Hiện nay trên thế giới có rất nhiều sản phẩm, dịch vụ được cung cấp bởi nhiều cá nhân, tổ chức khác nhau. Để khách hàng biết được chúng được làm ra từ đâu hay cung cấp bởi đơn vị nào thì cần phải có một đặc điểm nhận dạng riêng biệt. Một trong những đặc điểm nhận dạng phổ biến đó chính là thương hiệu.
Thương hiệu cụ thể ở đây đó chính là những ký hiệu, biểu trưng, ấn phẩm thiết kế hay các từ ngữ mang tính khẩu hiệu,…Nếu xây dựng thương hiệu tốt thì khách hàng mới biết đến và ghi nhớ bạn nhiều hơn. Vậy, những bí kíp nào để xây dựng được một thương hiệu tốt? Để biết được điều đó, hãy cùng NR Global tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Bí kíp xây dựng thương hiệu
1. Logo đi cùng triết lý thương hiệu
Một biểu tượng thành công sẽ giúp thương hiệu của bạn in dấu đậm sau trong tâm trí khách hàng. Vì thế, bí kíp đầu tiên chúng tôi muốn nhắc tới đó chính là xây dựng logo. Một logo tốt khi nó mang trong mình một triết lý thương hiệu riêng biệt. Nó đại diện cho cái gì và nó mang lại điều gì cho khách hàng và doanh nghiệp. Những điều này cần phải được cân nhắc thật kỹ lưỡng và nghiêm túc. Khi chúng ta thiết kế logo cần phải để ý tới các chi tiết như hình khối, màu sắc, kích thước. Xem biểu tượng có phù hợp cho thiết kế các ấn phẩm, gắn trên các nền tảng hay không. Những chi tiết tuy nhỏ nhưng lại vô cùng quan trọng.
2. Màu sắc mang dấu ấn thương hiệu
Bí kíp tiếp theo mà bạn nên biết đó chính là màu sắc thương hiệu. Màu sắc là một trong những yếu tố hàng đầu khiến mọi người ghi nhớ thương hiệu lâu dài. Trong thực tế, màu sắc sẽ giúp thương hiệu của bạn được nhận diện lên tới 70%. Với mỗi tông màu khác nhau, chúng lại mang một ý nghĩa khác nhau. Khi lựa chọn màu sắc phải xem chúng có phù hợp để xây dựng thương hiệu mới của bạn hay không. Màu sắc nên được nhất quán ở tất cả các nền tảng để đảm bảo sự đồng nhất và chuyên nghiệp. Thường sẽ có một màu sắc làm tông chính và 1 đến 2 màu phụ bổ trợ. Lựa chọn màu sắc tốt và ý nghĩa sẽ giúp thương hiệu hấp dẫn thu hút được nhiều khách hàng.
Màu sắc trong xây dựng thương hiệu
3. Xây dựng thương hiệu mang phong cách và tông giọng
Một trong những yếu tố giúp xây dựng thương hiệu thành công đó chính là xác định phong cách và tông giọng. Việc làm này sẽ giúp thương hiệu của bạn định hình được nội dung chia sẻ đến khách hàng. Vậy làm sao để xác định phong cách và tông giọng của thương hiệu? Cách hiệu quả nhất dành cho các doanh nghiệp là xác định khách hàng mục tiêu cộng với sản phẩm dịch vụ đang cung cấp.
Một nhà nghiên cứu brand voice đã đưa ra những hướng dẫn hữu ích để xác định phong cách và tông giọng một cách chính xác trong bí kíp xây dựng thương hiệu:
- Tông giọng: Đối tượng giao tiếp của bạn là ai? Thương hiệu của bạn thuộc dạng nghiêm túc hay không nghiêm túc? Trang trọng hay hài hước? …
- Ngôn ngữ: Thương hiệu của bạn đang sử dụng ngôn ngữ gì? Một thương hiệu mới sẽ dùng nhiều tiếng lóng? Hay một thương hiệu ngách sẽ dùng nhiều từ viết tắt hoặc thuật ngữ chuyên ngành?
- Mục đích: Chỉ ra lý do thương hiệu của bạn hoạt động trên nền tảng này. Mục tiêu thương hiệu của bạn là giáo dục hay giải trí?
4. Xây dựng thương hiệu giao tiếp như một người bạn
Một thương hiệu giao tiếp quá khô khan và cứng nhất sẽ tạo ra một bức tường vô hình, ngăn cách với khách hàng. Chính điều này đã khiến thương hiệu của bạn, giảm sức hút và không còn hấp dẫn nữa. Để khắc phục tình trạng này, hãy biến thương hiệu thành một người bạn của khách hàng. Luôn phản hồi lại những ý kiến, yêu cầu của họ một cách nhanh chóng, rõ ràng và dễ hiểu. Sẽ tốt hơn nếu bạn pha thêm một chút hài hước vào cuộc trò chuyện để khách hàng thoải mái hơn. Nếu các phản hồi này được lồng ghép khéo léo, thông minh thì những chuyển đổi mà bạn mong muốn sẽ trở nên dễ dàng. Nếu đột phá hơn nữa thì nó sẽ giúp thương hiệu của bạn lan rộng rất nhanh và trở nên phổ biến.
5. Giao tiếp nhiều hơn và ít quảng cáo lại
Thương hiệu của bạn nên tập trung vào xây dựng các mối quan hệ. Ta có thể xây dựng chúng bằng những việc dễ dàng như: trò chuyện, tương tác, theo dõi hay tham gia cùng với khách hàng. Đừng quá quan trọng vào việc chạy quảng cáo. Có thể bạn bỏ ra một số tiền khủng để quảng cáo nhưng cái bạn nhận được thì không đáng kể. Người thông minh luôn chọn con đường tối ưu nhất. Xây dựng mối quan hệ tốt, khách hàng sẽ tin tưởng vào thương hiệu của bạn và từ đó đem lại kết quả cuối cùng.
Câu chuyện thương hiệu
6. Kể một câu chuyện để xây dựng thương hiệu
Ai trong chúng ta cũng đều bị thu hút bởi những câu chuyện hay. Chúng còn thu hút hơn nếu câu chuyện đó liên quan đến chỉnh đối tượng mà bạn kể. Thương hiệu nên tạo ra một câu chuyện cho riêng mình và lồng ghép vào đó sự có mặt của khách hàng. Khách hàng trở nên cởi mở và tham gia vào chính câu chuyện mà thương hiệu đang kể. Dần dần, mỗi quan hệ giữa khách hàng và thương hiệu sẽ trở nên gần gũi và gắn kết hơn.
7. Trực quan trên mọi nền tảng
Hành vi khách hàng thường có xu hướng thích nhìn ảnh hơn là thích đọc chữ. Những bức ảnh sống động mang nội dung ngắn gọn súc tích giúp truyền tải được thông điệp nhanh. Thương hiệu nên tạo ra những hình ảnh trực quan để có thể thu hút khách hàng hơn. Ngoài ra, khi thiết kế ảnh cũng nên chú ý đến kích thước và bố cục, để khi khách hàng nhìn vào sẽ không bị rối mắt.
Thông qua bài viết trên, chúng tôi đã mang đến cho bạn 7 bí kíp xây dựng thương hiệu một cách tối ưu nhất. Hy vọng, cá nhân hay doanh nghiệp của bạn có thể áp dụng thành công. Nếu bạn cần xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu thì đừng ngần ngại inbox ngay cho NR Global nhé!
——————————————————
NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING
Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.
Website: https://nrglobal.vn
FB: https://fb.com/nrglobal.vn
Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686