Ở bài viết trước, chúng ta đã tìm hiểu target đối tượng Facebook là gì và lợi ích của nó. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra 11 cách target đối tượng Facebook một cách đơn giản và hiệu quả nhất.
11 cách target đối tượng facebook hiệu quả
Dưới đây là bài tổng hợp 11 cách target đối tượng Facebook tưởng đơn giản nhưng lại hiệu quả cao:
1. Target theo sở thích
Đây là 1 trong các cách target quảng cáo Facebook phổ biến được nhiều nhà quảng cáo hiện nay áp dụng.
Tuy nhiên, để target đối tượng facebook bằng cách này hiệu quả thì bạn cần dành thêm nhiều thời gian nghiên cứu tìm hiểu xem sản phẩm mình đang kinh doanh đang hướng tới những đối tượng khách hàng nào là chủ yếu.
Bao nhiêu tuổi? Giới tính nam hay nữ chiếm ưu thế? Làm công việc gì? Thu nhập của họ ra sao? Họ đang tham gia các diễn đàn, trang mạng hay website nào? Nghĩa là bạn phải thực sự hiểu được tất tần tật về khách hàng của mình.
Lưu ý: Bạn cũng không nên target quá nhiều sở thích trong 1 nhóm quảng cáo (5 nên là tối đa). Vì đây là một yếu tố không hoàn toàn chính xác. Bởi các sở thích này được AI của Facebook phỏng đoán dựa trên tương tác của người dùng.
2. Target theo nhân khẩu học
Nhân khẩu học chính là những thông tin mà khách hàng cung cấp trên profile của họ. Vì vậy độ chính xác cao hơn sở thích.
Những thông tin có trong mục nhân khẩu học như: công việc, học vấn, nơi làm việc, ngành nghề, tình trạng quan hệ…
3. Target theo hành vi
Khi target về hành vi bạn sẽ target chính xác khách hàng của bạn đang có những hành vi gì, hoạt động gì.
Ví dụ: Họ thích đi du lịch, sử dụng Iphone để truy cập vào Facebook,…
4. Laser Targeting
Đây là cách target đơn giản và nhanh chóng cho những ai không muốn target nhiều. Với cách target này là bạn sẽ không cần dùng Audience Insights để nghiên cứu gì cả. Bạn chỉ cần chọn một trong những sở thích của khách hàng. Sau đó chỉ cần nhấn đề xuất để Facebook gợi ý cho bạn những sở thích liên quan.
5. Target theo khu vực
Mỗi khách hàng ở từng vùng miền sẽ có tính cách, thói quen khác nhau. Vì thế khi chạy quảng cáo, bạn có thể test chia nhỏ khu vực. Và mỗi vùng miền bạn có thể viết nội dung phù hợp với thói quen, tập quán… của vùng đó.
Có một lưu ý quan trọng khi target theo khu vực cụ thể. Là dù bạn target khu vực theo cách nào đi nữa thì bạn vẫn cần xác định rằng Facebook sẽ phân phối quảng cáo của bạn dựa theo vị trí. Đó là những người sống tại vị trí hoặc ở địa điểm này trong thời gian gần nhất. Những người ở hoặc từng đi qua vị trí bạn chọn gần đây (đây là cách phân phối rộng nhất).
Những người sống tại vị trí này là những người đang sinh sống ở khu vực bạn chọn.
Những người ở địa điểm này trong thời gian gần đây là những người gần đây đã đi qua khu vực bạn chọn. Ví dụ bạn ở Quận 1 nhưng chiều hôm qua vừa sang Quận 3 thăm họ hàng. Thì Facebook dựa vào GPS điện thoại sẽ đưa bạn vào nhóm những người ở Quận 3 trong thời gian gần đây.
Những người đã ghé thăm địa điểm này là những người đã tới địa điểm này thời gian gần đây nhưng sống ở địa điểm khác cách xa hơn 200km (có thể dùng cho những nhóm khách hàng đi công tác, du lịch,…)
6. Target theo độ tuổi
Khách hàng của bạn sẽ nằm trong độ tuổi nào? Độ tuổi nào là độ tuổi nào mua hàng nhiều nhất? Bạn có thể chạy để kiểm tra từng khoảng tuổi xem kết quả mua hàng như thế nào. Lưu ý: Riêng với chiến dịch chạy tin nhắn thì bạn chỉ có thể target từ 18 tuổi trở lên.
Mỗi một độ tuổi sẽ có nhu cầu cũng như mong muốn khác nhau. Bài viết, hình ảnh, nội dung của bạn cần phù hợp với mỗi độ tuổi.
