Để doanh nghiệp của bạn tiếp cận với nhiều khách hàng hơn thì việc nổi bật trên google là vô cùng quan trọng. Không chỉ đơn thuần là chạy quảng cáo tốn kém, chúng ta muốn leo top trên google dài lâu mà không phải tốn phí thì cần phải có phương pháp tối ưu cho website của mình. Vậy đâu là cách tốt nhất để bạn có thể nổi bật trên google, hãy cùng NR Global tìm hiểu dưới bài viết này nhé!
Tạo một trang blog nổi bật trên google
Trang blog như một nơi để tổng hợp các bài viết bạn đăng trên website của mình. Nó là một trong những cách giúp tăng thứ hạng website của bạn trên top tìm kiếm của google. Bài viết với nội dung hấp dẫn cùng với từ khóa xu hướng sẽ được nhiều người quan tâm, truy cập. Google sẽ nhận biết được nội dung hữu ích cho người dùng. Từ đó gia tăng thứ hạng bài viết của bạn. Chúng ta nên xây dựng một trang blog với nhiều bài viết giá trị. Nó sẽ giúp chúng ta nổi bật trên google, tăng ưu thế cạnh tranh so với đối thủ.
Có một câu hỏi là: chúng ta nên xuất bản bài viết bao lâu 1 lần sẽ mang lại kết quả tốt nhất? Theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, chúng ta nên có từ 2 đến 4 bài viết một tuần trên website của mình. Con số này được trích xuất từ dữ liệu nghiên cứu trên hàng trăm trang web B2C, B2B khác nhau. Ngoài ra, đây cũng là tần suất để cho ra đời những bài viết có giá trị. Hơn nữa còn giúp cho người đọc không bị nhồi nhét quá nhiều thông tin trong thời gian ngắn.
Tạo mô tả hấp dẫn thu hút click
Mô tả là phần hiển thị cùng với tiêu đề bài viết khi google trả kết quả tìm kiếm cho người dùng. Đoạn trích này chú thích ngắn những thông tin trọng tâm có trong bài viết. Mô tả càng hấp dẫn, định hướng những thông tin cần thiết mà người dùng đang tìm kiếm thì càng thu hút lượt truy cập. Mỗi đoạn mô tả khác nhau sẽ được google đưa ra tùy vào kết quả của công cụ tìm kiếm “SERPs”. Các thông tin để xây dựng đoạn mã tùy biến thường được lấy từ chính thông tin chi tiết trong bài viết. Tuy nhiên, mỗi bài viết sẽ có cho mình một mô tả chuẩn, đoạn trích này sẽ do người viết soạn hoặc google nhập tự động. So với mô tả chuẩn thì mô tả chi tiết sẽ cung cấp trải nghiệm tìm kiếm tốt hơn.
Muốn google có thể trích xuất mô tả ở dạng dữ liệu chi tiết thì cấu trúc bài viết cần phải rõ ràng. Dữ liệu theo cấu trúc sẽ giúp phân loại thông tin một cách dễ dàng. Từ đó, các công cụ tìm kiếm cũng trích xuất thông tin nhanh hơn, làm tăng thứ hạng website của bạn. Ngoài ra, Google còn hiển thị đoạn mô tả nổi bật trong phần trả kết quả tìm kiếm. Dòng mô tả này thường được trích xuất từ những thông tin trả lời tốt nhất cho người dùng. Điển hình cho dạng mô tả này thường là các truy vấn nhắm mục tiêu cụ thể như các các cách làm, dạng trả lời gạch đầu dòng hay từ khóa tìm kiếm có liên quan,…Đây là cách leo top google hiệu quả bạn không nên bỏ qua.
Tối ưu hóa trang đích trên website của bạn
Trang đích là trang cuối cùng mà khách truy cập không thể tiến tới trang con nào khác. Việc tối ưu hóa trang đích trên website sẽ giúp gia tăng “organic traffic” – lượng người truy cập tự nhiên đến trang landing page của bạn. Càng có nhiều lượt xem trang đích thì lưu lượng truy cập người dùng đổ về website của bạn càng tốt. Kéo theo đó là trang web của bạn nhận được nhiều tương tác hơn. Từ đó, thứ hạng trên top tìm kiếm sẽ ngày càng được nâng cao và nổi bật trên google.
