1. Target đối tượng Facebook là gì?
Target đối tượng Facebook là cách mà bạn lọc ra những khách hàng tiềm năng có nhu cầu, phù hợp với sản phẩm của mình. Và tiến hành quảng cáo đến họ.
Nói cách khác, khách hàng sẽ giống như các tấm bia mục tiêu trong bộ môn bắn cung. Quảng cáo (Ads) và sản phẩm lần lượt là cung và tên. Nhiệm vụ của bạn sẽ là tìm cách nhắm cung tên sao cho có thể bắn trúng những tấm bia.
Những tấm bia không phải lúc nào cũng tự động hiện ra trước mặt của bạn để chỉ việc target rồi bắn. Những người chạy Facebook Ads phải liên tục tìm kiếm và thử trên nhiều nhóm đối tượng.
Vậy làm sao để tìm ra các nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng?
2. Bạn nhận được lợi ích gì khi tối ưu Target đối tượng facebook?
Nếu bạn có thể điều chỉnh chiến dịch quảng cáo nhắm vào đối tượng khách hàng tiềm năng. Lúc đó, bạn không chỉ giúp cho hiệu quả Ads tăng cao (tiêu ít tiền hơn để ra một đơn hàng). Mà còn tiết kiệm được chi phí khi không phải trả tiền hiển thị quảng cáo cho những đối tượng không tiềm năng.
Đến đây, bạn hẳn đã có được 1 cái nhìn sơ bộ về vai trò của target đối với những người chạy quảng cáo trên Facebook. Vậy hãy tìm hiểu sâu hơn về cách target Facebook Ads sao cho tối ưu nhất.
3. Facebook dựa vào đâu để target đối tượng?
Ví dụ: Bạn đi săn với 1 cây cung nhưng lại cố gắng dùng nó như 1 cây gậy để đập vào đầu con lợn rừng. Nếu thế thì hoặc là bạn sẽ rất vất vả đạt được mục tiêu. Hoặc là mất rất nhiều công sức nhưng chẳng nhận được gì.
Chúng ta đều biết muốn trở thành 1 thợ săn giỏi, thì trước đó phải hiểu rõ cách thức hoạt động vũ khí ta dùng. Tùy vào vũ khí mà có cách dùng thích hợp để đạt được hiệu quả tối đa.
Và điều này cũng tương tự như việc trở thành 1 chuyên gia Facebook Ads.
Bạn nên nắm rõ cách nền tảng này hoạt động để hiểu Facebook targeting và tối ưu chạy Ads sau này.
3.1 Khách hàng đang tìm kiếm gì?
Chúng ta có xu hướng sử dụng công cụ tra cứu nào đó (Google, Bing, Cốc cốc,…) để tìm hiểu về thứ mà mình đang quan tâm. Và Facebook đã nắm bắt được hiệu ứng tâm lý này.
Ví dụ: Bạn đang có nhu cầu học tiếng Anh nên quyết định lên Google tìm một vài các trang Web. Khoảng 30 phút sau, bảng tin Facebook sẽ tràn ngập quảng cáo khóa học tiếng Anh.
Vậy tại sao bạn tra cứu bên ngoài Facebook mà Facebook cũng biết?
Một công cụ đặc trưng của Facebook là Facebook Pixel (Pixel). Công cụ này cho phép Facebook theo dấu khách hàng trên các website ngoài Facebook. Và phần lớn web hiện nay đều cài Pixel. Quản trị viên của các trang này đều muốn theo dõi lượng truy cập vào web của họ từ Facebook.
Facebook đã phát triển 1 hệ thống AI, trí tuệ nhân tạo. Tức là phân phối quảng cáo đến người dùng dựa trên thông tin nó thu thập được qua Pixel về hành vi tra cứu của họ.
3.2 Dựa vào nhân khẩu học, hành vi, sở thích
Đây là những thông tin mà Facebook thống kê được dựa trên các hoạt động của Tài khoản bạn đang sử dụng:
Nhân khẩu học: Những thông tin khách hàng khai báo trên Facebook: tuổi, giới tính, tính trạng quan hệ, học vấn,….
Sở thích: Những thứ bạn quan tâm và tương tác (like, share, comment,…) trên Facebook (bài viết, quảng cáo khác, fanpage, group,…)
Hành vi: Những hành động bạn thực hiện trên các nền tảng của Facebook (Lập Fanpage/Group; Online bằng di động hay desktop; Sử dụng App trên iPhone, Samsung,…)
Ví dụ: Bạn tương tác với một bài viết về iphone 6. Sau đó Facebook tự động đưa bạn vào nhóm có Sở thích Iphone 6. Còn nếu bạn đang sử dụng iphone 6 để lướt Facebook thì lúc này Facebook lại đưa mình vào Hành vi: Những người sử dụng Iphone 6
Nguồn: tham khảo
—————————————–
NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING
Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.
Website: https://nrglobal.vn
FB: https://fb.com/nrglobal.vn
Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686