Quảng cáo Google Adwords là một hình thức quảng cáo đòi hỏi bạn phải nắm rất nhiều kiến thức phức tạp. Trong đó có một số thuật ngữ Google Ads quan trọng mà bạn không thể nào bỏ qua. Theo dõi bài viết dưới đây của NR Global để cập nhật kiến thức nhé.
1. Các thuật ngữ Google Ads về các thông số thống kê quan trọng
1.1. CPC
CPC là thuật ngữ Google Ads khá phổ biến trong marketing, được viết tắt bởi cụm từ Cost per click. Có thể hiểu là giá trị của mỗi lần người dùng kích chuột vào quảng cáo. Đây cũng được coi là một hình thức thanh toán tiền cho các chiến dịch quảng cáo trả phí (PPC). Việc trả phí này dựa trên số lần click vào quảng cáo.
VD: Khi khách hàng bấm vào quảng cáo của bạn thì bạn sẽ phải trả một khoản tiền cho mỗi click.
Mỗi lần khách hàng click chuột vào quảng cáo đồng nghĩa với việc họ ghé thăm trang của bạn. Điều này cũng cho thấy mức độ quan tâm của người dùng đối với quảng cáo của bạn. Cho nên, bạn bỏ ra bao nhiêu tiền tương ứng với bấy nhiêu sự chú ý của khách hàng.
CPC góp phần nâng cao hiệu quả về lợi nhuận cho các doanh nghiệp. Nguồn: Internet
1.2. CPM
CPM là thuật ngữ Google Ads quan trọng, viết tắt bởi: Cost Per Impression. Đây là phương thức tính chi phí cho mỗi 1000 lần hiển thị.
Khi đó: 1 CPM = 1000 lượt hiển thị
Khi hiển thị đủ 1 CPM, nhà quảng cáo sẽ phải trả phí mà không cần quảng cáo đó nhận được bao nhiêu lượt click. Hình thức này được sử dụng phổ biến nhất trong quảng cáo hiển thị (Display Advertising).
1.3. Landing Page
Landing Page chính là trang đích hoặc trang mục tiêu của website được sử dụng để quảng cáo. Nhà quảng cáo có chủ đích hướng khách hàng đến việc truy cập vào hoặc làm một hành động nào đó. Nghĩa là khi người dùng click vào quảng cáo sẽ chuyển đến nội dung trang đích này.
Link trang đích sử dụng như thế nào còn tùy vào từng mục đích cụ thể. Thông thường, trang đích này là danh mục sản phẩm, thông tin về dịch vụ… Và chúng được sử dụng chủ yếu trong các chiến dịch Remarketing Google.
Người dùng click vào quảng cáo sẽ chuyển đến nội dung landing page này. Nguồn: Internet
1.5. CTR
CTR là thuật ngữ quảng cáo Google khá phổ biến. Được viết tắt bởi: Click Through Rate, là tỷ lệ số lần người dùng click vào quảng cáo
Công thức tính CTR: (Số click / Số lần hiển thị) * 10%
Ví dụ: Nếu người dùng nhấp vào quảng cáo 10 lần. Số lần hiển thị quảng cáo đó là 1000 lần thì CTR của bạn sẽ là 1%.
Tỷ lệ click CTR đóng vai trò lớn trong việc cải thiện chất lượng quảng cáo, giảm giá thầu, tăng thứ hạng quảng cáo
2. Thuật ngữ về quảng cáo Google Ads
2.1. Quality Score (Điểm chất lượng)
Từ khóa của bạn trùng khớp với truy vấn tìm kiếm của người dùng thì sẽ được tính điểm chất lượng. Lúc này quảng cáo của bạn có tiềm năng hiển thị trên trang tìm kiếm.
Google đưa ra Quality Score dựa vào mức độ liên quan của từ khóa được thiết lập, mẫu quảng cáo và URL đích đến. Điểm chất lượng càng cao thì vị trí của quảng cáo cũng cao. Từ đó giúp tiết kiệm chi phí cho mỗi lần click chuột. Điều đó cũng có nghĩa quảng cáo của bạn hữu ích và phù hợp với người xem.
Tỉ lệ chuyển đổi từ người dùng nhấp vào quảng cáo thành khách hàng chốt đơn. Nguồn: Internet
2.2. Chuyển đổi (Conversion)
Conversion là một thuật ngữ Google Ads chỉ tỉ lệ chuyển đổi từ khách truy cập sang khách hàng. Nói cách khác là biển đổi từ người xem quảng cáo thành người đặt hàng và trở thành đối tượng tiềm năng.
Khi người dùng nhấp vào quảng cáo của bạn và chuyển hướng tới trang đích, sau đó họ hoàn thành việc chốt đơn hoặc có điền form, thì lúc này được tính là một chuyển đổi trên trang đích.
2.2. Ad Rank
Ad Rank là thuật ngữ Google Ads biểu thị chỉ số xếp hạng khi chạy quảng cáo Google Shopping và Google Adwords. Chỉ số Ad Rank càng cao nghĩa là quảng cáo đó có thứ hàng tốt và ngược lại.
Quảng cáo Google Ads có 4 vị trí đứng top. Xác định quảng cáo của bạn hiển thị ở thứ hạng mấy trên một trang tìm kiếm. Điểm số này dựa trên điểm chất lượng và giá thầu cho một lần nhấp chuột.
Ad Rank phụ thuộc vào chất lượng quảng cáo và giá thầu. Nguồn: Internet
Quảng cáo Google Ads là một trong những hình thức quảng cáo được nhiều doanh nghiệp ưa chuộng. Trên đây là một số thuật ngữ Google Ads quan trọng giúp bạn vững vàng hơn trước khi bắt đầu chiến lược marketing của mình. Theo dõi NR Global để biết thêm nhiều kiến thức hữu ích về lĩnh vực digital marketing.
_______________
NR Global – Website & Marketing
Marketing khó, có NR Global lo
➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng
➤ Website: nrglobal.vn
➤ Email: info@nrglobal.vn
➤ Hotline: 0935 19 19 03