Cập nhật 6 lỗi kỹ thuật SEO thường gặp và cách khắc phục

SEO là một công việc vô cùng gian nan và vất vả, đòi hỏi sự kiên trì và nhạy bén. Một trong những thử thách mà SEOer phải trải qua là việc gặp phải các lỗi kỹ thuật SEO. Thông qua bài viết dưới đây, NR Global sẽ gửi đến bạn những lỗi dễ gặp và cách giải quyết chúng.

1. Lỗi kỹ thuật SEO trong tối ưu tốc độ website

Tốc độ website cũng ảnh hưởng đến xếp hạng trên công cụ tìm kiếm. Thông thường, 1 website nên tải trang khoảng 2-3 giây là tốt nhất. Bạn có thể thông qua các kênh như PageSpeed Insights, Pingdom… để tìm ra các lỗi làm chậm website của mình.

Các lỗi kỹ thuật SEO thường gặp trong việc tối ưu hóa tốc độ website

  • Kích thước hình ảnh chưa được tối ưu hóa phù hợp.
  • Mã web viết chưa đạt chuẩn.
  • Tạo ra quá nhiều plugins
  • Javascript and CSS nặng

Để khắc phục những lỗi này, bạn nên:

  • Chọn một nhân viên có kinh nghiệm trong lĩnh vực này
  • Cài đặt staging domain để hiệu suất trang web không bị cản trở
  • Ở nơi bạn sử dụng PHP CMS hoặc WordPress, hãy nâng cấp PHP lên PHP7 nếu có thể.

lỗi kỹ thuật SEO

Người dùng không đợi website của bạn load khi có vô số website khác đáp ứng nhu cầu của họ. Nguồn: Internet

2. Không sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa

Một số công cụ nghiên cứu từ khóa như Google Keywords tool hay SERUSH cung cấp cho bạn những truy vấn mà người dùng nhập vào mục tìm kiếm của Google. 

Tuy nhiên, bạn không được lạm dụng từ khóa và sử dụng nó quá nhiều. Phải cân nhắc sao cho nội dung phù hợp và dễ hiểu hơn với người dùng

3. Lỗi kỹ thuật SEO về sitemap XML

Để phát hiện lỗi kỹ thuật SEO này, bạn có thể:

  • Gửi sitemap XML của bạn đến GSC (Nếu triển khai SEO Trên BING thì sử dụng Bing webmaster tools khi gửi sitemap)
  • Kiểm tra lỗi sitemap qua các bước: thu thập thông tin (Crawl) -> Sitemaps -> Lỗi Sitemap
  • Kiểm tra các tệp nhật ký để xem lần cuối sitemap của bạn được truy cập là khi nào

Để khắc phục lỗi sitemap XML, bạn có thể:

  • Nắm tần suất Google thu thập dữ liệu sơ đồ trang web của bạn bằng việc phân tích nhật ký máy chủ.
  • Google hiển thị các vấn đề và đưa ra ví dụ về vấn đề ấy để bạn có cách sửa phù hợp.
  • Nếu bạn đang sử dụng plugin để tạo ra sitemap thì hãy đảm bảo đó là 1 plugin mới và tệp mà nó tạo ra hoạt động tốt

lỗi kỹ thuật SEO

Sitemap là nơi tối ưu khả năng thu thập dữ liệu từ Google. Nguồn: Internet

4. Vấn đề về cấu trúc URL

Cách để tìm ra lỗi kỹ thuật SEO về cấu trúc URL là: 

  • Thu thập những thông tin trên website bằng DeepCrawl, Site Bulb hay Screaming Frog). Đồng thời xem xét các vấn đề về chất lượng bằng biện pháp thủ công.
  • Kiểm tra báo cáo Google Search Console 
  • Yêu cầu mọi người tìm nội dung hoặc thực hiện mua hàng thử nghiệm trên trang web của bạn. Nhằm kiểm tra người dùng và ghi lại trải nghiệm của họ bằng UX

Cách khắc phục lỗi cấu trúc URL?

