Ai trong chúng ta cũng có mong muốn làm giàu và con đường nhanh nhất để đạt được nó là khởi nghiệp kinh doanh. Khi bắt đầu vào con đường này, chúng ta cần lựa chọn cho mình một hình thức kinh doanh phù hợp để có thể phát triển một cách nhanh chóng và thu lại nhiều nguồn lợi nhất có thể. Trước đây kinh doanh truyền thống chiếm vị thế độc tôn thì nay, với sự phát triển của khoa học công nghệ, kinh doanh online trở nên phổ biến và có xu hướng bùng nổ. Vậy giữa truyền thống và online thì đâu là hình thức kinh doanh phù hợp cho cá nhân, tổ chức của bạn! Để biết điều đó, hãy cùng NR Global tìm hiểu dưới bài viết sau đây.
1. Tối ưu hóa chi phí ban đầu với kinh doanh online
Khi bắt đầu vào con đường kinh doanh, chi phí luôn được xem là mối quan tâm hàng đầu của các nhà khởi nghiệp. Với mô kinh doanh truyền thống, mở một cửa hàng vật lí là điều cần thiết và hiển nhiên. Tuy nhiên, chi phí để tạo xây dựng nên cửa hàng chiếm một số vốn không hề nhỏ. Đặc biệt là tiền thuê mặt bằng, nó có thể tiêu tốn vài chục cho đến hàng trăm triệu nếu là các địa điểm thuận lợi như mặt đường hay khu vực sầm uất. Chưa kể đến là các chi phí sửa sang, trang trí mới và mua sắm các trang thiết bị cần thiết cho cửa hàng. Nếu kinh doanh với hệ thống nhiều chuỗi cửa hàng thì các chi phí này lại càng tăng cao nhiều lần.
Với kinh doanh online, bạn không cần hoặc chưa cần thiết để có cho mình một cửa hàng vật lý. Hầu hết mọi hoạt động kinh doanh của chúng ta đều diễn ra trên không gian internet. Vì vậy, ta chỉ cần bỏ ra một khoản chi phí nhỏ để xây dựng cho mình một nền tảng ban đầu để có thể tổ chức các hoạt động bán hàng và tiếp thị. Nói một cách nôm na thì nền tảng ban đầu chính là cửa hàng online của bạn và nó có thể là một website hoặc trang mạng xã hội bất kì. Chi phí để tạo trang web thấp hơn nhiều so với mở một cửa hàng vật lý, chỉ cần bỏ ra chưa tới 15 triệu là bạn đã có ngay cho mình một website bán hàng với đầy đủ tính năng.
2. Linh hoạt trong khâu quản lý vận hành
Quản lý vận hành cửa hàng vật lý chắc chắn sẽ phức tạp hơn rất nhiều so với một cửa hàng trực tuyến. Các vấn đề cần thực hiện như quản lý tài chính, nhân viên, hàng hóa, khách hàng,…Các phương pháp quản lý truyền thông thường mất rất nhiều thời gian và nhân lực nhưng hiệu quả mang lại không cao và gặp nhiều bất tiện.
Với một website bán hàng thì mọi chuyện đều được giải quyết một cách dễ dàng. Các dữ liệu đầu vào được lưu trữ trên hệ thống thông tin mạng. Nó dễ dàng được trích xuất để thực hiện các phân tích từ đó đưa ra các báo cáo giúp bạn nắm bắt được các hoạt động đang diễn ra trong quá trình kinh doanh online của mình. Mọi công việc đều có thể được tự động hóa một cách dễ dàng.
3. Khả năng về truyền thông marketing
Với kinh doanh truyền thống, hình thức tiếp thị phổ biến là phát tờ rơi, treo băng rôn, quảng cáo trên báo chí, truyền hình,…Tuy nhiên, các hình thức marketing này thường tốn rất nhiều chi phí và không tối ưu hóa được chi phí phải chi trả cho một đơn vị sản phẩm được bán ra. Chính điều này đã gây không ít lãng phí cho các doanh nghiệp khi bắt đầu một chiến dịch tiếp thị.
Trong kinh doanh online, bạn dễ dàng áp dụng nhiều phương thức marketing khác nhau từ trả phí cho đến miễn phí. Các hình thức tiếp thị phổ biến như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO), quảng cáo trên kênh social, seeding, google Adwords, hay mới nổi đây là influencers-Kols. Với các công cụ marketing online thì việc tối ưu đối tượng để nhắm quảng cáo là vô cùng dễ dàng nếu bạn có insight khách hàng. Ngoài ra, tiếp thị trực tuyến có khả năng lan truyền nhanh và rộng hơn hình thức truyền thống rất nhiều lần. Với những doanh nghiệp có kinh phí phí thấp thì tiếp thị online là một giải pháp tối ưu.
4. Gia tăng mở rộng thị trường và khách hàng
Kinh doanh online giúp cho các doanh nghiệp non trẻ có thể mở rộng thị trường một cách thuận lợi. Trước đây, chúng ta muốn xâm nhập một vùng nào thì bắt buộc phải có cho mình một cửa hàng đại diện ở khu vực đó để khách hàng có thể biết đến và tìm tới để mua sản phẩm dịch vụ. Nhưng giờ đây, nhờ có sự phát triển mạnh mẽ của internet mà phương thức mua hàng online trở nên bùng nổ. Chúng ta có thể cung ứng sản phẩm dịch vụ cho khách hàng ở một nơi xa mà không cần phải thông qua cửa hàng tại khu vực đó. Mọi hoạt động trao đổi cung ứng đều diễn ra trên môi trường online.
Mô hình kinh doanh online 2021 giúp doanh nghiệp tối ưu hóa được chi phí đầu tư khi không phải xây dựng nhiều chuỗi cửa hàng, thuê nhiều nhân viên và các chi phí phát sinh liên quan. Từ đó, sản phẩm dịch vụ có thể cạnh tranh được về giá và giúp thu hút khách hàng hơn.
Kinh doanh online là một mô hình hiệu quả cho những doanh nghiệp mới, non trẻ và có nguồn vốn thấp. Nó sẽ là bước đột phá lớn để họ có thể tạo ra lợi thế cạnh tranh vượt bật trong thời đại internet bùng nổ ngày nay. Đặc biệt, kinh doanh online mùa dịch trở thành một xu thế tất yếu để ứng phó với tình hình giãn cách xã hội bị hạn chế di chuyển ra ngoài. Nếu bạn đang chuẩn bị kinh doanh online và đang cần xây dựng cho mình một website bán hàng thì hãy liên hệ cho NR Global ngay nhé!
_______________
NR Global – Website & Marketing
Marketing khó, có NR Global lo
➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng
➤ Website: nrglobal.vn
➤ Email: info@nrglobal.vn
➤ Hotline: 0935 19 19 03