5 xu hướng Influencer Marketing thịnh hành năm 2022

Với những bước nhảy vọt của công nghệ thì Influencer Marketing cũng dần trở nên quan trọng trong chiến lược tiếp thị của các nhãn hàng. Hợp tác với những người có ảnh hưởng giúp thương hiệu xây dựng lòng tin với khách hàng mục tiêu. Từ đó giúp gia tăng doanh số bán hàng và đem lại lợi nhuận. Các marketer cần nắm bắt 5 xu hướng mà NR Global chia sẻ sau đây để hoạch định chiến lược dễ dàng.

Influencer giúp tăng nhận thức thương hiệu và mang lại lợi nhuận cao

Influencer giúp tăng nhận thức thương hiệu và mang lại lợi nhuận cao. Nguồn: Internet

1. Influencer Marketing là gì?

Influencer Marketing là một dạng tiếp thị bằng cách kết hợp với các cá nhân có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội (lượng người theo dõi lớn) để truyền tải thông điệp đến khách hàng mục tiêu. Những người này ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của một thị trường riêng biệt. 

Hình thức marketing này có xu hướng phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Bởi khi đại dịch bùng phát, người dùng dành thời gian phần lớn cho mạng xã hội. Trên thực tế, người ta dự đoán rằng vào năm 2022, Influencer Marketing sẽ đạt 15 tỷ đô la.

2. Influencer Marketing đã thay đổi thế nào trong thời gian gần đây

2.1.  Micro và Nano Influencers được ưa chuộng

Influencer được phân loại dựa trên số lượng người theo dõi. Cụ thể:

  • Nano-Influencers: Có 1k – 10k người theo dõi
  • Micro-Influencers: Có 10k – 100k người theo dõi
  • Macro-Influencers: Có 100k – 1 triệu người theo dõi
  • Mega or Celebrity Influencers: Có hơn 1 triệu người theo dõi

Nano-Influencers và Micro-Influencers ngày càng được các thương hiệu ưa chuộng. Bởi đây là nhóm có số lượng người theo dõi thấp nhưng lại sở hữu tỷ lệ tương tác cao nhất (khoảng 7%). Cao hơn cả những người có ảnh hưởng trong các nhóm Macro and Celebrity Influence. 

Trên thực tế, những người sở hữu lượng follower thấp nhưng lại mang về chỉ số performance cao. Hơn nữa, chi phí booking các nano thường không quá cao nên brands được hợp tác với nhiều influencer khác hơn. Do đó các brands đã hợp tác với hai nhóm này nhiều hơn vào năm 2022 vì họ có thể đảm bảo tỷ lệ tương tác cao với mức phí thấp hơn.

Micro & Nano influencer vẫn được ưu ái hơn

Micro & Nano influencer vẫn được ưu ái hơn. Nguồn: Internet

2.2. Influencer Marketing dần được chuyển đổi thành các đại sứ thương hiệu

Thay vì hợp tác một lần rồi thôi, các brands bắt đầu xây dựng mối quan hệ lâu dài với influencer. Đây là quá trình chuyển đổi từ Influencer Marketing ngắn hạn sang hình ảnh đại sứ thương hiệu dài hạn. Điều này đòi hỏi phải có sự hoạch định chiến lược và đầu tư thời gian để thu lại kết quả. 

Bằng cách này, các brands có thể tiết kiệm được chi phí. Ngoài ra cũng đảm bảo rằng các thương hiệu luôn có nội dung chất lượng cao. Khi hợp tác lâu dài, influencer sẽ có nhiều thời gian để trải nghiệm sản phẩm và tạo ra những nội dung giá trị. Và một khi người xem của Influencer đã quen với hình ảnh sản phẩm, doanh nghiệp sẽ không phải mất thời gian để bán hàng nữa vì chính các influencer đã thay bạn làm điều đó. 

