Xu hướng Buzz Marketing và hiệu quả tuyệt vời

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đạt thành công ngoài mong đợi nhờ áp dụng xu hướng Buzz Marketing. Phương pháp này lên ngôi nhờ sự bùng nổ của các phương tiện truyền thông và tiếng nói cộng động. Vậy Buzz Marketing là gì và những ưu nhược điểm của nó. NR Global sẽ cung cấp một số thông tin hữu ích qua bài viết sau.

Buzz marketing kích hoạt dẫn đến sự truyền miệng

Buzz marketing kích hoạt dẫn đến sự truyền miệng. Nguồn: Internet

Xu hướng Buzz Marketing là gì?

Buzz Marketing là một dạng của Tiếp thị truyền miệng (Word Of Mouth Marketing) hay còn gọi là Marketing lan truyền. Buzz marketing được các doanh nghiệp sử dụng để thu hút khách hàng và những người có ảnh hưởng khác nhằm khuếch đại, truyền tải thông điệp một cách rộng rãi.

Buzz marketing kích hoạt việc cộng đồng lan truyền nhau một vấn đề nào đó trên diện rộng. Đó có thể là một ý tưởng, một cụm từ, một quảng cáo, khẩu hiệu… hoặc bất kỳ hoạt động nào để cộng đồng bắt đầu bàn tán và ghi nhớ về thương hiệu, sản phẩm của doanh nghiệp. Do đó, Buzz thường bắt đầu câu chuyện bằng ý tưởng độc đáo và mới lạ. Điều này để kích thích sự bàn tán và chia sẻ của công chúng.

Có 5 thể loại Buzz marketing: 

  • Truyền thông gây sốc
  • Truyền thông hài hước
  • Truyền thông ấn tượng
  • Truyền thông độc đáo
  • Truyền thông gây tranh cãi

Buzz Marketing thành công phải độc đáo và khác biệt

Buzz Marketing thành công phải độc đáo và khác biệt. Nguồn: Internet

Ưu và nhược điểm của xu hướng Buzz Marketing

2.1. Ưu điểm của Buzz Marketing

  • Kích thích người dùng tìm hiểu về thương hiệu, sản phẩm của bạn bằng cách khơi gợi sự tò mò
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu tốt
  • Tiết kiệm được chi phí truyền thông mà vẫn có cơ hội chiếm lĩnh truyền thông

2.2. Nhược điểm của xu hướng Buzz Marketing

  • Khó kiểm soát, theo chiều hướng xấu có thể làm giảm độ uy tín và tin cậy của thương hiệu trong mắt khách hàng
  • Bộ phận marketing cần thật sự linh hoạt và lường trước những rủi ro có thể xảy ra để giảm nguy cơ sụp đổ cho doanh nghiệp

Hiểu đúng về Buzz Marketing sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro

Hiểu đúng về Buzz Marketing sẽ giúp doanh nghiệp giảm thiểu rủi ro. 

Nguồn: Internet

Cách làm buzz marketing hiệu quả

3.1. Kết hợp với influencer

Thực tế cho thấy, khách hàng thường tin tưởng những người có tầm ảnh hưởng hơn là quảng cáo. Influencer tác động rất lớn đến quyết định mua hàng của người dùng. Dĩ nhiên họ phải là những người có tầm ảnh hưởng cao. Khi mạng xã hội ngày càng phát triển thì việc tận dụng Influencer trong xu hướng Buzz marketing sẽ mang lại hiệu quả rất cao.

3.2. Tạo tin đồn một cách có định hướng

Mọi tin đồn trong marketing đều nằm trong kế hoạch và tầm kiểm soát của người tạo ra. Nếu để nó tự nhiên sinh ra và phát tán thì bạn không thể thành công trong chiếc lược của mình. Định hướng đúng đắn và khôn khéo giúp thông tin lan truyền đúng với mục đích marketing của doanh nghiệp.

Tin đồn có định hướng mới là chiến lược marketing đúng đắn

Tin đồn có định hướng mới là chiến lược marketing đúng đắn. Nguồn: Internet

3.3. Tập trung bắt nhịp xu hướng và nhu cầu của khách hàng 

Để thành công với xu hướng Buzz Marketing bạn cần tập trung vào nhu cầu, sở thích cũng như thói quen của các khách hàng mục tiêu. Hiện nay mạng xã hội đặc biệt là Facebook chiếm phần lớn thời gian của người dùng.  Đây được xem là môi trường mà thông điệp dễ dàng lan tỏa rộng rãi nhất. 

Bạn cần hiểu khách hàng muốn thỏa mãn điều gì. Hãy chia sẻ những nội dung gần gũi, dễ viral để khách hàng có thể thích, chia sẻ, bình luận…Đó có thể là các sự kiện hot, xu hướng mới nhất và những điều họ đang quan tâm. Để vừa thỏa mãn tâm lý người dùng vừa khéo léo quảng bá sản phẩm.

3.4. Sử dụng nguyên tắc khan hiếm

Nghĩa là gây ra sự khan hiếm của sản phẩm để tạo nên độ chênh lệch giữa nhu cầu và nguồn cung. Một số phương pháp thường dùng như khuyến mãi giờ vàng, phiếu mua hàng. Đặc biệt phổ biến hiện nay là các chương trình flash sale trên sàn thương mại điện tử. Điều này không chỉ giúp tăng cầu mà còn tạo sự viral cho sản phẩm.

