2020 là một năm đầy biến động khi tất cả chúng ta phải chống chọi với dịch covid 19. Bước sang 2021, các doanh nghiệp có lẽ đã tìm được một hướng đi mới mẻ hơn cho việc kinh doanh của mình để phù hợp với tình hình hiện tại. Hãy cùng điểm lại 5 xu hướng marketing nổi bật trong năm 2021. Từ đó bạn có thể tìm ra xu hướng marketing phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình.
1. Influencer Marketing
Đây là hình thức luôn được các thương hiệu lớn ưu tiên sử dụng trong mỗi chiến dịch quảng cáo. Theo thống kê từ Influencer Marketing Hub, có đến 78% Marketer cho rằng sẽ tiếp tục chi ngân sách cho Influencer Marketing sau khi chạy chiến dịch.
Khách hàng cảm thấy không an tâm khi mua một sản phẩm mà chưa xem qua cảm nhận hay trải nghiệm của người mua trước đó. Vì vậy, những lời giới thiệu và đánh giá sản phẩm của những người đi trước, đặc biệt là những người có sức ảnh hưởng, đóng vai trò quan trọng trong quyết định mua hàng của khách hàng.
Theo WeAreSocial, chỉ có 33% người mua hàng tin tưởng vào các mẫu quảng cáo. Trong khi con số dành cho lời giới thiệu đến từ những người có ảnh hưởng (Influencer) lên đến 90%.
2. Social Commerce
Mạng xã hội là nơi có vô vàn khách hàng của bạn đang ở đó. Vậy nên, bán hàng trên mạng xã hội mà một xu hướng rất thịnh hành hiện nay. Facebook, Instagram, Zalo… đều là những kênh được bán hàng miễn phí.
Vì là miễn phí và có lượng người dùng truy cập rất đông đảo nên xu hướng này càng mang lại hiệu quả cao hơn nếu như được kết hợp cùng Influencer Marketing. Từ đó giúp tăng trải nghiệm cho người dùng cũng như tạo niềm tin đến khách hàng. Vì vậy, sẽ thuyết phục được họ mua hàng một cách dễ dàng hơn.
Các sàn thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee, Tiki… cũng đang áp dụng triệt để 2 xu hướng này.
3. Video Content
Video giúp truyền tải thông tin một cách dễ dàng, nhanh chóng và đầy đủ nhất đến người dùng. Thành công của ứng dụng Tiktok trong năm 2020 đã chứng minh xu hướng này dễ dàng tiếp cận với khách hàng.
Theo báo cáo từ SEMrush (2020), các bài đăng không chứa video có lượng truy cập ít hơn 92% so với các bài đăng có ít nhất 1 video. Vì vậy, các doanh nghiệp cần tập trung phát triển video hơn trong năm 2021. Từ đó có thể đưa chiến dịch quảng cáo dễ dàng tiếp cận với người dùng hơn. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần chú trọng vào nội dung video. Sao cho phải thực sự hấp dẫn và đem đến nhiều thông tin có giá trị cho khách hàng.
4. Livestream
Khách hàng thường không có được những trải nghiệm chân thật nhất với sản phẩm khi mua hàng online. Đây là nhược điểm lớn nhất khi mua hàng qua internet. Nhưng livestream đã khắc phục được nhược điểm này. Xu hướng này giúp khách hàng tương tác trực tiếp với sản phẩm và người bán.
Hình thức Livestream xuất hiện ở hầu hết các trang mạng xã hội hay thậm chí là các sàn thương mại điện tử. Khi kết hợp cùng với xu hướng Influencer thì càng tăng thêm sự thu hút và niềm tin ở khách hàng. Từ đó việc “chốt sale” cũng dễ dàng hơn nhiều.
5. Sử dụng các Platform
Platform được tạm dịch là “nền tảng“. Trong công nghệ, đây là một thuật ngữ lập trình dùng để chỉ một nhóm các công nghệ được sử dụng để làm cơ sở nền tảng cho việc phát triển các ứng dụng, quy trình hoặc công nghệ khác. Platform là nền tảng bắt buộc phải có của mọi quy trình phát triển phần mềm. Hiểu đơn giản, Platform là nền tảng kết nối tạo ra môi trường đặc biệt – môi trường để các phần mềm được thực thi.
Platform chính là công cụ có khả năng cung cấp cụ thể các nguồn dữ liệu thực tế, chính xác và tự động hóa cho thương hiệu khi thực hiện chiến dịch. Các platform sẽ dần thay thế cho các công cụ truyền thống. Đặc biệt, các platform ngày càng được chú trọng xây dựng để tối ưu hiệu quả cho chiến dịch marketing.
Trong năm 2021, các doanh nghiệp cung cấp platform sẽ tiếp tục chiếm ưu thế và mang đến nhiều tiện ích phù hợp hơn cho các chiến dịch marketing từ nhãn hàng.
—————————————–
NR GLOBAL – THIẾT KẾ WEBSITE & DIGITAL MARKETING
Địa chỉ: 33/8 Ông Ích Khiêm, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, Thành phố Đà Nẵng.
Website: https://nrglobal.vn
FB: https://fb.com/nrglobal.vn
Điện thoại: 0935 1919 03 | 0236 777 8686