Target đối tượng Facebook là một trong những phần quan trọng trong chiến dịch quảng cáo. Nhiều đơn vị kinh doanh, nhà bán hàng vẫn đang loay hoay tìm hiểu cách tiếp cận khách hàng sao cho hiệu quả nhất.
Các công cụ dưới đây sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong việc tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm tới. Từ đó mang lại hiệu quả cao cho chiến dịch quảng cáo của bạn.
1. Các công cụ hỗ trợ target đối tượng Facebook hiệu quả
1.1 Audience Insight
Audience Insights là phần mềm gợi ý cho bạn về cách chọn đối tượng quảng cáo facebook hiệu quả nhất. Đây là công cụ target do chính Facebook cung cấp cho các nhà quảng cáo. Nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.
Cách này được nhiều người đánh giá là một trong những cách target đối tượng tối ưu. Vì nó được dựng dựa trên nền tảng công cụ target có sẵn của Facebook.
Sau khi bạn nắm được hết những kỹ thuật cơ bản của target Facebook Ads, bạn có thể tìm hiểu về cách sử dụng Audience Insight.
1.2 Kiểm tra trùng lặp
Nghiên cứu đối tượng khách hàng xong, bạn phải kiểm tra các tệp khách hàng (của 1 quảng cáo) có bị trùng với nhau hay không. Vì trùng lặp là một nguyên nhân khiến quảng cáo của bạn tăng giá cao.
Sẽ là vô ích nếu quảng cáo xuất hiện lặp đi lặp lại trên bảng tin của người không mua hàng. Khách hàng cũng không thích việc nhìn thấy một quảng cáo quá nhiều lần. Việc lặp lại có thể khiến họ có ác cảm với sản phẩm của bạn.
2. Các mẹo tăng hiệu quả target đối tượng facebook
2.1 Am hiểu sản phẩm
Việc hiểu sâu sản phẩm, ngành hàng hoặc dịch vụ đang kinh doanh thực sự rất quan trọng. Bạn không chỉ đơn thuần là hiểu được tính năng công dụng, giá thành sản phẩm. Mà phải hiểu cả đối thủ là ai, họ đang làm gì và mình học được gì từ họ.
Do đó, lời khuyên là bạn nên dành ra một chút thời gian 10-15 phút mỗi ngày để tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn, về những thứ mà đối thủ đang làm… Nhờ đó để dần dần tăng cơ hội cạnh tranh của mình.
2.2 Vẽ ra chân dung khách hàng
Tiếp theo, vẽ ra chân dung khách hàng tiềm năng càng chi tiết càng tốt. Bước quan trọng để chọn đối tượng target khi setup là đây.
Đầu tiên, hãy thử hình dung khách hàng của bạn là ai bằng cách trả lời những câu hỏi sau:
– Nam hay nữ?
– Độ tuổi?
– Độc thân hay có gia đình?
– Nghề nghiệp?
– Sở thích?
– Website, diễn đàn, group họ thường truy cập?
– Vị trí địa lý?
– Dân tộc, tôn giáo?
Sau đó, hãy tìm những chuyên mục, bài viết liên quan gần nhất đến sản phẩm, dịch vụ của mình. Tìm hiểu, đánh giá những ai đã tương tác với bài viết đó.
Sau khi quan sát, thu thập thông tin, bạn nên lập danh sách từ ngữ họ hay dùng, sở thích, ngành nghề, độ tuổi,…
Cuối cùng là đem so sánh 2 danh sách đã liệt kê được ở trên. Sau đó, bạn có thể có được 80% chân dung khách hàng tiềm năng mà bạn đang tìm kiếm.
2.3 Test, Test và Test
Đây là bước cực kỳ quan trọng mà bạn không được bỏ qua. Bạn hãy tạo tối thiểu 5 chiến dịch để test. Nên lựa chọn khung giờ tốt để thực hiện quá trình kiểm tra Ads. Bạn có thể tham khảo thống kê về khung giờ vàng Fanpage có nhiều người online nhất để test. Nhưng sau cùng thì bạn vẫn phải test để tìm ra khung giờ vàng phù hợp với sản phẩm. Vì nhiều khi người ta đặt hàng vào những khung giờ dị 12h, 1h đêm.
Sau khi test, bạn chỉ nên giữ lại những quảng cáo hiệu quả. Cuối cùng, bạn có thể tăng ngân sách hoặc tiến hành test tiếp các nhóm khác.
Qua bài viết trên, mình hy vọng đã giúp bạn hiểu chi tiết về cách target đối tượng Facebook tối ưu. Mong rằng những kiến thức trên sẽ là công cụ đắc lực của bạn trong kinh doanh online.
Nguồn: tham khảo
—————————————–
NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING
Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.
Website: https://nrglobal.vn
FB: https://fb.com/nrglobal.vn
Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686