Một số cách mà brand có thể áp dụng khi thỏa thuận hợp tác lâu dài thay vì trả tiền cho mỗi bài đăng. Cụ thể như: hỗ trợ sản phẩm, thẻ quà tặng, ưu tiên tham dự các chương trình, sự kiện lớn…

2.3. Live Shopping

Đây là hình thức Influencer Marketing nổi lên mạnh mẽ trong 2021 và sẽ tiếp tục phát triển trong 2022. Các Influencer quảng cáo sản phẩm đến người dùng dưới dạng video trực tiếp mang tính tương tác. 

Các nền tảng có thể khai thác bằng Live Shopping rất đa dạng. Đó có thể là TikTok, Facebook, Instagram hoặc Amazon. Trong năm vừa qua, các doanh nghiệp bắt đầu tích hợp Live Shopping để thích nghi với xu hướng, đặc biệt là TikTok và Facebook.  

Live Shopping từ Influencer giúp tăng khả năng tương tác với khách hàng

Live Shopping từ Influencer giúp tăng khả năng tương tác với khách hàng. Nguồn: Internet

2.4. Sự ảnh hưởng của các Creator đa nền tảng

Các nhà sáng tạo nội dung thường duy trì hình ảnh của họ trên nhiều nền tảng khác nhau. Và hiện nay, có những Creator được khán giả đón nhận ở mọi nơi mà họ xuất hiện. Họ không chỉ là một TikToker, Youtuber mà còn là người chia sẻ góc nhìn của mình thông qua mạng xã hội. 

2.5. Tính xác thực được đề cao

Trước đây, các hình ảnh trên mạng xã hội thường khó chiếm lòng tin của người dùng. Bởi nó đã qua nhiều lần chỉnh sửa. Tuy nhiên, khi các trang mua sắm online lên ngôi, tính minh bạch và xác thực là yếu tố mà công chúng đòi hỏi. Những Influencer cần chia sẻ những hình ảnh chân thực hơn trong thời điểm hiện tại. Tùy thuộc vào đối tượng mục tiêu và thông điệp của thương hiệu, doanh nghiệp có thể sử dụng tính xác thực và yếu tố thực tế để tạo ra những cơ hội nhằm xây dựng lòng tin đối với khách hàng.

Những người có ảnh hưởng đang tập trung vào tính xác thực

Những người có ảnh hưởng đang tập trung vào tính xác thực. Nguồn: Internet

Có thể thấy, Influencer Marketing sẽ trở thành ngành công nghiệp tỷ đô trong tương lai. Để đem lại hiệu quả, doanh nghiệp cần nắm bắt xu hướng thịnh hành và lựa chọn hình thức phù hợp. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp bạn chủ động và sáng tạo hơn trong chiến lược tiếp thị của mình. Nếu bạn đang băn khoăn lựa chọn cách thức marketing hiệu quả, hãy liên hệ với NR Global để được tư vấn dịch vụ phù hợp.

_______________

NR Global – Website & Marketing
Marketing khó, có NR Global lo

➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng
➤ Website: nrglobal.vn
➤ Email: info@nrglobal.vn
➤ Hotline: 0935 19 19 03

Bài viết khác

“Địa điểm mới, động lực mới” – NR Global tái định nghĩa chất lượng dịch vụ!

Ngày 21/10/2024 vừa qua, Công ty TNHH NR Global, một trong những doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và marketing tại Đà Nẵng. Vừa thông báo về việc chuyển văn phòng mới nhằm mở rộng quy mô hoạt động và nâng cao hiệu quả làm việc. [caption id="attachment_12150" align="aligncenter" width="856"] Văn phòng mới của NR GLOBAL[/caption] Văn phòng mới của NR Global tọa lạc tại số 100 đường Bế Văn Đàn, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Với diện tích rộng rãi và thiết kế hiện đại, không gian làm việc mới hứa hẹn sẽ mang đến môi trường…