7. Target vào ngôn ngữ
Ngôn ngữ ở đây là ngôn ngữ của thiết bị mà khách hàng đang dùng để truy cập vào Facebook. Vì vậy, ngôn ngữ đầu tiên bạn cần target là ngôn ngữ chính tại khu vực mà bạn chạy quảng cáo. Bởi vì các thiết bị mà họ dùng sẽ sử dụng ngôn ngữ đó.
8. Target remarketing
Lý do để bạn thực hiện remarketing là khách hàng rất ít khi mua hàng ở lần đầu tiên bắt gặp quảng cáo. Họ sẽ phát sinh nhu cầu mua hàng ở lần thứ 2, thứ 3,… gặp phải các quảng cáo của bạn. Khách hàng cũng có thể sẽ không mua hàng nếu gặp đi gặp lại 1 quảng cáo quá nhiều lần. Vì họ sẽ có cảm giác bị làm phiền.
Tại sao khách hàng lại mua hàng ở những lần sau như vậy ? Vì họ cần hỏi lại ý kiến người thân, bạn bè. Hoặc chưa có đủ tiền trong lúc đó để sử dụng sản phẩm/dịch vụ. Chưa phát sinh nhu cầu cho sản phẩm/dịch vụ.
Nhiệm vụ của bạn là cho họ thấy các quảng cáo của bạn nhiều lần, và cần thận không để bị tính là spam quảng cáo. Từ đó nhắc khách rằng bạn vẫn đang bán sản phẩm, nếu họ mua ngay thì sẽ được giảm giá.
9. Target Lookalike
Đây là 1 trong những tệp target đối tượng Facebook hiệu quả nhất vì bạn sẽ tạo ra một tệp khách hàng tương tự như tệp khách hàng trước đó, sở hữu các hành vi tương tự mà Facebook phân tích được (tất nhiên là họ không thể chính xác giống hoàn toàn với khách hàng trước đây). Nhưng không phải tập Lookalike nào cũng có chất lượng ngang nhau. Vậy thì chất lượng của tệp Lookalike khách hàng được quyết định như thế nào?
Tệp khách hàng Lookalike Audience được lấy nguồn từ tệp Đối tượng tùy chỉnh. Tệp Custom Audience là gốc rễ. Tệp Lookalike Audience là phần thân, cành, hoa, lá. Tức là Tệp Custom Audience của bạn càng chất lượng bao nhiêu, thì tệp Lookalike Audience chất lượng bấy nhiêu.
Và mục tiêu cuối cùng của bạn khi kinh doanh chính là khách mua hàng. Vì vậy, tệp những khách đã từng mua hàng trong quá khứ là tệp hiệu quả nhất. Bạn đang có trong tay tệp những người đã từng mua hàng từ bạn thì đừng quên Lookalike nó ra để gia tăng số lượng khách hàng tiềm năng.
10. Broad Target (Target rộng)
Ví dụ bạn bán son môi cho đối tượng là teen girl. Bạn có thể tìm thấy các tệp như “son môi”, “mỹ phẩm”, “bút kẻ mắt”… Đây đều là các tệp rộng, chứa rất nhiều yếu tố trong đó. Bạn sẽ tạo các nhóm quảng cáo, mỗi nhóm nhắm đến một trong các tệp này để kiểm tra tệp nào hiệu quả tốt nhất.
Facebook sẽ không phân phối quảng cáo của bạn đến tất cả những người trong tệp bạn nhắm đến mà chỉ phân phối tới những người có khả năng hành động cao nhất.
Broad targeting này có một lợi ích khá lớn. Đó là bạn có thể biết tệp nào thực sự chứa nhiều đối tượng khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu bạn target cùng lúc nhiều tệp đối tượng trong cùng một nhóm quảng cáo; bạn không thể nào biết được tệp nào mới thực sự chứa khách hàng.
11. Zero Target
Đây là cách target tương tự với cách target rộng (broad targeting). Chỉ khác là bạn sẽ không nhắm phần sở thích chi tiết, hãy để trống nó. Bạn sẽ chỉ giới hạn lại ở độ tuổi, giới tính, ngôn ngữ, vị trí.
Hy vọng 11 cách target đối tượng trên đây sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tìm đúng tệp khách hàng mục tiêu của mình. Từ đó thúc đẩy doanh số, mang về nhiều doanh thu và lợi nhuận hơn.
Nguồn: tham khảo
—————————————–
NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING
Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.
Website: https://nrglobal.vn
FB: https://fb.com/nrglobal.vn
Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686