  • Sử dụng thư mục mẹ – con để lập kế hoạch cấp độ cho website.
  • Đặt các nội dung vào thư mục mẹ và thư mục con một cách phù hợp
  • Đảm bảo đường dẫn URL của bạn phải dễ đọc và có ý nghĩa
  • Đối với nội dung nào xếp hạng cho cùng một từ khóa thì hãy xóa hoặc hợp nhất chúng
  • Giới hạn số lượng thư mục con không được quá ba cấp độ.

5. Xây dựng liên kết đến quá nhanh

Khi xây dựng liên kết, bạn cần chú ý một số lỗi kỹ thuật SEO này:

  • Quá trình phải diễn ra tự nhiên, không nên xây dựng nhiều liên kết quá nhanh. Không xây dựng quá nhiều liên kết quá nhanh. Đề cao tính chẩm rãi và ổn định.
  • Không sử dụng từ khóa liên kết trong neo văn bản. Nếu bạn thực hiện lặp đi lặp lại việc ấn từ khóa vào neo văn bản, bạn có thể bị phạt.
  • Không thực hiện trực tiếp tất cả các liên kết của bạn đến trang chủ. Đa dạng hóa là một thực hành tốt hơn.
  • Không mua hoặc trao đổi liên kết với các blogger khác và không tham gia vào bất kỳ chương trình liên kết nào.

 Nỗ lực xây dựng liên kết đúng cách sẽ dẫn đến những nội dung tuyệt vời

 Nỗ lực xây dựng liên kết đúng cách sẽ dẫn đến những nội dung tuyệt vời. Nguồn: Internet

6. Trang web chứa quá nhiều Thin Content

Lỗi Thin Content cũng là một Lỗi SEO website thường gặp. Google ưu tiên xếp hạng những trang có nội dung chuyên sâu, đem đến nhiều thông tin giá trị. Thế nên, không cần quá chú trọng vào việc viết content theo mục đích SEO mà hãy viết theo đánh giá của Google. 

Cách tìm thấy lỗi Thin Content:

  • Quét website để tìm ra những trang ít hơn 500 từ
  • Xem xét các thông báo thủ công nào từ Google
  • Không xếp hạng từ khóa có dấu hiệu tụt hạng
  • Kiểm tra tỷ lệ thoát trang và thời gian người dùng vào website – trang có tỷ lệ thoát càng cao chứng tỏ content càng kém chất lượng.

Cách khắc phục lỗi Thin Content:

  • Đối với từ khóa cùng chủ đề, gom chúng vào cùng 1 bài viết. Mỗi bài có thể có từ khoảng 5 – 6 từ khóa.
  • Tập trung xây dựng trang mà content có tương tác cao. Đồng thời thêm video infographics hoặc âm thanh. Bạn có thể tìm chúng trên Fiverr, Upwork hoặc PPH.
  • Khi viết content, phải thấu hiểu đối tượng công chúng của mình muốn gì và viết để đáp ứng nhu cầu của họ.

Nhiều nội dung kém chất lượng có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến việc SEO của bạn

Nhiều nội dung kém chất lượng có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến việc SEO của bạn. Nguồn: Internet

Trên đây là một số lỗi kỹ thuật SEO thường gặp nhất và cách khắc phục nó. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình tối ưu SEO để tăng xếp hạng cho website của mình. Theo dõi NR Global để cập nhật những kiến thức bổ ích về digital marketing nhé. 

 

_______________

NR Global – Website & Marketing
Marketing khó, có NR Global lo

➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng
➤ Website: nrglobal.vn
➤ Email: info@nrglobal.vn
➤ Hotline: 0935 19 19 03

Bài viết khác

“Địa điểm mới, động lực mới” – NR Global tái định nghĩa chất lượng dịch vụ!

Ngày 21/10/2024 vừa qua, Công ty TNHH NR Global, một trong những doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và marketing tại Đà Nẵng. Vừa thông báo về việc chuyển văn phòng mới nhằm mở rộng quy mô hoạt động và nâng cao hiệu quả làm việc. [caption id="attachment_12150" align="aligncenter" width="856"] Văn phòng mới của NR GLOBAL[/caption] Văn phòng mới của NR Global tọa lạc tại số 100 đường Bế Văn Đàn, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Với diện tích rộng rãi và thiết kế hiện đại, không gian làm việc mới hứa hẹn sẽ mang đến môi trường…