Để tối ưu trang đích, chúng ta cần phải xem xét nội dung truyền tải cũng như cấu trúc có thích hợp chưa. Điển hình là sử dụng các từ khóa trọng tâm một cách hợp lý, phân bổ chúng tại vị trí thích hợp. Tối ưu hình ảnh, đa phương tiện để cải thiện tốc độ load trang. Đừng quên thêm các liên kết nội bộ với liên kết ngoài chất lượng cho trang đích của mình. Với những thay đổi tuy nhỏ này những chúng đóng góp một phần quan trọng trong việc đưa bạn nổi bật trên google, thu hút nhiều lượt truy cập hơn.
Xây dựng các liên kết chất lượng giúp nổi bật trên google
Liên kết trang web là một trong những yếu tố quan trọng giúp google xếp hạng website của bạn. Chính vì thế, xây dựng liên kết tốt là một việc làm vô cùng quan trọng. Thường các liên kết website sẽ gắn liền với tiêu đề của trang đích, tiêu đề blog. Để có một liên kết chất lượng thì tiêu đề trang bài viết cũng phải thực sự thu hút, nhắm đúng vào vấn đề người dùng đang tìm kiếm.
Xây dựng hồ sơ doanh nghiệp uy tín và nổi bật
Một hồ sơ doanh nghiệp uy tín sẽ gia tăng được sự quan tâm của người dùng đến với doanh nghiệp của bạn. Thường độ nổi bật của doanh nghiệp sẽ dựa trên đánh giá của người dùng. Càng nhiều sao thì mức độ nổi bật của doanh nghiệp cũng theo đó mà đứng top. Theo một nghiên cứu cho biết thì có tới 90% khách hàng đọc review trong phần đánh giá về doanh nghiệp. Vì thế, doanh nghiệp của bạn hãy xây dựng cho mình một hồ sơ nổi bật với các đánh giá cao để leo top google một cách nhanh chóng. Xây dựng hồ sơ doanh nghiệp nổi bật hơn đối thủ cạnh tranh sẽ là chìa khóa đưa công ty của bạn tiến xa hơn trên thị trường.
Chạy quảng cáo tìm kiếm trên google
Một cách nhanh chóng để doanh nghiệp của bạn nổi bật trên google đó chính là sử dụng quảng cáo. Hình thức này tuy mất phí nhưng mang lại hiệu quả vô cùng lớn. Đặc biệt là hình thức quảng cáo tìm kiếm. Nó giúp trang quảng cáo của bạn nằm trên top tìm kiếm của google về một chủ đề mà trang quảng cáo muốn nhắm tới. Theo đó, muốn quảng cáo nhắm đúng đối tượng thì chúng ta cần xác định bộ từ khóa tối ưu cho trang ads của mình. Ngoài ra, một vài thành phần đáng chú ý để quảng cáo Google trở nên hiệu quả như: Headlines – Tiêu đề, Adcopy – Nội dung quảng cáo, Ads Extensions – phần mở rộng, Quality score – Điểm chất lượng..
Để doanh nghiệp của bạn nổi bật trên google mà không phải tốn quá nhiều chi phí thì cần có một chiến lược phát triển phù hợp và dài lâu. Cạnh tranh chưa bao giờ là dễ dàng, chính vì vậy doanh nghiệp của bạn phải luôn luôn thay đổi để mang đến cho người dùng những thông tin hữu ích và kịp thời nhất. Từ đó gia tăng được ưu thế cạnh tranh so với các đối thủ. Hãy cùng NR Global tích lũy kiến thức mỗi ngày nhé!
_______________
NR Global – Website & Marketing
Marketing khó, có NR Global lo
➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng
➤ Website: nrglobal.vn
➤ Email: info@nrglobal.vn
➤ Hotline: 0935 19 19 03