cáo đó sẽ không vi phạm chính sách của Facebook.”

Kết luận

Mặc dù Facebook đã dần nới lỏng chính sách quảng cáo về các vấn đề chính trị, xã hội. Nhưng các nhà quảng cáo vẫn cần chú ý đến các các chính sách bắt buộc này của Facebook để tránh bị cấm chạy quảng cáo. Nếu doanh nghiệp của bạn vẫn còn gặp rắc rối với việc thích nghi các chính sách quảng cáo của Facebook, hãy liên hệ ngay với NR Global, sẽ lên các phương án để quảng cáo được chạy một cách hiệu quả nhất.

_______________

NR Global – Website & Marketing
Marketing khó, có NR Global lo

➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng
➤ Website: nrglobal.vn
➤ Email: info@nrglobal.vn
➤ Hotline: 0935 19 19 03

Bài viết khác

“Địa điểm mới, động lực mới” – NR Global tái định nghĩa chất lượng dịch vụ!

Ngày 21/10/2024 vừa qua, Công ty TNHH NR Global, một trong những doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và marketing tại Đà Nẵng. Vừa thông báo về việc chuyển văn phòng mới nhằm mở rộng quy mô hoạt động và nâng cao hiệu quả làm việc. [caption id="attachment_12150" align="aligncenter" width="856"] Văn phòng mới của NR GLOBAL[/caption] Văn phòng mới của NR Global tọa lạc tại số 100 đường Bế Văn Đàn, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Với diện tích rộng rãi và thiết kế hiện đại, không gian làm việc mới hứa hẹn sẽ mang đến môi trường…

Hé lộ bí mật tối ưu hóa lợi nhuận của NR Global bằng AI

Công nghệ AI đang trở thành vũ khí lợi hại giúp các doanh nghiệp tăng cường hiệu suất. Tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị mới. NR Global, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Truyền thông và Marketing tại Đà Nẵng. Đã nhanh chóng áp dụng công nghệ này trong quá trình chuyển đổi số. Vừa qua, NR Global đã được học viện Agile ghi nhận và trở thành một trong những minh chứng. Cho sự thành công nhờ ứng dụng AI trong kinh doanh. Vậy hãy cùng khám phá bí mật giúp…

Dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Đà Nẵng

Google Ads là gì? Tại sao dịch vụ quảng cáo Google lại được ưa chuộng? Làm thế nào để chọn được dịch vụ Google Ads chất lượng và đáng tin cậy? Tất cả câu hỏi của bạn sẽ được NR Global giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. [caption id="attachment_11436" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ quảng cáo Google uy tín nhất tại Đà Nẵng[/caption] I. Dịch vụ quảng cáo Google là gì? Dịch vụ quảng cáo Google là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google phát triển. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm…

Landing Page là gì, điểm mặt những điểm khác so với Website

Landing Page là gì? Nên chọn giữa landing page hay website? chính thức đang trở thành một câu hỏi quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. NR GLOBAL sẽ giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn bạn chọn lựa sao cho phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn. Khám phá cách tận dụng Landing Page để tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng!   Landing Page là gì? Đặc điểm của Landing Page [caption id="attachment_11339" align="aligncenter" width="1024"] Landing Page là gì?[/caption]   Landing Page là…

Tại sao bạn nên thử khóa học Quảng cáo Google !?

Khóa học quảng cáo Google là gì và tại sao bạn nên tham gia? Trong kỷ nguyên số hóa hiện đại, quảng cáo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong số các nền tảng quảng cáo trực tuyến, Google Ads nổi bật như một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Vậy, hãy cùng khám phá chi tiết dưới đây.   Khóa học Quảng cáo Google là gì?…

Thủ thuật chăm sóc Fanpage đạt hiệu quả dành cho các cá nhân, doanh nghiệp

Chăm sóc Fanpage tốt và hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng ban đầu quan trọng với khách hàng. Góp phần ảnh hưởng đến quyết định liên hệ hay mua hàng. Vì vậy, việc đầu tư nghiêm túc và nhận thức đúng giá trị của kênh fanpage là rất cần thiết. Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp từ NR Global sẽ hỗ trợ bạn đánh giá hiệu quả mà fanpage mang lại. Cũng như những thủ thuật quản trị Fanpage chất lượng dành cho bạn. [caption id="attachment_11420" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ chăm sóc…

Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp – NR Global

Thiết kế hồ sơ năng lực là một phần quan trọng trong quá trình kinh doanh mà các công ty và doanh nghiệp cần phải hiểu và thực hiện đúng. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn chưa thực hiện đúng quy trình này. Gây ra nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Vậy, hồ sơ năng lực là gì? Quy trình thiết kế profile bao gồm những bước nào. Hãy cùng tham khảo những kiến thức mà NR Global chia sẻ trong bài viết dưới đây. I. Hồ sơ năng lực là gì? Hồ sơ năng lực là một…

5 bước thiết kế Landing Page bán hàng – Bức phá doanh số online

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Landing Page - một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Nhưng thực sự, thiết kế Landing Page là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Mời bạn xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! 1. Thiết kế landing page bán hàng là gì? Để thiết kế được mẫu landing page bán hàng đẹp. Bạn cần hiểu rõ định nghĩa landing page bán hàng là gì? Thiết kế landing page bán hàng là một trang web đơn giản. Được thiết kế…

Chiến lược quảng cáo google hiệu quả – 5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh

Quảng cáo Google đã trở nên phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Công cụ này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Và quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Sử dụng Google Ads, các doanh nghiệp có thể đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng mục tiêu. Và thu hút những khách hàng có tiềm năng nhất.   1. Quảng cáo google ads là gì? Để có thể tối ưu được chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Trước tiên, cần phải hiểu Quảng cáo trên Google Ads là…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10