HƯỚNG DẪN TARGET ĐỐI TƯỢNG FACEBOOK GIÚP TỐI ƯU CHI PHÍ (PHẦN 1)

1. Target đối tượng Facebook là gì?

Target đối tượng Facebook là cách mà bạn lọc ra những khách hàng tiềm năng có nhu cầu, phù hợp với sản phẩm của mình. Và tiến hành quảng cáo đến họ.
Nói cách khác, khách hàng sẽ giống như các tấm bia mục tiêu trong bộ môn bắn cung. Quảng cáo (Ads) và  sản phẩm lần lượt là cung và tên. Nhiệm vụ của bạn sẽ là tìm cách nhắm cung tên sao cho có thể bắn trúng những tấm bia.
Những tấm bia không phải lúc nào cũng tự động hiện ra trước mặt của bạn để chỉ việc target rồi bắn. Những người chạy Facebook Ads phải liên tục tìm kiếm và thử trên nhiều nhóm đối tượng.
Vậy làm sao để tìm ra các nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng?

2. Bạn nhận được lợi ích gì khi tối ưu Target đối tượng facebook?

 

Nếu bạn có thể điều chỉnh chiến dịch quảng cáo nhắm vào đối tượng khách hàng tiềm năng. Lúc đó, bạn không chỉ giúp cho hiệu quả Ads tăng cao (tiêu ít tiền hơn để ra một đơn hàng). Mà còn tiết kiệm được chi phí khi không phải trả tiền hiển thị quảng cáo cho những đối tượng không tiềm năng.
Đến đây, bạn hẳn đã có được 1 cái nhìn sơ bộ về vai trò của target đối với những người chạy quảng cáo trên Facebook. Vậy hãy tìm hiểu sâu hơn về cách target Facebook Ads sao cho tối ưu nhất.

3. Facebook dựa vào đâu để target đối tượng?

Ví dụ: Bạn đi săn với 1 cây cung nhưng lại cố gắng dùng nó như 1 cây gậy để đập vào đầu con lợn rừng. Nếu thế thì hoặc là bạn sẽ rất vất vả đạt được mục tiêu. Hoặc là mất rất nhiều công sức nhưng chẳng nhận được gì.
Chúng ta đều biết muốn trở thành 1 thợ săn giỏi, thì trước đó phải hiểu rõ cách thức hoạt động vũ khí ta dùng. Tùy vào vũ khí mà có cách dùng thích hợp để đạt được hiệu quả tối đa.
Và điều này cũng tương tự như việc trở thành 1 chuyên gia Facebook Ads.
Bạn nên nắm rõ cách nền tảng này hoạt động để hiểu Facebook targeting và tối ưu chạy Ads sau này.

3.1 Khách hàng đang tìm kiếm gì?

Chúng ta có xu hướng sử dụng công cụ tra cứu nào đó (Google, Bing, Cốc cốc,…) để tìm hiểu về thứ mà mình đang quan tâm. Và Facebook đã nắm bắt được hiệu ứng tâm lý này.
Ví dụ: Bạn đang có nhu cầu học tiếng Anh nên quyết định lên Google tìm một vài các trang Web. Khoảng 30 phút sau, bảng tin Facebook sẽ tràn ngập quảng cáo khóa học tiếng Anh.
Vậy tại sao bạn tra cứu bên ngoài Facebook mà Facebook cũng biết?
Một công cụ đặc trưng của Facebook là Facebook Pixel (Pixel). Công cụ này cho phép Facebook theo dấu khách hàng trên các website ngoài Facebook. Và phần lớn web hiện nay đều cài Pixel. Quản trị viên của các trang này đều muốn theo dõi lượng truy cập vào web của họ từ Facebook.
Facebook đã phát triển 1 hệ thống AI, trí tuệ nhân tạo. Tức là phân phối quảng cáo đến người dùng dựa trên thông tin nó thu thập được qua Pixel về hành vi tra cứu của họ.