Hé lộ bí mật tối ưu hóa lợi nhuận của NR Global bằng AI

Công nghệ AI đang trở thành vũ khí lợi hại giúp các doanh nghiệp tăng cường hiệu suất. Tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị mới. NR Global, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Truyền thông và Marketing tại Đà Nẵng. Đã nhanh chóng áp dụng công nghệ này trong quá trình chuyển đổi số. Vừa qua, NR Global đã được học viện Agile ghi nhận và trở thành một trong những minh chứng. Cho sự thành công nhờ ứng dụng AI trong kinh doanh. Vậy hãy cùng khám phá bí mật giúp…

Dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Đà Nẵng

Google Ads là gì? Tại sao dịch vụ quảng cáo Google lại được ưa chuộng? Làm thế nào để chọn được dịch vụ Google Ads chất lượng và đáng tin cậy? Tất cả câu hỏi của bạn sẽ được NR Global giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. [caption id="attachment_11436" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ quảng cáo Google uy tín nhất tại Đà Nẵng[/caption] I. Dịch vụ quảng cáo Google là gì? Dịch vụ quảng cáo Google là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google phát triển. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm…

Landing Page là gì, điểm mặt những điểm khác so với Website

Landing Page là gì? Nên chọn giữa landing page hay website? chính thức đang trở thành một câu hỏi quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. NR GLOBAL sẽ giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn bạn chọn lựa sao cho phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn. Khám phá cách tận dụng Landing Page để tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng!   Landing Page là gì? Đặc điểm của Landing Page [caption id="attachment_11339" align="aligncenter" width="1024"] Landing Page là gì?[/caption]   Landing Page là…

Tại sao bạn nên thử khóa học Quảng cáo Google !?

Khóa học quảng cáo Google là gì và tại sao bạn nên tham gia? Trong kỷ nguyên số hóa hiện đại, quảng cáo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong số các nền tảng quảng cáo trực tuyến, Google Ads nổi bật như một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Vậy, hãy cùng khám phá chi tiết dưới đây.   Khóa học Quảng cáo Google là gì?…

Thủ thuật chăm sóc Fanpage đạt hiệu quả dành cho các cá nhân, doanh nghiệp

Chăm sóc Fanpage tốt và hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng ban đầu quan trọng với khách hàng. Góp phần ảnh hưởng đến quyết định liên hệ hay mua hàng. Vì vậy, việc đầu tư nghiêm túc và nhận thức đúng giá trị của kênh fanpage là rất cần thiết. Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp từ NR Global sẽ hỗ trợ bạn đánh giá hiệu quả mà fanpage mang lại. Cũng như những thủ thuật quản trị Fanpage chất lượng dành cho bạn. [caption id="attachment_11420" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ chăm sóc…

Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp – NR Global

Thiết kế hồ sơ năng lực là một phần quan trọng trong quá trình kinh doanh mà các công ty và doanh nghiệp cần phải hiểu và thực hiện đúng. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn chưa thực hiện đúng quy trình này. Gây ra nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Vậy, hồ sơ năng lực là gì? Quy trình thiết kế profile bao gồm những bước nào. Hãy cùng tham khảo những kiến thức mà NR Global chia sẻ trong bài viết dưới đây. I. Hồ sơ năng lực là gì? Hồ sơ năng lực là một…

5 bước thiết kế Landing Page bán hàng – Bức phá doanh số online

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Landing Page - một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Nhưng thực sự, thiết kế Landing Page là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Mời bạn xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! 1. Thiết kế landing page bán hàng là gì? Để thiết kế được mẫu landing page bán hàng đẹp. Bạn cần hiểu rõ định nghĩa landing page bán hàng là gì? Thiết kế landing page bán hàng là một trang web đơn giản. Được thiết kế…

Chiến lược quảng cáo google hiệu quả – 5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh

Quảng cáo Google đã trở nên phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Công cụ này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Và quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Sử dụng Google Ads, các doanh nghiệp có thể đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng mục tiêu. Và thu hút những khách hàng có tiềm năng nhất.   1. Quảng cáo google ads là gì? Để có thể tối ưu được chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Trước tiên, cần phải hiểu Quảng cáo trên Google Ads là…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10