Trong bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp, Logo là thành phần quan trọng nhất. Khi nhìn vào logo, khách hàng có thể nhận biết chúng thuộc thương hiệu nào. Chúng như bộ mặt của doanh nghiệp. Chính vì thế mà logo luôn được các doanh nghiệp đầu tư thiết kế một cách cẩn thận và tỉ mỉ. Mỗi giai đoạn, chúng ta lại thấy những phong cách thiết kế logo khác nhau với đủ kiểu dáng và màu sắc. Trong năm 2021, những phong cách thiết kế logo công ty nào đang thịnh hành! Để biết được điều đó hãy cùng NR Global tìm hiểu dưới bài viết sau đây.
Thiết kế logo tối giản
Phong cách logo tối giản vẫn là xu hướng thiết kế thịnh hành trong năm 2021. Với thể loại logo này, các chi tiết được tối giản hóa thường được thể hiện thông qua các hình học, biểu tượng có thiết kế đơn giản. Điểm nổi bật của phong cách thiết kế này là nó có thể được nhận diện một cách dễ dàng và nhanh chóng trên nhiều chất liệu, bề mặt khác nhau. Phong cách logo này còn giúp cho việc thiết kế ấn phẩm truyền thông hay gắn trên website được thuận tiện và đẹp mắt. Nhiều thương hiệu lớn trên thị trường cũng chọn lối thiết kế tối giản này cho logo của mình.
Logo đổ màu Gradient
Gradient là sự pha trộn giữa hai hay nhiều màu sắc khác nhau được sắp xếp một cách tuyến tính. Hình thức màu sắc này được sử dụng phổ biến trong các ấn phẩm thiết kế ngày nay. Không chỉ đẹp, màu gradient còn tạo cảm giác trẻ trung năng động cho người nhìn vào nó. Các doanh nghiệp mới hoặc hoạt động trong môi trường công nghệ số có xu hướng sử dụng đổ màu gradient trong thiết kế logo công ty của mình. Một vài cái tên thương hiệu sử dụng hệ màu này như: Instagram, Mozilla Firefox, Yoga Co-op, canva,…
Phong cách lồng chữ
Logo lồng chữ là một trong những phong cách thiết kế logo phổ biến được nhiều thương hiệu lựa chọn. Với phong cách logo này, chữ cái đầu trong tên thương hiệu sẽ được hình thượng hóa một cách nổi bật. Nó có thể kết hợp với nhiều phong cách thiết kế khác nhau như đổ màu gradient đầy sống động, hiệu ứng không gian âm hay dạng hình học thông minh. Thiết kế lồng chữ giúp tối giản hóa tên thương hiệu cũng như gia tăng độ nhận diện đối với khách hàng.
Logo nét chữ
Một cách đơn giản để khách hàng biết đến thương hiệu của bạn đó chính là thiết kế logo với font chữ nguyên bản. Không quá cầu kỳ và hình tượng, phong cách logo này giúp khách hàng nhận diện nhanh chóng được tên thương hiệu. Sẽ thật khác biệt nếu như thương hiệu sử dụng một font chữ hoàn toàn mới do chính mình tạo ra. Ngoài ra, bạn nên lựa chọn 1 font chữ dễ nhìn để thuận tiện trong thiết kế cũng như tránh rối mắt. Phông chữ nguyên bản là cách tốt nhất để gây ấn tượng và khiến khách hàng tìm hiểu về công ty của bạn. Chính vì thế, bạn cũng nên cân nhắc phong cách thiết kế này cho logo thương hiệu.
Thiết kế logo kiểu phá nét chữ
Đi cùng với phong cách logo với font chữ khác biệt thì chúng ta có thêm kiểu thiết kế phá nét chữ đầy độc đáo. Kiểu thiết kế này là một đoạn chữ bình thường nhưng các đường nét nối tiếp chữ cái bị lược bỏ một cách tinh tế. Chúng ta phải đảm bảo rằng, không nên lược bỏ quá nhiều nét để người nhìn có thể đọc được. Với phong cách này, logo của bạn sẽ trở nên đầy ngụ ý khiến cho người xem muốn khám phá và tìm hiểu. Sẽ thật tiếc nếu thương hiệu không sử dụng phong cách thiết kế 2021 này để đạo nên lợi thế đầy khác biệt.
Logo đường nét mảnh mai
Chúng ta đã quá quen với những thiết logo bắt mắt với những hình khối đầy đặn. Nhưng có một phong cách thiết kế công ty hoàn toàn khác biệt đó là sử dụng các đường nét mảnh mai. Với dạng logo này, thương hiệu của bạn sẽ trở nên đầy tinh tế và đẳng cấp. Thường những kiểu logo này được dùng cho các thương hiệu trong các ngành mỹ phẩm, trang sức. Khi sử dụng logo với phong cách thiết kế đường nét mảnh mai, thương hiệu của bạn chắc chắn sẽ được nâng tầm trong mắt khách hàng và đối thủ.
Phong cách thiết kế hỗn loạn
Hỗn loạn là một phong cách thiết kế logo 2021 đầy mới lạ mà thương hiệu của bạn không thể bỏ qua. Với kiểu thiết kế này, các họa tiết được sắp xếp một cách ngẫu nhiên không theo một trật tự nào. Hỗn loạn là thế nhưng phong cách logo này luôn chứa một ẩn ý nào đó mà thương hiệu muốn gửi gắm đến người nhìn. Sẽ thật thú vị nếu ta hiểu được ẩn ý bên trong, sự tò mò và muốn khám phá sẽ đưa người xem đến gần thương hiệu hơn. Nó thu hút mọi ánh nhìn và khuấy động trí tưởng tượng phong phú của họ.
Logo không gian âm
Một phong cách thiết kế logo đầy ẩn ý nữa với lối thiết kế không gian âm đầy độc đáo. Với dạng logo này, các hình ảnh biểu tượng ẩn mượn nét vẽ của hình ảnh nổi bật hơn để thể hiện. Qua đó khi nhìn vào logo, ta sẽ thấy các hình khối tổng quát trước tiên sau đó mới nhìn ra các hình ẩn. Chính vì thế mà không gian âm là một cách thiết kế đầy hấp dẫn và huyền bí giúp gây ấn tượng mạnh.
Thiết kế logo tầng lớp
Logo tầng lớp như thổi một làn gió mới vào những thiết kế đơn giản. Nó tạo ra một điểm nhấn nổi bật cho tổng thể của logo, thường có sự kết của chữ và hình học nào đó có ý nghĩa với thương hiệu. Dạng hình học có sự kết hợp của 2 chủ thể chồng lên nhau với màu sắc bắt mắt. Sự kết hợp này tạo cho tổng thể logo một chiều sâu đầy sinh động.
Trên đây là 9 phong cách thiết kế logo thịnh hành trong năm 2021. Mong rằng với những kiến thức mà NR Global mang lại sẽ giúp bạn hiểu hơn về những phong cách thiết kế mới. Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn cho mình một phong cách logo phù hợp cho logo tương lai của mình. Nếu bạn có nhu cầu về thiết kế logo cho doanh nghiệp của bạn thì hãy liên hệ ngay cho chúng tôi nhé! Với kinh nghiệm của mình NR Global sẽ giúp bạn có một logo thật ấn tượng và chuyên nghiệp.
_______________
NR Global – Website & Marketing
Marketing khó, có NR Global lo
➤ Địa chỉ: 100 Bế Văn Đàn, Đà Nẵng
➤ Website: nrglobal.vn
➤ Email: info@nrglobal.vn
➤ Hotline: 0935 19 19 03