3.2 Dựa vào nhân khẩu học, hành vi, sở thích

Đây là những thông tin mà Facebook thống kê được dựa trên các hoạt động của Tài khoản bạn đang sử dụng:
Nhân khẩu học: Những thông tin khách hàng khai báo trên Facebook: tuổi, giới tính, tính trạng quan hệ, học vấn,….
Sở thích: Những thứ bạn quan tâm và tương tác (like, share, comment,…) trên Facebook (bài viết, quảng cáo khác, fanpage, group,…)
Hành vi: Những hành động bạn thực hiện trên các nền tảng của Facebook (Lập Fanpage/Group; Online bằng di động hay desktop; Sử dụng App trên iPhone, Samsung,…)
Ví dụ: Bạn tương tác với một bài viết về iphone 6. Sau đó Facebook tự động đưa bạn vào nhóm có Sở thích Iphone 6. Còn nếu bạn đang sử dụng iphone 6 để lướt Facebook thì lúc này Facebook lại đưa mình vào Hành vi: Những người sử dụng Iphone 6
Nguồn: tham khảo

—————————————–

NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING

Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.

Website: https://nrglobal.vn

FB: https://fb.com/nrglobal.vn

Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686

Bài viết khác

“Địa điểm mới, động lực mới” – NR Global tái định nghĩa chất lượng dịch vụ!

Ngày 21/10/2024 vừa qua, Công ty TNHH NR Global, một trong những doanh nghiệp trong lĩnh vực truyền thông và marketing tại Đà Nẵng. Vừa thông báo về việc chuyển văn phòng mới nhằm mở rộng quy mô hoạt động và nâng cao hiệu quả làm việc. [caption id="attachment_12150" align="aligncenter" width="856"] Văn phòng mới của NR GLOBAL[/caption] Văn phòng mới của NR Global tọa lạc tại số 100 đường Bế Văn Đàn, phường Chính Gián, quận Thanh Khê, TP. Đà Nẵng. Với diện tích rộng rãi và thiết kế hiện đại, không gian làm việc mới hứa hẹn sẽ mang đến môi trường…

Hé lộ bí mật tối ưu hóa lợi nhuận của NR Global bằng AI

Công nghệ AI đang trở thành vũ khí lợi hại giúp các doanh nghiệp tăng cường hiệu suất. Tối ưu hóa quy trình và tạo ra giá trị mới. NR Global, một trong những đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Truyền thông và Marketing tại Đà Nẵng. Đã nhanh chóng áp dụng công nghệ này trong quá trình chuyển đổi số. Vừa qua, NR Global đã được học viện Agile ghi nhận và trở thành một trong những minh chứng. Cho sự thành công nhờ ứng dụng AI trong kinh doanh. Vậy hãy cùng khám phá bí mật giúp…

Dịch vụ quảng cáo Google uy tín tại Đà Nẵng

Google Ads là gì? Tại sao dịch vụ quảng cáo Google lại được ưa chuộng? Làm thế nào để chọn được dịch vụ Google Ads chất lượng và đáng tin cậy? Tất cả câu hỏi của bạn sẽ được NR Global giải đáp ngay trong bài viết dưới đây. [caption id="attachment_11436" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ quảng cáo Google uy tín nhất tại Đà Nẵng[/caption] I. Dịch vụ quảng cáo Google là gì? Dịch vụ quảng cáo Google là một nền tảng quảng cáo trực tuyến do Google phát triển. Đây là công cụ giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm…

Landing Page là gì, điểm mặt những điểm khác so với Website

Landing Page là gì? Nên chọn giữa landing page hay website? chính thức đang trở thành một câu hỏi quan trọng đối với nhiều doanh nghiệp nhỏ. NR GLOBAL sẽ giải đáp thắc mắc này và hướng dẫn bạn chọn lựa sao cho phù hợp nhất với mục tiêu kinh doanh của bạn. Khám phá cách tận dụng Landing Page để tạo ra sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ và tăng cơ hội chuyển đổi khách hàng!   Landing Page là gì? Đặc điểm của Landing Page [caption id="attachment_11339" align="aligncenter" width="1024"] Landing Page là gì?[/caption]   Landing Page là…

Tại sao bạn nên thử khóa học Quảng cáo Google !?