Hé lộ bí mật tối ưu hóa lợi nhuận của NR Global bằng AI

Công nghệ AI đang trở thành vũ khí lợi hại giúp các doanh nghiệp tăng cường hiệu suất. Tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị mới. NR Global, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Truyền thông và Marketing tại Đà Nẵng. Đã nhanh chóng áp dụng công nghệ này trong quá trình chuyển đổi số. Vừa qua, NR Global đã được học viện Agile ghi nhận và trở thành một trong những minh chứng. Cho sự thành công nhờ ứng dụng AI trong kinh doanh. Vậy hãy cùng khám phá bí mật giúp…

Dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Đà Nẵng

Google Ads là gì? Tại sao dịch vụ quảng cáo Google lại được ưa chuộng? Làm thế nào để chọn được dịch vụ Google Ads chất lượng và đáng tin cậy? Tất cả câu hỏi của bạn sẽ được NR Global giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. [caption id="attachment_11436" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ quảng cáo Google uy tín nhất tại Đà Nẵng[/caption] I. Dịch vụ quảng cáo Google là gì? Dịch vụ quảng cáo Google là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google phát triển. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm…

Landing Page là gì, điểm mặt những điểm khác so với Website

Landing Page là gì? Nên chọn giữa landing page hay website? chính thức đang trở thành một câu hỏi quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. NR GLOBAL sẽ giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn bạn chọn lựa sao cho phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn. Khám phá cách tận dụng Landing Page để tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng!   Landing Page là gì? Đặc điểm của Landing Page [caption id="attachment_11339" align="aligncenter" width="1024"] Landing Page là gì?[/caption]   Landing Page là…

Tại sao bạn nên thử khóa học Quảng cáo Google !?

Khóa học quảng cáo Google là gì và tại sao bạn nên tham gia? Trong kỷ nguyên số hóa hiện đại, quảng cáo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong số các nền tảng quảng cáo trực tuyến, Google Ads nổi bật như một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Vậy, hãy cùng khám phá chi tiết dưới đây.   Khóa học Quảng cáo Google là gì?…

Thủ thuật chăm sóc Fanpage đạt hiệu quả dành cho các cá nhân, doanh nghiệp

Chăm sóc Fanpage tốt và hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng ban đầu quan trọng với khách hàng. Góp phần ảnh hưởng đến quyết định liên hệ hay mua hàng. Vì vậy, việc đầu tư nghiêm túc và nhận thức đúng giá trị của kênh fanpage là rất cần thiết. Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp từ NR Global sẽ hỗ trợ bạn đánh giá hiệu quả mà fanpage mang lại. Cũng như những thủ thuật quản trị Fanpage chất lượng dành cho bạn. [caption id="attachment_11420" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ chăm sóc…

Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp – NR Global

Thiết kế hồ sơ năng lực là một phần quan trọng trong quá trình kinh doanh mà các công ty và doanh nghiệp cần phải hiểu và thực hiện đúng. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn chưa thực hiện đúng quy trình này. Gây ra nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Vậy, hồ sơ năng lực là gì? Quy trình thiết kế profile bao gồm những bước nào. Hãy cùng tham khảo những kiến thức mà NR Global chia sẻ trong bài viết dưới đây. I. Hồ sơ năng lực là gì? Hồ sơ năng lực là một…

5 bước thiết kế Landing Page bán hàng – Bức phá doanh số online

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Landing Page - một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Nhưng thực sự, thiết kế Landing Page là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Mời bạn xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! 1. Thiết kế landing page bán hàng là gì? Để thiết kế được mẫu landing page bán hàng đẹp. Bạn cần hiểu rõ định nghĩa landing page bán hàng là gì? Thiết kế landing page bán hàng là một trang web đơn giản. Được thiết kế…

Chiến lược quảng cáo google hiệu quả – 5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh

Quảng cáo Google đã trở nên phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Công cụ này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Và quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Sử dụng Google Ads, các doanh nghiệp có thể đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng mục tiêu. Và thu hút những khách hàng có tiềm năng nhất.   1. Quảng cáo google ads là gì? Để có thể tối ưu được chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Trước tiên, cần phải hiểu Quảng cáo trên Google Ads là…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10