Bạn đang có ý định xây dựng màu sắc cho thương hiệu? Bạn đang muốn khách hàng chuyển sự chú ý này sang những ấn phẩm truyền thông của mình? Nếu vậy thì bạn cần phải tìm hiểu về Visual Marketing trong sáng tạo nội dung. Hay còn được gọi là Marketing Thị giác. Đây là yếu tố giúp cho khách hàng củng cố hình ảnh, câu chuyện cũng như thông điệp của thương hiệu. Hãy cùng NR Global tìm hiểu về sức mạnh kỳ diệu của thuật ngữ này cùng với cách áp dụng vào chiến lược marketing nhằm đem lại hiệu quả nhé!
Visual Marketing Trong Sáng Tạo Nội Dung là gì?
Visual marketing (Marketing thị giác) là dấu hiệu trực quan mà các khách hàng có thể nhận biết về thương hiệu. Từ đó giúp xây dựng được giá trị và hình ảnh của thương hiệu. Dấu hiệu này có thể là màu sắc, logo, đồ họa, concept,… và sự kết hợp giữa chúng.
Tầm quan trọng của Visual Marketing
Định vị dấu ấn thương hiệu
Bước này quan trọng để gây được ấn tượng với khách hàng đó là tạo ra sự nhất quán giữa logo, fanpage, website, thông điệp và màu sắc phù hợp với phong cách mà công ty đang hướng đến. Việc sử dụng cũng như kết hợp các màu sắc sẽ kích thích thị giá và dẫn đến sự chú ý. Từ đó, giúp bạn truyền tải thông điệp. Và triển khai chiến dịch marketing thì sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.
Giúp thông điệp trở nên dễ hiểu
Ngày nay, hầu như khách hàng không thích xem video hay poster quảng cáo với nội dung dài mà thích các nội dung ít chữ, cô đọng nhất. Để làm điều này, bạn cần xác định: đối tượng khách hàng, thông điệp truyền tải, lợi ích sản phẩm. Nắm vững các yếu tố này sẽ giúp bạn xây dựng được thông điệp dễ hiểu, dễ tiếp cận.
Tăng lượt truy cập vào website
Website đóng vai trò chủ chốt để tạo ra lợi nhuận nên các công ty đầu tư khá nhiều chi phí để xây dựng web hay để chạy quảng cáo. Nhưng thực tế khách hàng chỉ ghé thăm chứ ít khi thực hiện hành động mua hàng. Nguyên nhân là website lộn xộn về bố cục, màu sắc, thông tin khó hiểu, dài dòng. Vì vậy, việc sử dụng Visual marketing trong sáng tạo nội dung sẽ gây ấn tượng mạnh. Và tạo được thiện cảm rất lớn với người dùng.
Dễ chia sẻ trên mạng xã hội
Con người có xu hướng thích chia sẻ các nội dung hay, thú vị về tường nhà của mình hoặc đến với bạn bè. Nắm bắt được hành vi này, một số thương hiệu đã tận dụng mạng xã hội và sáng tạo nội dung để quảng bá thương hiệu của mình. Từ đó thu hút lượt quan tâm từ người dùng trên các nền tảng số.
Các dạng Visual thường gặp trong sáng tạo nội dung
Trước khi ra quyết định lựa chọn Visual marketing vào các chiến dịch truyền thông của mình, bạn nên cân nhắc loại hình visual phù hợp. Dưới đây là các dạng visual thường gặp trong sáng tạo nội dung mà bạn nên biết.
Hình ảnh
Đây là dạng visual trong sáng tạo nội dung dễ thực hiện nhất ở các bài viết, ưu điểm giúp tăng sự quan tâm từ người đọc. Tuy vậy, bạn phải lựa chọn hình ảnh phải phù hợp với nội dung bài viết. Nhất là các tiêu chí SEO, kích cỡ ảnh, dung lượng. Nếu không sẽ ảnh hưởng rất xấu đến hiệu quả nội dung của bạn.
Video
Video chính là loại nội dung đang yêu thích và trở thành xu hướng trong những năm gần đây. So với các loại content khác thì video là sự kết hợp của âm thanh, text, hình ảnh và hiệu ứng bắt mắt. Do đó, doanh nghiệp có thể thoải mái tạo ra các thước phim đẹp. Và đa dạng về chủ đề sẽ giúp họ tiết kiệm thời gian, truyền tải nội dung lôi cuốn, thú vị hơn.
Infographic
Infographic là một dạng visual content mạnh mẽ. Không chỉ giúp thông tin trình bày súc tích, rõ ràng. Và dễ dàng chia sẻ trên nền tảng mạng xã hội, giúp doanh nghiệp thu về lượng truy cập tự nhiên. Infographic dùng để giới thiệu sản phẩm, quá trình hình thành công ty thông qua hình ảnh minh họa, biểu đồ trực quan.
Dạng chụp màn hình
Là dạng Visual content mới xuất hiện, đang được giới trẻ xôn xao hiện nay. Các hình ảnh chụp màn hình và được sử dụng để hướng dẫn tính năng, cách dùng sản phẩm hoặc đánh giá từ khách hàng. Cũng như tạo được lòng tin cho khách hàng về doanh nghiệp.
Gif
Gọi là ảnh động vì GIF không thực sự là video và không có âm thanh. Giống như meme gif cũng được giới trẻ ưa chuộng. Bởi tính dễ dàng trong việc truyền đạt các câu chuyện cười, cảm xúc và ý tưởng. Ưu điểm của gif giúp lan tỏa nhanh chóng, thể hiện tính gần gũi của thương hiệu và thông điệp truyền tải dễ hiểu.
Từ những chia sẻ trên, thì Visual Marketing trong sáng tạo nội dung thật sự rất quan trọng. Nó không thể thiếu trong quá trình xây dựng chiến lược về định vị thương hiệu. Thay vì tốn thời gian để tìm kiếm loại hình visual nào sẽ phù hợp với doanh nghiệp. Hoặc triển khai như thế mới là hiệu quả. Hãy chọn các dịch vụ marketng mà NR Global đang cung cấp. Chúng tôi tự hảo là nơi để bạn tin tưởng giải quyết các vấn đề.
_______________
NR Global – Website & Marketing
Marketing khó, có NR Global lo
➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng
➤ Website: nrglobal.vn
➤ Email: info@nrglobal.vn
➤ Hotline: 0935 19 19 03