Khóa học quảng cáo Google là gì và tại sao bạn nên tham gia? Trong kỷ nguyên số hóa hiện đại, quảng cáo trực tuyến đã trở thành một phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào. Trong số các nền tảng quảng cáo trực tuyến, Google Ads nổi bật như một công cụ mạnh mẽ và hiệu quả nhất để tiếp cận đúng đối tượng khách hàng và tối ưu hóa chi phí quảng cáo. Vậy, hãy cùng khám phá chi tiết dưới đây.   Khóa học Quảng cáo Google là gì?…

Thủ thuật chăm sóc Fanpage đạt hiệu quả dành cho các cá nhân, doanh nghiệp

Chăm sóc Fanpage tốt và hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp của bạn tạo được ấn tượng ban đầu quan trọng với khách hàng. Góp phần ảnh hưởng đến quyết định liên hệ hay mua hàng. Vì vậy, việc đầu tư nghiêm túc và nhận thức đúng giá trị của kênh fanpage là rất cần thiết. Dịch vụ chăm sóc Fanpage chuyên nghiệp từ NR Global sẽ hỗ trợ bạn đánh giá hiệu quả mà fanpage mang lại. Cũng như những thủ thuật quản trị Fanpage chất lượng dành cho bạn. [caption id="attachment_11420" align="aligncenter" width="1024"] Dịch vụ chăm sóc…

Dịch vụ thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp – NR Global

Thiết kế hồ sơ năng lực là một phần quan trọng trong quá trình kinh doanh mà các công ty và doanh nghiệp cần phải hiểu và thực hiện đúng. Tuy nhiên, nhiều tổ chức vẫn chưa thực hiện đúng quy trình này. Gây ra nhiều khó khăn trong hoạt động kinh doanh. Vậy, hồ sơ năng lực là gì? Quy trình thiết kế profile bao gồm những bước nào. Hãy cùng tham khảo những kiến thức mà NR Global chia sẻ trong bài viết dưới đây. I. Hồ sơ năng lực là gì? Hồ sơ năng lực là một…

5 bước thiết kế Landing Page bán hàng – Bức phá doanh số online

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến Landing Page - một công cụ quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn. Nhưng thực sự, thiết kế Landing Page là gì và tại sao nó lại quan trọng đến vậy? Mời bạn xem bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé! 1. Thiết kế landing page bán hàng là gì? Để thiết kế được mẫu landing page bán hàng đẹp. Bạn cần hiểu rõ định nghĩa landing page bán hàng là gì? Thiết kế landing page bán hàng là một trang web đơn giản. Được thiết kế…

Chiến lược quảng cáo google hiệu quả – 5 sai lầm nghiêm trọng cần tránh

Quảng cáo Google đã trở nên phổ biến đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam. Công cụ này cho phép các doanh nghiệp tiếp cận khách hàng mục tiêu. Và quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả. Sử dụng Google Ads, các doanh nghiệp có thể đưa thông điệp của mình đến đúng đối tượng mục tiêu. Và thu hút những khách hàng có tiềm năng nhất.   1. Quảng cáo google ads là gì? Để có thể tối ưu được chiến dịch quảng cáo hiệu quả. Trước tiên, cần phải hiểu Quảng cáo trên Google Ads là…
Đăng ký nhận báo giá mới nhất
Hotline tư vấn & hỗ trợ 0935 1919 03 Đăng ký
0935 1919 03
0236 777 8686
noti-icon
notis-icon-song notis-icon-song notis-icon-song
10