Nguyên tắc khan hiếm giúp tạo tiếng vang cho sản phẩm của thương hiệu

Nguyên tắc khan hiếm giúp tạo tiếng vang cho sản phẩm của thương hiệu. Nguồn: Internet

Xu hướng Buzz Marketing tuy không mới nhưng luôn đem lại hiệu quả cao nếu biết cách tận dụng. Trên đây là một số thông tin hữu ích về xu hướng Marketing lan truyền. NR Global là đơn vị mang đến những tư vấn và dịch vụ chất lượng về marketing hiệu quả cho doanh nghiệp. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thông tin hay và tìm kiếm cơ hội đưa thương hiệu của bạn lên tầm cao mới.

_______________

NR Global – Website & Marketing
Marketing khó, có NR Global lo

➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng
➤ Website: nrglobal.vn
➤ Email: info@nrglobal.vn
➤ Hotline: 0935 19 19 03

Bài viết khác

“Địa điểm mới, động lực mới” – NR Global tái định nghĩa chất lượng dịch vụ!

Ngày 21/10/2024 vừa qua, Công ty TNHH NR Global, một trong những doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và marketing tại Đà Nẵng. Vừa thông báo về việc chuyển văn phòng mới nhằm mở rộng quy mô hoạt động và nâng cao hiệu quả làm việc. [caption id="attachment_12150" align="aligncenter" width="856"] Văn phòng mới của NR GLOBAL[/caption] Văn phòng mới của NR Global tọa lạc tại số 100 đường Bế Văn Đàn, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Với diện tích rộng rãi và thiết kế hiện đại, không gian làm việc mới hứa hẹn sẽ mang đến môi trường…

Hé lộ bí mật tối ưu hóa lợi nhuận của NR Global bằng AI

Công nghệ AI đang trở thành vũ khí lợi hại giúp các doanh nghiệp tăng cường hiệu suất. Tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị mới. NR Global, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Truyền thông và Marketing tại Đà Nẵng. Đã nhanh chóng áp dụng công nghệ này trong quá trình chuyển đổi số. Vừa qua, NR Global đã được học viện Agile ghi nhận và trở thành một trong những minh chứng. Cho sự thành công nhờ ứng dụng AI trong kinh doanh. Vậy hãy cùng khám phá bí mật giúp…

Dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Đà Nẵng

Google Ads là gì? Tại sao dịch vụ quảng cáo Google lại được ưa chuộng? Làm thế nào để chọn được dịch vụ Google Ads chất lượng và đáng tin cậy? Tất cả câu hỏi của bạn sẽ được NR Global giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. [caption id="attachment_11436" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ quảng cáo Google uy tín nhất tại Đà Nẵng[/caption] I. Dịch vụ quảng cáo Google là gì? Dịch vụ quảng cáo Google là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google phát triển. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm…

Landing Page là gì, điểm mặt những điểm khác so với Website

Landing Page là gì? Nên chọn giữa landing page hay website? chính thức đang trở thành một câu hỏi quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. NR GLOBAL sẽ giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn bạn chọn lựa sao cho phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn. Khám phá cách tận dụng Landing Page để tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng!   Landing Page là gì? Đặc điểm của Landing Page [caption id="attachment_11339" align="aligncenter" width="1024"] Landing Page là gì?[/caption]   Landing Page là…

Tại sao bạn nên thử khóa học Quảng cáo Google !?

Khóa học quảng cáo Google là gì và tại sao bạn nên tham gia? Trong kỷ nguyên số hóa hiện đại, quảng cáo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong số các nền tảng quảng cáo trực tuyến, Google Ads nổi bật như một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Vậy, hãy cùng khám phá chi tiết dưới đây.   Khóa học Quảng cáo Google là gì?…

Thủ thuật chăm sóc Fanpage đạt hiệu quả dành cho các cá nhân, doanh nghiệp

Chăm sóc Fanpage tốt và hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng ban đầu quan trọng với khách hàng. Góp phần ảnh hưởng đến quyết định liên hệ hay mua hàng. Vì vậy, việc đầu tư nghiêm túc và nhận thức đúng giá trị của kênh fanpage là rất cần thiết. Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp từ NR Global sẽ hỗ trợ bạn đánh giá hiệu quả mà fanpage mang lại. Cũng như những thủ thuật quản trị Fanpage chất lượng dành cho bạn. [caption id="attachment_11420" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ chăm sóc…

Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp – NR Global

Thiết kế hồ sơ năng lực là một phần quan trọng trong quá trình kinh doanh mà các công ty và doanh nghiệp cần phải hiểu và thực hiện đúng. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn chưa thực hiện đúng quy trình này. Gây ra nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Vậy, hồ sơ năng lực là gì? Quy trình thiết kế profile bao gồm những bước nào. Hãy cùng tham khảo những kiến thức mà NR Global chia sẻ trong bài viết dưới đây. I. Hồ sơ năng lực là gì? Hồ sơ năng lực là một…

5 bước thiết kế Landing Page bán hàng – Bức phá doanh số online

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Landing Page - một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Nhưng thực sự, thiết kế Landing Page là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Mời bạn xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! 1. Thiết kế landing page bán hàng là gì? Để thiết kế được mẫu landing page bán hàng đẹp. Bạn cần hiểu rõ định nghĩa landing page bán hàng là gì? Thiết kế landing page bán hàng là một trang web đơn giản. Được thiết kế…

Chiến lược quảng cáo google hiệu quả – 5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh

Quảng cáo Google đã trở nên phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Công cụ này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Và quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Sử dụng Google Ads, các doanh nghiệp có thể đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng mục tiêu. Và thu hút những khách hàng có tiềm năng nhất.   1. Quảng cáo google ads là gì? Để có thể tối ưu được chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Trước tiên, cần phải hiểu Quảng cáo trên Google Ads là…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10