Một trong những kênh quảng cáo được sử dụng phổ biến ngày nay đó chính là quảng cáo facebook. Với lượng người dùng lớn, facebook là một thị trường béo bở cho cho các nhà kinh doanh tiếp cận với lượng lớn khách hàng. Để có một bài chiến dịch quảng cáo trên facebook hiệu quả, chúng ta phải biết cách xây dựng nội dung cũng như lựa chọn hình thức phù hợp. Trong bài viết dưới đây, NR Global sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về các hình thức cũng như cách xây dựng nội dung phù hợp cho chiến dịch quảng cáo của mình.
Các Hình Thức Quảng Cáo Phổ Biến Trên Facebook
Quảng cáo cài đặt ứng dụng
Quảng cáo cài đặt ứng dụng là hình thức tiếp thị được nhiều công ty game, các nhà phát triển phần mềm sử dụng. Chúng giúp cho các nhà phát hành thu hút được lượng lớn người dùng trên các nền tảng MXH, cài đặt và sử dụng. Nội dung đi kèm phải thật sự thu hút và đưa ra được các lợi ích mà ứng dụng mang lại. Tin bài nên có sự kết hợp giữa chữ với hình ảnh, video để thu hút khách hàng hơn. Đi kèm với nội dung hấp dẫn là đường link để tải ứng dụng. Liên kết có thể lấy trực tiếp đến ứng dụng hoặc trên cửa hàng bên thứ ba như Google Play, App Store, Steam,..Hãy quảng cáo một cách chân thực nếu không muốn bị khách hàng đánh giá sao thấp.
Cài đặt ứng dụng
Quảng cáo nhận thức về thương hiệu
Một thương hiệu sẽ trở nên mạnh hơn nếu nó được nhiều người biết đến. Vì thế, các hoạt động gia tăng nhận thức thương hiệu luôn được diễn ra thường xuyên. Một cách hiệu quả để quảng bá thương hiệu của bạn đó chính là sử dụng quảng cáo. Chủ đề của các dạng tin bài này thường là các video ngắn viral, hay một hình ảnh nổi bật nào đó. Để gia tăng uy tín cũng như độ nhận biết thương hiệu thì các chi tiết về màu sắc, giao tiếp cũng nên được cân nhắc thật kỹ lưỡng.
Nhận thức về thương hiệu
Quảng cáo truy cập truy cập website
Quảng cáo tăng lượt truy cập website sẽ giúp cho các tổ chức thu hút nhiều người đến với trang web của mình hơn. Với chiến dịch advertising này, nội dung bản tin thường được làm ngắn và có định hướng vào web để xem thêm. Tuy nhiên, chúng ta hãy sử dụng câu chữ thật khéo léo để gia tăng lượng người quan tâm. Ngoài ra, hình ảnh trên website nên được xem xét kỹ lưỡng để khi lên bản tin trang không bị sai lệch bố cục, ảnh hướng đến chất lượng bài quảng cáo facebook.
Truy cập truy cập website
Quảng cáo chương trình sự kiện
Một quảng cáo sự kiện tốt khi nó tích hợp nhiều thông tin khiến người dùng quan tâm. Chúng thường tập trung vào các chi tiết như thời gian, địa điểm, chủ đề sự kiện,…Đi kèm với nội dung tốt là hình ảnh phải bắt mắt và đúng tông chủ đề của sự kiện. Chiến dịch advertising sẽ trở nên hiệu quả hơn nếu có sự góp mặt của hình ảnh con người hay các bằng chứng về xã hội lớn, được nhiều người quan tâm.
Chương trình sự kiện
Quảng cáo khuyến khích mua hàng
Gia tăng hiệu quả lượng sản phẩm bán ra với quảng cáo khuyến khích mua hàng. Nội dung của Q.C này chính là những danh mục sản phẩm, dịch vụ mà chúng ta cung cấp. Khách hàng thường bị thu hút bởi những tin bài có hình ảnh hút mắt, các hoạt động khuyến mãi…Chính vì thế, hình ảnh sản phẩm – dịch vụ nên được thiết kế nổi bật và trực quan. Ngoài ra, nội dung quảng cáo nên đi kèm với các chương trình giảm giá, khuyến mãi để thu hút nhiều khách hàng hơn.
Khuyến khích mua hàng
Quảng cáo tăng tương tác bài viết
Tăng tương tác là hình thức Ads Facebook được nhiều trang, tổ chức sử dụng. Dạng quảng cáo này giúp các bài viết được tiếp cận với nhiều người có thói quen tương tác trên MXH. Thông qua các lượt thả cảm xúc, bình luận làm bài viết trở nên sinh động và thu hút thêm nhiều người tương tác hơn.
Các nội dung cho dạng Advertising tăng tương tác thường xoay quanh các chủ đề hấp dẫn, gây sự tò mò, tạo cảm giác lôi cuốn, hay dạng meme theo xu hướng,…Ads tương tác được các nhà sáng tạo áp dụng trước tiên và làm nền tảng cho các loại Ads khác. Họ xây dựng độ uy tín thông qua việc tạo nhiều trao đổi bình luận trong bài viết từ đó thu hút khách hàng và hướng tới mục tiêu chuyển đổi cuối cùng.
Tăng tương tác bài viết
Quảng cáo tiếp cận khách hàng tiềm năng
Thời đại công nghệ thông tin phát triển ngày nay, chúng ta muốn tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng là việc không hề khó. Chỉ với một bài QC, chúng ta có thể tiếp cận được với lượng lớn khách hàng tiềm năng. Với dạng Q.C này, nội dung thường xoay quanh những vấn đề liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của bạn mà khách hàng quan tâm. Điển hình là các dạng tin về bài mang tính mới lạ độc đáo, đưa ra các giá trị hay so sánh trước sau. Quảng cáo cần thể hiện được những ưu điểm, lợi thế của sản phẩm sau khi sử dụng bằng cách đặt những câu hỏi và kết thúc nó bằng một kết quả. Đồng thời, bạn nên đưa ra các lời kêu gọi hành động để thúc đẩy khách hàng tìm hiểu về bạn.
Tiếp cận khách hàng tiềm năng
Trên đây là bài viết về các hình thức quảng cáo phổ biến trên facebook. Hy vọng, NR Global giúp bạn có thêm thông tin để phục vụ cho công việc hay học tập của mình. Quảng cáo facebook là một hình thức tiếp cận khách hàng cực hiệu quả. Nhưng muốn giữ chân khách hàng lâu dài, các doanh nghiệp nên xây dựng cho mình một chiến dịch tiếp thị phù hợp. Nếu bạn cần xây dựng một chiến dịch Advertising hiệu quả, NR Global sẽ giúp bạn thực hiện nó.
_______________
NR Global – Website & Marketing
Marketing khó, có NR Global lo
➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng
➤ Website: nrglobal.vn
➤ Email: info@nrglobal.vn
➤ Hotline: 0935 19 19 03